[Funland] Trải nghiệm tệ về nhân viên và dịch vụ thẻ ngân hàng V.P.B

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,014
Động cơ
324,915 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Trước giờ e ko dùng thẻ visa, đợt tháng 5 năm nay, khi đóng phí thường niên 2 HĐ bảo hiểm nhân thọ, em nhân viên BH có hỏi là chị chuyển khoản ngân hàng hay thanh toán bằng thẻ Visa? Sao chị ko thanh toán bằng thẻ Visa để dc hoàn tiền?
Và vậy là em quyết định mở thẻ visa V.P.B. Lúc nói chuyện với em nhân viên V.P.B, em có hỏi rõ ràng rằng: "em ơi có bắt buộc đăng kí sms không, thông báo sms có mất phí không, nếu có thì chị ko đăng kí đâu, chị theo dõi trên app dc". Vâng và em nó trả lời em rằng: KHÔNG MẤT PHÍ SMS ĐÂU CHỊ Ạ.
Mấy tháng sau đó, em có chi tiêu và thanh toán đều đúng hạn, trước hạn luôn và luôn bank thừa 1 ít lẻ. Từ tháng 9, em ko có chi tiêu gì cả nhưng thấy báo chốt sao kê là e nợ 3k, em cũng đọc lướt qua, vì chỉ nghĩ mình ko tiêu gì nên ko trả. Sau đó lại có tin nhắn nhắc vì quá hạn trả 3k này nên e có ck vào 10k. Sang đầu tháng 10 thấy VPB gửi tn nhắc là e có khoản nợ 192k quá hạn. Em thắc mắc ko biết là khoản gì, gọi hotline thì liên tục là ko thể kết nối dc, em vào app bank của em chuyển khoản cho nó xong vì thấy mấy hôm lại có tn nhắc thì app của em báo rằng số thẻ đó ko tồn tại.
Mấy hôm CV, chuyện gia đình bận rộn em lại quên bẵng đi mất, và sang tháng 11 em lại nhận dc tin nhắn nhắc nợ 400k. Lại vẫn ko thể gọi dc hotline nên e ra ngân hàng hỏi trực tiếp. Phí ấy là phí gì, tại sao e ko tiêu mà lại phát sinh thì dc nhân viên V.P.B trả lời rằng đó là tiền phạt do em CHẬM THANH TOÁN PHÍ SMS. Em có hỏi sao lúc mở thẻ V.P.B bảo ko thu phí sms? Tại sao bây giờ lại có và có từ bao giờ, sao ko ai thông báo, cũng ko ai nhắc về việc chậm thanh toán cho dù 1 đồng cũng bị phạt 199k? Bạn nhân viên V.P.B quay lại hỏi em là thế lúc chị mở thẻ bạn ấy ko nói rõ với chị ah, khoản phí sms là cố định và ko thể hủy... Ko hề có 1 lời xin lỗi nào.
Em bức xúc và quyết định đóng thẻ, thì dc hướng dẫn gọi tổng đài chứ ko đóng trực tiếp dc. Em fai mất 3 ngày, gọi tổng đài gần chục lần, email rồi zalo mới thấy có nhân viên V.P.B gọi lại để giải quyết vụ đóng thẻ, và cũng như em nhân viên kia, em này cũng ko hề có 1 câu nhận trách nhiệm về sự tư vấn ko rõ ràng của V.P B khi e phản ánh lại sự việc trên. Thái độ rất dửng dưng, bất cần. Từ sau lần em nhân viên gọi điện cho em, có bảo rằng 3-5 hôm nữa sẽ có ng gọi lại giải quyết cho em. Mà chờ hết 4 ngày rồi chưa thấy ai gọi. Có mỗi vụ đóng thẻ mà giải quyết quá là cồng kềnh, cả mấy tuần đóng ko xong.
CV em ko liên quan gì bank, nên ko phải em nghĩ ra để dìm V.P B ạ.
Em mở thẻ online, ko có hợp đồng nên e ko đọc kĩ, nhưng lúc mở thẻ các bạn ấy chỉ nhắc chị thanh toán đúng hạn, nếu chậm sẽ phải trả lãi, chưa từng nhắc đến khoản phạt chậm nộp, và số tiền phạt chậm nộp bao nhiêu, đúng là chỗ này cũng có sai sót từ phía em, nhưng em thiết nghĩ nhân viên V.P.B quá thiếu chuyên nghiệp trong trường hợp này, nhất là chuyện phí SMS, khi e hỏi rõ ràng mà nó trả lời là ko mất.
Thề là từ nay cạch.
 
Chỉnh sửa cuối:

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,014
Động cơ
324,915 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Thớt này e viết có vi phạm gì ko, sao em đăng 1 lần rồi cũng ko dc duyệt nhỉ? Chuyện em ko bịa, nếu cần e chụp cái tn thông báo của V.P.B lên, cv e ko có liên quan gì bank nên e ko rảnh để nghĩ chuyện dìm V pb ạ
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,810
Động cơ
3,306,824 Mã lực
Thớt này e viết có vi phạm gì ko, sao em đăng 1 lần rồi cũng ko dc duyệt nhỉ? Chuyện em ko bịa, nếu cần e chụp cái tn thông báo của V.P.B lên, cv e ko có liên quan gì bank nên e ko rảnh để nghĩ chuyện dìm V pb ạ
Mợ phản ánh tiêu cực ở một doanh nghiệp thì phải có chứng cứ cụ thể, không thế chỉ là lời nói suông!

Em cho mợ 30p để bổ sung chứng cứ, nếu không có thì thớt này sẽ bị xoá và mợ không được mở thớt tương tự nữa
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,346
Động cơ
337,071 Mã lực
hàng tháng mất phí 4k5 gì đó hay sao mà kaka
thẻ visa thì nó hình như phải có sms đi kèm, vì tránh mình ko có mạng ko theo dõi dc trên app

anh dùng từ 2019 tới h thấy cũng ok mà
ngày trc dc hoàn nhiều, max 600k/1tháng
giờ nhiều ng chơi BHNT đóng qua thẻ td nên giờ nó giới hạn rồi
ăn dc 2019->2021. từ 2022 nó đổi rule thì phải
1700320015386.png
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,014
Động cơ
324,915 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Mợ phản ánh tiêu cực ở một doanh nghiệp thì phải có chứng cứ cụ thể, không thế chỉ là lời nói xuông!

Em cho mợ 30p để bổ sung chứng cứ, nếu không có thì thớt này sẽ bị xoá và mợ không được mở thớt tương tự nữa
E có bổ sung ảnh chụp màn hình tn sms từ V. Pb rồi ạ. Vấn đề chính ở đây là việc câu chuyện có phí sms ko thì đoạn này em ko ghi âm nên e ko bổ sung dc. Nếu e có ghi âm chắc chắn e đã gửi kiện ầm lên ở ngân hàng rồi. Em có hỏi ngân hàng là thẻ của e do ai quản lý, ai là ng mở thẻ cho em thì còn ko dc cung cấp, vì lúc liên hệ các bạn ấy dùng máy bàn gọi nên e ko biết là ai.
Phí 5.5k 1 tháng ko fai là nhiều, nhưng giá như ngay từ đầu các bạn ấy bảo rõ rằng cái này mất phí và bắt buộc fai đăng kí, ko thể hủy dc, và nhắc cả về những khoản phạt khi chậm trả lãi, đây cố tình ỉm đi và cung cấp thông tin sai sự thật 1 cách trắng trợn.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,014
Động cơ
324,915 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Oh chị cũng có trải nghiệm k tốt với ngân hàng này. E nhân viên k hề tư vấn là phải trích nợ tự động nếu k sẽ k tự trừ nợ và quá hạn sẽ bị phạt. Chưa đến hạn chị đã chuẩn bị tiền trong tk để trả nợ visa, đợi mãi đợi mãi k thấy nó trừ tiền, quá mấy ngày thì thấy nó trừ phạt trả chậm gần 7tr mới tá hoả alo thì dc trả lời là do chị k đăng ký trích nợ tự động nên tiền chị có mà ngân hàng k trừ và vẫn bị phạt lãi. Cay cú chị alo khiếu nại bảo rõ ràng tôi có tiền các chị biết chứ k phải tôi cố tình trả muộn, tôi k dc tư vấn đăng ký trích nợ tự động nên k biết, tưởng có tiền là auto trừ nên mới bị thế, bla bla một hồi nó bảo sẽ xin ý kiến sếp, sau đó thì nó hoàn cho dc 2tr, mất toi gần 5tr vì sự mập mờ của ngân hàng. Chị cũng định huỷ mà vướng thằng bé con nó đang dùng thẻ ở nc ngoài nên cố hết năm nó về rồi dùng tk ngân hàng khác.

Gửi ảnh bằng chứng k mod lại bem nick :D
Bằng chứng ở đây mấu chốt là nó bảo em ko mất phí sms chị ah. Em hỏi to rõ ràng mà em ko thể hiểu dc sao nó trả lời em là ko mất
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,014
Động cơ
324,915 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
hàng tháng mất phí 4k5 gì đó hay sao mà kaka
thẻ visa thì nó hình như phải có sms đi kèm, vì tránh mình ko có mạng ko theo dõi dc trên app

anh dùng từ 2019 tới h thấy cũng ok mà
ngày trc dc hoàn nhiều, max 600k/1tháng
giờ nhiều ng chơi BHNT đóng qua thẻ td nên giờ nó giới hạn rồi
ăn dc 2019->2021. từ 2022 nó đổi rule thì phải
View attachment 8209986
Vấn đề nó fai nói rõ với em. Kiểu như ngày xưa sms các bank khác cũng mất phí nhưng mình hủy dc hoặc h họ bỏ rồi ấy. Em chưa dùng thẻ visa bh nên e nghĩ đơn giản như app bank khác. Mà nó trả lời em dõng dạc là Không mất phí sms đâu chị ạ.
Thế nên mới có cái thớt này, nếu nó nói rõ ràng rằng có mất phí 5.5k 1 tháng, và khoản này bắt buộc ko hủy dc thì đã khác. Tháng 8 9 10 em ko tiêu gì nhưng nếu có thông báo chốt sao kê nợ mấy nghìn thì em sẽ biết là phí sms và e đóng ngay. Đây em cứ chắc chắn em ko tiêu gì nên e mới ko trả. Mà nó nhắc nhiều quá lúc e trả thì lại báo thẻ lỗi. Tổng đài thì nghe chừng gọi dc nó còn khướt
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,029
Động cơ
302,374 Mã lực
Liên quan đến bên này thì dự là thớt bay sớm
 

maimaubinhyen

Xe tải
Biển số
OF-815219
Ngày cấp bằng
3/7/22
Số km
462
Động cơ
14,854 Mã lực
Tuổi
39
Em cũng dùng thẻ NH này, vì cty trả lương vào đây nên dùng luôn. Nh cái tổng đài NH này là vô dụng nhất trên đời khi gọi toàn bắt ấn chuyển nhánh rồi chả đi đc đến đâu.
Còn thẻ thanh toán có thể ra ngân hàng dừng dịch vụ sms, nh thẻ tín dụng là bắt buộc dịch vụ sms và có thu phí ạ, tháng nào lên sao kê
20231118_225106.jpg
cũng bị trừ phí sms
 

