- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Trải nghiệm nhanh Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam
Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc, cho người lái trải nghiệm thú vị.
Trải nghiệm nhanh Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam
Hôm qua (15/6), Honda Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc HR-V 2022 hoàn toàn mới. Thế hệ thứ hai của mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối chính hãng với hai phiên bản gồm L và RS. Trong khuôn khổ sự kiện này, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội trải nghiệm mẫu xe này và có cho mình nhận định chân thực nhất.
Bước qua thế hệ mới, Honda HR-V 2022 sở hữu một diện mạo hấp dẫn hơn trước. Ngoại thất xe cho cái nhìn trẻ trung. Lưới tản nhiệt mới hấp dẫn hơn. Tổng thể thân xe thể thao hơn với những đường nét thiết kế mới, cùng kiểu dáng coupe khi mui xe từ cột C hạ thấp dần về phía sau. Hai phiên bản RS và L không có nhiều khác biệt, trong đó phiên bản L dù sử dụng bộ mâm với đường kính nhỏ hơn nhưng có thiết kế 6 chấu được đánh giá là đẹp hơn.
Trải nghiệm nhanh Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam
Vào bên trong, nội thất Honda HR-V mang hơi hướng thể thao và trẻ trung, tương đồng với ngoại thất. Vô-lăng ba chấu tích hợp loạt phím chức năng hiện đại cùng lẫy chuyển số thể thao. Táp-lô với hệ thống các phím bấm quen thuộc tương tự như chiếc Civic ra mắt trước đây. Một điểm cộng theo nhận định của phóng viên của OtoFun News là việc xe không trang bị cửa sổ trời. Lý do là bởi tại Việt Nam thường có khí hậu nóng vào mùa hè, tính năng này không thực sự phù hợp.
Bước sang phần trải nghiệm thực tế, ban tổ chức cho phép người tham gia có thể thực tế đánh giá các tính năng của gói an toàn Honda Sensing. Đầu tiên là bài thử tính năng giảm thiểu va chạm. Các kỹ thuật viên sẽ cầm lái chiếc Honda HR-V đi và đến điểm thử nghiệm là mô hình đuôi một chiếc ô tô đang đứng yên.
Tính năng phanh giảm thiểu va chạm hoạt động tốt trong các bài thử nghiệm
Khi chiếc HR-V tiến gần đến xe phía trước và có nguy cơ đâm vào, cảnh báo sẽ nhấp nháy liên tục trên màn hình hiển thị, song song hệ thống phanh sẽ can thiệp để chiếc xe dừng hẳn trước khi chạm vào xe phía trước. Tính năng này được kích hoạt ngay cả với tốc độ hơn 20km/h, với mức độ chính xác cao.
Bài thử tiếp theo là hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN), hoạt động cùng lúc với tính năng ACC with LSF. Theo đó, khi đang dừng sau một chiếc xe, khi chiếc xe đó đã đi nhưng tài xế vẫn chưa đạp ga thì màn hình sẽ hiển thị thông báo. Nếu đồng ý tiếp tục đi, tài xế chỉ cần gẩy lẫy trên vô lăng lên tính năng RES. Lúc này, xe sẽ bám theo xe phía trước và giữ một khoảng cách gần xa tùy vào cài đặt trước đó nhưng vẫn đảm bảo an toàn.
Màn hình hiển thị thông báo xe phía trước đã đi.
Ở bài thử tiếp theo, người tham gia sẽ cầm lái chiếc xe ra đại lộ Thăng Long, nơi có tốc độ tối đa cho phép là 100km/h. Trên cung đường này, ba tính năng tiếp theo của Honda Sensing sẽ phát huy tác dụng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và giảm thiểu lệch làn đường (RDM).
Khi kích hoạt ACC trên cao tốc, hệ thống LKAS sẽ đồng thời được kích hoạt. Theo đó, chiếc HR-V sẽ bám theo chiếc xe phía trước ở một khoảng cách an toàn. Đồng thời, khi đi ở tốc độ cao, LKAS sẽ giúp chiếc xe ở giữa làn đường, và sẽ rung tay lái và có cảnh báo khi xe đi lệch làn đường. Chưa hết, sau khi cảnh báo mà người lái không chủ động đưa xe về làn đường đúng, RDM sẽ phát huy tác dụng. Theo đó, hệ thống này sẽ tác động vào vô-lăng, tự đánh lái để đưa xe về làn, đảm bảo an toàn cho hành trình.
