[Funland] Trăn trở việc đi làm ngày thứ 7?

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,161
Động cơ
413,683 Mã lực
Đấu tranh mãi mới được quyền lợi như thế đấy , chả hiểu ở trường dạy gì mà tư duy như vậy :-?
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
Nghỉ thêm thứ 7 có khía cạnh tích cực là tăng cầu cho khối dịch vụ.
Ngày xưa khi Bộ LĐ trình phương án nghỉ nửa ngày thứ 7 nhưng cp không đồng ý và yêu cầu cho nghỉ luôn cả ngày. Khối dv chép miệng chèm chẹp: chúng nó mà đi làm sáng thứ 7 thì cả trưa, chiều và tối thứ 7 ối dịch vụ phát sinh.
 

DenLedRangDong

Xe tải
Biển số
OF-335947
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
481
Động cơ
281,330 Mã lực
Nơi ở
56 Trường Chinh - Đống Đa - HN
Nghỉ nhiều thì tiêu nhiều tiền,kích cầu kinh tế còn j, cụ ko thấy dạo này nghày lễ hay cho nghỉ gộp cũng chỉ vì mục đích đấy ah. CÒn cụ nói tiêu tiền sinh ra tham nhũng thì hơi khiên cưỡng....chả tiêu nhiều thì vẫn tham nhũng thôi, thà tiêu còn có lợi cho XH
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
9,074
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Tùy chỗ cụ ơi chỗ thằng bạn em còn đi làm cả thứ 7 lẫn chủ nhật nghe kể cực thấy ớn.

Nhưng chắc nhà nước nghỉ hết thứ 7 nhỉ?
Tùy bộ phận cụ ạ. Ví dụ như xx ở đội CSGT họ vẫn làm sáng thứ 7 để mình qua lấy bằng :)). Còn em cũng làm NN nhưng phải đi làm Chủ nhật và thi thoảng overnight ạ.
Nhưng em vẫn nhàn so với sếp em. Hôm em nói chuyện bảo dạo này tắc đường quá, ổng bảo ông ko để ý lắm vì sáng đi sớm tối về muộn nên không bị ảnh hưởng :). Nhìn lại cũng đúng vì tối thường em về cũng muộn (khoảng 6-7h tối, tuần có 2 buổi 9-10h) nhưng sáng đúng 8h em mới có mẹt, trong khi sếp đã có mặt từ 7h.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,779
Động cơ
191,639 Mã lực
cụ chủ thớt nghĩ cho riêng mình nên khó tránh lạc lõng lém ...
ngày nghỉ đâu phải là ru rú ở nhà ?? chân đi mồm cũng đi theo, kéo theo các DV khác được hưởng ợ ...
ví dụ như quán beer, cafe ... chiều thứ 7 đôn hơn hẳn ợ :D
 

ngvu

Xe tăng
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,024
Động cơ
369,014 Mã lực
VN đang là nước có ngày nghỉ ít nhất đấy ạ. Nhìn chung thì nghỉ nhiều hay nghỉ ít không liên quan đến giá trị sản phẩm như cụ tưởng, hơn nữa khi mà công việc chung vừa làm vừa chơi như hiện nay thì tăng thêm ngày nghỉ để tăng gia sản xuất tự cung tự cấp cũng là 1 ý hay cụ ạ.
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,161
Động cơ
413,683 Mã lực
Bên em cũng có thời làm sáng thứ 7 nhưng tính toán lại không hiệu quả mà còn lỗ . Nhân viên không nhiệt tình , khách hàng không có hứng thú , chi phí văn phòng rất cao vì bên em làm ở tòa nhà lớn , cả hệ thống chiếu sáng , điều hòa ngốn rất nhiều ...
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Cụ này chắc chưa có vợ con. Việc làm thư 7, CN hay không tùy công việc, một số ngân hàng trước làm sáng thứ 7 giờ cũng bỏ vì không hiệu quả, lãng phí điện nước, lãng phí thời gian của nhân viên do vậy không nên máy móc. Các công chức hiện nay năng suất làm việc thấp chứ không phải thời gian làm việc thiếu, các ngày trong tuần còn ngồi chơi dài, đi muộn về sớm vậy thì cần gì phải làm thêm thứ 7 còn các doanh nghiệp nếu có việc có mà bắt nhân viên làm cả CN luôn ấy chứ cần gì phải quy định
 

Civichn

Xe hơi
Biển số
OF-319395
Ngày cấp bằng
13/5/14
Số km
161
Động cơ
292,780 Mã lực
Em cũng phải cống hiến cho đất nước các ngày thứ 7, muốn đi chơi toàn nghỉ phép, sao mãi e chưa đc nhận bằng công dân gương mẫu có đóng góp cho quốc gia các cụ nhỉ, hay tại cơ quan nhà nước nghỉ thứ 7 nên chưa có thời gian in bằng khen cho iem :))
 

tinker90

Xe điện
Biển số
OF-200097
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
2,268
Động cơ
337,210 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa - Hà Nội
Cty e vẫn đi làm sáng thứ 7
 

ghetcongaixau

Xe điện
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
2,425
Động cơ
534,333 Mã lực
Không nghỉ ngơi để tái tạo sức khỏe thì sức đâu mà làm, còn kiểu sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về muốn làm thêm một ngày/ tuần để có thêm vài đồng thì miễn bàn
 

Luigi

Xe tải
Biển số
OF-175259
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
456
Động cơ
344,000 Mã lực
Nơi ở
Trên cung giăng
Em làm kinh doanh nên từ lâu rồi cứ trăn trở việc: tại sao đất nước mình còn nghèo, dân thì quá nghèo như thế mà đại bộ phận nghỉ thứ 7?
Nó sẽ phát sinh tiêu cực: công chức bình thường lương thấp, nhưng nghỉ thứ 7 không những không phục vụ được nhân dân (với vai trò nô bộc) mà còn nhàn cư vi bất thiện, có nhiều thời gian nghỉ ngơi thì sẽ tiêu nhiều tiền => tìm cách tham nhũng, ăn tiền của dân và doanh nghiệp!
Tóm lại e mong muốn toàn dân đi làm thứ 7 để đất nước tiến lên ạ!
Các cụ anh minh cho em ý kiến nhá!
:-?:-?:-?:-?:-?
Cái chăn chở của cụ có một số điểm không hợp lý sau:
1. Cụ làm kinh doanh nên muốn có nhiều doanh số, nhiều sản phẩm nên muốn bắt người lao động làm thêm giờ chứ gì.. ;)). Nếu nhìn rộng ra cả xã hội, người lao động làm quần quật 6 ngày, thứ 7 chỉ nghỉ ngơi ở nhà và lấy lại sức thì doanh số của cụ chắc chắn sẽ giảm, sản phẩm làm nhiều cũng tốn thêm tiền kho bãi.. ;))
2. Đa phần người lao động hiện phải chịu mức lương thấp. Mức lương tối thiểu thì tăng quá chậm so với thực tế chi tiêu. Giảm giờ làm là một hình thức tăng lương gián tiếp cho người lao động đấy ợ.
3. Như có cụ đã bàn ở trên. Người Việt Nam mình được nghỉ quá ít. Em đã từng làm việc cho bọn mũi lõ, một tháng được nghỉ 2,5 ngày. Nếu không dùng trong tháng đó có thể cộng dồn. Một năm là được nghỉ 30 ngày làm việc hay 6 tuần liên tiếp. Nếu cộng cả ngày nghỉ lễ, tôn giáo, một năm làm không quá 10 tháng ợ.

Em chém tạm cụ vài nhát thế thôi còn dành chỗ cho các cụ khác chém tiếp... ;)) ;))
 

Fix_one

Xe máy
Biển số
OF-337504
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
66
Động cơ
277,480 Mã lực
thực ra việc đi làm hay không đi làm thử 7 không hề quan trọng mà là thời gian một nhân viên đi làm có hiệu quả hay không nếu từ thứ 2 đến thứ 6 họ hăng say làm việc tạo kết quả tốt thì đó là những khoảng thời gian chất lượng, còn t7 + cn họ có thể nghỉ để làm thêm 1 số việc ngoài kể kiếm thêm thu nhập cho gia đình.
 

pinkwind9.0

Xe tải
Biển số
OF-190045
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
378
Động cơ
333,826 Mã lực
Nơi ở
JW Marriot
Sống trong môi trường XHCN nên phải chấp nhận các cụ ạ, em làm cho tư nhân tháng nghỉa 4 ngày nhưng không phải t7 và cn , cũng đành chấp nhận vì miếng cơm manh áo.
 

