bác Hội với bác giliflower địa chỉ ntn, các bác cho e địa chỉ để đi lam`, xe e cũng khô rồi, ko có mùi nhưng chắc bị làm sao, mà ngồi lên cứ thấy mệt mệt.
1. Tìm bệnh viện: Hôm trời lụt áp tải đứa em cung cơ quan đi con Camry lội nước ở Phạm Hùng, chết máy gọi cứu hộ ra chỗ Gara Toyota Thăng long ở Cầu giấy thấy chật ních xe, phi vào hỏi thấy bác ở đấy bảo không còn chỗ để, có chờ đến lượt làm phải vài ngày nữa ngó thấy xe nào cũng tháo tung ra trông hãi quá. Bác ấy chỉ ra Gara (em quên mất tên) ở chỗ nga ba bảo tàng Dân tộc học, sau mấy hàng rửa xe thử hỏi xem có còn chỗ không chắc làm nhanh hơn. Thôi thì hai anh em cứ thử ra chứ biết đi đâu bây giờ xe thì chưa có bảo hiểm ngập nước. Ra đến nơi thấy cũng đủ chủng loại còn có cả hai em chân dài Korando và Acura MDX "toi" như mình nên thằng em cũng đỡ kêu than.
2. Khám bệnh: Đến nơi thấy một bác chắc là phụ trách kỹ thuật ra hỏi thăm như bác sĩ với nụ cười đày thông cảm: nào là xe bác chết máy như thế nào? Chết máy xong bác có đề máy lại không? Hởi thăm bênh xong bắt đầu khám lâm sàng: kiểm tra bầu lọc gió, uớt xũng bác phán là nước đã vào bên trong máy rồi (nhìn mặt thằng em bắt đầu đau khổ), bác gọi chú thợ ra tháo toàn bộ mấy cái bugi ra rồi dùng tay quay quay cái cục gì đó để cái dây curoa quay theo thì thấy nước ộc lên theo lỗ ở chân bugi, chú thợ lấy cái máy như máy hút dầu ra hút hết nước rồi lấy khí nén xì khô đi, rồi kiểm ra xem các xi lanh còn nén hơi không thì tất cả các lỗ đầu bugi đều có hơi. Bác kỹ thuật mỉm cười bí hiểm và quay về phía cậu em nói : may ròi em nhé bị nhẹ thôi" Thằng em hỏi " có phải bổ máy không anh" (cài này em nghe kinh khủng từ hồi đi xe máy cơ). Chỉ phải nhịn vài trận bia cỏ thôi, bác kỹ thuật nói tiếp làm cơ mặt thàng em giãn ra. Sau đó bác ấy giải thích: sau khi tháo hết bugi ra quay máy bằng tay nếu quay được trơn tru thì tay biên không bị cong, nếu cong khoảng cách đến trục khuỷ gắn hơn sẽ không quay được hoặc gẫy tay biên gây kẹt, nhưng quay đựoc thì vần còn một khả năng gãy tay biên nhưng không bị kẹt, nên kiểm tra tiếp chu trình nén của động cơ, nếu gẫy tay biên thì piston nằm im và không nén được hơi khi kiểm tra ở trên. Với kiến thức động cơ 4 kì học hồi cấp 3 thấy bác áy giẩi thích dễ hiểu và rất logic (hồi đi học bọn em toàn chửi ông giáo dạy mấy cài xa vời ấy làm gì đúng là trẻ người non dạ). Cũng may mới khám lâm sàng đã bắt được bệnh bác ấy cho xe vào buồng bệnh với gần chục bệnh nhân bệnh nhẹ để chữa. Buồng bênh cạnh toàn bênh nhân nặng, bổ máy, gẫy biên, vỡ lốc máy ... thấy mấy bác "người nhà" bênh nhân mặt buồn thiu.
3. Chữa bệnh: Thay dàu, lọc dàu, lọc gió, làm khô toàn bộ giắc nối, đề phát nổ luôn sau đó còn kiểm tra lại động cơ bằng máy tính. OK! Thằng em sướng quá bắt tay bắt chân định nhẩy lên xe phí đi luôn thì bị bác kỹ thuật kéo lại tưởng thằng em định bùng vì chưa thanh toán tiền. Nhưng hoá ra xe phải chạy không tải khoảng gần 1/2h để kéo toàn bộ nước còn dính trong động cơ lắng hết xuống và lại thay dầu lần nữa, rồi nhắc mấy hôm nữa vãn xe quay lại kiểm tra tổng thể chứ thời điểm này thì còn lo chữa cho bệnh nhân khác trước đã.
Trước khi ra về còn được đổ nước rửa kính miễn phí.
4. Viện phí: tổng cộng chưa đến 1.8 triệu, bằng một chai Balentin 18years thằng em lại lội nước đi uống mừng khỏi bệnh ở Nhat Thong. Đến đây thì nhớ ra Gara đó rồi tên là NT giống Nhat Thong, gara thì quên chứ đến NT thì còn lâu mới quên.
EM đi sửa xe bị chuột cắn ống dẫn nước rửa kính. Em thấy chú thợ Kỹ thuật của Kia khuyên treo quả băng phiến vào trong khoang máy để chuột và kiến khỏi chui vào cắn dây và ống cụ ạ. Hiệu quả đến bất ngờ cụ ạ. :65::41:Các bác giúp em cái. Mấy hôm mưa to em không ra đường nên xe cộ không sao. Nhưng mưa ngập hang chuột, chúng phải tìm chỗ trú. Và chúng trú trong capô xe em, chúng cắn dây điện, cắn ống dẫn nước rửa kính, tha lá, quả khô vào là kẹt cuaroa v.v..
Các bác chỉ giúp cách chống lại bọn này giúp em cái không mệt quá. Tối qua đi mất xi nhan, vẫy tay xin đường thì chỉ được một bên. Đến khổ!
Cám ơn các bác!
Chắc vào Nhất Thống các em kỹ thuật thì kiểm tra pít tông còn bác thì kiểm tra xi lanh xem có nước không chứ gì :21::21::21:Đề nghị bác chủ thớt tả đoạn trong Nhất Thống đi. E thấy đoạn đấy hay. E thề
Tại bác ấy đã xác định là toi 18M rồi mà nay mất có một phần mười thì cảm ơn là đúng rồi chứ cụ.Thay 1 lọc gió, 1 lọc dầu, thay dầu 2 lần, xì khô, tháo buzi abc chút nữa mất 1,8M mà lại còn cảm ơn:77::77::77: