[TT Hữu ích] Trận Khalkhyn Gol, từ tháng 5 đến tháng 8 năm 1939

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,729 Mã lực
Liên Xô 1939_7 (1_134).jpg

Các phi công Nhật Bản của Phi đoàn tiêm kích số 1 trong trận chiến trên sông Khalkhin Gol. Ở giữa là phi công Masatoshi Masuzawa (sinh năm 1915). Khi bắt đầu cuộc giao tranh tại Khalkhin Gol, Anh giành chiến thắng đầu tiên vào ngày 27/6 tại khu vực Tamsak Bulak. Theo dữ liệu của Nhật Bản, trong trận chiến ở Mông Cổ, M. Masuzawa đã bắn rơi 12 máy bay Liên Xô.
Liên Xô 1939_7 (1_135).jpg

Các phóng viên chiến trường chọn góc máy quay trong trận giao tranh ở Khalkhin Gol.
Liên Xô 1939_7 (1_136).jpg

Các chỉ huy Hồng quân bên xe tăng BT-7 của Lữ đoàn xe tăng số 11 trên núi Bain-Tsagan ở Khalkhin Gol trước cuộc tấn công. Ngoài cùng bên phải là Sư đoàn trưởng Sư đoàn bộ binh cơ giới số 36 thuộc Quân đoàn đặc biệt số 57, Lữ đoàn trưởng Daniil Efimovich Petrov (1893-1949)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,729 Mã lực
Liên Xô 1939_7 (1_137).jpg

Những máy bay chiến đấu I-16 của Liên Xô trên bầu trời trong trận chiến ở Khalkhin Gol
Liên Xô 1939_7 (1_138).jpg

Máy bay ném bom SB của Liên Xô hạ cánh khẩn cấp bằng bụng trong trận chiến ở Khalkhin Gol
Liên Xô 1939_7 (1_139).jpg

Quang cảnh sở chỉ huy Không quân Liên Xô trên núi Khamar-Daba tở Khalkhin Gol
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,729 Mã lực
Liên Xô 1939_7 (1_140).jpg

Các xạ thủ súng máy Liên Xô đẩy lùi cuộc tấn công của quân Nhật trong trận chiến trên sông Khalkhin Gol.
Liên Xô 1939_7 (1_141)+++.jpg


Những phóng viên báo quân đội “Hồng quân anh hùng” trong trận đánh trên sông Khalkhin Gol. Từ trái sang phải: Viktor Antonovich Temin (1908 - 1987), Mikhail Konstantinovich Rosenfeld (1906-1942), Lev Slavin, Sergei Gusev (nhà quay phim), Mikhail Bernstein, Zakhar Lvovich Khatsrevin (1903-1941), Boris Matveevich Lapin (1905- 1941).
Liên Xô 1939_7 (1_142).jpg

Một chỉ huy Hồng quân kiểm tra súng máy hạng nhẹ Typ 11 Taise 6,5 mm thu được của Nhật Bản trong cuộc giao tranh trên sông Khalkhin Gol.
Liên Xô 1939_7 (1_143).jpg

Đại tá Alexander Ivanovich Gusev (1910-1978, phải) tại sở chỉ huy Không quân Liên Xô trên núi Khamar-Daba ở Khalkhin Gol
 

gsm615

Xe buýt
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
637
Động cơ
3,476 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Liên Xô mua bản quyền sản xuất máy bay DC-3, quả là họ có con mắt tinh đời
Năm 1938, kỹ sư Lisunov được cử sang Hoa Kỳ tiếp nhận quy trình sản xuất máy bay DC-3, Liên Xô sản xuất (một số lượng theo giấy phép) DC-3 mang tên Lisunov Li-2
Sau khi vào phe Đồng Minh, Mỹ cũng đồng ý để Liên Xô sản xuất thêm máy bay này.
DC-3 là máy bay hành khách, phiên bản quân sự gọi là C-47 Skytrain, bỏ ghế hành khách biến thành khoang chở hàng và lính (33 người), hai cửa to rộng bên sườn máy bay, càng đáp được gia cố để có thể hạ xuống sân đất nện. Phiên bản C-47 cho Pháp, Anh mang tên C-47 Dákota giống hệt C-47 Skytrain. Năm 1958, Mỹ viện trợ cho chính quyền VNCH C-47 Skytrain, nhưng do trước đây Pháp đã sử dụng C-47 Dakota ở Việt Nam nên người Việt cứ gọi C-47 Skytrain là C-47 Dakota
Liên Xô viện trợ cho Việt Nam hai chiếc Lisunov Li-2, Bác Hồ rất thích bay bằng chiếc Li-2 này dù về sau Liên Xô cho Việt Nam máy bay chở khách Il-14 sang trọng hơn làm chuyên cơ
Lào 1963 (2).jpg

Phi hành đoàn máy bay Lisunov Li-2 chụp hình với vợ chồng Hoàng thân Souphanuvong thập niên 1960
Vợ ông Souphanuvong là người Việt, bà tên là Sơn, người Nha Trang, hai người lấy nhau khi Souphanuvong làm việc ở Phan Thiết, xây tháp nước bát giác ở đó
Chuyện rất hay. Cám ơn cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top