[Funland] Trải nghiệm tuyến đường sắt cao nhất trên Thế Giới đến Tây Tạng

lantours fair

Xe tải
Biển số
OF-500688
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
488
Động cơ
190,480 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
lantours.vn
Chùa đẹp chùa cổ ở đâu cũng có mà cụ , mà Đức Phật Thích Ca khai quang thì sao ạ ?, cháu cứ thấy nói nổi tiếng lắm mà chả hiểu nổi tiếng vì lẽ gì . toàn thấy hô khẩu hiệu ạ .
Mỗi người mỗi suy nghĩ mà cụ, đi du lịch cũng là để khám phá, hiểu biết nhiều hơn về đất nước con người nhiều vùng miền khác nhau. Cụ nói chùa nó có thì mình cũng thiếu j thì cũng đúng thôi ạ, mỗi người mỗi suy nghĩa mà cụ.
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,567
Động cơ
483,770 Mã lực
Em thấy rất hay (y)
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,023
Động cơ
307,842 Mã lực
Mỗi người mỗi suy nghĩ mà cụ, đi du lịch cũng là để khám phá, hiểu biết nhiều hơn về đất nước con người nhiều vùng miền khác nhau. Cụ nói chùa nó có thì mình cũng thiếu j thì cũng đúng thôi ạ, mỗi người mỗi suy nghĩa mà cụ.
Nhẽ là thế nhưng gì cũng phải có cơ sở chứ cụ nhể .
 

lantours fair

Xe tải
Biển số
OF-500688
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
488
Động cơ
190,480 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
lantours.vn
Nhẽ là thế nhưng gì cũng phải có cơ sở chứ cụ nhể .
Đến Tây Tạng, bạn sẽ không khó để có những tấm hình đẹp, những đặc sản ẩm thực độc đáo. Quan trọng là bạn phải tìm hiểu thật kỹ để không bỏ qua những nơi thú vị.


1. Tìm góc đẹp chụp ảnh Cung Potala: Từng được tác gia người New Zealand Rewi Alley ca ngợi là một trong những thành phố đẹp nhất Trung Quốc, ngôi "Thành Cổ Phượng hoàng" này được xây vào thời vua Khang Hi của nhà Thanh. Nếu chụp từ núi Yao Wang, bức ảnh của bạn sẽ tránh được hầu hết các chướng ngại vật. Tuy góc chụp hơi xa, nhưng đứng từ đây chụp Potala về đêm thì không nơi nào bằng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những góc đẹp khi chụp từ quảng trường, tòa De Yang, hoặc soi bóng nước trong Công viên Zong Jiao. (Ảnh: ctps.cn)

2. Xoay vòng luân hồi: Đây là một hoạt động mang tính tôn giáo rất đặc sắc của Tây Tạng. Bạn đi theo đúng đường đã được chỉ dẫn, vừa đi vừa cầu nguyện và xoay vòng luân hồi. Bạn cần đi trọn một vòng của dãy luân hồi. Đây là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của các tín đồ nơi đây. Bất kể già trẻ, gái trai, xuân hạ thu đông, nắng ráo hay mưa gió, khu vực xoay vòng luân hồi này luôn luôn có bóng hình của những tín đồ. Lhasa có 3 dãy vòng luân hồi, một dãy gọi là "Lang Lang", nằm trong chùa Jokhang, vòng quanh chùa chính là trọn một vòng; dãy thứ hai gọi là "Bát Lang", dài 2km xung quanh toàn bộ chùa, dãy ngoài cùng gọi là "Lâm Lang", bao bọc toàn bộ Lhasa. Thường thì du khách hay chọn "Bát Lang" để đỡ quá xa, và đi theo chiều kim đồng hồ, vừa đi vừa quay các vòng luân hồi. (Ảnh: news.hexun.com)


3. Xem kịch Tạng ở Norbulingka: Cung Norbulingka nằm trong khuôn viên vườn cây lớn nhất Tây Tạng, ngày nay có tên gọi Công viên Nhân dân. 11h hằng ngày nơi đây có biểu diễn kịch Tạng. Đa phần du khách tuy thấy thú vị, nhưng không thực sự hiểu lắm về loại hình nghệ thuật này, họ mô tả khi xem cảm giác giống như thoại kịch pha ca kịch, biểu diễn từng màn một. (Ảnh: roll.sohu.com)

