- Biển số
- OF-844574
- Ngày cấp bằng
- 5/12/23
- Số km
- 7
- Động cơ
- 121 Mã lực
- Tuổi
- 39
Chào các bác,
E quyết định sẽ chia sẻ trải nghiệm khi làm dịch vụ tại một đại lý của KIA tại Hà Nội, vì vẫn đang trong quá trình giải quyết nên có một số thông tin em xin tạm thời chưa public.
Xe mình K5 Gtline mới bảo dưỡng mốc 20k, mình có đính kèm tờ lệnh các hạng mục mà cố vấn dịch vụ của đại lý này tư vấn. Thôi thì là mang xe vào hãng thì chắc là phải yên tâm nhất rồi. Cho nên mình chỉ hỏi một vài chi tiết còn đâu là ok hết, làm theo đúng tư vấn, mặc dù vẫn còn lăn tăn về 3 cái hạng mục liên quan đến vệ sinh kim phun, buồng đốt, hệ thống nạp khí, bác nào có kiến thức về hạng mục này cho mình xin chút ý kiến mình rất cảm ơn. Ở đây, đại lý tư vấn cho mình đổ 2 loại dung dịch vệ sinh kèm cả công cán thì chi phí cho dịch vụ này tổng hết hơn 1 triệu, tuy nhiên vẫn phải đổ thêm dung dịch Deposit cleaner theo như mình vẫn dc giải thích thì cũng là vệ sinh hệ thống kim phun buồng đốt mà thôi?
Tuy nhiên nhân viên tư vấn giải thích công dụng nó khác nhau và nên đổ, cho nên cũng chả lăn tăn nhiều.
Mọi chuyện cũng ko có gì quá to tát cho đến khi mình nhận xe. Câu chuyện bắt đầu như sau:
Sáng ngày 28/11 mình có mang xe qua làm bảo dưỡng mốc 20k kèm làm bảo hiểm, nhân viên hẹn chiều tầm 5h ngày 29 qua lấy xe. Chiều 29 đến lấy xe, mình có chạy thử cùng 1 bạn nhân viên kỹ thuật của hãng, trước đó bạn này có chạy thử rồi, xác nhận xe ok và chỉ chạy cùng mình xem có còn vấn đề gì không, tất nhiên làm éo gì có vấn đề gì, thủ tục thôi. Xe mới có chạy 2 vạn mà.
Đến trước lúc ra cổng, vì xe gần hết xăng, lúc này chỉ còn dưới 10 lít, nên mình mới hỏi bạn cố vấn là dung dịch Deposit Cleaner đâu, thì bạn này nói đã đổ vào xe. Đinh Công Mạnh, xe còn chưa tới 10 lít xăng mà chúng mài đổ cái dung dịch đấy vào xe tao? Chửi thầm vậy thôi chứ mình cũng là người có văn hóa, vẫn nói rất lịch sự là tại sao bọn em lại đổ như vậy? Vì theo hướng dẫn, một lọ dung dịch này dùng cho đầy bình xăng tức là trên dưới 60 lít xăng. Tóm lại, tụi nó cho xe mình xài cái dung dịch trên đậm đặc gấp 6 lần cho phép luôn. Lúc này đã hết giờ làm, cũng vì con đang nằm viện nên mình cũng đành lấy xe chạy ra cây xăng trong lúc tắc đường để đổ đầy bình. Đến dc cây xăng thì chắc chỉ còn khoảng 5 6 lít. Vì phải bơm thêm tầm 1tr1 tiền xăng nữa. Tóm lại xe mình phải di chuyển tổng quãng đường tầm 25 30km trong tình trạng cái dung dịch kia nó đậm đặc gấp 5 6 lần (bao gồm cả 2 lần chạy thử test xe)
Việc trên chắc chắn mình sẽ ko bỏ qua, nhưng con sốt cao phải chuyển từ viện này sang viện kia nên chưa có thời gian xử lý, trong lúc chạy xe, thấy cam bên phải mờ tịt, lúc xi nhan thì nó hiển thị trên màn hình quan sát điểm mù ko quan sát dc gì, mình nghĩ do bụi hoặc hơi nước nên dừng xe lau. Lau mãi éo dc, thôi đi tiếp. Tối về đem nước rửa kính xuống định lau cho sạch thì phát hiện ra cam của mình xước con mịa nó hết rồi. Để a e dễ hiểu, thì trước đó mình có sơn lại cái gương tai phải, và trong quá trình làm bọn thợ nó đánh bóng khuyến mãi thêm mài cái camera của mình luôn. Chi tiết thứ 2 liên quan đến lần bảo dưỡng này cũng có vấn đề. Lúc này cũng thấy cay mũi, nên mới nhắn cho nhân viên cố vấn là bọn em làm cái éo gì cái camera của a thế. Thì được hẹn mai a mang qua bọn e kiểm tra. Cái câu này đối với đại lý này nghe hơi quen. Nói thêm 1 chút là mình cũng ko rảnh đến mức cứ chạy đi chạy lại dc nên chỉ confirm vấn đề r tính sẽ sắp xếp qua xử lý sau. Tiếp tục sử dụng xe bình thường.
Mỗi lần khởi động xe cứ thấy thiếu thiếu cái éo gì đấy, ờ nó im ắng lạ thường, éo phải động cơ êm nhé các bác. Ngẫm nghĩ một lúc xem có gì lạ, mới ngước lên cái cam hành trình phía trên thì thấy đèn tín hiệu tắt ngúm, ngó xuống thì thấy cam hành trình của mình bị rút mịa nó từ lúc nào r, lúc này mới nhớ ra mỗi lần khởi động máy thì đều có một giọng e gái rất dễ thương: đã bật tín hiệu GPS, wow. Vậy là nhân viên của đại lý nó rút cam hành trình của mình ra. Theo các bác để làm gì ạ. Vì không tự trả lời dc, lúc này đang trên đường đi làm, và đang trong tình trạng hết cmn phép. Nghỉ một ngày sẽ tốn kém cũng ko ít, nhưng vì tò mò quá em phi ngay vào hãng, trước khi qua đã năn nỉ quản lý ở đấy, là a có rất ít thời gian, thôi thì tiện a qua giải đáp các thắc mắc của a nhé.
Wow, đến đây mình khâm phục khả năng xử lý khủng hoảng của nhân viên đại lý này luôn. Chúng nó éo thèm để ý em các bác ạ, mặc dù hơi bực nhưng cũng ko biết trút vào ai, vì có đứa éo nào tiếp hay hỏi han đâu, không lẽ trút vào e gái mà lần nào mình đến cũng ra tận xe chào hỏi, thế éo dc. Thôi đành im kiên nhẫn ngồi chờ xem có đứa nào hỏi ko? Chờ mãi thì mới thấy cái cậu quản lý mà e gọi trước khi đến đi qua, mình mới ú ớ a vừa gọi cho em, xử lý cho a cái, a còn đi. Dạ dạ a yên tâm, sẽ cho người kiểm tra xe của a ngay, với a có yêu cầu xem camera quá trình bảo dưỡng thì lát nữa mời a xuống check luôn, a vào phòng chờ ngồi uống nước giúp em. Ok, các e chu đáo quá. Em tụt hết mẹ nó cả cơn bực các bác ạ, công nhận quả này xử lý khéo.
Tuy nhiên e vẫn có lý trí, cậu cố vấn xe em lúc này mới xuất hiện và cùng quan sát cái camera bị xước, tập trung xử lý vấn đề nhỏ nhất chứ các câu hỏi khó hơn của em để làm sau.
Tiện đây thì mình cũng kể để các bác tiện theo dõi, mình có liệt kê một số vấn đề yêu cầu đại lý giải đáp như sau, và đối với từng vấn đề mình đều yêu cầu đưa ra lý do nguyên nhân, hậu quả và cách khắc phục. Em đòi hỏi thế có quá đáng không các bác?
1, Tại sao lại đổ dung dịch Deposit Cleaner vào bình xăng khi xăng còn rất ít, hậu quả của việc này là gì, và cách khắc phục ra sao?
2, Tại sao phải mài cái camera ở gương phải, trong khi khách chỉ làm bảo hiểm vài vết xước nhẹ phần sơn.
3, Câu hỏi có vẻ khó nhất: tại sao phải rút cam hành trình xe của khách hàng ra
4, Và vấn đề thứ tư phat sinh là do, động vào cái gì làm cũng ẩu, nên em yêu cầu cho xem lại toàn bộ quy trình bảo dưỡng xe lần vừa rồi của em. Em tin là sự cẩu thả không chỉ dừng lại ở 3 vấn đề trên.
Lần này em sang, chỉ giải quyết dc mỗi vấn đề cái camera ở gương phải, còn đâu lấp liếm. Tuy nhiên phần camera của cái gương thì sau khi đánh bóng xong thì nhân viên kỹ thuật lại giải thích là trước đây do dính keo trong quá trình hong khô chứ ko phải xước, trước đó thì cả e và cả 2 bạn cố vấn đều xác nhận là nó bị xước nhé các bác, và ko thể lau hay xử lý bằng tay, mà phải đưa xe em lên tầng 2 để dùng thiết bị đánh bóng chuyên dụng để xử lý. Cái em muốn nói ở đây là thái độ lấp liếm. Cái camera phần gương được thiết kế dạng cầu, bị mài đi nó sẽ thành gần phẳng và cho dù có nét trở lại, góc quan sát sẽ bị thu hẹp. Nhưng thôi vấn đề này không quá lớn, e bỏ qua. Còn em mà truy cứu thì qua mặt em sao dc, e cho tái hiện lại mà không làm dc thì rõ ngay.
Lúc này e hỏi tiếp, tại sao lại rút cam hành trình ra, thì cậu cố vấn mới dẫn cái cậu quản đốc gì ấy, người phụ trách lái thử tới, tuy nhiên khi dc hỏi thì bạn này nói không rút ra, ko biết là ai rút. Xe em đem ra khỏi xưởng đáng ra lái thử hay gì thì cũng cần khách hàng đi cùng cho khách quan, nhưng thôi cũng một vài lần làm thế e cũng ko để ý, vì thôi mang xe vào hãng thì phải tin tưởng. Nhưng lần này lại rút cam ra và em hỏi thì không ai đứng ra nhận là đã rút cam, chắc éo đứa nào nhận thì do e vu khống đây.
Lúc này nhìn đồng hồ cũng 12h trưa, chưa giải quyết dc vấn đề gì cả, nhưng cũng đành tạm gác lại, e chỉ dặn dò bạn cố vấn tiếp tục giải đáp các thắc mắc của em, và đặc biệt là phải cung cấp đầy đủ hình ảnh, video quy trình làm bảo dưỡng, em cần biết là trong các hạng mục đã liệt kê, đã làm những gì, làm như thế nào, nếu là đại lý làm việc tận tâm, thì khi khách hàng đang gặp phải nhiều bức xúc như vậy, hẳn nhiên việc chứng minh cho khách hàng thấy là đại lý làm việc một cách nghiêm chỉnh là việc hết sức cần thiết. Tuy nhiên đến giờ em vẫn chưa nhận dc bất kỳ một câu trả lời rõ ràng nào. Hoàn toàn là những câu trả lời vòng vo.
Câu chuyện còn khá dài, em sẽ tiếp tục cập nhật để các bác nắm tình hình, và cũng là để cẩn trọng hơn khi mang xe vào cái nơi mà các bác cho rằng đáng yên tâm nhất: đại lý chính hãng. Em ko đánh đồng tất cả các đại lý nhé, vì e mới gặp vấn đề với đại lý này thôi. Cảm ơn các bác đã theo dõi.
E quyết định sẽ chia sẻ trải nghiệm khi làm dịch vụ tại một đại lý của KIA tại Hà Nội, vì vẫn đang trong quá trình giải quyết nên có một số thông tin em xin tạm thời chưa public.
Xe mình K5 Gtline mới bảo dưỡng mốc 20k, mình có đính kèm tờ lệnh các hạng mục mà cố vấn dịch vụ của đại lý này tư vấn. Thôi thì là mang xe vào hãng thì chắc là phải yên tâm nhất rồi. Cho nên mình chỉ hỏi một vài chi tiết còn đâu là ok hết, làm theo đúng tư vấn, mặc dù vẫn còn lăn tăn về 3 cái hạng mục liên quan đến vệ sinh kim phun, buồng đốt, hệ thống nạp khí, bác nào có kiến thức về hạng mục này cho mình xin chút ý kiến mình rất cảm ơn. Ở đây, đại lý tư vấn cho mình đổ 2 loại dung dịch vệ sinh kèm cả công cán thì chi phí cho dịch vụ này tổng hết hơn 1 triệu, tuy nhiên vẫn phải đổ thêm dung dịch Deposit cleaner theo như mình vẫn dc giải thích thì cũng là vệ sinh hệ thống kim phun buồng đốt mà thôi?
Tuy nhiên nhân viên tư vấn giải thích công dụng nó khác nhau và nên đổ, cho nên cũng chả lăn tăn nhiều.
Mọi chuyện cũng ko có gì quá to tát cho đến khi mình nhận xe. Câu chuyện bắt đầu như sau:
Sáng ngày 28/11 mình có mang xe qua làm bảo dưỡng mốc 20k kèm làm bảo hiểm, nhân viên hẹn chiều tầm 5h ngày 29 qua lấy xe. Chiều 29 đến lấy xe, mình có chạy thử cùng 1 bạn nhân viên kỹ thuật của hãng, trước đó bạn này có chạy thử rồi, xác nhận xe ok và chỉ chạy cùng mình xem có còn vấn đề gì không, tất nhiên làm éo gì có vấn đề gì, thủ tục thôi. Xe mới có chạy 2 vạn mà.
Đến trước lúc ra cổng, vì xe gần hết xăng, lúc này chỉ còn dưới 10 lít, nên mình mới hỏi bạn cố vấn là dung dịch Deposit Cleaner đâu, thì bạn này nói đã đổ vào xe. Đinh Công Mạnh, xe còn chưa tới 10 lít xăng mà chúng mài đổ cái dung dịch đấy vào xe tao? Chửi thầm vậy thôi chứ mình cũng là người có văn hóa, vẫn nói rất lịch sự là tại sao bọn em lại đổ như vậy? Vì theo hướng dẫn, một lọ dung dịch này dùng cho đầy bình xăng tức là trên dưới 60 lít xăng. Tóm lại, tụi nó cho xe mình xài cái dung dịch trên đậm đặc gấp 6 lần cho phép luôn. Lúc này đã hết giờ làm, cũng vì con đang nằm viện nên mình cũng đành lấy xe chạy ra cây xăng trong lúc tắc đường để đổ đầy bình. Đến dc cây xăng thì chắc chỉ còn khoảng 5 6 lít. Vì phải bơm thêm tầm 1tr1 tiền xăng nữa. Tóm lại xe mình phải di chuyển tổng quãng đường tầm 25 30km trong tình trạng cái dung dịch kia nó đậm đặc gấp 5 6 lần (bao gồm cả 2 lần chạy thử test xe)
Việc trên chắc chắn mình sẽ ko bỏ qua, nhưng con sốt cao phải chuyển từ viện này sang viện kia nên chưa có thời gian xử lý, trong lúc chạy xe, thấy cam bên phải mờ tịt, lúc xi nhan thì nó hiển thị trên màn hình quan sát điểm mù ko quan sát dc gì, mình nghĩ do bụi hoặc hơi nước nên dừng xe lau. Lau mãi éo dc, thôi đi tiếp. Tối về đem nước rửa kính xuống định lau cho sạch thì phát hiện ra cam của mình xước con mịa nó hết rồi. Để a e dễ hiểu, thì trước đó mình có sơn lại cái gương tai phải, và trong quá trình làm bọn thợ nó đánh bóng khuyến mãi thêm mài cái camera của mình luôn. Chi tiết thứ 2 liên quan đến lần bảo dưỡng này cũng có vấn đề. Lúc này cũng thấy cay mũi, nên mới nhắn cho nhân viên cố vấn là bọn em làm cái éo gì cái camera của a thế. Thì được hẹn mai a mang qua bọn e kiểm tra. Cái câu này đối với đại lý này nghe hơi quen. Nói thêm 1 chút là mình cũng ko rảnh đến mức cứ chạy đi chạy lại dc nên chỉ confirm vấn đề r tính sẽ sắp xếp qua xử lý sau. Tiếp tục sử dụng xe bình thường.