Chapi_Do

Xe hơi
Biển số
OF-201599
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
181
Động cơ
323,360 Mã lực
Đi làm thứ 7 tốn tài nguyên và làm hỏng năng suất lao động. Ý kiến cá nhân em
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,919
Động cơ
640,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em làm kinh doanh nên từ lâu rồi cứ trăn trở việc: tại sao đất nước mình còn nghèo, dân thì quá nghèo như thế mà đại bộ phận nghỉ thứ 7?
Nó sẽ phát sinh tiêu cực: công chức bình thường lương thấp, nhưng nghỉ thứ 7 không những không phục vụ được nhân dân (với vai trò nô bộc) mà còn nhàn cư vi bất thiện, có nhiều thời gian nghỉ ngơi thì sẽ tiêu nhiều tiền => tìm cách tham nhũng, ăn tiền của dân và doanh nghiệp!
Tóm lại e mong muốn toàn dân đi làm thứ 7 để đất nước tiến lên ạ!
Các cụ anh minh cho em ý kiến nhá!
:-?:-?:-?:-?:-?
Có mà làm cả chủ nhật cũng chả khá lên được đâu cụ ạ. Không thay đổi ý thức hệ, không thay đổi được hàng ngũ già nua chậm tiến thì còn nhiều tham nhũng, mà tham nhũng ở cái đất nước này mới khiến đất nước nghèo đói, kinh tế đi xuống, thằng bố xuống, thằng con lên. Thằng nào cũng vơ cho đầy túi xong rồi hạ cánh sống như vua, kệ cha thằng Dân sống như thế nào.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,919
Động cơ
640,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cái chăn chở của cụ có một số điểm không hợp lý sau:
1. Cụ làm kinh doanh nên muốn có nhiều doanh số, nhiều sản phẩm nên muốn bắt người lao động làm thêm giờ chứ gì.. ;)). Nếu nhìn rộng ra cả xã hội, người lao động làm quần quật 6 ngày, thứ 7 chỉ nghỉ ngơi ở nhà và lấy lại sức thì doanh số của cụ chắc chắn sẽ giảm, sản phẩm làm nhiều cũng tốn thêm tiền kho bãi.. ;))
2. Đa phần người lao động hiện phải chịu mức lương thấp. Mức lương tối thiểu thì tăng quá chậm so với thực tế chi tiêu. Giảm giờ làm là một hình thức tăng lương gián tiếp cho người lao động đấy ợ.
3. Như có cụ đã bàn ở trên. Người Việt Nam mình được nghỉ quá ít. Em đã từng làm việc cho bọn mũi lõ, một tháng được nghỉ 2,5 ngày. Nếu không dùng trong tháng đó có thể cộng dồn. Một năm là được nghỉ 30 ngày làm việc hay 6 tuần liên tiếp. Nếu cộng cả ngày nghỉ lễ, tôn giáo, một năm làm không quá 10 tháng ợ.

Em chém tạm cụ vài nhát thế thôi còn dành chỗ cho các cụ khác chém tiếp... ;)) ;))
Nói thế vẫn chưa đúng cụ ạ, Cái quan trọng là cái năng suất lao động nữa. Sức khỏe ( ở đây là độ lỳ trong khi làm việc), trình độ không có nên năng suất lao động quá thấp, lương thấp cũng phải thôi cụ ạ. Lười làm lại đòi nghỉ nhiều thì nghèo mãi là cũg đúng rồi.
 

huuhuy

Xe điện
Biển số
OF-95207
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,567
Động cơ
430,291 Mã lực
Nơi ở
"Hà Lội Phố"
Em đc nghỉ thứ 7, CN nhưng ngày thường làm 9 tiếng cụ ạ. Mệt bết xác từ 8h sáng đến 6h tối :(
Ngày có 9 tiếng ăn thua gì cụ, em từ 8h sáng, tối thì chưa biết, có thể 18h, cũng có thể 20h, thậm chí 22,24h. Đa phần toàn 20h.
 

huuhuy

Xe điện
Biển số
OF-95207
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,567
Động cơ
430,291 Mã lực
Nơi ở
"Hà Lội Phố"
Một ngày nghỉ chả thấm vào đâu. Thêm nữa chỗ này nghỉ nhưng chỗ khác có nghỉ đâu, nó vẫn nằm trong cái vòng quay thôi.
 

Chapi_Do

Xe hơi
Biển số
OF-201599
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
181
Động cơ
323,360 Mã lực
Nói chung mình đang tính chỗ hà vào chỗ hổng, cứ tưởng đi làm nhiều là tạo ra của cải, quan trọng nhất là năng suất lao động.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top