- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,005
- Động cơ
- 1,129,216 Mã lực
Nhìn mấy con trực thăng của Mỹ nó hầm hố và đẹp thật. Khí tài quân sự như vậy mà vẫn bại bởi ý chí kiên cường của Việt Nam mình4-1968 – binh sĩ Mỹ xây dựng Căn cứ hỗ trợ hoả lực trên đồi Timophy trong Chiến dịch Pegasus giải vây Khe Sanh. Ánh: Larry Burrows
Trận chiến đồi 471
View attachment 7666745
Ngày 4 tháng 4 năm 1968, các binh sĩ Tiểu đoàn 1 TQLC 9 tấn công ngọn đồi 471, nhìn ra căn cứ Khe Sanh. Đó là một mục tiêu có giá trị vì các quan sát viên tiền phương của Bắc Việt Nam đang sử dụng điểm thuận lợi trên đỉnh đồi để bắn pháo chính xác vào căn cứ Khe Sanh.
Đến chiều muộn, TQLC đã chiếm được ngọn đồi nhưng ngày hôm sau, một Tiểu đoàn của Trung đoàn 66 Bắc Việt Nam (đơn vị sống sót sau trận Ia Drang) đã tấn công ngọn đồi trước bình minh. Thủy quân lục chiến đã phản công và sau những trận giao tranh ác liệt và đẫm máu đã đánh bật được quân đội Bắc Việt Nam ra khỏi đồi.
4-4-1968 – Thuỷ quân lục chiến Hoa Kỳ giao tranh với bộ đội Bắc Việt Nam tại Đồi 471, gần Khe Sanh. Ảnh: Peter Balsiger
Cụ lại kể chuyện đột nhập doanh trại 2 sư đoàn đánh thuê HQ dùng dao tiêu diệt để khủng bố tinh thần địch. Nhưng vụ KS em nghĩ là quá ác liệt.Bố cụ bên đặc công cận chiến dễ ám ảnh hơn nên chắc cũng không muốn nhắc đến các trận đánh nhiều.
Loằng ngoằng phết các cụ nhỉ? Chạy từ Khe Sanh về tận Đà Nẵng (chẳng biết chạy bộ hay bằng gì) rồi lại cưỡi máy bay lộn ra Huế.View attachment 7663074
23-1-1968 – người tị nạn ở Khe Sanh lên máy bay Curtiss C-46 của Hãng Air America tại Đà Nẵng, chiếc máy bay này sẽ đưa họ đến một trại tị nạn được thành lập tại Phú Bài (Huế). Ảnh: François Mazure
Chú thích: Air America là hãng hàng không do CIA vận hành và tài trợ
View attachment 7663075
29-1-1968 – những người tị nạn Khe Sanh tập trung quanh chiếc máy bay Curtiss C-46 của Hãng Air America tại sân bay Đà Nẵng, chiếc máy bay này sẽ đưa họ đến một trại tị nạn được thành lập tại Phú Bài (Huế)