volcanoz

Xe tải
Biển số
OF-547278
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
317
Động cơ
-62,619 Mã lực
Mở thẻ ở bank này khi ký hợp đồng nếu ko để ý có khoản bảo hiểm thẻ gì đó với bên bảo hiểm bưu điện. Chủ thẻ mất tiền mua bảo hiểm mà người hưởng thụ lại là bank vớ vẩn thật dù mỗi tháng có 16k đến khi thắc mắc nó mới lòi ra là cứ kích hoạt rồi nhắn tin sms để huỷ mua bảo hiểm. Đểu là 2 tháng đầu bank nó trả cho mình nên không biết từ tháng thứ 3 mình mới phải trả, ai ko thường xuyên dùng thành tự nhiên bị phạt oan.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,014
Động cơ
324,915 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Em cũng dùng thẻ NH này, vì cty trả lương vào đây nên dùng luôn. Nh cái tổng đài NH này là vô dụng nhất trên đời khi gọi toàn bắt ấn chuyển nhánh rồi chả đi đc đến đâu.
Còn thẻ thanh toán có thể ra ngân hàng dừng dịch vụ sms, nh thẻ tín dụng là bắt buộc dịch vụ sms và có thu phí ạ, tháng nào lên sao kê
20231118_225106.jpg
cũng bị trừ phí sms
Em ức chế là ở việc lúc e mở thẻ con bé tư vấn bảo ko mất phí sms cụ ah. Nên tháng 9 chốt sao kê có 3.1k em nghĩ em ko tiêu gì cả sao fai trả. Nhưng vì nó nt nhắc mấy lần nên e vẫn ck 10k, nhưng lúc ý lại quá hạn mấy ngày nên e vẫn bị phạt 199k sang tháng 10 đó. Mà gọi tổng đài hỏi suốt thì ko thể gọi dc, bấm số mấy lần, xong nó bắt nhập số cccd, nhập xong ấn # thì thấy tút tút tự tắt máy hoặc bao lần ấn chọn gặp tổng đài viên thì đều bận.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,014
Động cơ
324,915 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN

Em gọi tổng đài rất nhiều lần ko dc, còn email và lên web V. Pb thấy có phần nt Zalo nên nt cả zl ạ.
 

KeMon

Xe tải
Biển số
OF-489305
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
229
Động cơ
192,437 Mã lực
Ngân hàng này cũng mời m làm thẻ nhưng thủ tục cứng nhắc, khuyến mại lằng nhằng nên em cũng đóng thẻ sau 1 tháng sd
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,363
Động cơ
462,581 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Bên vps thấy nv gọi em suốt. Nhưng e không dùng. Mấy ae trước làm cùng, sang vps làm mời e sd nhưng em cũng chịu. Phong thuỷ em không hợp chữ V đầu. Tránh chữ V khi mua bán hay sử dụng dịch vụ. 💪
 

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
953
Động cơ
102,405 Mã lực
Từ tháng 9, em ko có chi tiêu gì cả nhưng thấy báo chốt sao kê là e nợ 3k, em cũng đọc lướt qua, vì chỉ nghĩ mình ko tiêu gì nên ko trả. Sau đó lại có tin nhắn nhắc vì quá hạn trả 3k này nên e có ck vào 10k. Sang đầu tháng 10 thấy gửi tn nhắc là e có khoản nợ 192k quá hạn.
Con bé tư vấn đã sai ở chỗ bảo SMS không mất phí, và nó là khởi đầu cho mọi chuyện. Tuy nhiên, em cũng xin được quote lại mợ đoạn này để mợ lưu ý sửa, vì đây là một thói quen không tốt có thể gây thiệt hại cho mợ sau này, kể cả với các bank khác nữa. Nói chung trong quan hệ tín dụng, ngân hàng nắm đằng chuôi nên mỗi khi nó bảo "ê, trả tiền nợ đi" thì mình phải đọc ngay cái sao kê của nó xem nó "phát minh" ra khoản nợ gì. Đừng nghĩ là mình không tiêu thành ra không có trách nhiệm xem sao kê. Hôm nay có thể là tiền SMS, ngày mai có thể là tiền bảo hiểm thẻ tín dụng, ngày kia có thể là tiền phí thường niên mà ngân hàng đòi thu trước.

