- Biển số
- OF-846899
- Ngày cấp bằng
- 18/1/24
- Số km
- 235
- Động cơ
- 5,313 Mã lực
Chào các cụ các mợ.
Em chia sẻ cho các bác góc nhìn của một người mua VF5 để làm phương tiện đi làm hàng ngày thay xe máy, che nắng che mưa.
- Tháng 12 năm ngoái, sau khi đi tìm hiểu và chạy thử một số xe tầm tiền 500-600 củ, thấy con này đầm chắc, khỏe, rẻ, sau đó em cũng nằm vùng hội nhóm xem các bác dịch vụ chạy 6, 7 vạn km review, thấy ổn áp, đồng thời có thằng bạn ngựa dò mua trước chuột bạch ok nên cuối cùng em đã chốt con VF5. Lúc em lấy xe là 502 củ 600k, có khuyến mãi 20/11.
- Xe này là phương tiện đi lại hàng ngày, sáng em đi làm, tối về phạm vi di chuyển ~30km. Thi thoảng đi làm việc ở các tỉnh, cuối tuần thì đi chơi hoặc về quê, con xe này chi phí rẻ nên từ ngày mua nó đi chơi khá nhiều. Một tháng em đi tầm ~2000km.
- Sạc pin thì 1 tháng đầu em hay sạc ở trụ Vin do chưa mua được cục sạc. Xe này pin nhỏ nên chỉ ăn tối đa 60kw, sạc từ 20% - 80% tầm 45 phút trụ 60kw (ở tỉnh thì lại toàn trụ to), đi gần cạn và sạc max thì phải mất tiếng rưỡi. Giờ em chủ yếu sạc ở nhà với củ sạc 3.5kw của hãng, 1 tiếng 8% với bộ sạc nhỏ này. Nói chung trước khi đi ngủ cắm sáng dậy đầy rồi. Em đầu tư cáp riêng kéo từ đồng hồ cột, aptomat, tủ điện, ổ điện mới để sạc cho thoải mái.
Em nhận xét ưu điểm/ nhược điểm con này như sau:
- Ưu điểm:
Em chia sẻ cho các bác góc nhìn của một người mua VF5 để làm phương tiện đi làm hàng ngày thay xe máy, che nắng che mưa.
- Tháng 12 năm ngoái, sau khi đi tìm hiểu và chạy thử một số xe tầm tiền 500-600 củ, thấy con này đầm chắc, khỏe, rẻ, sau đó em cũng nằm vùng hội nhóm xem các bác dịch vụ chạy 6, 7 vạn km review, thấy ổn áp, đồng thời có thằng bạn ngựa dò mua trước chuột bạch ok nên cuối cùng em đã chốt con VF5. Lúc em lấy xe là 502 củ 600k, có khuyến mãi 20/11.
- Xe này là phương tiện đi lại hàng ngày, sáng em đi làm, tối về phạm vi di chuyển ~30km. Thi thoảng đi làm việc ở các tỉnh, cuối tuần thì đi chơi hoặc về quê, con xe này chi phí rẻ nên từ ngày mua nó đi chơi khá nhiều. Một tháng em đi tầm ~2000km.
- Sạc pin thì 1 tháng đầu em hay sạc ở trụ Vin do chưa mua được cục sạc. Xe này pin nhỏ nên chỉ ăn tối đa 60kw, sạc từ 20% - 80% tầm 45 phút trụ 60kw (ở tỉnh thì lại toàn trụ to), đi gần cạn và sạc max thì phải mất tiếng rưỡi. Giờ em chủ yếu sạc ở nhà với củ sạc 3.5kw của hãng, 1 tiếng 8% với bộ sạc nhỏ này. Nói chung trước khi đi ngủ cắm sáng dậy đầy rồi. Em đầu tư cáp riêng kéo từ đồng hồ cột, aptomat, tủ điện, ổ điện mới để sạc cho thoải mái.
Em nhận xét ưu điểm/ nhược điểm con này như sau:
- Ưu điểm:
- Chi phí rẻ, đi làm thì toàn giờ cao điểm tắc đường nên không đi nhanh được, điều hòa thoải mái vì ko tốn pin mấy, tốc độ 30-60km nên 1 lần sạc đầy em đi được 350- 400km thậm chí hơn 400km @@. Sạc đầy bình ở trụ thì tầm 150k, sạc ở nhà thì chắc hơn 100k. Tính ra chỉ 30k- 35k/100km.
- Tiền ít mà cũng có 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo chống trơn trượt, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình... tính năng nó vẫn làm thêm update mỗi phiên bản.
- Không sợ tắc đường, dừng xe nằm ngủ bật điều hòa cả tiếng sụt có 1-2%.
- Hậu mãi oke phết, em thì mới được trải nghiệm đi update phiên bản phần mềm thì được rửa xe free. Còn các ae khác cho biết thêm xe có gì bất tiện ra xưởng thì 1 ngày được đền 1 củ, đồ đạc thay mới cũng rẻ, đèn sau 800k 1 cụm, gương chiếu hậu củ rưỡi 1 cụm. Bảo dưỡng xe 12.000/ lần mỗi lần mấy trăm nghìn.
- Tăng tốc rất nhanh, vượt tự tin, với cả xe nó cứng cáp
- Điều hòa lạnh rất sâu. Ngày xưa còn buốt luôn nhưng bản 9.7 này oke rồi.
- Loa đập bass chắc, chắc em tai nhà nghèo nhưng mà quả loa dùng 1/10 công suất mà đã đập uỳnh uỳnh to khủng khiếp, âm thanh nghe oke.
- Bán kính quay đầu to vãi. Lúc đầu không quen rẽ, quay đầu toàn chiếm hết cả làn ngược. nhà em trong ngõ vào cổng phải đỏ đít cẩn thận, trước cho I10 vào vèo cái oke.
- Cam lùi thi thoảng mờ phải reset màn hình mới nét lại. Ngày xưa thì rửa xe hoặc mưa rào để 1 lúc hay bị. Giờ bản phần mềm mới không thấy bị nữa. hoặc tần suất rất ít.
- Chạy đường xấu nghe tiếng lốp bum bum luôn, anh em toàn đi dán foam chống ồn chống đinh.
- Chạy cao tốc thì sẽ tốn pin hơn nhiều. Ví dụ em chạy đều 90-120kmh thì chắc 100% pin chỉ được từ 270-300km. chở thêm 3 người và hành lý. nhưng chưa bao giờ duy trì tốc cao mà dài như thế cả, chỉ khoảng 150km là vào thành phố rồi. Mà vào phố chậm lại thì nó lại tăng phạm vi lên.
- Điều hòa nóng mùa đông bật thì tụt pin còn nhanh hơn tụt quần nữa, bật vèo cái trên đường đi làm mất 8-9%. Trong khi điều hòa lạnh thì 3% => Gấp 3 lần @@
- Phần mềm các bản trước bản nào cũng có một vài vấn đề, cái thì limp mode chạy quá nhanh, cái thì sạc ở nhà hay bị tự ngắt, cái thì điều hòa lạnh quá. Tới bản 9.7 này mới ngon được (Vinfast thông báo đi update có khác).