[Thảo luận] Trai phố độ Nouvo

IsuzuHN

Xe đạp
Biển số
OF-12242
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
47
Động cơ
525,140 Mã lực
8x độ Nouvo



Mỗi khi ra khi ra khỏi nhà mà quên không mang cái túi mề gà đựng đầy ốc vít, lưỡi dao là khiến Tuấn Anh bứt rứt không yên. Đó là thói quen kể từ khi cậu bắt đầu tự tìm tòi độ con Nouvo đời đầu của mình thành một “quái thú” trong làng chơi Yamaha.



Nouvo ở thủa ban đầu chỉ có pô trần, vành đũa, đèn 1 cụm đâu có hầm hố như bây giờ. Việc duy nhất để có chiếc xe khác người hơn một chút là dân chơi xe các thêm tiền để mua được một chiếc Nouvo có vành đúc. Từ năm 2004 việc độ xe ga ở Hà Nội hầu như không có. Được chăng hay chớ là dán tem, đề can hoặc cầm bình sơn xịt vào xe.


Đối với Tuấn Anh bộ cánh ở bên ngoài không cần quá màu mè, mà cái chính là thể hiện được sở thích của mình lên chiếc xe. Nhưng phải đến năm 2006 cậu mới tìm được hướng độ xe của mình sau khi bớt tiền tiêu vắt và mua quần áo để cùng bạn bè sang Thái. Đây quả là mảnh đất thiên đường của những chiếc xe ga độ khi ngay cả chiếc Mio yếu ớt cũng có thể biến thành một con chopper gân guốc.




"Trước kia, mua được Nouvo vành đúc đã là khó khăn lắm, nhưng dù sao em vẫn muốn độ cho xe khủng hơn".



May mắn thay Tuấn Anh được một người bạn Thái Lan hướng dẫn cách độ những phụ tùng cho xe như tự lắp giảm xóc thể thao G@zi với bình phụ chứa khí nitơ lỏng để giúp nhún có độ nhả ổn định trong các đoạn cua và đầm khung khi đi ở tốc độ cao, nắp quạt gió mạ crôm, bộ làm mát dầu động cơ showa… Mỗi một ngày, xe của Tuấn Anh lại thêm một vài cái mới, từ con ốc titan, nắp cacte đến pô Endurance, yên xe thể thao…



Năm 2006, chiếc xe của Tuấn Anh đoạt giải nhất cuộc thi "Thiết kế trang trí xe đẹp" do Yamaha tổ chức.
Tuấn Anh cho biết khó khăn khi độ chiếc xe là phải đối mặt với việc thay đổi kết cấu xe. Vất vả nhất là khi bộ đĩa răng cưa và phuộc mới của bánh trước không có chung điểm bắt ốc với củ phanh dầu cũ. Phải mất gần nửa tháng để cậu chàng lọ mọ đo đạc, vẽ lên bìa cứng rồi chạy đi chạy lại trên đường Đê La Thành thuê thợ cắt thép chịu lực, khoan ren làm mấu nối các chi tiết với nhau.

Muốn xe đẹp lúc trời tối thì phải độ đèn gầm. Trong khi trên thị trường chỉ toàn đèn neon vừa dài vừa dễ vỡ, cậu lại loay hoay với đống nhựa thông, hàn thiếc để tìm cách sao cho đấu các đèn LED 3V vào bảng mạch mà không bị cháy. Lúc đó mới thấm thía, giờ thực hành kỹ thuật công nghiệp và kiến thức vật lý quý như thế nào!


Đèn trước được lắp lại gương cầu của Toyota Camry khiến ánh sáng không bị lóa cho người đi ngược chiều.