Mỗi lần khởi động xe cứ thấy thiếu thiếu cái éo gì đấy, ờ nó im ắng lạ thường, éo phải động cơ êm nhé các bác. Ngẫm nghĩ một lúc xem có gì lạ, mới ngước lên cái cam hành trình phía trên thì thấy đèn tín hiệu tắt ngúm, ngó xuống thì thấy cam hành trình của mình bị rút mịa nó từ lúc nào r, lúc này mới nhớ ra mỗi lần khởi động máy thì đều có một giọng e gái rất dễ thương: đã bật tín hiệu GPS, wow. Vậy là nhân viên của đại lý nó rút cam hành trình của mình ra. Theo các bác để làm gì ạ. Vì không tự trả lời dc, lúc này đang trên đường đi làm, và đang trong tình trạng hết cmn phép. Nghỉ một ngày sẽ tốn kém cũng ko ít, nhưng vì tò mò quá em phi ngay vào hãng, trước khi qua đã năn nỉ quản lý ở đấy, là a có rất ít thời gian, thôi thì tiện a qua giải đáp các thắc mắc của a nhé.
Wow, đến đây mình khâm phục khả năng xử lý khủng hoảng của nhân viên đại lý này luôn. Chúng nó éo thèm để ý em các bác ạ, mặc dù hơi bực nhưng cũng ko biết trút vào ai, vì có đứa éo nào tiếp hay hỏi han đâu, không lẽ trút vào e gái mà lần nào mình đến cũng ra tận xe chào hỏi, thế éo dc. Thôi đành im kiên nhẫn ngồi chờ xem có đứa nào hỏi ko? Chờ mãi thì mới thấy cái cậu quản lý mà e gọi trước khi đến đi qua, mình mới ú ớ a vừa gọi cho em, xử lý cho a cái, a còn đi. Dạ dạ a yên tâm, sẽ cho người kiểm tra xe của a ngay, với a có yêu cầu xem camera quá trình bảo dưỡng thì lát nữa mời a xuống check luôn, a vào phòng chờ ngồi uống nước giúp em. Ok, các e chu đáo quá. Em tụt hết mẹ nó cả cơn bực các bác ạ, công nhận quả này xử lý khéo.
Tuy nhiên e vẫn có lý trí, cậu cố vấn xe em lúc này mới xuất hiện và cùng quan sát cái camera bị xước, tập trung xử lý vấn đề nhỏ nhất chứ các câu hỏi khó hơn của em để làm sau.
Tiện đây thì mình cũng kể để các bác tiện theo dõi, mình có liệt kê một số vấn đề yêu cầu đại lý giải đáp như sau, và đối với từng vấn đề mình đều yêu cầu đưa ra lý do nguyên nhân, hậu quả và cách khắc phục. Em đòi hỏi thế có quá đáng không các bác?