4. Đến Namtso chụp ảnh sao đêm: Rất nhiều du khách ban ngày đến Namtso chơi, tối lại quay về Lhasa nghỉ, nhưng như thế có nghĩa là đã bỏ qua cảnh đêm đẹp tuyệt vời nơi đây. Tuy lạnh cắt da thấu thịt, nhưng ngắm được cảnh thế này, chụp được ảnh thế này, bạn sẽ thấy những vất vả kia là rất đáng. (Ảnh: sina.com.cn)

5. Xem các Latma biện Kinh: Đây là cách các tăng nhân Phật giáo ở Tây Tạng thảo luận, ôn tập về những điều Phật dạy, hỏi một đáp một, hoặc hỏi một đáp nhiều, hoặc hỏi nhiều đáp một. Ở khu biện Kinh, khá đông các Latma khi đưa ra câu hỏi thường hay kèm theo một số động tác minh họa. Tuy nghe không hiểu họ nói gì, nhưng nhìn thái độ ham học, âm thanh giọng nói và cả động tác minh họa, rất nhiều du khách tỏ ra vô cùng thích thú. (Ảnh: mafengwo.cn)

6. Tìm về chuyện tình của Latma Tsangyang Gyatso: Nói đến những nhân vật nổi tiếng lịch sử Tây Tạng, có lẽ Latma Tsangyang Gyatso phải xếp top 3. Tuy cuộc đời ngắn ngủi, lúc mất lại đang tha hương, những những bài thơ tình do Latma để lại làm ngây ngất không biết bao nhiêu con người. Đến Tây Tạng mà chưa tới Majiami thì coi như chưa thực sự đến. Đây là nơi chứng kiến câu chuyện tình lãng mạng của Latma Tsangyang Gyatso với người yêu Majiami. Rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới sau khi tham quan, dùng bữa nơi đây đã viết lại muôn ngàn suy nghĩ, cảm nhận của mình, và lưu giữ tại nơi này. (Ảnh: lvyou.baidu.com)

7. Uống trà ngọt, trải nghiệm cuộc sống chậm: Cách tiêu khiển thời gian thú vị nhất ở Tây Tạng là nhâm nhi cốc trà ngọt, trải nghiệm cuộc sống chậm của người dân nơi này. Người dân Tây Tạng cứ có 1, 2 tiếng đồ hồ rỗi rãi là rất hay đi uống trà. Trà ngọt ở chùa Cang Gu là một trong những nơi du khách rất ưa lựa chọn. Người bán trà đều là các ni cô. Một ly trà, một bánh mỳ chay, một gói thịt bò rừng: không còn gì tuyệt hơn thế! (Ảnh: i.sohu.com)

8. Một cốc trà bơ, một chút thịt dê thịt bò nhâm nhi cùng. Hạnh phúc nhiều khi chỉ cần nhỏ bé như vậy đã là rất đủ. (Ảnh: difang.kaiwind.com)

9. Trải nghiệm cuộc sống về đêm của Lhasa: Ganglamedo là một trong những bar nổi tiếng nhất ở Tây Tạng. Với phong cách nghệ thuật, trên tường của bar treo rất nhiều tranh dầu, tranh nước vẽ về Tây Tạng, ngoài ra còn vô số sách viết về dân tộc Tạng, và cả đồ cổ nữa. Còn nếu bạn yêu thích âm nhạc, thì nên chọn bar Phòng Lùn. Ông chủ quán này rất sùng bái nhạc Tạng, nhạc Ấn Độ và Nepal. Đến đây, bạn có thể ngồi tĩnh lặng chìm mình trong những giai điệu da diết. (Ảnh: changsha.55tuan.com)

10. Phơi nắng: Là "Thành phố nắng", mỗi năm Lhasa có ít nhất 3.000 giờ có ánh nắng chan hòa, là một trong những nơi phơi nắng lý tưởng nhất Trung Quốc. Bạn có thể đến đảo Xian Zu, hoặc đi ngồi dọc sông Lhasa. Cũng có nhiều du khách chọn cách thưởng thức nắng ở chùa Jokhang, hoặc ở sân rộng bên dưới, hoặc trên nóc nhà.