Nói chung em có mấy thói quen khi liên quan đến tiêu thẻ tín dụng:
- Khi thấy có sao kê thì đọc sao kê rồi trả luôn. Nếu không có thời gian đọc từng món thì ít ra đọc lướt phần đầu xem mình có phải trả khoản lãi gì không. Nếu phải trả lãi thì có nghĩa là kỳ trước mình đã không thanh toán đủ 100% vì sơ suất gì đó (tiền chuyển không đủ???) --> phải xem kỹ hơn.
- Khi thanh toán xong, trừ khi là ngân hàng mình có tài khoản trực tiếp thì hiếm khi dính phí gì. Còn lại nếu chuyển khoản (ví dụ HSBC, Citi) thì em luôn kiểm tra từ đầu HSBC, Citi báo lại xem họ đã nhận đúng số tiền mình đã chuyển, cũng bằng với số tiền mà họ yêu cầu thanh toán chưa. Vì em luôn nhớ trường hợp của VIB trước đây, khi chuyển khoản từ ngân hàng khác thì bị khấu mất 10k "phí chuyển khoản". Thành ra nếu mình không gửi dư ra 10k thì sẽ bị coi là chưa thanh toán đủ và sẽ bị tính lãi vào tháng sau. Mợ thấy có những kiểu ăn tiền của khách vụn vặt chưa? Em may mắn không bị vì khi làm thẻ VIB họ đã hủy phí này rồi.
- Khi hủy thẻ của ngân hàng mà mợ đang phản ánh, mợ có tin là 1 tháng sau em vẫn nhận được sao kê đòi em... 5500 đồng phí SMS không? Em phải cẩn thận mở xem xem phí đó phát sinh trước hay sau khi mình yêu cầu hủy. Hóa ra phí SMS phát sinh SAU khi em yêu cầu hủy nhưng vẫn THUỘC CÙNG tháng sao kê. Thế là em phải gọi cho bank, bảo, chị chả tiếc gì 5500 đồng, nhưng em phải cho chị biết thanh toán thế nào bây giờ? Tài khoản thẻ thì đã đóng rồi, thế các em bắt chị ra quầy thanh toán 5,500 đồng đấy hử???? Bé nhân viên kiểm tra lại xong rối rít xin lỗi, bảo chị không cần thanh toán đâu. Em dọa, cuộc gọi này có ghi âm đấy nhé, về sau mà tự nhiên đòi tính tiền lãi là chị kiện. :))) May cũng chả làm sao, tháng sau em không bị sao kê nào nữa mới coi như là hết hẳn.

Còn về con bé tư vấn làm dịch vụ thẻ tín dụng cho mợ, em xin chia buồn, nhưng mà nhân viên của ngân hàng này tư vấn bậy lắm mợ ạ. Có lần em vào bảo làm cho chị thẻ Step Up, vì em hay mua hàng trên mạng, con bé nhân viên bảo em là thẻ này chỉ đàn ông mới được làm, và hướng dẫn em làm thẻ Lady dành cho phụ nữ. Chắc đang chạy doanh số thẻ Lady. Em gật gù, ký tá các kiểu xong về em mở mạng kiểm tra lại thông tin. Sau em gọi lên tổng đài chửi cho một thôi một hồi, nhân viên ngượng ngùng xin lỗi bảo chắc bạn kia nhầm, để em chuyển lại đúng loại thẻ chị cần. Tiếp theo con bé tư vấn gọi cho em xin lỗi, nhưng lấy cớ ban đầu em định mời chị làm thẻ Lady sau đó sẽ thêm thẻ Step Up theo kiểu là dùng chung hạn mức. Một cái cớ bịa xiêu vẹo thôi vì làm cái thẻ thứ hai thì cũng mất thêm một phí thường niên chứ có phải là miễn phí gì đâu. Tóm lại nhân viên bị ăn mắng (em mắng) rồi cũng thôi, em đoán chẳng làm sao vì đó là kiểu chung của nv tư vấn thẻ để chạy doanh số rồi.

Càu nhàu thế, nhưng em vẫn dùng vì ngân hàng điện tử của bên này làm khá tốt. Phí rẻ (chỉ cần để 2 triệu trong tài khoản là miễn phí bảo trì hàng tháng - giờ thì nhiều ngân hàng làm thế rồi nhưng hồi em mở thì hiếm). Không có nhiều phí ẩn. Mợ mà sang VIB đọc bản phí sẽ thấy còn khiếp hơn. Ngoài ra máy nạp tiền rút tiền hiện đại, dùng khá sướng.
 
Chỉnh sửa cuối:

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
953
Động cơ
102,405 Mã lực
Oh chị cũng có trải nghiệm k tốt với ngân hàng này. E nhân viên k hề tư vấn là phải trích nợ tự động nếu k sẽ k tự trừ nợ và quá hạn sẽ bị phạt. Chưa đến hạn chị đã chuẩn bị tiền trong tk để trả nợ visa, đợi mãi đợi mãi k thấy nó trừ tiền, quá mấy ngày thì thấy nó trừ phạt trả chậm gần 7tr mới tá hoả alo thì dc trả lời là do chị k đăng ký trích nợ tự động nên tiền chị có mà ngân hàng k trừ và vẫn bị phạt lãi. Cay cú chị alo khiếu nại bảo rõ ràng tôi có tiền các chị biết chứ k phải tôi cố tình trả muộn, tôi k dc tư vấn đăng ký trích nợ tự động nên k biết, tưởng có tiền là auto trừ nên mới bị thế, bla bla một hồi nó bảo sẽ xin ý kiến sếp, sau đó thì nó hoàn cho dc 2tr, mất toi gần 5tr vì sự mập mờ của ngân hàng. Chị cũng định huỷ mà vướng thằng bé con nó đang dùng thẻ ở nc ngoài nên cố hết năm nó về rồi dùng tk ngân hàng khác.

Gửi ảnh bằng chứng k mod lại bem nick :D
Câu chuyện của mợ là với VIB ạ, không phải là ngân-hàng-mà-ai-cũng-biết-là-ngân-hàng-gì đấy ;))của mợ chủ thớt. VIB thì cũng có vấn đề nhưng ko liên quan đến post này. Mợ xóa bài đi ạ.
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
683
Động cơ
172,785 Mã lực
Nơi ở
Juve
Oh chị cũng có trải nghiệm k tốt với ngân hàng này. E nhân viên k hề tư vấn là phải trích nợ tự động nếu k sẽ k tự trừ nợ và quá hạn sẽ bị phạt. Chưa đến hạn chị đã chuẩn bị tiền trong tk để trả nợ visa, đợi mãi đợi mãi k thấy nó trừ tiền, quá mấy ngày thì thấy nó trừ phạt trả chậm gần 7tr mới tá hoả alo thì dc trả lời là do chị k đăng ký trích nợ tự động nên tiền chị có mà ngân hàng k trừ và vẫn bị phạt lãi. Cay cú chị alo khiếu nại bảo rõ ràng tôi có tiền các chị biết chứ k phải tôi cố tình trả muộn, tôi k dc tư vấn đăng ký trích nợ tự động nên k biết, tưởng có tiền là auto trừ nên mới bị thế, bla bla một hồi nó bảo sẽ xin ý kiến sếp, sau đó thì nó hoàn cho dc 2tr, mất toi gần 5tr vì sự mập mờ của ngân hàng. Chị cũng định huỷ mà vướng thằng bé con nó đang dùng thẻ ở nc ngoài nên cố hết năm nó về rồi dùng tk ngân hàng khác.

Gửi ảnh bằng chứng k mod lại bem nick :D
Mợ rút kinh nghiệm nhanh gứm :))
(gõ xong soát đi soát lại xem có lỗi chính tả hơm ;;))
 

hatdecuoi

Xe buýt
Biển số
OF-69621
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
973
Động cơ
439,437 Mã lực
Cái VPB này thì các cụ mợ nên cạch nó ra nhé!
Thẻ visa của e đc mở ( vì nó liên kết e với thẻ GLP của vietnam airline) nhưng nó áp cái lãi suất của e lên đến tầm loanh quanh 48%, nên nếu mình mà quên thanh toán đúng hạn thì tiền phạt và lãi sẽ trên trời ngay! - cụ mợ nào mà có thẻ này thì check xem VPB nó áp lãi loại thẻ của cụ mợ ntn nhé ( vì mỗi đối tượng KH nó áp các mức khác nhau)!
E ra quầy ở chỗ mạn HQV ấy, các em ở đấy thì chả thấy nhanh nhẹn hay hiếu khách tý nào cả!

túm lại là đóng thẻ và đóng hết các loại tk với cái thèng VPB này!
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
683
Động cơ
172,785 Mã lực
Nơi ở
Juve
Con bé tư vấn đã sai ở chỗ bảo SMS không mất phí, và nó là khởi đầu cho mọi chuyện. Tuy nhiên, em cũng xin được quote lại mợ đoạn này để mợ lưu ý sửa, vì đây là một thói quen không tốt có thể gây thiệt hại cho mợ sau này, kể cả với các bank khác nữa. Nói chung trong quan hệ tín dụng, ngân hàng nắm đằng chuôi nên mỗi khi nó bảo "ê, trả tiền nợ đi" thì mình phải đọc ngay cái sao kê của nó xem nó "phát minh" ra khoản nợ gì. Đừng nghĩ là mình không tiêu thành ra không có trách nhiệm xem sao kê. Hôm nay có thể là tiền SMS, ngày mai có thể là tiền bảo hiểm thẻ tín dụng, ngày kia có thể là tiền phí thường niên mà ngân hàng đòi thu trước.

Nói chung em có mấy thói quen khi liên quan đến tiêu thẻ tín dụng:
- Khi thấy có sao kê thì đọc sao kê rồi trả luôn. Nếu không có thời gian đọc từng món thì ít ra đọc lướt phần đầu xem mình có phải trả khoản lãi gì không. Nếu phải trả lãi thì có nghĩa là kỳ trước mình đã không thanh toán đủ 100% vì sơ suất gì đó (tiền chuyển không đủ???) --> phải xem kỹ hơn.
- Khi thanh toán xong, trừ khi là ngân hàng mình có tài khoản trực tiếp thì hiếm khi dính phí gì. Còn lại nếu chuyển khoản (ví dụ HSBC, Citi) thì em luôn kiểm tra từ đầu HSBC, Citi báo lại xem họ đã nhận đúng số tiền mình đã chuyển, cũng bằng với số tiền mà họ yêu cầu thanh toán chưa. Vì em luôn nhớ trường hợp của VIB trước đây, khi chuyển khoản từ ngân hàng khác thì bị khấu mất 10k "phí chuyển khoản". Thành ra nếu mình không gửi dư ra 10k thì sẽ bị coi là chưa thanh toán đủ và sẽ bị tính lãi vào tháng sau. Mợ thấy có những kiểu ăn tiền của khách vụn vặt chưa? Em may mắn không bị vì khi làm thẻ VIB họ đã hủy phí này rồi.
- Khi hủy thẻ của ngân hàng mà mợ đang phản ánh, mợ có tin là 1 tháng sau em vẫn nhận được sao kê đòi em... 5500 đồng phí SMS không? Em phải cẩn thận mở xem xem phí đó phát sinh trước hay sau khi mình yêu cầu hủy. Hóa ra phí SMS phát sinh SAU khi em yêu cầu hủy nhưng vẫn THUỘC CÙNG tháng sao kê. Thế là em phải gọi cho bank, bảo, chị chả tiếc gì 5500 đồng, nhưng em phải cho chị biết thanh toán thế nào bây giờ? Tài khoản thẻ thì đã đóng rồi, thế các em bắt chị ra quầy thanh toán 5,500 đồng đấy hử???? Bé nhân viên kiểm tra lại xong rối rít xin lỗi, bảo chị không cần thanh toán đâu. Em dọa, cuộc gọi này có ghi âm đấy nhé, về sau mà tự nhiên đòi tính tiền lãi là chị kiện. :))) May cũng chả làm sao, tháng sau em không bị sao kê nào nữa mới coi như là hết hẳn.

Còn về con bé tư vấn làm dịch vụ thẻ tín dụng cho mợ, em xin chia buồn, nhưng mà có những nhân viên của ngân hàng này tư vấn bậy lắm mợ ạ. Có lần em vào bảo làm cho chị thẻ Step Up, vì em hay mua hàng trên mạng, con bé nhân viên bảo em là thẻ này chỉ đàn ông mới được làm, và hướng dẫn em làm thẻ Lady dành cho phụ nữ. Chắc đang chạy doanh số thẻ Lady. Em gật gù, ký tá các kiểu xong về em mở mạng kiểm tra lại thông tin. Sau em gọi lên tổng đài chửi cho một thôi một hồi, nhân viên ngượng ngùng xin lỗi bảo chắc bạn kia nhầm, để em chuyển lại đúng loại thẻ chị cần. Tiếp theo con bé tư vấn gọi cho em xin lỗi, nhưng lấy cớ ban đầu em định mời chị làm thẻ Lady sau đó sẽ thêm thẻ Step Up theo kiểu là dùng chung hạn mức. Một cái cớ bịa xiêu vẹo thôi vì làm cái thẻ thứ hai thì cũng mất thêm một phí thường niên chứ có phải là miễn phí gì đâu. Tóm lại nhân viên bị ăn mắng (em mắng) rồi cũng thôi, em đoán chẳng làm sao vì đó là kiểu chung của nv tư vấn thẻ để chạy doanh số rồi.

Càu nhàu thế, nhưng em vẫn dùng dịch vụ tài khoản ở đây vì ngân hàng điện tử của bên này làm khá tốt. Phí rẻ (chỉ cần để 2 triệu trong tài khoản là miễn phí bảo trì hàng tháng - giờ thì nhiều ngân hàng làm thế rồi nhưng hồi em mở thì hiếm). Không có nhiều phí ẩn. Mợ mà sang VIB đọc bản phí sẽ thấy còn khiếp hơn. Ngoài ra nhân viên ở ngoài quầy làm việc cũng khá nhanh nhẹn.
đơn giản nhất là hỏi con bé ở quầy xem ko dùng dv SMS banking thì tick vào ô nào, tick đâu tao xem... thì mợ ý cũng không làm.
Xem xem mình ký cái gì mới ký chứ. Quá 2 mặt tờ A4 thì cầm về đọc cho nó kỹ. Bảo IC tao load chậm :))
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,652
Động cơ
722,842 Mã lực
Mở thẻ ở bank này khi ký hợp đồng nếu ko để ý có khoản bảo hiểm thẻ gì đó với bên bảo hiểm bưu điện. Chủ thẻ mất tiền mua bảo hiểm mà người hưởng thụ lại là bank vớ vẩn thật dù mỗi tháng có 16k đến khi thắc mắc nó mới lòi ra là cứ kích hoạt rồi nhắn tin sms để huỷ mua bảo hiểm. Đểu là 2 tháng đầu bank nó trả cho mình nên không biết từ tháng thứ 3 mình mới phải trả, ai ko thường xuyên dùng thành tự nhiên bị phạt oan.
Ô cái vụ huỷ Bh là thế nào thế cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top