[Funland] Tranh luận cực hay giữa chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Tài chính

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,790
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Hôm nay có tranh luận cực hay giữa CT QH và Bộ trưởng Tài chính liên quan đến Luật Đầu tư công.

Bộ trưởng đổ lỗi cho Luật Đầu tư công và yêu cầu Thường vụ Quốc hội có trách nhiệm giải thích Luật.

CT QH bảo là TV ko cần giải thích những vấn đề gì đã rõ. CT cũng bảo Bộ trưởng Tài chính đã nói là "từ nay không nêu lại vấn đề này", song hôm nay lại nhắc lại, Chủ tịch Quốc hội cho hay đã ba lần trả lại văn bản này cho Chính phủ.

Dù BT Tài chính có hơi bốc khi cho biết, đã nghiên cứu kỹ Luật Đầu tư công và Luật Ngân sách. Theo đó, Luật Đầu tư công 2014 "trói" tất cả dự án sửa chữa, nâng cấp mở rộng tài sản công không phân biệt giá trị dự án. Ông nói "không nêu vấn đề này nữa là do đã trình ba lần rồi, mệt quá nên không nói nữa, chứ không phải là đồng ý".

CTQH rất bình tĩnh yêu cầu Chủ nhiệm UB Tài chính - Ngân sách trả lời. Buổi chiều anh Mạnh trả lời thì hóa ra là do Bộ Tài chính. Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh khẳng định việc vướng mắc khi sử dụng các khoản chi thường xuyên cho việc sửa chữa, mở rộng tài sản công bắt nguồn từ thông tư của Bộ Tài chính chứ không phải do luật Đầu tư công hay luật Ngân sách nhà nước như Bộ trưởng Bộ Tài chính nói.

Cuối cùng anh Mạnh có một ví dụ rất hay
"Logic ở đây, chúng ta thấy ví dụ, học sinh nam có hai loại: một loại biết bơi, một loại không biết bơi. Không thể suy ngược lại là tất cả những học sinh nào không biết bơi bắt buộc đều phải là học sinh nam",

Thế này ko hiểu các vụ chuyên ngành của Bộ nghĩ gì nhỉ.

Em thấy nhưng tranh luận thế này hết sức cần thiết. QH đang làm tốt vai trò giám sát của mình.

Có cái clip về tranh luận buổi sáng. Buoiir chiều anh Mạnh giải thích thì ở trong cái clip 3h lièn, ko có clip ngắn.


 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,429
Động cơ
333,348 Mã lực
Mỗi người hiểu một cách khác nhau khi đọc hoặc tìm hiểu về điều nào đó trong bất kể bộ luật nào, chuyện này cũng bình thường.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,790
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Mỗi người hiểu một cách khác nhau khi đọc hoặc tìm hiểu về điều nào đó trong bất kể bộ luật nào, chuyện này cũng bình thường.
Người bình thường hiểu khác là bình thường. Nhưng một Bộ hiểu khác thì không còn là bình thường nữa.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,429
Động cơ
333,348 Mã lực
Người bình thường hiểu khác là bình thường. Nhưng một Bộ hiểu khác thì không còn là bình thường nữa.
Theo cụ có chỗ nào của luật là không bình thường?
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,138
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Túm váy lại sai ở đâu ạ cho nhanh, có sửa đc ko hay kỳ sau lại nêu tiếp ạ?
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
481
Động cơ
528,813 Mã lực
A Huệ cũng là dân tài chính gộc, giáo viên đứng lớp luôn cơ mà.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,790
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Túm váy lại sai ở đâu ạ cho nhanh, có sửa đc ko hay kỳ sau lại nêu tiếp ạ?
Chốt lại là sai chỗ nào ạ.
Luật ko sai mà do Bộ Tài chính tự hiểu sai. Bộ TC kỳ trước đã ra thông tư 92 năm 2017 hướng dẫn đúng, đến năm 2021 lại ra Thông tư mới bãi bỏ cái thông tư 92 đi, khiến các ngành các địa phương bó tay. Đến sứ quán VN ở Đức muốn xây hàng rào cũng bó tay.

Sau đó Bộ TC đổ lỗi tại Luật, yêu cầu QH phải đi giải thích. Hôm nay lại tự tín bật cả CTQH. Cuối cùng UB Tài chính - Ngân sách giải thích là lỗi tại ai mà suốt 2 năm nay đầu tư công từ nguồn thường xuyên bị trói, trong khi từ trước đến tháng 9/2021 chả có vấn đề gì. Một Bộ quan trong nhất nhì Quốc gia mà để như vậy thì cũng lạ.

À giải pháp là phải sửa cái thông tư mới hoặc reactivate lại cái thông tư cũ thì lại chạy băng băng
 
Chỉnh sửa cuối:

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,531
Động cơ
232,518 Mã lực
Tuổi
48
Luật ko sai mà do Bộ Tài chính tự hiểu sai. Bộ TC kỳ trước đã ra thông tư 92 năm 2017 hướng dẫn đúng, đến năm 2021 lại ra Thông tư mới bãi bỏ cái thông tư 92 đi, khiến các ngành các địa phương bó tay. Đến sứ quán VN ở Đức muốn xây hàng rào cũng bó tay.

Sau đó Bộ TC đổ lỗi tại Luật, yêu cầu QH phải đi giải thích. Hôm nay lại tự tín bật cả CTQH. Cuối cùng UB Tài chính - Ngân sách giải thích là lỗi tại ai mà suốt 2 năm nay đầu tư công từ nguồn thường xuyên bị trói, trong khi từ trước đến tháng 9/2021 chả có vấn đề gì. Một Bộ quan trong nhất nhì Quốc gia mà để như vậy thì cũng lạ.

À giải pháp là phải sửa cái thông tư mới hoặc reactivate lại cái thông tư cũ thì lại chạy băng băng
Em cũng chưa thủng lẳm.. vấn đề này mấy lần trước họp từ QH cho tới thường trực đã nêu đã bác, sao không giải thích ngay cho BTC mà lại phải đợi đến hôm nay ?
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,016
Động cơ
655,134 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Hôm nay có tranh luận cực hay giữa CT QH và Bộ trưởng Tài chính liên quan đến Luật Đầu tư công.

Bộ trưởng đổ lỗi cho Luật Đầu tư công và yêu cầu Thường vụ Quốc hội có trách nhiệm giải thích Luật.

CT QH bảo là TV ko cần giải thích những vấn đề gì đã rõ. CT cũng bảo Bộ trưởng Tài chính đã nói là "từ nay không nêu lại vấn đề này", song hôm nay lại nhắc lại, Chủ tịch Quốc hội cho hay đã ba lần trả lại văn bản này cho Chính phủ.

Dù BT Tài chính có hơi bốc khi cho biết, đã nghiên cứu kỹ Luật Đầu tư công và Luật Ngân sách. Theo đó, Luật Đầu tư công 2014 "trói" tất cả dự án sửa chữa, nâng cấp mở rộng tài sản công không phân biệt giá trị dự án. Ông nói "không nêu vấn đề này nữa là do đã trình ba lần rồi, mệt quá nên không nói nữa, chứ không phải là đồng ý".

CTQH rất bình tĩnh yêu cầu Chủ nhiệm UB Tài chính - Ngân sách trả lời. Buổi chiều anh Mạnh trả lời thì hóa ra là do Bộ Tài chính. Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh khẳng định việc vướng mắc khi sử dụng các khoản chi thường xuyên cho việc sửa chữa, mở rộng tài sản công bắt nguồn từ thông tư của Bộ Tài chính chứ không phải do luật Đầu tư công hay luật Ngân sách nhà nước như Bộ trưởng Bộ Tài chính nói.

