[Cảnh báo] Tránh hiểu sai về biển gộp làn đường R.415!

nbtrung

Xe tải
Biển số
OF-415171
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
358
Động cơ
225,570 Mã lực
Kính thưa CCCM,

Trên diễn đàn cũng đã có nhiều thớt đề cập đến chức năng, ý nghĩa của biển số R.415 “Biển gộp làn đường theo phương tiện” (QCVN 41:2016/BGTVT ), rằng là: đây là biển hiệu lệnh, khi phương tiện không tuân thủ hiệu lệnh "phải đi vào đây" của biển R.415 đưa ra, thì phương tiện đó chỉ phạm lỗi " Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường ", chứ không phải lỗi “đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định. Em nghĩ đây là ý nghĩ chủ quan của một số cá nhân đang tìm mọi cách để “lách luật”. Do vậy, họ đã quá chú trọng vào nội dung và chức năng của biển báo, vạch kẻ đường, cũng như câu chữ trong quy chuẩn kỹ thuật QCVN 41:2016/BGTVT, mà đã quên mất NĐ-46/2016. Và một điều quan trọng khác nữa là, căn cứ để xử phạt là QCVN 41:2016/BGTVT, nhưng chế tài thì là NĐ-46/2016. CCCM cùng tham khảo nhé:






Ý nghĩa (nghĩa đen) nôm na của biển R.415 như sau: "Để báo hiệu cho người tham giao giao thông biết số làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định phải đặt biển số R.415. Biển không áp dụng với các xe chuyển làn để ra vào và dừng đỗ bên đường. Khi sử dụng biển này phải kết hợp với vạch sơn phân chia làn đường (không phải là vạch kẻ đường đâu nhé, CCCM đừng nhầm lẫn) phù hợpthống nhất". Như vậy, biển R.415 khi kết hợp với vạch sơn phân chia làn đường phù hợp và thống nhất (trên đường có 2 vạch sơn phân chia làn đường thì trên biển cũng phải có 2, trên đường là 2 vạch đều là đứt thì trên biển cũng phải như vậy) thì sẽ có hiệu lực là để phân chia làn đường theo một hoặc một nhóm phương tiện và các phương tiện khi đi trên những tuyến đường có cắm biển này, sẽ buộc phải tuân theo.

P/S: Một số cụ/mợ cứ vịn vào Công Ước Viên (CƯV) để quy chụp cho các biển báo ban hành không đúng Luật, nên không có hiệu lực. Da, xin thưa với CCCM rằng, có thể các biển báo đó không đúng với (CƯV) nhưng nó lại đúng với Luật và các Quy Định hiện hành của Việt Nam. CCCM nếu đang cư trú + sinh sống + làm việc + học tập + tham gia giao thông trên các tuyến đường ở Việt Nam thì CCCM buộc phải tuân theo (mặc dù biết là đôi khi vẫn chưa "phù hợp" => no choice). Và một điều quan trọng nữa là, trong các văn bản: Luật GTĐB 2008, QCVN 41:2016/BGTVT, NĐ-46/2016...hoàn toàn không đề cập đến CƯV nên CƯV sẽ không có hiệu lực đối với những người hành pháp (xxx), người và phương tiện tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam.




Ví dụ về trường hợp tham gia giao thông "không đúng" trên tuyến đường có cắm biển R.415: khi CCCM điều khiển ô tô trên tuyến đường có cắm biển R.415 và có vạch sơn phân chia làn đường phù hợp, thống nhất với biển (ảnh trên), nhưng lại di chuyển trên làn đường trong cùng, bên phải (không xi nhan ra vào hoặc chuyển hướng), làn đường mà xe đạp, xe máy được phép lưu thông, nhưng ô tô lại không được phép (chỉ trừ trường hợp ra-vào hoặc chuyển hướng). Tức là ở đây, nôm na theo Tiếng Việt (nghĩa đen, ai cũng có thể hiểu) là CCCM đang có hành vi (chưa khép vào lỗi): đi không đúng làn đường được quy định trên biển báo (biển báo ở đây là biển hiệu lệnh R.415). Theo NĐ46/2016, CCCM có thể bị áp vào 1 trong 2 lỗi: "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" hoặc "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Nhưng, bản thân trong NĐ-46/2016 cũng đã chỉ rõ:

1. Điểm a, khoản 1, điều 5-NĐ46/2016: "Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm g, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l Khoản 2; Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm k Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm h, Điểm i Khoản 4; Điểm a Khoản 5; Điểm b, Điểm c, Điểm đ Khoản 6; Điểm a, Điểm c Khoản 7; Điểm a, Điểm đ Khoản 8 Điều này;"

2. Điểm c, khoản 4, điều 5-NĐ46/2016: "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;"

=> Như vậy, theo NĐ-46/2016, "điểm a, khoản 1, điều 5" đã loại trừ "điểm c, khoản 4, điều 5" ra khỏi chính nó, tức là (theo Tiếng Việt, nghĩa đen) mức phạt giành cho lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" không áp dụng cho hành vi "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Như vậy, khi CCCM có hành vi vi phạm biển R.415, CCCM vẫn phải chịu mức phạt được quy định ở "điểm c, khoản 4, điều 5" là từ 800.000 - 1.200.000 VNĐ. CCCM có thể vào Đã Nẵng (ở đây có rất nhiều biển R.415) để tham khảo xem xxx ở đây có dám lập BB lỗi "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định" cho CCCM khi vi phạm biển R.415 không nhé.

=> Tóm lại: Em xin mạo muội lập thớt này để tránh cho các thành viên OF khác hiểu sai về chế tài xử phạt của biển R.415, dẫn đến có thể xảy ra những ý nghĩ chủ quan hoặc xung đột, tranh cãi không đáng có khi điều khiển xe tham gia giao thông trên những tuyến đường có cắm biển R.415 hoặc khi làm việc với xxx

 
Chỉnh sửa cuối:

phamhung2409

Xe tải
Biển số
OF-422731
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
317
Động cơ
221,270 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nào thông thái vào cho ý kiến. nhiều ý kiến trái chiều quá :( em hóng
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,492
Động cơ
356,832 Mã lực
=> Tóm lại: Em xin mạo muội lập thớt này để tránh cho các thành viên OF khác hiểu sai về chế tài xử phạt của biển R.415, dẫn đến có thể xảy ra những ý nghĩ chủ quan hoặc xung đột, tranh cãi không đáng có khi điều khiển xe tham gia giao thông trên những tuyến đường có cắm biển R.415 hoặc khi làm việc với xxx
Em ủng hộ việc trao đổi, làm rõ NHƯNG để tránh cái ý tưởng chỉ có 150 K thôi nên cứ đi, lúc xảy ra va chạm, va quệt thì lại kêu số nhọ.

xxx chỉ là chuyện phụ. An toàn là số một phỏng ạ?
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,480
Động cơ
-164,742 Mã lực
Em thì thấy nếu họ đã cắm cái biển như thế, có vạch kẻ đường như thế, thì cố gắng tuân thủ, trong tình huốn bất khả kháng, chả may vi phạm thì mới lật lại vấn đề là biển có đúng tiêu chuẩn hay ko, rồi các căn cứ khác để ... giảm nhẹ lỗi ạ :P
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Cụ nào thông thái vào cho ý kiến. nhiều ý kiến trái chiều quá :( em hóng
Là vi phạm biển này sẽ bị lỗi không đi đúng phần đường, làn đường và chịu chế tài xử phạt cao hơn. Thế thôi!
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Kính thưa CCCM,

Trên diễn đàn cũng đã có nhiều thớt đề cập đến chức năng, ý nghĩa của biển số R.415 “Biển gộp làn đường theo phương tiện” (QCVN 41:2016/BGTVT ), rằng là: đây là biển hiệu lệnh, khi phương tiện không tuân thủ hiệu lệnh "phải đi vào đây" của biển R.415 đưa ra, thì phương tiện đó chỉ phạm lỗi " Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường ", chứ không phải lỗi “đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định. Em nghĩ đây là ý nghĩ chủ quan của một số cá nhân đang tìm mọi cách để “lách luật”. Do vậy, họ đã quá chú trọng vào nội dung và chức năng của biển báo, vạch kẻ đường, cũng như câu chữ trong quy chuẩn kỹ thuật QCVN 41:2016/BGTVT, mà đã quên mất NĐ-46/2016. Và một điều quan trọng khác nữa là, căn cứ để xử phạt là QCVN 41:2016/BGTVT, nhưng chế tài thì là NĐ-46/2016. CCCM cùng tham khảo nhé:






Ý nghĩa (nghĩa đen) nôm na của biển R.415 như sau: Để báo hiệu cho người tham giao giao thông biết số làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định phải đặt biển số R.415". Như vậy, khi CCCM điều khiển ô tô trên tuyến đường có cắm biển R.415, nhưng lại di chuyển trên làn đường trong cùng, bên phải(không xi nhan ra vào, chuyển hướng), làn đường mà xe đạp, xe máy được phép lưu thông, nhưng ô tô lại không được phép (chỉ trừ trường hợp ra-vào hoặc chuyển hướng). Tức là ở đây, nôm na theo Tiếng Việt (nghĩa đen, ai cũng có thể hiểu) là CCCM đang đi không đúng làn đường quy định (vì là không được phép). Theo NĐ46/2016, CCCM có thể bị áp vào 1 trong 2 lỗi: "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" hoặc "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Nhưng, bản thân trong NĐ-46/2016 cũng đã chỉ rõ:

1. Điểm a, khoản 1, điều 5-NĐ46/2016: "Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm g, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l Khoản 2; Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm k Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm h, Điểm i Khoản 4; Điểm a Khoản 5; Điểm b, Điểm c, Điểm đ Khoản 6; Điểm a, Điểm c Khoản 7; Điểm a, Điểm đ Khoản 8 Điều này;"

2. Điểm c, khoản 4, điều 5-NĐ46/2016: "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;"

=> Như vậy, theo NĐ-46/2016, "điểm a, khoản 1, điều 5" đã loại trừ "điểm c, khoản 4, điều 5" ra khỏi chính nó, tức là (theo Tiếng Việt, nghĩa đen) mức phạt giành cho lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" không áp dụng cho trong trường hợp xe "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Như vậy, khi CCCM vi phạm biển R.415, CCCM vẫn phải chịu mức phạt được quy định ở "điểm c, khoản 4, điều 5" là từ 800.000 - 1.200.000 VNĐ. CCCM có thể vào Đã Nẵng (ở đây có rất nhiều biển R.415) để tham khảo xem xxx ở đây có dám lập BB lỗi "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định" cho CCCM khi vi phạm biển R.415 không nhé.






=> Tóm lại: Em xin mạo muội lập thớt này để tránh cho các thành viên OF khác hiểu sai về chế tài xử phạt của biển R.415, dẫn đến có thể xảy ra những ý nghĩ chủ quan hoặc xung đột, tranh cãi không đáng có khi điều khiển xe tham gia giao thông trên những tuyến đường có cắm biển R.415 hoặc khi làm việc với xxx
Là vi phạm biển này sẽ bị lỗi không đi đúng phần đường, làn đường và chịu chế tài xử phạt cao hơn. Thế thôi!
"Khi xử dụng biển này phải kết hợp với vạch sơn phân chia làn đường phù hợp và thống nhất"

=> Nếu không đi kèm vạch sơn có chức năng tách biệt lưu thông trên các làn đường đúng như nội dung trên biển thì biển R.415 không có tác dụng làm căn cứ xử phạt !

VD: Biển và vạch sơn phù hợp và thống nhất với nhau :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,161
Động cơ
970,281 Mã lực
Em thì thấy nếu họ đã cắm cái biển như thế, có vạch kẻ đường như thế, thì cố gắng tuân thủ, trong tình huốn bất khả kháng, chả may vi phạm thì mới lật lại vấn đề là biển có đúng tiêu chuẩn hay ko, rồi các căn cứ khác để ... giảm nhẹ lỗi ạ :P
Cụ chuẩn ợ ;)) Và điều quan trọng nữa, cái biển gộp này phải cắm cả 2 bên đường (vì nó áp dụng cho đường nhiều làn). Cắm nhõn cái bên tay trái, qua 1 rừng xe, lại e ấp sau lùm cây, biển quảng cáo ... thì vô tình vi phạm ta cứ thế mà chiến thôi ;))
 

Tùng Zyn

Xe buýt
Biển số
OF-443820
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
553
Động cơ
215,125 Mã lực
Tuổi
36
Em không dám bàn về việc đây là lỗi gì, nhưng em ủng hộ phạt những xe cố ý đi sai làn đường như thế này.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ chuẩn ợ ;)) Và điều quan trọng nữa, cái biển gộp này phải cắm cả 2 bên đường (vì nó áp dụng cho đường nhiều làn). Cắm nhõn cái bên tay trái, qua 1 rừng xe, lại e ấp sau lùm cây, biển quảng cáo ... thì vô tình vi phạm ta cứ thế mà chiến thôi ;))
Thưa cụ !
- Với đường rộng phải lắp đặt thêm biển bên trái (phải mang ý nghĩa bắt buộc)
- Với đường nhiều làn có thể lắp đặt thêm biển bên tay trái (có thể không mang ý nghĩa bắt buộc)

Như vậy với đường nhiều làn chỉ bắt buộc lắp đặt thêm biển bên trái nếu mặt đường rộng
Tuy nhiện bao nhiêu mét được coi là rộng thì chưa có quy định cụ thể :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,161
Động cơ
970,281 Mã lực
Thưa cụ !
- Với đường rộng phải lắp đặt thêm biển bên trái (phải mang ý nghĩa bắt buộc)
- Với đường nhiều làn có thể lắp đặt thêm biển bên tay trái (có thể không mang ý nghĩa bắt buộc)

Như vậy với đường nhiều làn chỉ bắt buộc lắp đặt thêm biển bên trái nếu mặt đường rộng
Tuy nhiện bao nhiêu mét được coi là rộng thì chưa có quy định cụ thể :D
Đường nhiều làn => giá long môn or cột cần vươn. Nếu ko lắp được thì có thể lắp đặt thêm biển tay trái. E cứ hiểu: ko có 1 thì có thể thay bằng 2 :D Thế cho nó nhẹ đầu và đúng với thực tế trên đường cần thiết.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đường nhiều làn => giá long môn or cột cần vươn. Nếu ko lắp được thì có thể lắp đặt thêm biển tay trái. E cứ hiểu: ko có 1 thì có thể thay bằng 2 :D Thế cho nó nhẹ đầu và đúng với thực tế trên đường cần thiết.
Với đường nhiều làn biển được đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn (được không mang ý nghĩa bắt buộc) Do đó với đường nhiều làn vẫn có trường hợp không phải đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn .
Với các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn thì có thể lắp đặt thêm biển bên tay trái (có thể không mang ý nghĩa bắt buộc) do đó với đường nhiều làn trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn vẫn có trường hợp không phải lắp đặt thêm biển bên tay trái !

p/s: Cãi theo cách của cụ cầm chắc thua :D Bộ GTVT đã có công văn giải thích vấn đề này rồi ạ !
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,161
Động cơ
970,281 Mã lực
Với đường nhiều làn biển được đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn (được không mang ý nghĩa bắt buộc) Do đó với đường nhiều làn vẫn có trường hợp không phải đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn .
Với các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn thì có thể lắp đặt thêm biển bên tay trái (có thể không mang ý nghĩa bắt buộc) do đó trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn vẫn có trường hợp không phải lắp đặt thêm biển bên tay trái !

Cãi theo cách của cụ cầm chắc thua :D Bộ GTVT đã có công văn giải thích vấn đề này rồi ạ !
Khú khú, phải kết hợp nhiều bài chứ cụ ;)) Nào thì biển tay trái, nào thì đường rộng, nào thì che lấp. bla bla... Nói chung cái j cũng lôi hết cho nó "hoành" ;))

Mà cụ share e cái link của bộ GTVT cái. 1 cái thiết thực, cần thì các bố phủ nhận thì e hàng các thánh đó rùi ;))
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Khú khú, phải kết hợp nhiều bài chứ cụ ;)) Nào thì biển tay trái, nào thì đường rộng, nào thì che lấp. bla bla... Nói chung cái j cũng lôi hết cho nó "hoành" ;))
Hoành thì cũng thua nếu chỉ vin vào việc không lắp thêm biển bên tay trái trên đường nhiều làn :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,161
Động cơ
970,281 Mã lực
Hoành thì cũng thua nếu chỉ vin vào việc không lắp thêm biển bên tay trái trên đường nhiều làn :D
cụ share e cái link của bộ GTVT cái. 1 cái thiết thực, cần thì các bố phủ nhận thì e hàng các thánh đó rùi ;))

Cụ cứ yên tâm là chém trên này nhiều rùi. Lúc ra chém thật, còn phũ hơn cả trên này (hay dạo này e nền tính nhỉ:D, chứ trước e chém với CA Hải dương phũ lắm =)))
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
cụ share e cái link của bộ GTVT cái. 1 cái thiết thực, cần thì các bố phủ nhận thì e hàng các thánh đó rùi ;))

Cụ cứ yên tâm là chém trên này nhiều rùi. Lúc ra chém thật, còn phũ hơn cả trên này (hay dạo này e nền tính nhỉ:D, chứ trước e chém với CA Hải dương phũ lắm =)))
Đây cụ nhé ;))



https://thuvienphapluat.vn/cong-van/Giao-thong-Van-tai/Cong-van-8484-BGTVT-KHCN-2017-Quy-chuan-ky-thuat-bao-hieu-duong-bo-QCVN-41-2016-BGTVT-357737.aspx
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,183
Động cơ
468,190 Mã lực
Kính thưa CCCM,

Trên diễn đàn cũng đã có nhiều thớt đề cập đến chức năng, ý nghĩa của biển số R.415 “Biển gộp làn đường theo phương tiện” (QCVN 41:2016/BGTVT ), rằng là: đây là biển hiệu lệnh, khi phương tiện không tuân thủ hiệu lệnh "phải đi vào đây" của biển R.415 đưa ra, thì phương tiện đó chỉ phạm lỗi " Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường ", chứ không phải lỗi “đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định. Em nghĩ đây là ý nghĩ chủ quan của một số cá nhân đang tìm mọi cách để “lách luật”. Do vậy, họ đã quá chú trọng vào nội dung và chức năng của biển báo, vạch kẻ đường, cũng như câu chữ trong quy chuẩn kỹ thuật QCVN 41:2016/BGTVT, mà đã quên mất NĐ-46/2016. Và một điều quan trọng khác nữa là, căn cứ để xử phạt là QCVN 41:2016/BGTVT, nhưng chế tài thì là NĐ-46/2016. CCCM cùng tham khảo nhé:






Ý nghĩa (nghĩa đen) nôm na của biển R.415 như sau: Để báo hiệu cho người tham giao giao thông biết số làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định phải đặt biển số R.415". Như vậy, khi CCCM điều khiển ô tô trên tuyến đường có cắm biển R.415, nhưng lại di chuyển trên làn đường trong cùng, bên phải(không xi nhan ra vào, chuyển hướng), làn đường mà xe đạp, xe máy được phép lưu thông, nhưng ô tô lại không được phép (chỉ trừ trường hợp ra-vào hoặc chuyển hướng). Tức là ở đây, nôm na theo Tiếng Việt (nghĩa đen, ai cũng có thể hiểu) là CCCM đang đi không đúng làn đường quy định (vì là không được phép). Theo NĐ46/2016, CCCM có thể bị áp vào 1 trong 2 lỗi: "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" hoặc "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Nhưng, bản thân trong NĐ-46/2016 cũng đã chỉ rõ:

1. Điểm a, khoản 1, điều 5-NĐ46/2016: "Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm g, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l Khoản 2; Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm k Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm h, Điểm i Khoản 4; Điểm a Khoản 5; Điểm b, Điểm c, Điểm đ Khoản 6; Điểm a, Điểm c Khoản 7; Điểm a, Điểm đ Khoản 8 Điều này;"

2. Điểm c, khoản 4, điều 5-NĐ46/2016: "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;"

=> Như vậy, theo NĐ-46/2016, "điểm a, khoản 1, điều 5" đã loại trừ "điểm c, khoản 4, điều 5" ra khỏi chính nó, tức là (theo Tiếng Việt, nghĩa đen) mức phạt giành cho lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" không áp dụng cho trong trường hợp xe "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Như vậy, khi CCCM vi phạm biển R.415, CCCM vẫn phải chịu mức phạt được quy định ở "điểm c, khoản 4, điều 5" là từ 800.000 - 1.200.000 VNĐ. CCCM có thể vào Đã Nẵng (ở đây có rất nhiều biển R.415) để tham khảo xem xxx ở đây có dám lập BB lỗi "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định" cho CCCM khi vi phạm biển R.415 không nhé.






