Cám ơn đại diện cửa hàng; cám ơn
appleno1
Chờ mãi cũng thấy cụ xuất hiện để trao đổi lại.
Vậy là mấy băn khoăn của em, thì tổng hợp lại thế này để rõ ràng hơn:
1. Cậu Tr - người em đã gặp và mua máy đúng là chủ cửa hàng, nhưng ko phải người đưa thông tin cửa hàng trên OF; (Tr hay phải đi công tác nước ngoài, nên nhiều khi không liên hệ được; ko phản hồi tn được)
2. Cụ
appleno1 (- thành viên OF) không phải chủ, mà là quản lý khách lẻ cửa hàng; nhưng lâu nay không vào diễn đàn, biết việc có thread phàn nàn của em, nên mới vào lại để trao đổi thông tin.
Về phía em, thì cám ơn các cụ ae đã quan tâm đến thread; quan điểm cá nhân em thế này:
1. Đầu tiên, chắc chắn là trải nghiệm kh hàng tồi, dịch vụ kh hàng chưa tốt:
Em mua máy tại cửa hàng, với người bán là chủ cửa hàng. Khi phát sinh vấn đề với máy; em tìm đến nơi bán; liên hệ với người bán để xử lý. Nhân viên trả lời ph án, em chưa thấy thoả đáng; em muốn chủ cửa hàng - cũng là người trực tiếp tư vấn bán sp - chốt lại vấn đề. Chưa bàn đến việc chủ cửa hàng qđ có bảo hành hay không; nhưng cả tháng trời sau đó: cả chủ; cả quản lý; cả nhân viên không bạn nào liên hệ gì lại. Đến việc bị em (là khách hàng) phàn nàn trên OF mà tới cả tháng sau mới trao đổi lại trên diễn đàn; chứ thực ra là cũng chưa thấy tn, hay cuộc gọi nào cả; Đó là việc cửa hàng nên điều chỉnh.
2. Thứ 2, cửa hàng bạn đã tồn tại 10,20 năm trong ngõ nhỏ; không có nghĩa là sẽ tiếp tục tồn tại tiếp 10,20 năm nếu không làm đúng cam kết vơi khách:
Mua máy mới, máy cũ thì tuỳ từng người, từng hoàn cảnh; quyết sao cho phù hợp (không phải cứ ít tiền thì mua cũ; hay nhiều tiền mà mua cũ thì hâm dở …). Nhưng mua mới; hay mua cũ thì khách hàng đều có quyền đòi hỏi được phản hồi; được chăm sóc sau bán, được bảo hành theo thoả thuận… Case của em, sẽ đơn giản hơn nếu như cậu chủ cửa hàng nhắn lại; hoặc thậm chí là cụ quản lý báo lại 1 câu: “anh ơi; a Trọng bận; nhưng a ấy nói bọn em rồi. A ko được bảo hành nhưng bọn em hỗ trợ 50% chi phí sửa chữa”. Em nghĩ việc mình đòi hỏi được bảo hành, được chủ cửa hàng phản hồi là khó tính; nhưng ko phải là quá đáng. Ở đây, là cửa hàng chưa có sự chu đáo với khách hàng. (Chứ thực tế, thì sau khi complain, đầu tháng 9, em đã mang đi sửa máy ở chỗ khác với giá 1,4tr, thay vì 550k tại nơi bán).
3. Thứ 3, em vẫn tin vào cái thứ mơ hồ gọi là tinh thần OF các cụ ạ. Vấn đề là phải đánh giá đúng là người OF trực tiếp (haha). Chứ như case này, là em đọc của người OF , nhưng mua của người khác: 1 ông quảng cáo - 1 ông bán hàng . Thuật ngữ chuyên môn có thể gọi là “tráo người”
)
Tóm lại là không recommend cửa hàng bán đt này nhé các cụ.
Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ.