[CCCĐ] Trải nghiệm tàu DL 5* - không phải điều gì quá xa vời

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Ô đi kiểu này hay phết, giá hợp lý mà lại sang choảnh.
 

TrixieCafe

Xe máy
Biển số
OF-455573
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
65
Động cơ
205,650 Mã lực
Tuổi
33
ôi nhìn mê quá, cố gắng phấn đấu được làm chuyến như bác :((:((
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Phuket em có đến mấy năm trước nhưng chỉ đến bãi biển Patong, phía Tây của thành phố. Dịp này có điều kiện tham quan phố phường tý, thấy cũng sạch sẽ và thanh bình



Tuy vậy cũng có những nơi dây điện còn vắt như mạng nhện như ở VN
 

Light

Xe tăng
Biển số
OF-389814
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
1,209
Động cơ
870,999 Mã lực
Em nói vậy vì em mới đi tour 5 ngày/4 đêm tháng trước, giá là 499 US$, vì tour xuất phát và kết thúc ở Singapore nên em phải mua thêm vé khứ hồi HAN/SIN/HAN là 209 US$. Tổng là 708 US$ và với chi phí ở mức này thì nếu gia đình có thu nhập mức trung bình, chịu khó tiết kiệm thì cũng có cơ hội đi được, chưa kể tàu còn có tour rẻ hơn 4 ngày/3 đêm là 360 US$. Nhớ ngày cách đây gần 15 năm, trên đường công tác về từ Móng Cái, qua Hạ Long trời chập choạng tối, em thấy một cái tàu khách sáng rực trên Vịnh, đẹp lung linh, hỏi ra mới biết là tàu biển đưa khách DL vào Vietnam, lại nghe nói mỗi chuyến đi toàn nhưng mười mấy ngàn với lại hai mươi mấy ngàn đô mà ù cả tai, chẳng có khái niệm gì, chỉ biết là rất đắt và đời mình không thể có cơ hội đi loại tàu sang trọng thế này, lúc ấy chỉ mong được lên tàu xem thế nào là tốt lắm rồi.
Chương trình của bọn em đi như sau:
- Ngày 1: 5.00h chiều khởi hành từ SIN
- Ngày 2: 3.00h chiều đến Penang (Malaysia) tham quan. 10.00h đêm nhổ neo đi Phuket (Thailand)
- Ngày 3: 10.00h sáng đến Phuket, tham quan. 8.00h tối nhổ neo về SIN
- Ngày 4: cả ngày trên tàu.
- Ngày 5: 8.00h sáng đến SIN. Kết thúc tour.
Trước đây em cũng thấy có CCCĐ của cụ nào viết về tàu này rồi, tuy vậy em vẫn muốn trình bày những cảm nhận của em sau khi trải nghiệm về vì đúng là có sự khác biệt tương đối nếu không có thực tế.
Tàu em đi tên là The Mariner of the Seas, dài khoảng trên 300m. Số lượng biên chế trên tàu từ Thuyền trưởng đến nhân viên là 1.185 người. Số lượng hành khách là 3.807 người. Vậy khi tàu booked hết chỗ thì tổng số người trên tàu là xấp xỉ 5.000 người. Đây cũng chưa phải là tàu biển DL vào loại lớn nhất.






Cụ cứ trêu em, em chỉ quanh quẩn mấy điểm phổ biến thôi, chứ có được đi mấy :D. Nhìn cứ như kiểu Titatic, cảm giác gơn gợn :))
Em vào ngó xem Titanic cảm giác gợn nó như thế lào ? :))
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Đi tàu kiểu này nếu đi theo tour, có hướng dẫn viên thì ok, nếu đi tự do như kiểu bọn em thì ít nhất trong nhóm phải có 1 người biết tiếng Anh thông thạo chút thôi là được (hoặc tiếng Trung em nghĩ cũng được). Mỗi ngày nhân viên đặt chương trình vào phòng để tiện theo dõi, riêng ngày cuối cùng check-out thì không có.





Đọc xong ch/trình cũng thấy mệt vì nó là 4 trang cơ đấy, chữ lại nhỏ. Bao gồm những việc, sự kiện chính trong ngày, các hoạt đông văn hóa, giả trí ở tầng mấy, phòng nào... các nhà hàng mở cửa thời gian thế nào, thôi thì trăm thứ bà rằn nhớ không hết được, chỉ xem qua mình thích cái gì thì nhớ để đi thôi. Ấy là chưa kể mấy thông báo về thay đổi giờ nữa, khi đến Thailand phải lụi lại 1 tiếng, sau khi từ Phuket về, lại thông báo vặn lên 1 tiếng vì tất cả phải theo giờ địa phương, nếu không nắm chắc vụ này dễ bị nhầm giờ, nhỡ tàu thì chết toi.



 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Sau khi thăm Phuket xong là hết ngày thứ ba. 8:00 tối tàu quay đầu chạy về SIN. Cả ngày hôm sau là ngày thứ tư chỉ ở trên tàu, bơi sục mãi cũng chán. Tìm vào KaraOke giết th/gian thì quá thất vọng, cũng kiểu như bể bơi, sân golf thôi. Màn hình 24 inch, to hơn màn vi tính một tý, chỗ đứng của người hát cách màn hình 1m, có 1 nhân viên điều khiển máy, chọn bài. Ai hát bài nào thì đến đăng ký, hát xong về chỗ, âm thanh cũng là loa vi tính. Em vào thấy một khách đang hát tiếng Hoa, thấy phòng Kara thế này chán quá, em bỏ ra luôn. Chẳng biết làm gì, ăn xong lại lên nhìn trời, ngắm biển, kiểu này mà nó chạy cho 2 ngày không dừng đâu thì phát điên mất. Thế cho nên tour tàu biển dài ngày chủ yếu cho người có tuổi đi dối già thôi.




Đang chạy ngoài đại đương mênh mông, gặp những dãy đảo thế này là cảm thấy như gần với đất liền
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Sáng ngày thứ năm, khoảng 7:00h em dậy, lên boong vươn vai hít thở mấy cái thì đã thấy thành phố Singapore hiện ra trong bình minh, thế là chuẩn bị kết thúc tour tàu biển 5ngày/4 đêm - về chuyên môn du lịch họ gọi là thế nhưng thực ra ngày đầu thì 5:00h chiều mới chạy và ngày cuối thì 8:00h sáng đã kết thúc rồi, gọi đúng ra là 3 ngày đẫy trên tàu.


Trên tàu họ cấm mang rượu, bia lên. Nước lạnh, trà, càfe, hoa quả uống thoải mái tuy nhiên có những bar, nhà hàng ngoài quy định miễn phí sẽ phải trả tiền.
Tất cả những gì mua bán trên tàu đều được tính bằng US$, khi thanh toán có thể dùng SIN$ (có thể cả Batt Thái hoặc Ringgit), nhà tàu sẽ quy ra US$ cho mình. Nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng tốt.
Internet cực đắt, 12$/ngày vì tàu đi qua nhiều nước phải dùng sóng vệ tinh nên giá thành cao, mà cũng chỉ 1 người truy cập được, ra xong người khác mới vào được. Bia lon các loại ~6.5$/lon; cafe mà uống ở bar cũng khoảng 6$/cốc.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Tour của bọn em chưa hết đâu nhé. Khi đặt vé khứ hồi HAN/SIN/HAN, bọn em đã quyết định sau khi hết tàu biển ở lại SIN thêm 2 đêm nữa để đi chơi. Khoảng hơn 15 năm trước, khi sang SIN du lịch thì bao giơ cũng có những điểm chính như Vườn thú, Safari by night, vườn chim Jurong và nhất là đảo Sentosa nổi tiếng với Thế giới Đại Dương và nhạc nước màu tuyệt tác.
Nhưng 10 năm trở lại đây, khu Marina Bay đã trở thành khu du lịch có tiếng mà ai đến SIN trên đường vào trung tâm cũng bị thu hút mạnh, đó là những công trình độc đáo được xây quanh Vịnh, tất nhiên trong thời gian này, ở Sentosa cũng mọc lên những công trình mới như khách sạn, resort, S.E.A Aquarium, và đặc biệt là Universal Studios. Nhưng em nghĩ cái độc đáo vẫn là ở khu Marina Bay.
Trước tiên em nói là công trình khách sạn 5*++ Marina Bay hotel, đây là một kiến trúc độc đáo mà ngay người dân SIN cảm thấy tự hào
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Em có xem một bài báo nói về 3 tòa nhà đỡ cái giày thế nào, khó khăn trong lúc cẩu lên... tóm lại đây không chỉ là khách sạn đơn thuần mà phía dưới còn là cả khu shop, hàng ăn, bảo tàng...rộng lớn. Trước hôm sang, trên mạng nói có bán vé lên trên chiếc giày, đi xem bể bơi, ngắm cảnh trên đó.. Hôm em sang, bọn em mua vé lên, 23$SIN/vé. Lên tầng 56, sau đó lội bộ lên 1 tầng nữa, nhưng thực ra họ chỉ cho lượn quanh ở phía mũi giày thôi, đâu có cho đi hết cả vòng chiếc giày đâu. Dù sao em cũng chụp được mấy kiểu từ trên cao.

Phía dưới là một bên Vịnh, đang có nhạc nước - ảnh chụp xuống hơi bị xa quá


Đay là vòng quay - Singapore Flyer, khoảng 25SIN$/ người nhưng bọn em không có th/gian đi
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Còn đây là khu Garden by the Bay, cugnx chụp từ trên cao gồm 2 nhà chính là Nhà hoa (Flower Dome) và Rừng Mây (Cloud Forest), vé vào là 25$ +3$ xe điện, đỡ phải đi bộ nhiều. Bọn em vào đây trước, khoảng 5:00 chiều, sau đó mới sang ksan lên mũi giày.