=> Tóm lại: Em xin mạo muội lập thớt này để tránh cho các thành viên OF khác hiểu sai về chế tài xử phạt của biển R.415, dẫn đến có thể xảy ra những ý nghĩ chủ quan hoặc xung đột, tranh cãi không đáng có khi điều khiển xe tham gia giao thông trên những tuyến đường có cắm biển R.415 hoặc khi làm việc với xxx

Em mời 2 cụ phản biện: https://www.otofun.net/threads/chi-mac-loi-khong-tuan-thu-hieu-lenh-khi-di-sai-bien-gop-r-415.1184056/
 

Mazda 3 2017

Xe máy
Biển số
OF-516754
Ngày cấp bằng
18/6/17
Số km
60
Động cơ
178,800 Mã lực
Kính thưa CCCM,

Trên diễn đàn cũng đã có nhiều thớt đề cập đến chức năng, ý nghĩa của biển số R.415 “Biển gộp làn đường theo phương tiện” (QCVN 41:2016/BGTVT ), rằng là: đây là biển hiệu lệnh, khi phương tiện không tuân thủ hiệu lệnh "phải đi vào đây" của biển R.415 đưa ra, thì phương tiện đó chỉ phạm lỗi " Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường ", chứ không phải lỗi “đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định. Em nghĩ đây là ý nghĩ chủ quan của một số cá nhân đang tìm mọi cách để “lách luật”. Do vậy, họ đã quá chú trọng vào nội dung và chức năng của biển báo, vạch kẻ đường, cũng như câu chữ trong quy chuẩn kỹ thuật QCVN 41:2016/BGTVT, mà đã quên mất NĐ-46/2016. Và một điều quan trọng khác nữa là, căn cứ để xử phạt là QCVN 41:2016/BGTVT, nhưng chế tài thì là NĐ-46/2016. CCCM cùng tham khảo nhé:






Ý nghĩa (nghĩa đen) nôm na của biển R.415 như sau: Để báo hiệu cho người tham giao giao thông biết số làn đường và loại xe được phép lưu thông trên từng làn đường theo quy định phải đặt biển số R.415". Như vậy, khi CCCM điều khiển ô tô trên tuyến đường có cắm biển R.415, nhưng lại di chuyển trên làn đường trong cùng, bên phải(không xi nhan ra vào, chuyển hướng), làn đường mà xe đạp, xe máy được phép lưu thông, nhưng ô tô lại không được phép (chỉ trừ trường hợp ra-vào hoặc chuyển hướng). Tức là ở đây, nôm na theo Tiếng Việt (nghĩa đen, ai cũng có thể hiểu) là CCCM đang đi không đúng làn đường quy định (vì là không được phép). Theo NĐ46/2016, CCCM có thể bị áp vào 1 trong 2 lỗi: "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" hoặc "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Nhưng, bản thân trong NĐ-46/2016 cũng đã chỉ rõ:

1. Điểm a, khoản 1, điều 5-NĐ46/2016: "Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm g, Điểm h, Điểm i, Điểm k, Điểm l Khoản 2; Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm k Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d, Điểm đ, Điểm h, Điểm i Khoản 4; Điểm a Khoản 5; Điểm b, Điểm c, Điểm đ Khoản 6; Điểm a, Điểm c Khoản 7; Điểm a, Điểm đ Khoản 8 Điều này;"

2. Điểm c, khoản 4, điều 5-NĐ46/2016: "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;"

=> Như vậy, theo NĐ-46/2016, "điểm a, khoản 1, điều 5" đã loại trừ "điểm c, khoản 4, điều 5" ra khỏi chính nó, tức là (theo Tiếng Việt, nghĩa đen) mức phạt giành cho lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" không áp dụng cho trong trường hợp xe "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định". Như vậy, khi CCCM vi phạm biển R.415, CCCM vẫn phải chịu mức phạt được quy định ở "điểm c, khoản 4, điều 5" là từ 800.000 - 1.200.000 VNĐ. CCCM có thể vào Đã Nẵng (ở đây có rất nhiều biển R.415) để tham khảo xem xxx ở đây có dám lập BB lỗi "đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định" cho CCCM khi vi phạm biển R.415 không nhé.






=> Tóm lại: Em xin mạo muội lập thớt này để tránh cho các thành viên OF khác hiểu sai về chế tài xử phạt của biển R.415, dẫn đến có thể xảy ra những ý nghĩ chủ quan hoặc xung đột, tranh cãi không đáng có khi điều khiển xe tham gia giao thông trên những tuyến đường có cắm biển R.415 hoặc khi làm việc với xxx
biến cấm của vn như rối ấy,em nhìn hoa hết cả mắt
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Em vẫn tiếp tục hóng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top