1, Tại sao lại đổ dung dịch Deposit Cleaner vào bình xăng khi xăng còn rất ít, hậu quả của việc này là gì, và cách khắc phục ra sao?
2, Tại sao phải mài cái camera ở gương phải, trong khi khách chỉ làm bảo hiểm vài vết xước nhẹ phần sơn.
3, Câu hỏi có vẻ khó nhất: tại sao phải rút cam hành trình xe của khách hàng ra
4, Và vấn đề thứ tư phat sinh là do, động vào cái gì làm cũng ẩu, nên em yêu cầu cho xem lại toàn bộ quy trình bảo dưỡng xe lần vừa rồi của em. Em tin là sự cẩu thả không chỉ dừng lại ở 3 vấn đề trên.
Lần này em sang, chỉ giải quyết dc mỗi vấn đề cái camera ở gương phải, còn đâu lấp liếm. Tuy nhiên phần camera của cái gương thì sau khi đánh bóng xong thì nhân viên kỹ thuật lại giải thích là trước đây do dính keo trong quá trình hong khô chứ ko phải xước, trước đó thì cả e và cả 2 bạn cố vấn đều xác nhận là nó bị xước nhé các bác, và ko thể lau hay xử lý bằng tay, mà phải đưa xe em lên tầng 2 để dùng thiết bị đánh bóng chuyên dụng để xử lý. Cái em muốn nói ở đây là thái độ lấp liếm. Cái camera phần gương được thiết kế dạng cầu, bị mài đi nó sẽ thành gần phẳng và cho dù có nét trở lại, góc quan sát sẽ bị thu hẹp. Nhưng thôi vấn đề này không quá lớn, e bỏ qua. Còn em mà truy cứu thì qua mặt em sao dc, e cho tái hiện lại mà không làm dc thì rõ ngay.
Lúc này e hỏi tiếp, tại sao lại rút cam hành trình ra, thì cậu cố vấn mới dẫn cái cậu quản đốc gì ấy, người phụ trách lái thử tới, tuy nhiên khi dc hỏi thì bạn này nói không rút ra, ko biết là ai rút. Xe em đem ra khỏi xưởng đáng ra lái thử hay gì thì cũng cần khách hàng đi cùng cho khách quan, nhưng thôi cũng một vài lần làm thế e cũng ko để ý, vì thôi mang xe vào hãng thì phải tin tưởng. Nhưng lần này lại rút cam ra và em hỏi thì không ai đứng ra nhận là đã rút cam, chắc éo đứa nào nhận thì do e vu khống đây.
Lúc này nhìn đồng hồ cũng 12h trưa, chưa giải quyết dc vấn đề gì cả, nhưng cũng đành tạm gác lại, e chỉ dặn dò bạn cố vấn tiếp tục giải đáp các thắc mắc của em, và đặc biệt là phải cung cấp đầy đủ hình ảnh, video quy trình làm bảo dưỡng, em cần biết là trong các hạng mục đã liệt kê, đã làm những gì, làm như thế nào, nếu là đại lý làm việc tận tâm, thì khi khách hàng đang gặp phải nhiều bức xúc như vậy, hẳn nhiên việc chứng minh cho khách hàng thấy là đại lý làm việc một cách nghiêm chỉnh là việc hết sức cần thiết. Tuy nhiên đến giờ em vẫn chưa nhận dc bất kỳ một câu trả lời rõ ràng nào. Hoàn toàn là những câu trả lời vòng vo.
Câu chuyện còn khá dài, em sẽ tiếp tục cập nhật để các bác nắm tình hình, và cũng là để cẩn trọng hơn khi mang xe vào cái nơi mà các bác cho rằng đáng yên tâm nhất: đại lý chính hãng. Em ko đánh đồng tất cả các đại lý nhé, vì e mới gặp vấn đề với đại lý này thôi. Cảm ơn các bác đã theo dõi.