- Biển số
- OF-779727
- Ngày cấp bằng
- 9/6/21
- Số km
- 3,193
- Động cơ
- 165,430 Mã lực
Chúc cụ có một chuyến đi vui vẻ an toàn. Lần gần nhất em đi tàu là 2016 chặng từ Nha Trang ra HN, với em thì thấy cũng tạm ổn, khâu vệ sinh vẫn chưa được tốt lắm.
Chuẩn luôn cụ, có 02 phương án: 1. ra nói với nhân viên toa để đề xuất giảm nhiệt độ, 2. Cầm theo cuộn băng dính & tờ báo để che vào. Nhà em xưa toàn làm phương án 2Đi tàu bây giờ có một lo lắng là máy lạnh đến tối nó sẽ trở nên lạnh quá mà không có cách nào bớt lạnh đi được!
Cụ chủ để ý xem có đúng vậy không nhé!
đi tàu hoả ở xứ mình em ngán nhất: mùi và nhà vệ sinh. Còn ồn thì chắc tàu hoả nào cũng ồnKhách đi tàu hỏa ở ta ít do nhiều lý do nên nói chung ga thoáng. Ngành ĐS phải cải tiến nhiều hơn ( về công nghệ, dịch vụ ....) để thu hút khách đi tàu như bên Tây thì khi đó mới có hiệu quả
Tháng 7 năm ngoái tôi đi SE1, thì họ đã sửa rồi. Có chỉnh nóng lạnh ổn.Đi tàu bây giờ có một lo lắng là máy lạnh đến tối nó sẽ trở nên lạnh quá mà không có cách nào bớt lạnh đi được!
Cụ chủ để ý xem có đúng vậy không nhé!
SE6 thời gian đến ga Vinh mới phù hợp với chương trình dịch chuyển của em cụ ạ!Sao cụ ko đi SE4 mà lại đi SE6 cho nhọc người !
Em mua online mà đội bán qua Zalo của đsvn còn ko thèm nhắn lại, thằng bé dỗi quay ra mua của đội dịch vụ rẻ hơn nhanh hơn nhiệt tình hơnTrên OF mình, trừ các cụ/mợ công tác tại ngành Đường sắt thì có lẽ em nằm trong Top những người đi tàu nhiều nhất nên cảm nhận rất rõ sự tiến bộ cũng như sức ỳ của Đường sắt Việt Nam.
Do chục năm trở lại đây, em liên tục di chuyển bằng tàu hoả trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nên em có những nhận xét sau trên tuyến này:
- Tiến bộ: Các ga tàu được nâng cấp để hành khách chờ tàu thấy thoải mái; Tàu tàu chạy chuẩn giờ, toa tàu sạch sẽ, cách âm tốt nên tiếng ồn giảm đáng kể. Ngồi trong toa có ghế mềm điều hoà thoải mái hơn ngồi máy bay nhiều vì khoảng cách giữa các hàng ghế là rất rộng
Thái độ của nhân viên ngành đường sắt có sự tiến bộ đáng kể đặc biệt là nhân viên toa xe - những người đồng hành cùng hành khách trong suốt hành trình.
Nhân viên nhà ga Gia Lâm em đánh giá cao nhất về mặt thái độ và kỹ năng phục vụ hành khách.
- Sức ỳ: Chậm chạp trong đổi mới. tốc độ bán vé quá chậm do cứ 1 người mua vé lại phải nhập đủ 3 dữ liệu: tên, năm sinh, SĐT của người đó vào máy tính sau đó mới in. Thông thường thì khi đã có CSDL rồi, chỉ cần nhập 1 trường dữ liêu là SĐT sẽ hiện ra các trường còn lại nhưng sau gần chục năm, ngành DS quyết không làm thế. Do vậy chỉ cần 10 ng xếp hàng mua vé thì mất tối thiểu 20p để giải quyết. Do vậy những người ra ga sát giờ tàu chạy, gặp hôm tàu đông thì chỉ có nước nhảy lên tàu mua vé bổ sung để tránh nhỡ tàu và đương nhiên phải ngồi vạ vật vì vé bổ sung ko có số ghế để ngồi.
Điều hoà trên tàu những ngày hè thì quá ổn, còn cuối thu hay cuối xuân thì lạnh run một số thứ. Có kêu thì nhân viên bảo: chỉ có 1 chế độ làm mát, nếu ko chịu đc thì phải gọi kỹ thuật tắt hẳn máy lạnh đi
Thái độ của một số nhân viên bán vé tại ga Hà Nội vẫn y như thời bao cấp: kênh kiệu, chỏng lỏn dạng ban phát. Chứng kiến thái độ của họ mà chán chẳng muốn đi tàu
Quá vui cho gia đìnhChúc bác chủ có chuyến trải nghiệm thú vị với SE6 về Vinh. Bác cập nhật những hình ảnh đẹp trên tàu, phong cảnh qua cửa sổ, dưới sân ga cho mọi người cùng xem nhé.
Nhân SE6 (chiều ra) và SE5 (chiều vào), em kể một câu chuyện đẹp, chuyện về những người tử tế trong ngày Tết vừa rồi, đặc biệt là đội ngũ nhân viên trên tàu SE5/SE6.
1. Chuyện là chiều 29 Tết vừa rồi, gia đình cháu của em ở HN về quê Đức Thọ, Hà Tĩnh để đón Tết cùng đại gia đình. Cháu là con trai lớn của bác cả nhà em. Cháu gọi em là chú ruột. Bác Cả và em gái thì về bằng ô tô con từ HN từ trưa 29 Tết (chỉ trước 1 -2 giờ đồng hồ. Em và bác Cả đi đón gia đình cháu tại Ga Yên Trung, 3 giờ 15 phút là tàu đến sân ga, đón gia đình cháu về vui vẻ, phấn khởi
2. Về được mấy phút thì ông cháu thì thầm hỏi, tàu SE5 vừa rồi đến ga cuối cùng là ga nào. Em nói là ga Sài Gòn, chắc là mồng 1 Tết. Ông cháu bảo đã quên điện thoại trên tàu mất rồi , là chiếc Iphone đời mới. Giờ có cách nào để lấy lại? Em bảo là chú thì chưa nghĩ ra cách gì, nhưng cháu ra hỏi cô Vân (tức là chị gái em) xem có cách nào không vì cô Vân trước làm trong ngành đường sắt (nay đã nghỉ hưu). Ông cháu hỏi cô thì được bảo để cô hỏi ông chủ quán phở người Nam Định trước ga Vinh, ông ấy chuyên cung cấp bữa cơm cho nhân viên nhà tàu.
3. Vậy rồi chị em gọi điện cho ông chủ phở Nam Định (đã về NĐ đón Tết) thì được bảo để hỏi thằng Lâm. Lâm là nhân viên làm thuê chuyên ship cơm, phở cho nhà tầu, có số ĐT của đội nhân viên, lái tàu SE5. Tầm gần 2 tiếng đồng hồ sau, chị gái em nhận được thông tin là Trưởng tàu đã cầm được Iphone trên tay rồi. Cả nhà mừng rơn (ngoại trừ bác Cả- bố của ông cháu vì bác Cả vẫn chưa biết câu chuyện).
4. Trưởng tàu nói là sẽ gửi lại chiếc ĐT sớm nhất có thể, và đến 24 giờ ngày mồng 1 Tết, tàu SE6 đã qua ga Vinh và gửi lại chiếc ĐT cho ông cháu. Cháu đã chuẩn bị một phong bì mừng tuổi (cảm ơn) nhưng nhà tàu nhất quyết chỉ nhận lời cảm ơn chứ không nhận bao lì xì. Nhận được ĐT, về đến nhà là gần 1 giờ sáng mồng 2 Tết, nhà em cứ vui vui trong lòng.
Câu chuyện chỉ có vậy, nhưng thực sự là ngày Tết nên rất cảm động.
Bán vé online, nhân viên chả có thêm đồng nào mà mạng bận vào thân, do vậy họ ko nhiệt tìnhEm mua online mà đội bán qua Zalo của đsvn còn ko thèm nhắn lại, thằng bé dỗi quay ra mua của đội dịch vụ rẻ hơn nhanh hơn nhiệt tình hơn