Cụm đèn của chiếc Nouvo được Tuấn Anh làm lại hoàn toàn bằng các chóa màu đen để thêm “hầm hố”. Vỏ gương đèn chính nhờ khổ chủ khéo tay khoét lại để thay một gương cầu của xe Toyota Camry nên ánh sáng trong và không bị hắt ngược lên mắt của người đi ngược chiều. Chưa hết, chiếc xe còn có bộ phận “gây ồn xa xỉ” gồm 4 loa tép đặt sau cánh yếm và 1 bass được đặt hẳn vào trong cốp xe. Đây là kết quả vài ba cái loa vi tính đã từng bị “vật ra” để thử nghiệm.







Sau yếm là một lô đồng hồ đo tuabin, đồng hồ đo ắc quy, ổ sạc điện thoại và... 4 con loa tép (2 trên, 2 dưới).





Hy sinh cốp xe để lắp loa bass digital amlifer


Đến bây giờ, nếu phải bảo Tuấn Anh liệt kê ra hết những chi tiết được chính tay cậu lắp vào chắc phải mang giấy bút ra mới ghi hết được. Cũng bởi vậy, con Nouvo cũng đủ phức tạp khiến nó phải có thợ rửa xe riêng. Còn nếu máy móc có hỏng hóc nặng chắc chắn chiếc xe sẽ bị lột sạc vỏ trước khi mang ra hàng sửa. Nhiều khi cậu chàng còn phải đi xe ôm đến trường bởi sợ xe của mình có quá nhiều đồ cho "bàn dân thiên hạ" chọc ngoáy.





Chiếc Nouvo được hạn chế dán tem đúng như sở thích của ông chủ: Màu đen



.






Tay phanh cũ được thay bằng tay phanh so để dễ dàng điều chỉnh của tay phanh.








Phanh đĩa Brembo cùng 2 piston ép.








Yên xe racing.







Pô Endurance giúp tiếng máy chắc và tròn, bình phụ (màu vàng ) chứa nitơ lỏng giúp giảm xóc ổn định, quạt gió mạ crôm.







Sắp tới chiếc xe sẽ được Tuấn Anh độ thêm những chi tiết mới.





Cái thú độ xe khiến cho anh chàng đang tuổi ăn tuổi chơi bỗng mang thêm nickname “trai nghèo” trên các diễn đàn xe độ bởi chẳng biết khi nào cậu mới ngừng dốc túi đắp thêm nhưng phụ tùng khác người vào chiếc Nouvo của mình. Bởi vậy, nếu có ngày ai đó chợt thấy chiếc điện thoại Điện Lực lồ lộ bên sườn xe Nouvo thì chắc cũng là của “trai nghèo” đó.







 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,822
Động cơ
630,048 Mã lực
Nơi ở
APAC
He he. Trai nghèo chứ bác :D
Trai nghèo đâu rồi, có người nhắc này :D
 

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,431
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Ô hô, chú traingheo1874 nổi tiếng nhề:D
Quả này phải (b) thôi chứ ke ke ke
Thật ra em phải đọc bài này lần thứ 50 rồi, em thề ke ke ke:'( :'( :'(
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,978
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
ẹc ẹc quả giảm sóc sau lò so bên trong hở bác ?
 

ferrari360

Xe tăng
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,051
Động cơ
554,826 Mã lực
con wave nhìn lạ mắt thế...nhất là đôi giảm soc sau.ko biết đi có cứng ko nhỉ?:^)
 

mycachua

Xe đạp
Biển số
OF-5322
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
20
Động cơ
544,400 Mã lực
xe đẹp quá, nhưng em vẫn thích mấy em Nouvo ở trên hơn, trông chiến hơn nhiều...:) :)
 

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,431
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Bi giờ nói đến trai nghèo là phải nói đến mẫu chân dài của chú ấy chứ 3 cái xe mô tô này xưa như trái đất roài ke ke ke
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Hơ cái bài báo viết về em này có lâu rồi mà,bây h lại có bác khai quật lại.hic "xung xướng" đến tê người ,vote vote cho bác cái ko đít cứ đỏ lòm thế kia.Mà bây h xe e ko như thế nữa đâu ,pro hơn roài ,bác muốn xem xe độ thì đáng nhẽ hôm nay bác qua số 6 Thái Phiên xem ,bọn em show gần trăm con xe ở đấy mà.Nhưng bi h hết roài hẹn bác đến 31-12 tới ,có 60 con cho bác tha hồ ngắm.
@ Cap :Hic bác đọc bài của em đến 50 lần cơ à ,em cũng vote ,mà dạo này bác còn cả spam cả box này cơ à ,iu thía :D
 

NGUYENNGOC

Xe tải
Biển số
OF-8025
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
425
Động cơ
542,050 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
115 Trần Phú Phan Rang Ninh Thuận
@traingheo: không biết đến bao giờ em mới được "xung xướng" như bác....
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
@nguyenngoc :úi xời bác cứ đùa ,"xug xướng" như em thì có j đâu mà bác phải bẩu " được ",bác nói thía em tổn thọ :D
 

huancongtu

Xe tăng
Biển số
OF-8549
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
1,913
Động cơ
556,078 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa City - Hà Nội
Con nouvo ở trên có lâu rồi mà bác
nay nó độ lại nhiều thứ hơn rồi
Cái nè trên VTC post lâu lém rồi
Kết quả Wave
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,864
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Oạch, hum nay xe chú traingheo được "khai quật" lên à? Xe của chú này bây giờ có còn giống thế này mấy đâu, prồ hơn nhiều rồi :

Con wave kia chụp mờ quá, nhưng làm gì thì làm, đã độ xe mà độ theo kiểu ấy không ổn. Đôi upside down đằng sau là thụt của xe ga, mang chế vào xe số nhưng trông không ổn tí nào, chả ăn nhập gì với cả xe. Còn riêng cái vụ dán tùm lum các loại chữ automatic/120/ducati vào nữa thì em no comment luôn +o( . Chả biết con này có làm máy móc tí nào không chứ còn độ vỏ như thế này quá thường, gặp mấy con wave bên bikervietnam thì em này ạ mỏi mồm luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ferrari 599 GTB

Xe tăng
Biển số
OF-11383
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
1,302
Động cơ
542,770 Mã lực
anh traingheo1784 ah`, thế anh thấy kon dream của em mà độ lên thì tầm bao nhiêu, giảm xóc, đèn, vành, lốp, chắn bùn...
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,864
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
anh traingheo1784 ah`, thế anh thấy kon dream của em mà độ lên thì tầm bao nhiêu, giảm xóc, đèn, vành, lốp, chắn bùn...
Giảm sóc sau G@zi: 1800K
Giảm sóc trước upside down Trusty/G@zi: 1700K (chỉ có phanh đĩa, loại cho phanh đùm hết hàng)
Nếu chỉ thay vỏ giảm sóc trứơc: 700K (nhưng cái này toàn xài cho phanh đĩa trước)
Xê lông: 800K (muốn làm cái này thì thay sạc Attila: 135K, Bình 9A: 400K nữa)
Vành đúc: đểu 800K, vành wave RSV thì 2000K nhưng phải lên thêm tổng phanh đĩa mất khoảng 1500K nữa
Lốp bác định là lốp gì thì mới báo giá nổi
Chắn bùn thì tuỳ loại: từ 150K ---> 2000K

Bác tự cộng ra nhé. Máu thì ới anh em :D
 

Justin-SLR

Xe hơi
Biển số
OF-12054
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
159
Động cơ
527,390 Mã lực
Nơi ở
ngay gần nhà bác
úi sao bác buloonggi siêu thế??? nhà bác bán phụ tùng xe máy à?? :o :o
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,019
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Chơi xe cả thì biết mà thôi ,giá bác Bu nói chỉ là giá các mặt hàng bt thôi ,còn cao cấp thì giá vô cùng bác ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top