Đánh giá Trải nghiệm Trax 2017 sau 400km đầu tiên

hoangan79hn

Xe tải
Biển số
OF-92873
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
242
Động cơ
405,330 Mã lực
em rất thích cái dáng xe này
 

LaoDauBac

Xe hơi
Biển số
OF-47374
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
139
Động cơ
460,890 Mã lực
Bẩm các cụ, chả là nhà cháu mới rinh về em Chevrolet Trax 2017 sau gần 7 tháng cân nhắc, nên có một vài review cho các cụ có cùng mối quan tâm ạ. Đã có rất nhiều bài viết hoặc topic trên mạng có đánh giá rất đầy đủ và chuyên nghiệp của các chuyên gia đánh giá xe rồi, nên cháu không nhắc lại nữa. Nhà cháu chỉ muốn đánh giá dưới góc nhìn hoàn toàn cá nhân và so với nhu cầu của cá nhân cháu.

Trước tiên phải nói rằng đây là chiếc xe thứ 2 nhà cháu sở hữu. Vợ đầu tiên của cháu là em Ford Fiesta hatchback 1.6 2012. Gia đình cháu là gia đình nhỏ, nhu cầu đi lại chủ yếu là hai vợ chồng về quê hoặc đi chơi xa nên bản thân chiếc xe cũ cũng đã rất thoả mãn những nhu cầu đó rồi. Tuy nhiên cháu vẫn thích một chiếc gầm cao để yên tâm và thoải mái hơn trong những chuyến đi xa. Ngõ nhà cháu lại nhỏ nên một chiếc xe gầm cao cỡ lớn hơn như CRV, CX5 hay Outlander là bất khả thi trong việc cho xe vào gara trong nhà.


Hình ảnh chiếc xe cũ của cháu.

Sau đây là một vài đánh giá của cá nhân cháu:

1. Ngoại hình:
Ngoại hình của Trax theo cháu khá bắt mắt, đặc biệt ở phía đầu xe nhìn khá dữ dằn và hiện đại. Cụ thể là với chiếc xe trước khi cháu ra vào ngõ, các xe máy đi ngược chiều vẫn coi như không thấy gì và tiếp tục phi ầm ầm. Đối với em Trax này thì có nhiều cụ xe máy đã có biểu hiện tránh hoặc nhường đường :)))). Phần thân và đuôi xe thì theo cháu là bình thường, không có gì nổi trội lắm, không xấu cũng không đẹp. Về tổng thể thì kích thước xe khá cân đối, tuy xét về con số thì có nhỏ hơn một số mẫu xe khác nhưng nhìn tổng thể không thấy sự khác biệt. Với nhu cầu của cá nhân cháu thì một chiếc xe nhỏ gọn dễ xoay sở trong thành phố lại cần thiết và hợp lý hơn một chiếc xe quá rộng rãi. Có một điểm cháu thích là bộ vành 18 inches cùng bộ lốp Continental cao cấp cỡ 215/55 nhìn khá cơ bắp và cũng cho trải nghiệm trên đường tốt. Những chi tiết khác như đèn pha, đèn led ban ngày, tay nắm cửa... đã nhiều bài viết nhắc đến rồi, cháu không nhắc thêm nữa.


Phần đầu xe khá bắt mắt với dải đèn led ban ngày


Phần đuôi xe và thân xe nói chung bình thường, không có gì nổi trội.

2. Nội thất:
Nội thất của Trax nói chung đơn giản. Ghế da pha nỉ, tuy nhiên phần nỉ cháu có soi kỹ thì thấy khá chắc chắn và dễ vệ sinh lau chùi, không sợ bị bám bẩn như ở nhiều xe khác. Phần tablo là phần mà cháu thấy ưng nhất. Tablo được thiết kế hiện đại và cũng cứng cáp. Trong xe có rất nhiều hộc chứa đồ nhưng hơi lắt nhắt, chủ yếu nhét những thứ nhỏ nhỏ. Nhiều thứ to hơn thì lại không có chỗ để như ô che mưa, đèn pin cứu hộ kiêm búa phá cửa kính... (là những thứ nên để ở nơi người lái có thể tiếp cận được ngay tại vị trí của mình chứ không phải sau cốp). Lẽ ra nên có thêm một hộc chứa đồ lớn nằm dưới ghế phụ thì mọi việc sẽ được giải quyết đơn giản hơn nhiều.
Cốp xe tương đối rộng cho một gia đình nhỏ, và có thể mở rộng hơn nhiều nếu gập hàng ghế sau, thậm chí cả ghế phụ cho mục đích chở những thứ cồng kềnh hơn. Ngay cả nơi để lốp dự phòng cũng rất rộng, có thể nhét thêm vào trong đó dây câu bình, dây cứu hộ, cờ lê mỏ lết các kiểu không để ra ngoài vướng víu.


Nội thất trong xe hiện đại, đèn nội thất sáng và khá nịnh mặt, phù hợp cho các mợ cần ngắm nhìn sự xinh đẹp của mình :))


Cốp xe rộng để được thoải mái đồ cho một gia đình nhỏ trong những chuyến đi xa

3. Tiện nghi:
Về tiện nghi thì Trax làm cháu hoàn toàn hài lòng:
- Hệ thống khoá cửa tự động, xe cài số là toàn bộ cửa sẽ khoá, xe đỗ lại về P là toàn bộ cửa được unlock. Chìa khoá thông minh được thiết kế đẹp và hoạt động rất đúng với cái tên của nó: Cầm chìa khoá đến gần xe và bấm nút ở tay nắm cửa hoặc cốp là xe mở (có thể set chế độ mở cửa lái hoặc toàn bộ các cửa). Cầm chìa khoá ra khỏi xe và đóng cửa là xe tự động khoá sau 20s kèm theo tiếng còi báo và đèn nháy. Nếu có nhu cầu tìm xe trong bãi đỗ chỉ cần bấm mở cửa là xe sẽ sáng hết đèn lên cho các cụ dễ tìm. Ngoài ra khi đỗ xe vào nhà trong điều kiện trời tối, ra khỏi xe tắt máy xe vẫn sáng đèn thêm 30s (hoặc nhiều hơn tuỳ chỉnh) để lái xe làm các công việc khác như bật đèn trong nhà, tìm chìa khoá....
- Hệ thống đèn tự động hoạt động hiệu quả, trời hơi tối là đèn đã tự bật sáng. Với chế độ đèn tự động này coi như cháu không phải quan tâm gì đến việc bật tắt đèn đóm của xe khi chạy cũng như khi về nhà ra khỏi xe cả. Độ cao chùm sáng đèn cos cũng có thể tuỳ chỉnh để phù hợp với mỗi hành trình.
- Hệ thống điều khiển hành trình cũng là một tính năng khá hữu dụng khi chạy đường cao tốc hoặc đi trong các khu vực hạn chế tốc độ. Sau khi Set Cruise Control, người lái hoàn toàn có thể tăng giảm tốc độ đã set chỉ với một cần gạt trên vô lăng.
- Điều hoà mát và không quá ồn. Biên độ gió điều hoà từ rất nhẹ đến rất mạnh. Ngay cả khi để gió ở số 3, tiếng gió trong xe cũng không quá nhiều như chiếc xe cũ của cháu. Nhiều người thích điều hoà tự động nhưng với cháu điều hoà cơ dễ chỉnh hơn và cũng có hiệu quả tốt. Dưới gầm ghế phía trước còn có hai cửa gió để tạo gió cho hàng ghế phía sau, nên phía sau xe cũng được làm mát khá nhanh.
- Tuy nhiên vẫn có 1 điểm trừ là hệ thống Mylink II hơi lãng phí, ngoài việc nghe nhạc từ điện thoại được kết nối Carplay và làm cam lùi ra thì chả làm được gì, rất phí cho một màn hình lớn có cảm ứng nhạy. Carplay của Apple thì chuối thôi rồi, làm gì cũng phải qua Siri, tin nhắn cũng không hiển thị mà phải nhờ Siri... đọc hộ :)) Siri thì đương nhiên không hỗ trợ tiếng Việt. Bản đồ của Apple cũng vô dụng đối với Việt Nam. Các ứng dụng từ bên thứ 3 đều bị Apple khoá không sử dụng được trên Carplay. Em không dùng Android nên không biết với Android thì có gì khả dĩ hơn không. Có lẽ hệ thống này chạy ở Mẽo thì sẽ hiệu quả hơn ở VN, vì vậy Chevy VN nên có phương án làm cho hệ thống này trở nên hữu dụng hơn tại các quốc gia khác.
Ngoài ra thì cổng kết nối khá hạn chế. Khi Mylink II đã bỏ đi đầu đọc đĩa DVD để người dùng phải sử dụng USB hoặc Bluetooth rồi thì các cổng kết nối lẽ ra nên nhiều hơn để kết nối được nhiều thiết bị và cấp nguồn cho các thiết bị khác. Trong xe chỉ có 1 cổng USB, 1 cổng AUX và 1 tẩu thuốc. Với nhu cầu của em thì như vậy là quá ít. Kết quả là em phải đầu tư thêm một bộ chia tẩu và USB nhưng cũng không kiếm được chỗ để ưng ý lắm.


Cruise Control đang được set ở tốc độ 112km/h trên đường cao tốc


Bộ chia tẩu và USB phải dính bằng 3M bên sườn bảng điều khiển trung tâm để bổ sung thêm kết nối.

4. Cảm nhận sau 400km đầu tiên:
Sau khi lấy xe, cháu có việc phải đi nên đem em nó ra thử lửa luôn. Quãng đường cháu thử là Hà Nội - TP. Hải Phòng bằng cao tốc 5B, TP. Hải Phòng - Kiến Thuỵ bằng đường tỉnh lộ và đường nội bộ của xã, Hải Phòng - Hà Nội bằng đường 5 cũ, và cuối cùng là trong nội thành Hà Nội. Kết quả như sau:
- Trên cao tốc xe tỏ ra khá mạnh mẽ. Do đang trong thời kỳ chạy roda nên cháu cũng không chạy quá nhanh, chỉ thử lên 120 để test hệ thống Cruise Control một chút sau đó lại về tầm 80-100 và thay đổi tốc độ thường xuyên theo sách hướng dẫn của xe. Xe tăng tốc khá tốt, đầm chắc và không nhiều tiếng ồn như xe cũ. Điều làm cháu ngạc nhiên là lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình cho quãng đường này chỉ là 6.2l/100km
- Trên đường tỉnh lộ và đường nội bộ xã, nhiều cầu cống với độ dốc khó chịu cũng như ổ gà ổ voi (dễ làm các xe gầm thấp bị sập gầm), xe vượt qua rất dễ dàng và êm thuận, không có cảm giác xóc nhiều. Việc băng qua các vũng nước mưa cũng trở nên khá đơn giản.
- Trên đường 5 cũ với lưu lượng xe đông hơn, xe vẫn chạy khá bốc và vượt các xe khác nhẹ nhàng. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình cho quãng đường này là 6.9l/100km (đồng hồ cháu set lại trước mỗi hành trình)
- Trong nội đô Hà Nội, xe di chuyển dễ dàng với tầm quan sát tốt. Tuy nhiên tiếng ồn dội lên từ lốp xe khi chạy trong thành phố lại rõ hơn, không hiểu vì sao?!
- Ngoài ra thì tuỳ theo từng hành trình, trong xe cháu có chở từ 2 người cho đến 6 người lớn + 1 trẻ con và luôn full đồ trong cốp, nhưng xe vẫn chạy rất bốc và mọi người ngồi trong xe đều có nhận xét chung là xe chạy êm, đầm chắc. Một điểm cần lưu ý nữa là mùi trong xe không quá khó chịu như nhiều xe mới khác mà cháu từng ngồi lên, nên những người bị say xe vẫn ngồi được khá thoải mái.


Nhiên liệu tiêu thụ trung bình sau 100km chạy cao tốc HN-HP

Kết luận lại, nhà cháu cảm thấy rất ưng ý với chiếc xe mình đã lựa chọn. Cần phải nhắc lại rằng đây là lựa chọn của cháu sau gần 7 tháng nung nấu ý định đổi xe và cháu cũng đã thử qua một số xe khác cùng phân khúc. Các yếu tố khác như dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa và đồ đạc thay thế cháu chưa dám nói đến vì chưa có cơ hội được trải nghiệm. Tuy nhiên về phần bán hàng, cháu có hỏi qua một số showroom Chevy và cuối cùng lựa chọn mua xe ở Chevrolet Thăng Long (Mỹ Đình) vì cảm thấy bạn tư vấn bán hàng làm việc hiệu quả và trách nhiệm từ khi mua xe cho đến hỗ trợ làm các thủ tục đăng ký, đăng kiểm và lắp phụ kiện. Vậy nên chưa biết phần sau của câu chuyện thế nào, tạm thời đến lúc này, cách làm việc của Chevrolet Thăng Long cũng làm cháu cảm thấy hài lòng.


Kiểu ảnh kỷ niệm của cháu và bạn tư vấn bán hàng

Chuyện rông dài, mong là các cụ có thêm một góc nhìn khác về chiếc xe này. Cụ nào đã kết hôn với em nó thì lập cái hội để ae giao lưu thêm ạ. Cảm ơn các cụ đã bớt chút thời gian đọc hết ^^
xe còn không cụ chủ ơi, em xin ít cập nhật về công tác bảo dưỡng xe, phụ tùng thay thế ( có sẵn hay ko) và băng ghế sau ngồi có bị đứng quá không, đi xa có đau lưng không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top