Tin tức Trải nghiệm nhanh Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,580 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Trải nghiệm nhanh Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam

Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc, cho người lái trải nghiệm thú vị.


Trải nghiệm nhanh Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam


Hôm qua (15/6), Honda Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc HR-V 2022 hoàn toàn mới. Thế hệ thứ hai của mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối chính hãng với hai phiên bản gồm L và RS. Trong khuôn khổ sự kiện này, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội trải nghiệm mẫu xe này và có cho mình nhận định chân thực nhất.

Bước qua thế hệ mới, Honda HR-V 2022 sở hữu một diện mạo hấp dẫn hơn trước. Ngoại thất xe cho cái nhìn trẻ trung. Lưới tản nhiệt mới hấp dẫn hơn. Tổng thể thân xe thể thao hơn với những đường nét thiết kế mới, cùng kiểu dáng coupe khi mui xe từ cột C hạ thấp dần về phía sau. Hai phiên bản RS và L không có nhiều khác biệt, trong đó phiên bản L dù sử dụng bộ mâm với đường kính nhỏ hơn nhưng có thiết kế 6 chấu được đánh giá là đẹp hơn.


Trải nghiệm nhanh Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam


Vào bên trong, nội thất Honda HR-V mang hơi hướng thể thao và trẻ trung, tương đồng với ngoại thất. Vô-lăng ba chấu tích hợp loạt phím chức năng hiện đại cùng lẫy chuyển số thể thao. Táp-lô với hệ thống các phím bấm quen thuộc tương tự như chiếc Civic ra mắt trước đây. Một điểm cộng theo nhận định của phóng viên của OtoFun News là việc xe không trang bị cửa sổ trời. Lý do là bởi tại Việt Nam thường có khí hậu nóng vào mùa hè, tính năng này không thực sự phù hợp.

Bước sang phần trải nghiệm thực tế, ban tổ chức cho phép người tham gia có thể thực tế đánh giá các tính năng của gói an toàn Honda Sensing. Đầu tiên là bài thử tính năng giảm thiểu va chạm. Các kỹ thuật viên sẽ cầm lái chiếc Honda HR-V đi và đến điểm thử nghiệm là mô hình đuôi một chiếc ô tô đang đứng yên.


Tính năng phanh giảm thiểu va chạm hoạt động tốt trong các bài thử nghiệm


Khi chiếc HR-V tiến gần đến xe phía trước và có nguy cơ đâm vào, cảnh báo sẽ nhấp nháy liên tục trên màn hình hiển thị, song song hệ thống phanh sẽ can thiệp để chiếc xe dừng hẳn trước khi chạm vào xe phía trước. Tính năng này được kích hoạt ngay cả với tốc độ hơn 20km/h, với mức độ chính xác cao.

Bài thử tiếp theo là hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN), hoạt động cùng lúc với tính năng ACC with LSF. Theo đó, khi đang dừng sau một chiếc xe, khi chiếc xe đó đã đi nhưng tài xế vẫn chưa đạp ga thì màn hình sẽ hiển thị thông báo. Nếu đồng ý tiếp tục đi, tài xế chỉ cần gẩy lẫy trên vô lăng lên tính năng RES. Lúc này, xe sẽ bám theo xe phía trước và giữ một khoảng cách gần xa tùy vào cài đặt trước đó nhưng vẫn đảm bảo an toàn.


Màn hình hiển thị thông báo xe phía trước đã đi.


Ở bài thử tiếp theo, người tham gia sẽ cầm lái chiếc xe ra đại lộ Thăng Long, nơi có tốc độ tối đa cho phép là 100km/h. Trên cung đường này, ba tính năng tiếp theo của Honda Sensing sẽ phát huy tác dụng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và giảm thiểu lệch làn đường (RDM).

Khi kích hoạt ACC trên cao tốc, hệ thống LKAS sẽ đồng thời được kích hoạt. Theo đó, chiếc HR-V sẽ bám theo chiếc xe phía trước ở một khoảng cách an toàn. Đồng thời, khi đi ở tốc độ cao, LKAS sẽ giúp chiếc xe ở giữa làn đường, và sẽ rung tay lái và có cảnh báo khi xe đi lệch làn đường. Chưa hết, sau khi cảnh báo mà người lái không chủ động đưa xe về làn đường đúng, RDM sẽ phát huy tác dụng. Theo đó, hệ thống này sẽ tác động vào vô-lăng, tự đánh lái để đưa xe về làn, đảm bảo an toàn cho hành trình.




Trong suốt quá trình cầm lái, các hệ thống này phối hợp nhuần nhuyễn với nhau, mang lại sự tự tin và an tâm cho người lái. Sau vài lần thử nghiệm, chiếc HR-V cho thấy hệ thống Honda Sensing trên mẫu xe này hoạt động khá hiệu quả, đều được kích hoạt đúng lúc, đúng thời điểm.

Tuy nhiên, mẫu xe này cũng có một vài điểm trừ nhất định. Đầu tiên, xe không được trang bị các cảm biến khoảng cách trước sau, điều này có thể gây ra khó khăn cho những người mới lái. Tiếp theo, nhiều người cho rằng việc không trang bị camera 360 cũng là một điều đáng tiếc. Cuối cùng, màn hình giải trí của xe không thực sự đẹp mắt và hiện đại như loại màn hình đang sử dụng cho chiếc Civic tại Việt Nam.


Trải nghiệm nhanh Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam


Về giá bán, Honda HR-V phiên bản RS vẫn giữ nguyên mức 871 triệu như trước. Đây được đánh giá là động thái đáng ghi nhận của Honda Việt Nam khi mẫu xe mới trang bị nhiều tính năng hiện đại. "Chúng tôi mong muốn nhiều khách hàng lựa chọn Honda HRV là chiếc xe đầu tiên của mình. Vì thế, chúng tôi luôn có một chính sách giá dễ chịu nhất đến khách hàng Việt", Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, ông Daiki Mihara trả lời phóng viên OtoFun News.

Tổng kết lại, có thể thấy Honda HR-V 2022 là một mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam. Mặc dù giá bán có phần cao hơn các đối thủ cạnh tranh, HR-V vẫn có cho mình những lợi thế rất lớn. Đó là động cơ xăng 1.5L tăng áp công suất 174 mã lực, gói công nghệ an toàn Honda Sensing
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Ko thấy bác thớt nói gì về mấy cái cam lùi hay cam cặp lề giống như trên xe CR-V nhỉ? Trong khi Toy nó lắp cái TSS đến bản 2.0-2.5-3.0 cho các xe bán ở tt VN rồi mà ô Honda vẫn cứ HSS bản thiếu, chán? :P
 

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
380
Động cơ
367,705 Mã lực
Có cái đặc sản nhất của Honda là ồn lại không nhắc đến, rõ chán.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,654
Động cơ
377,767 Mã lực
Nhìn thiết kế bên ngoài cứ hao hao giống huynhdai nhể
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,914
Động cơ
1,364,491 Mã lực
Tuổi
36
Giá sẽ không phải là vấn đề nếu option không bị cắt bớt. Cảm biến sau mà không có nữa thì công nhận là cùi thật. Thiết kế đẹp, động cơ mạnh hơn so với Cross cộng thêm sensing quá ngon, giảm 30-40 củ để người dùng về lắp thêm đồ thì quá ổn.
 

nawasaki

Xe hơi
Biển số
OF-814225
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
117
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
34
Giá sẽ không phải là vấn đề nếu option không bị cắt bớt. Cảm biến sau mà không có nữa thì công nhận là cùi thật. Thiết kế đẹp, động cơ mạnh hơn so với Cross cộng thêm sensing quá ngon, giảm 30-40 củ để người dùng về lắp thêm đồ thì quá ổn.
Chả bù cho xe Hàn, xe mấy 500-600tr là cảm biến trước sau các kiểu tiện lắm.
 

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
829
Động cơ
396,161 Mã lực
1655868682087.png



Tất cả các góc đều đẹp trừ góc này, sao dưới gầm nó lòi tòi phòi đủ thứ ở dưới thế nhỉ,
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,107
Động cơ
92,281 Mã lực
Honda là chiếc xe an toàn , bền bỉ và kinh tế nên mua.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,107
Động cơ
92,281 Mã lực
Chắc bị trĩ rồi á cụ nhỉ :D , HRV bán tốt nhất phân khúc trên thế giới năm 2021 thì phải.
Tụt bô nó phải khác với bô thường chứ. Tụt bô là bô nó bị tút đúng rồi còn gì. Còn lại là dính lưng so với khúc phân
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,107
Động cơ
92,281 Mã lực
Có cái đặc sản nhất của Honda là ồn lại không nhắc đến, rõ chán.
Kín quá có khi lại không nghe thấy môi trường còi trẻ con ai quát thành ra lại hỏng việc
 

hell_angel0910

Xe buýt
Biển số
OF-112439
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
666
Động cơ
393,066 Mã lực
Hôm nay mình cũng đi xem con này, thấy như vầy :
1. Ngoại hình đẹp
2. Nội thất ổn một cách bthuong
3 . Chật. Băng sau chỉ đc 2 ng lớn và 1 trẻ em. 3 ng lớn ngồi k đc
4. 1tỷ ra giấy cho bản rs thì mua cx5 có vẻ hợp lý hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top