EM copy bên zing ạ cho nó khách quan
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,877
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng thèm mà chưa biết lúc nào đi dc. Giờ còn bị cấm vào tạng k cụ.
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
2,753
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
Trung Quốc

Cụ nào thích vẻ đẹp truyền thống của trung quốc thì đi đến : Thiểm Tây, Hà Nam, Bắc Kinh.
Cụ nào thích sự phát triễn của trung quốc hiện đại thì : bắc kinh, thượng hải, quảng châu
Cụ nào thích chiêm nghiễm cảnh đẹp thì : vườn bảo tồn gấu trúc tứ xuyên, cửu trại câu tứ xuyên, phượng hoàng cổ trấn hồ nam, núi hoa sơn ( thiểm tây), Trương gia giới ( hồ nam )....
..............
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
2,753
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
Tây Tạng có gì nổi tiếng vậy các cụ
Theo em nghĩ tây tạng nổi tiếng về phật giáo, đi thăm chùa chiềng là chủ yếu :D
Mà tây tạng bọn này ko tắm thì phải, đợt em xem có clip nói tây tạng thờ hồ nước, hồ nước lớn là linh thiên ko được tắm gội ăn uống ở đấy
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,023
Động cơ
307,842 Mã lực
Theo em nghĩ tây tạng nổi tiếng về phật giáo, đi thăm chùa chiềng là chủ yếu :D
Mà tây tạng bọn này ko tắm thì phải, đợt em xem có clip nói tây tạng thờ hồ nước, hồ nước lớn là linh thiên ko được tắm gội ăn uống ở đấy
Phật Giáo là răng lại nổi tiếng em chả hiểu cụ ôi .
 

Thankiple

Xe tăng
Biển số
OF-318091
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,478
Động cơ
302,820 Mã lực
Đường đến Tây Tạng thuộc dãy Hymalaya (Hy Mã Lạp Sơn) được mệnh danh là nóc nhà thế giới luôn là một trở ngại lớn, khiến khu vực này gần như bị cô lập với phần còn lại của Trung Quốc. Tuy nhiên, bằng nỗ lực và khả năng của mình, chính quyền và nhân dân Trung Quốc đã nối Tây Tạng gắn liền với đất nước bằng một tuyến đường xe lửa vượt qua bao núi cao, đồi tuyết và thung lũng thẳm sâu.

Ngày 1/7/2006, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào cắt băng khánh thành tuyến đường sắt đầu tiên lên Tây Tạng vốn được mệnh danh là “nóc nhà của thế giới” và ca ngợi công trình đường sắt có độ cao kỷ lục này là một kỳ tích rực rỡ. Lễ khánh thành có sự tham dự của nhà lãnh đạo cao nhất Trung Quốc diễn ra tại nhà ga thành phố Golmud, điểm đầu của tuyến đường sắt Thanh Hải - Tây Tạng. Sau đó, đoàn tàu đầu tiên rời Golmud chở theo 900 hành khách trực chỉ Lhasa, thủ phủ của Tây Tạng, cách đó 1.140 km.


Thách thức lớn nhất trong thi công tuyến đường là những khu vực bị đóng băng có tính chất thiếu ổn định. Các kỹ sư Trung Quốc phải thiết kế vô số những cây cầu cạn để khắc phục tình trạng này.

Trong lễ khánh thành, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào nhấn mạnh: “Đây là một kỳ tích rực rỡ của nhân dân Trung Quốc và cũng là điều kỳ diệu trong lịch sử đường sắt thế giới”. Theo ông, công trình này đã thể hiện việc con người Trung Quốc “có đầy hoài bão, sự tự tin và có khả năng đứng vào hàng ngũ các dân tộc tiến bộ của thế giới”.

Hoàn thành công trình, Trung Quốc đang chứng tỏ mình là một siêu cường công nghệ. Việc Trung Quốc hoàn thành tuyến đường sắt này đã thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước. Bởi vì, đây là công trình có nhiều cái nhất về độ cao, sự tốn kém... Và, quan trọng hơn, sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sắt Bắc Kinh-Lhasa sẽ mở ra triển vọng to lớn phát triển kinh tế-xã hội miền tây Trung Quốc. Đồng thời, công trình này còn là sự khẳng định tiềm năng và sức mạnh kinh tế của Trung Quốc.