Trong suốt quá trình cầm lái, các hệ thống này phối hợp nhuần nhuyễn với nhau, mang lại sự tự tin và an tâm cho người lái. Sau vài lần thử nghiệm, chiếc HR-V cho thấy hệ thống Honda Sensing trên mẫu xe này hoạt động khá hiệu quả, đều được kích hoạt đúng lúc, đúng thời điểm.
Tuy nhiên, mẫu xe này cũng có một vài điểm trừ nhất định. Đầu tiên, xe không được trang bị các cảm biến khoảng cách trước sau, điều này có thể gây ra khó khăn cho những người mới lái. Tiếp theo, nhiều người cho rằng việc không trang bị camera 360 cũng là một điều đáng tiếc. Cuối cùng, màn hình giải trí của xe không thực sự đẹp mắt và hiện đại như loại màn hình đang sử dụng cho chiếc Civic tại Việt Nam.
Trải nghiệm nhanh Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam
Về giá bán, Honda HR-V phiên bản RS vẫn giữ nguyên mức 871 triệu như trước. Đây được đánh giá là động thái đáng ghi nhận của Honda Việt Nam khi mẫu xe mới trang bị nhiều tính năng hiện đại. "Chúng tôi mong muốn nhiều khách hàng lựa chọn Honda HRV là chiếc xe đầu tiên của mình. Vì thế, chúng tôi luôn có một chính sách giá dễ chịu nhất đến khách hàng Việt", Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, ông Daiki Mihara trả lời phóng viên OtoFun News.
Tổng kết lại, có thể thấy Honda HR-V 2022 là một mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam. Mặc dù giá bán có phần cao hơn các đối thủ cạnh tranh, HR-V vẫn có cho mình những lợi thế rất lớn. Đó là động cơ xăng 1.5L tăng áp công suất 174 mã lực, gói công nghệ an toàn Honda Sensing
Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại hàng đầu phân khúc, cho người lái trải nghiệm thú vị.
Hôm qua (15/6), Honda Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc HR-V 2022 hoàn toàn mới. Thế hệ thứ hai của mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối chính hãng với hai phiên bản gồm L và RS. Trong khuôn khổ sự kiện này, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội trải nghiệm mẫu xe này và có cho mình nhận định chân thực nhất.
Bước qua thế hệ mới, Honda HR-V 2022 sở hữu một diện mạo hấp dẫn hơn trước. Ngoại thất xe cho cái nhìn trẻ trung. Lưới tản nhiệt mới hấp dẫn hơn. Tổng thể thân xe thể thao hơn với những đường nét thiết kế mới, cùng kiểu dáng coupe khi mui xe từ cột C hạ thấp dần về phía sau. Hai phiên bản RS và L không có nhiều khác biệt, trong đó phiên bản L dù sử dụng bộ mâm với đường kính nhỏ hơn nhưng có thiết kế 6 chấu được đánh giá là đẹp hơn.
Vào bên trong, nội thất Honda HR-V mang hơi hướng thể thao và trẻ trung, tương đồng với ngoại thất. Vô-lăng ba chấu tích hợp loạt phím chức năng hiện đại cùng lẫy chuyển số thể thao. Táp-lô với hệ thống các phím bấm quen thuộc tương tự như chiếc Civic ra mắt trước đây. Một điểm cộng theo nhận định của phóng viên của OtoFun News là việc xe không trang bị cửa sổ trời. Lý do là bởi tại Việt Nam thường có khí hậu nóng vào mùa hè, tính năng này không thực sự phù hợp.
Bước sang phần trải nghiệm thực tế, ban tổ chức cho phép người tham gia có thể thực tế đánh giá các tính năng của gói an toàn Honda Sensing. Đầu tiên là bài thử tính năng giảm thiểu va chạm. Các kỹ thuật viên sẽ cầm lái chiếc Honda HR-V đi và đến điểm thử nghiệm là mô hình đuôi một chiếc ô tô đang đứng yên.
Khi chiếc HR-V tiến gần đến xe phía trước và có nguy cơ đâm vào, cảnh báo sẽ nhấp nháy liên tục trên màn hình hiển thị, song song hệ thống phanh sẽ can thiệp để chiếc xe dừng hẳn trước khi chạm vào xe phía trước. Tính năng này được kích hoạt ngay cả với tốc độ hơn 20km/h, với mức độ chính xác cao.
Bài thử tiếp theo là hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN), hoạt động cùng lúc với tính năng ACC with LSF. Theo đó, khi đang dừng sau một chiếc xe, khi chiếc xe đó đã đi nhưng tài xế vẫn chưa đạp ga thì màn hình sẽ hiển thị thông báo. Nếu đồng ý tiếp tục đi, tài xế chỉ cần gẩy lẫy trên vô lăng lên tính năng RES. Lúc này, xe sẽ bám theo xe phía trước và giữ một khoảng cách gần xa tùy vào cài đặt trước đó nhưng vẫn đảm bảo an toàn.
Ở bài thử tiếp theo, người tham gia sẽ cầm lái chiếc xe ra đại lộ Thăng Long, nơi có tốc độ tối đa cho phép là 100km/h. Trên cung đường này, ba tính năng tiếp theo của Honda Sensing sẽ phát huy tác dụng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và giảm thiểu lệch làn đường (RDM).
Khi kích hoạt ACC trên cao tốc, hệ thống LKAS sẽ đồng thời được kích hoạt. Theo đó, chiếc HR-V sẽ bám theo chiếc xe phía trước ở một khoảng cách an toàn. Đồng thời, khi đi ở tốc độ cao, LKAS sẽ giúp chiếc xe ở giữa làn đường, và sẽ rung tay lái và có cảnh báo khi xe đi lệch làn đường. Chưa hết, sau khi cảnh báo mà người lái không chủ động đưa xe về làn đường đúng, RDM sẽ phát huy tác dụng. Theo đó, hệ thống này sẽ tác động vào vô-lăng, tự đánh lái để đưa xe về làn, đảm bảo an toàn cho hành trình.
Trong suốt quá trình cầm lái, các hệ thống này phối hợp nhuần nhuyễn với nhau, mang lại sự tự tin và an tâm cho người lái. Sau vài lần thử nghiệm, chiếc HR-V cho thấy hệ thống Honda Sensing trên mẫu xe này hoạt động khá hiệu quả, đều được kích hoạt đúng lúc, đúng thời điểm.
Tuy nhiên, mẫu xe này cũng có một vài điểm trừ nhất định. Đầu tiên, xe không được trang bị các cảm biến khoảng cách trước sau, điều này có thể gây ra khó khăn cho những người mới lái. Tiếp theo, nhiều người cho rằng việc không trang bị camera 360 cũng là một điều đáng tiếc. Cuối cùng, màn hình giải trí của xe không thực sự đẹp mắt và hiện đại như loại màn hình đang sử dụng cho chiếc Civic tại Việt Nam.
Về giá bán, Honda HR-V phiên bản RS vẫn giữ nguyên mức 871 triệu như trước. Đây được đánh giá là động thái đáng ghi nhận của Honda Việt Nam khi mẫu xe mới trang bị nhiều tính năng hiện đại. "Chúng tôi mong muốn nhiều khách hàng lựa chọn Honda HRV là chiếc xe đầu tiên của mình. Vì thế, chúng tôi luôn có một chính sách giá dễ chịu nhất đến khách hàng Việt", Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, ông Daiki Mihara trả lời phóng viên OtoFun News.
Tổng kết lại, có thể thấy Honda HR-V 2022 là một mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam. Mặc dù giá bán có phần cao hơn các đối thủ cạnh tranh, HR-V vẫn có cho mình những lợi thế rất lớn. Đó là động cơ xăng 1.5L tăng áp công suất 174 mã lực, gói công nghệ an toàn Honda Sensing