 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Từ trên mũi giày tụt xuống là về thôi, mệt quá rồi. Sáng từ tàu biển ra, bọn em thuê 1 xe 12c giá 60$SIN về khách sạn ở khu Ấn - trong khi trên tàu chào mỗi người 16$US từ tàu vào trung tâm TP. CC thấy giá chênh biết bao nhiêu, lại là một bên đô SIN, và US. Cứ ra khỏi tàu là lại rất nhiều lái xe mời về, ghi luôn giá trên bảng, khỏi mặc cả vì thấy hợp lý rồi.
À, lúc sáng đến khách sạn của bọn em là 10:00h, chưa có phòng, đến 2:00h chiều mới có phòng, thế là lại dẫn nhau ra khu Ấn tham quan, shop, vào siêu thị Mustafa, ăn trưa xong rồi về nhận phòng nghỉ khoảng gần 2 tiếng rồi đi Garden by the Bay đấy.
Tặng cc mấy cái ảnh đền và khu Ấn màu mè bọn em đi trong lúc chưa có phòng ks




 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Sáng hôm sau bọn em đi phía bên kia của Vịnh Marina, nếu Sydney ở Úc tự hào có nhà hát con Sò thì Singapore tự hào có nhà hát Sầu Riêng





Có một điều em khám phá ra rất thú vị là các gai sầu riêng không phải là cố định. Khi em chụp gần thì thấy các lá kim loại được gắn với các thanh trượt, và các thanh trượt này có tác dùng ngả những tấm kim loại xuống để che nắng. CCCM nhìn kỹ sẽ thấy.
Đây là khi các tấm kim loại ngả xuống để che nắng:



 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Sau đó bọn em ra khu truyền thống là Merlion Park, biểu tượng đất nước Singapore


 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,179
Động cơ
421,596 Mã lực
Chuyến đi của cụ hay quá. Em đánh dấu để trải nghiệm mới được
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Có một điều em cũng hơi bất ngờ là trong 2 khu du lịch to như cái sân bóng đá là Flower Dome và Cloud Forest mà chỗ nào cũng mát, chắc là phải sử dụng hệ thống điều hòa khủng lắm :-o


 

Light

Xe tăng
Biển số
OF-389814
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
1,209
Động cơ
870,999 Mã lực
Em có xem một bài báo nói về 3 tòa nhà đỡ cái giày thế nào, khó khăn trong lúc cẩu lên... tóm lại đây không chỉ là khách sạn đơn thuần mà phía dưới còn là cả khu shop, hàng ăn, bảo tàng...rộng lớn. Trước hôm sang, trên mạng nói có bán vé lên trên chiếc giày, đi xem bể bơi, ngắm cảnh trên đó.. Hôm em sang, bọn em mua vé lên, 23$SIN/vé. Lên tầng 56, sau đó lội bộ lên 1 tầng nữa, nhưng thực ra họ chỉ cho lượn quanh ở phía mũi giày thôi, đâu có cho đi hết cả vòng chiếc giày đâu. Dù sao em cũng chụp được mấy kiểu từ trên cao.

Phía dưới là một bên Vịnh, đang có nhạc nước - ảnh chụp xuống hơi bị xa quá


Đay là vòng quay - Singapore Flyer, khoảng 25SIN$/ người nhưng bọn em không có th/gian đi
Còn đây là khu Garden by the Bay, cugnx chụp từ trên cao gồm 2 nhà chính là Nhà hoa (Flower Dome) và Rừng Mây (Cloud Forest), vé vào là 25$ +3$ xe điện, đỡ phải đi bộ nhiều. Bọn em vào đây trước, khoảng 5:00 chiều, sau đó mới sang ksan lên mũi giày.

Có một điều em cũng hơi bất ngờ là trong 2 khu du lịch to như cái sân bóng đá là Flower Dome và Cloud Forest mà chỗ nào cũng mát, chắc là phải sử dụng hệ thống điều hòa khủng lắm :-o


Sau đó bọn em ra khu truyền thống là Merlion Park, biểu tượng đất nước Singapore


Em vào ngắm cảnh đẹp Singapore :D
Nhà em hè định cho trẻ con sang mấy khu vui chơi của Sing mà cứ vướng việc này việc kia. Giờ trẻ vào năm học mất rồi :)
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Em vào ngắm cảnh đẹp Singapore :D
Nhà em hè định cho trẻ con sang mấy khu vui chơi của Sing mà cứ vướng việc này việc kia. Giờ trẻ vào năm học mất rồi :)
Vâng, em thấy cho bọn trẻ sang SIN chơi thì tuyệt vời ông mặt giời luôn, đi hết những khu chính cũng mất dăm ngày rồi. Cụ nên chủ động lên kế hoạch để đặt vé trước, tự mình đi thôi, rẻ mà chủ động - khách sạn thì đặt qua booking.com, sang đến nơi mới trả tiền, đi lại thì dùng MRT tiện nhất, nhanh mà lại không bị mưa, nắng. Em tặng thêm cụ mấy cái ảnh ở SIN.

Một bên của vịnh Marina


Trung tâm tài chính SIN, nơi tập trung các ngân hàng có tên tuổi trên thế giới


Khách sạn em đặt ở SIN, thuộc hệ thống Hotel 81, cái này ở ngay khu Little India, sát với ga MRT Rochor rất thuận tiện cho việc đi lại, di chuyển.
Giá là 1.3 tr/phòng/đêm không có ăn sáng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top