Trước đây, theo tờ Người bảo vệ của Anh, việc xây dựng tuyến đường sắt Thanh Hải - Tây Tạng (đoạn cuối của tuyến Bắc Kinh-Lhasa) được xem là điều không thể thực hiện, bởi nó đi qua nhiều đồi núi cao hơn 5.000 m, các thung lũng dài 12 km, hàng trăm km tuyết phủ và dễ tan. Tuyến đường xe lửa này có khoảng 960 km ở độ cao trung bình 4.000 m so với mực nước biển, trong đó đỉnh cao nhất là 5.072 m, và khoảng 550 m phải đi qua vùng núi tuyết. Vì thế các quan chức Bộ Đường sắt Trung Quốc khẳng định: đây là tuyến đường sắt trên cao nguyên cao nhất và dài nhất thế giới. Việc Trung Quốc xây dựng thành công con đường này được coi là một kỳ tích.

Tại nhiều nơi, các công nhân tham gia xây dựng tuyến đường sắt này phải sử dụng bình dưỡng khí để chống chọi với tình trạng khó thở ở độ cao công trường. Công trình này còn giữ một số kỷ lục như: đường sắt với số đường hầm nhiều nhất thế giới với 33 đường hầm, đường hầm Phong Hoả Sơn ở độ cao 4.905 mét là đường hầm cao nhất thế giới...

Thật ra, sự quyết tâm của chính phủ Trung Quốc trong việc đầu tư cho Tây Tạng vì vị trí chiến lược về kinh tế cũng như quốc phòng của nơi này : Phía Nam sát dãy Himalaya và tiếp giáp lãnh thổ với các nước Nêpan, Butan, ấn Độ, Miến Điện, Xích Kim v.v... Phía Tây giáp với khu vực Kashmia. Trong tương lai Tây Tạng có khả năng trở thành con đường thông thương giao lưu giữa Trung Quốc với các nước Nam Á.

Tình trạng cách ly đặc biệt của Tây Tạng về địa lý khiến kinh tế vùng đất này nghèo nàn. Hệ thống giáo dục và tuổi thọ trung bình của người dân tại đây thấp hơn nhiều so với phần còn lại của Trung Quốc. Nhưng chính sự cách ly đó giúp bảo tồn nền văn hoá đặc trưng và lối sống không giống đâu trên thế giới này của Tây Tạng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến chỉ trích đây là công trình mang tính chất chính trị. Những người khác thì lo ngại tuyến đường sắt không chỉ đe dọa tới môi trường được coi là nhạy cảm của khu vực Himalaya mà còn tác động tiêu cực tới nền văn hóa đặc trưng của vùng Tây Tạng

Trước khi có đường sắt, chỉ có hai cách đến được với thủ phủ Lhasa. Đó là đáp chuyến bay chi phí rất cao đến Lhasa. Cách thứ hai là đi trên những chuyến xe buýt nêm chặt người và mất nhiều ngày đêm ròng rã trên những con đường núi nguy hiểm và tổn sức.

Ngày 1/7/2006, tuyến đường sắt dài 1.956 km, nối liền thành phố Cách Nhĩ Mộc (Golmud) của tỉnh Thanh Hải với thủ đô Lhasa của Tây Tạng, bắt đầu đi vào hoạt động, đem đến cho khách du lịch cơ hội đi du lịch Tây Tạng giá rẻ và an toàn. Chỉ trong vòng 2 tháng sau ngày khai trương tuyến đường sắt này, đã có khoảng 100.000 du khách đổ vào thành phố Lhasa.

Tuy nhiên, ngay khi tuyến đường sắt này chưa được khai trương, đã xuất hiện những lo ngại cho tương lai của công trình. Các chuyên gia thời tiết Trung Quốc cảnh báo rằng, hiện tượng tăng nhiệt độ của trái đất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của tuyến đường này vào năm 2050

NHỮNG HÌNH ẢNH VỀ CON ĐƯỜNG THẾ KỶ

Đoàn tàu đầu tiên mang tên Thanh 1 xuất phát từ ga đầu của tuyến đường sắt Thanh Hải - Tây Tạng đặt tại thành phố Golmud đang tiến vào nhà ga Lhasa, thủ phủ Tây Tạng, sau 12 tiếng hành trình.

Đoàn tàu trên đường đi Tây Tạng đang vượt qua cây cầu có độ cao rất lớn ở bên ngoài thành phố Golmud ở tỉnh Thanh Hải

Trụ cầu cho con đường sắt “xuyên thế kỉ” từ Thanh Hải đến Lhasa này phải xuyên qua hàng chục trái núi trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt.