Cuối cùng anh Mạnh có một ví dụ rất hay
"Logic ở đây, chúng ta thấy ví dụ, học sinh nam có hai loại: một loại biết bơi, một loại không biết bơi. Không thể suy ngược lại là tất cả những học sinh nào không biết bơi bắt buộc đều phải là học sinh nam",

Thế này ko hiểu các vụ chuyên ngành của Bộ nghĩ gì nhỉ.

Em thấy nhưng tranh luận thế này hết sức cần thiết. QH đang làm tốt vai trò giám sát của mình.

Có cái clip về tranh luận buổi sáng. Buoiir chiều anh Mạnh giải thích thì ở trong cái clip 3h lièn, ko có clip ngắn.


Về 'trình độ chuyên môn' cũng như kinh nghiệm quản lý NN về tài chính, CT QH 'ăn đứt' Bt TC hiện tại
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,310
Động cơ
75,378 Mã lực
A Huệ cũng là dân tài chính gộc, giáo viên đứng lớp luôn cơ mà.
Còn đã từng làm Bộ trưởng Bộ Tài chính nữa cơ. Tức là tiền bối của ông Phớc đấy. Có video ông Huệ phản biện lại các tập đoàn xăng dầu về định giá mới thấy ông Huê vừa kiến thức tốt, vừa bản lĩnh cao.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,016
Động cơ
655,134 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Luật ko sai mà do Bộ Tài chính tự hiểu sai. Bộ TC kỳ trước đã ra thông tư 92 năm 2017 hướng dẫn đúng, đến năm 2021 lại ra Thông tư mới bãi bỏ cái thông tư 92 đi, khiến các ngành các địa phương bó tay. Đến sứ quán VN ở Đức muốn xây hàng rào cũng bó tay.

Sau đó Bộ TC đổ lỗi tại Luật, yêu cầu QH phải đi giải thích. Hôm nay lại tự tín bật cả CTQH. Cuối cùng UB Tài chính - Ngân sách giải thích là lỗi tại ai mà suốt 2 năm nay đầu tư công từ nguồn thường xuyên bị trói, trong khi từ trước đến tháng 9/2021 chả có vấn đề gì. Một Bộ quan trong nhất nhì Quốc gia mà để như vậy thì cũng lạ.

À giải pháp là phải sửa cái thông tư mới hoặc reactivate lại cái thông tư cũ thì lại chạy băng băng
Chính khách không hẳn chính khách, chuyên ngành cũng không hẳn chuyên ngành, nên sinh ra vậy
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,138
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật ko sai mà do Bộ Tài chính tự hiểu sai. Bộ TC kỳ trước đã ra thông tư 92 năm 2017 hướng dẫn đúng, đến năm 2021 lại ra Thông tư mới bãi bỏ cái thông tư 92 đi, khiến các ngành các địa phương bó tay. Đến sứ quán VN ở Đức muốn xây hàng rào cũng bó tay.

Sau đó Bộ TC đổ lỗi tại Luật, yêu cầu QH phải đi giải thích. Hôm nay lại tự tín bật cả CTQH. Cuối cùng UB Tài chính - Ngân sách giải thích là lỗi tại ai mà suốt 2 năm nay đầu tư công từ nguồn thường xuyên bị trói, trong khi từ trước đến tháng 9/2021 chả có vấn đề gì. Một Bộ quan trong nhất nhì Quốc gia mà để như vậy thì cũng lạ.

À giải pháp là phải sửa cái thông tư mới hoặc reactivate lại cái thông tư cũ thì lại chạy băng băng
Nếu đúng vậy thì a bộ trưởng TC nên viết đơn về hưu sớm chứ ai đời lỗi bộ mình lại lôi ra QH tranh luận đến mấy lần ?!
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
nhà nước (Bộ trưởng) là đầy tớ của Nhân dân (Quốc hội). Thì osin hỏi chủ về cách làm là đúng rồi, thắc mắc gì nhỉ. Ông chủ gà mờ thì gọi thằng đầy tớ chuyên về luật khác mà làm việc.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,811
Động cơ
628,307 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hôm nay có tranh luận cực hay giữa CT QH và Bộ trưởng Tài chính liên quan đến Luật Đầu tư công.

Bộ trưởng đổ lỗi cho Luật Đầu tư công và yêu cầu Thường vụ Quốc hội có trách nhiệm giải thích Luật.

CT QH bảo là TV ko cần giải thích những vấn đề gì đã rõ. CT cũng bảo Bộ trưởng Tài chính đã nói là "từ nay không nêu lại vấn đề này", song hôm nay lại nhắc lại, Chủ tịch Quốc hội cho hay đã ba lần trả lại văn bản này cho Chính phủ.

Dù BT Tài chính có hơi bốc khi cho biết, đã nghiên cứu kỹ Luật Đầu tư công và Luật Ngân sách. Theo đó, Luật Đầu tư công 2014 "trói" tất cả dự án sửa chữa, nâng cấp mở rộng tài sản công không phân biệt giá trị dự án. Ông nói "không nêu vấn đề này nữa là do đã trình ba lần rồi, mệt quá nên không nói nữa, chứ không phải là đồng ý".

CTQH rất bình tĩnh yêu cầu Chủ nhiệm UB Tài chính - Ngân sách trả lời. Buổi chiều anh Mạnh trả lời thì hóa ra là do Bộ Tài chính. Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Lê Quang Mạnh khẳng định việc vướng mắc khi sử dụng các khoản chi thường xuyên cho việc sửa chữa, mở rộng tài sản công bắt nguồn từ thông tư của Bộ Tài chính chứ không phải do luật Đầu tư công hay luật Ngân sách nhà nước như Bộ trưởng Bộ Tài chính nói.

Cuối cùng anh Mạnh có một ví dụ rất hay
"Logic ở đây, chúng ta thấy ví dụ, học sinh nam có hai loại: một loại biết bơi, một loại không biết bơi. Không thể suy ngược lại là tất cả những học sinh nào không biết bơi bắt buộc đều phải là học sinh nam",

Thế này ko hiểu các vụ chuyên ngành của Bộ nghĩ gì nhỉ.

Em thấy nhưng tranh luận thế này hết sức cần thiết. QH đang làm tốt vai trò giám sát của mình.

Có cái clip về tranh luận buổi sáng. Buoiir chiều anh Mạnh giải thích thì ở trong cái clip 3h lièn, ko có clip ngắn.


Cuối cùng là do BTC đã tự làm khó mình mà không nhớ mình đã làm khó mình như thế nào :))
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,169
Động cơ
55,228 Mã lực
Tuổi
24
Hiến pháp còn sửa được nói gì đến luật. Xã hội phát triển nhanh, nhiều cái mới lạ xuất hiện thì phải sửa đổi, bổ sung luật thì cũng là bình thường. Khi ban hành luật hay nghị định mới thì ng ta đều nghĩ tới tính kế thừa những cái đúng, cái lợi trước đó cho thuận tự nhiên. Cứ động cái là đòi đập đi xây lại là sao. Giận vợ cụ có bỏ vợ, cưới vợ mới luôn k?

Cụ còn viết rối não hơn cả ng ta chứ có viết dễ hiểu đâu mà chê.
Bác ạ.
Bác đọc 1 văn bản, hì hục làm.
Hóa ra cái điều mình làm, nó sửa rồi.

Hoặc , đọc văn bản A, nó bẩu:
Sửa điều 123 văn bản B thành Áp dụng có thời hạn.
Mở điều B123, ta thấy: Áp dụng các điều 456 của Văn bản C.
Khá nhiều các loại văn bản như vậy, ra đời để điều chỉnh 1 nội dung.

Vậy, có gì tệ không, khi bác cần điều chỉnh điều 123, thì bác ra hẳn 1 văn bản mới, copy y choang cái cũ, trừ cái Điều 123 củ chuối kia?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top