Đoàn tàu chạy qua những thảo nguyên hùng vĩ tuyệt đẹp của Tây Tạng. Từ nay du khách có thể ngồi trên những toa tàu tiện nghi và ngắm khung cảnh có một không hai của vùng Tây Tạng huyền bí

Con tàu đã vượt trên sự hùng vĩ của biết bao đỉnh núi cao tuyết phủ, đã đi qua sự mênh mông của liên tiếp những thảo nguyên xa xăm và giờ đây đang hụ những hồi còi dài để vào ga Lhasa. Tây Tạng - con đường sắt lên Tây Tạng của Trung Quốc như là một con đường lên trời.

Ý tưởng làm đường sắt lên Lhasa được truyền tụng là của lãnh tụ Mao Trạch Đông. Đoạn đầu tiên dài 814 km, nối Tây Ninh với Golmud, khởi công năm 1974 và đưa vào sử dụng năm 1984. Đoạn thứ hai mới thực sự là đường lên Tây Tạng, khởi công ngày 29 tháng 6 năm 2001 và chỉ mới khánh thành ngày 1 tháng 7 vừa qua. Đoạn này dài 1142 km đi thẳng tới Lhasa trên một độ cao có khi hơn 5000 mét so với mực nước Biển. Đây là đoạn đường sắt cao nguyên dài nhất Thế Giới.
Khi đã ở trên cao nguyên Thanh Hải rồi, chợt nhận ra, con tàu đã đi đến một nơi hoàn toàn khác. Tàu chạy cao tốc mà cứ như đang chậm rãi trườn vì sự bao la của những cánh đồng cỏ khô, nơi những chú bò lông và trâu yack yên lành gặm cỏ, thờ ơ với con tàu đang lầm lũi chuyên chở biết bao dự định văn minh đến vùng đất xa xôi này. Toàn bộ phía Nam của Tây Tạng nằm gọn trong dãy Hymalaya. Chúng tôi không rõ, liệu có thể ngồi trên tàu mà nhìn thấy Everest hay Namzha, những đỉnh cao nhất, nhì Thế Giới. Chỉ thấy ở đây, những dãy núi tuyết trắng, lúc trùng trùng, điệp điệp từ xa lắc; lúc sừng sững ngay ở sát cửa toa tàu. Nhiều doanh trại quân đội lớn nằm dọc theo những con lộ tiêu chuẩn. Thỉnh thoảng, bên sườn núi, một vài gia đình người Tạng, dựa vào nhau trong những ngôi nhà vách và mái làm bằng đất dày để chống gió và rét. Thỉnh thoảng, người Tạng dựng lều bên cạnh đường tàu để trông coi đàn gia súc của mình. Họ đứng như những ông tượng, lặng lẽ nhìn theo những cánh tay vẫy. Không thể nào biết được họ đang nghĩ gì.


Ngay ở các điểm xuất phát, nhân viên xe lửa yêu cầu hành khách ký vào một bản cam kết đã kiểm tra sức khoẻ và không có các thứ bệnh như hen suyễn, tim mạch. Chúng tôi ký vào một cách thản nhiên. Đêm đầu tiên của cuộc hành trình, lúc này tàu vẫn chưa lên đến cao nguyên Thanh Hải, nệm êm, gối ấm, ai cũng ngủ ngon. Những khuyến cáo về lượng oxy ở Tây Tạng chỉ bằng 60% mức oxy bình thường chỉ là “chuyện nhỏ”. Đêm thứ hai, sau khi đã đi sâu vào cao nguyên Thanh Hải, sau khi nhân viên trên tàu đã hướng dẫn sử dụng thiết bị cung cấp oxy, sau khi tận mắt thấy các nhân viên ở toa ăn ngồi hít ống thở, chúng tôi vẫn không nhận ra nhiều dấu hiệu khác. Mười một giờ đêm, nhà tàu tắt đèn, leo lên giường nằm. Tự nhiên thấy trằn trọc. Sáng hôm sau, mọi người đều thừa nhận là cả đêm qua chỉ ngủ được rất ít. Có người cho là vì uống trà. Không ai để ý tới một chút nhoi nhói ở sau vai.
Còn đây cùng chia sẻ với các cụ là một vài hình ảnh của em từng có cơ hội được trải nghiệm:
























Dạ và cuối cùng em xin giới thiệu với các cụ tour du lịch trải nghiệm tuyến đường sắt tuyệt vời này, đảm bảo không ở đâu trên thế giới mà các cụ có được trải nghiệm này !!!
Chương trình du lịch trải nghiệm tuyến đường sắt cao nhất thế giới đến Tây Tạng.
Em thấy tây nó đồn là mục đích chính của việc xây dựng tuyến đường sắt này là để chuyển quân nhanh vì khu vực này nguy cơ bất ổn cao
Em phải công nhận các ga đường sắt ở TQ được xd, quy hoạch rất rộng và có tầm nhìn xa.
Nó xây rộng vì dân nó đông như kiến cụ à,ngày lễ cứ gọi là như nêm cối.Đến tuyến đường cao tốc 50 làn ở BK còn tắc nữa là
thôi cụ, có thằng nào đọc được rồi đòi xây đường lên Phan-xi-păng thì ốm đòn.
Cụ khỏi lo,có cáp treo lên roài,cụ update đi
 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
732
Động cơ
212,526 Mã lực
Tuổi
35
Cháu thì thích sang vùng Tân Cương nghe nói gái đẹp, cảnh đẹp, cánh đồng oải hương bát ngát
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
2,753
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
Nó xây rộng vì dân nó đông như kiến cụ à,ngày lễ cứ gọi là như nêm cối.Đến tuyến đường cao tốc 50 làn ở BK còn tắc nữa là
cái chổ tắt cao tốc bắc kinh-ma cao - hồng kông là ở trạm thu phí nhé cụ, chứ cao tốc này k được 50 làn đâu

Đặng tiểu bình có câu
" Muốn giàu phải xây cầu làm đường "
 

Thankiple

Xe tăng
Biển số
OF-318091
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,478
Động cơ
302,820 Mã lực
Mà em tưởng khựa nó cấm cửa người Việt Nam đến Tây Tạng rồi mà:T
 

Thankiple

Xe tăng
Biển số
OF-318091
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,478
Động cơ
302,820 Mã lực
cái chổ tắt cao tốc bắc kinh-ma cao - hồng kông là ở trạm thu phí nhé cụ, chứ cao tốc này k được 50 làn đâu

Đặng tiểu bình có câu
" Muốn giàu phải xây cầu làm đường "
Có khi nào cái trạm ý là của BOT ko cụ nhờ :D
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,310
Động cơ
936,652 Mã lực
Tour bọn em đi oto từ HN đến Nam Ninh, từ Nam Ninh bay sang Lan Châu, thăm quan Lan Châu sau đó từ Lan Châu sẽ đi tầu đến Lhasa ạ, ở Lhasa mình sẽ đi 2 điểm chỉnh là cung điện Bồ Đề Lạc Ca và chùa Đại Chiêu ạ, ngày hôm sau mình sẽ đi thăm quan 2 thánh hồ và nhiều tu viện nổi tiếng nữa cụ ạ
Em máu Tây Tạng lắm nhưng mà sợ mỗi cái chứng đau đầu.
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,048
Động cơ
472,098 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới, cung điện Potala nơi ở của Đức Đạt Lai Lạt Ma, có chùa Đại Chiêu - nơi có bức tượng Phật do chính Đức Phật Thích Ca khai quang cụ ạ, v...v nhiều lắm cụ ạ. Với em thì Tây Tạng là nơi đáng để đi hơn cả Châu Âu
Thật hả cụ ?
 

Láng Sủng

Xe tải
Biển số
OF-354444
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
256
Động cơ
265,822 Mã lực
Nơi ở
Gia cẩm, Việt trì, Phú thọ
du lịch trải nghiệm, nơi nào có cảnh đẹp, có văn hóa có con người hay là ta đi thôi cụ, chứ chuyện chính trị em ko bàn :D
Đặc biệt bên em có tour đi Triều Tiên ngày 26/8 cho cụ nào thích tour độc lạ ạ :D
Cụ có thể cụ thể hơn về tour Triều Tiên không ạ? Em muốn khám phá đất nước bí ẩn này!
 

lantours fair

Xe tải
Biển số
OF-500688
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
488
Động cơ
190,480 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
lantours.vn
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top