Hôm nay con xe nhà cháu được đúng 1 tuổi 1 tháng 11 ngày và bảo dưỡng 2,5 vạn, nếu cụ nào định mua mazda3 đi chơi tết đọc bài này của cháu hơi loằng ngoằng 1 tí nhưng bao chất lượng, cụ nào đi m3 hay các xe khác có đc nhắc tới xin đừng tự ái vì ko chiếc xe nào trong cái phân khúc hạng C này là hoàn hảo đâu ! Chẳng qua các cụ chấp nhận được điểm trừ của chiếc xe mình mà mua thôi ! Trước khi mua m3 cháu làm cty ngoài hay đi tỉnh nên ĐƯỢC đi thuê xe và vì vậy cũng đc trải nghiệm kha khá đặc biệt các xe hạng C nên có đôi lời các cụ tham khảo. Những chiếc xe được nhắc đến đều là bản kém 1.5
Đầu tiên chê đã cho nó máu lửa :
- Bóng đèn xe m3 1.5 sau khi mua các cụ nên lấy ra và đập vỡ trước cửa showroom luôn để thể hiện đẳng cấp vì có cũng như ko, ko thấy gì cả, đi trời mưa tối thì ối dồi ôi đặc biệt là đường ngoại thành ít đèn đường, họa tiết trong đèn là không có gì cả ... Mặc dù cái dáng đèn rất sport
- M3 bị vọng âm từ gầm và khoang bánh vào cabin rất nhiều đặc biệt đi đường cao tốc có độ nhám cao. Nhiều người nói nó cách âm kém nhưng không đúng vì đi trông phố đường nhựa thường vẫn êm ru, cách âm với môi trường và khoang máy tốt. Thỉnh thoảng giảm sóc nhún vẫn êm nhưng mà qua ổ gà nghe âm kịch 1 cái từ khoang bánh vọng vào rất chua xót
- Nhiều nút ấn ko có đèn , mới dùng chưa quen buổi tối rất khó chịu
- tỉ lệ đầu xe và thân xe là hơi dài, mới lái sẽ mất nhiều đỏ vì cảm giác chưa tốt
- điều hòa ở dạng trung bình khá, ko có cửa gió sau
- sàn hàng ghế thứ 2 có gồ lên thi thoảng cần ngồi 3 ng hơi bất tiện.
- Nhựa 1 vài vị trí tháo ra lắp đồ sau đó để lại khoang hở trông rất khó chịu mặc dù ko kêu rung
- Chìa khóa giống cái rung tự sướng của chị em phụ nữ ! XẤU TỆ ! Đeo vô ko sang chảnh mặc dù chẳng bao giờ châu xài đến
- Mặt gương nhỏ thi thoảng phải nghiêng đầu qua lại để ngó
- các chi tiết mạ crom trong nội thất rất ư là hàng mã, 1 năm đã hơi bong tróc !
Những nhược điểm sau 1 năm vận hành với 2,5 vạn km cháu cho rằng chấp nhận đc để đổi lại những ưu điểm sau :
- Trước nhất là đi mua xe mazda rất vui, showroom nào cũng nhiệt tình vui vẻ tiếp đón, cảm thấy mình muốn bỏ tiền ra. K phải bia kèm lạc... ko gì hết cả duy nhất 1 điều là mình được làm THƯỢNG ĐẾ. Từ lúc vào coi xe cho đến khi nhận xe đã ráp biển. Sướng cái thằng ng !
- Mác xe Nhật ( nghe hơi ngớ ngẩn nhưng đúng đấy
)
- Kiểu dáng tùy thẩm mĩ mỗi người nên cháu ko nói nhưng nội thất thì phải khẳng định là đẹp. Ngày cháu mua là bản FL, phải nói là trông rất ư sang chảnh. Có 1 số xe sau khi dẫn ng nhà đi xem thì ko thiết hỏi nữa vì nó nội thất quá xấu ko thể nuốt trôi... Mặc dù cũng là toàn nhựa nhưng mazda 3 trông nó không NHÔM NHỰA... Vô lăng thiết kế vô cùng sễxy gợi cảm. Tiếp khách châu âu ngồi vào xe mazda lần đầu họ cũng vô cùng ngạc nhiên với nội thất và phải ồ lên và khen đẹp
- Phanh tay điện tử dùng rất tiện, đặc biệt với người mua xe lần đầu hay quên phanh tay ( các tính năng thông minh của phanh tay đt chỉ hoạt động khi thắt dây an toàn ). Nhờ có phanh tay đt khu vục cần số rất rộng rãi, hiện đại ,sang trọng , để được nh đồ mà ngồi bệ tì tay vẫn thoải mái ko vướng víu
- Các nút ấn, chế độ điều hòa, điều khiển media ... Của xe đều vô cùng trực quan dễ dùng, thao tác nhanh chính xác thuận tiện khi đang chạy xe. Từ ngày đi thuê xe nhẩy lên m3 phát là xài đc luôn. Các xe khác đến chỉnh cái gió đh cũng hết hơi...
- Cảm giác lái và trải nghiệm tốt, nếu nó bốc bả đc như focus và civic nữa thì chắc giá sẽ khác, tuy nhiên để sport cũng khá nhưng nghe tiếng máy ở vòng tua cao ko khoái lắm. Cụ nào chạy m3 rồi mà ko xài sport kèm số tay thì quá là phí, leo đèo núi, vượt xe như chơi game
!
- Giảm sóc hơi cứng ở tốc độ thấp trong phố nhưng đi tốc độ cao lại là ưu điểm khá chắc chắn an tâm, ko bị bồng bềnh, đi tốc độ cao cảm thấy đáng tin cậy mặc dù cháu là thằng nhát chết ! Vô lăng đánh lái chắc chắn, tính chính xác và cảm nhận tốt. Vô lăng là thứ cháu thích nhất về cả cảm giác lẫn cảm quan !
- Loa zin khá tốt trong phân khúc nhưng chưa phải hay nhất
- Ko nói Apple Carplay hay Android auto thì dùng các hệ thống giải trí zin trên nhiều xe khác như đang dùng nokia qua Mazda Connect như được xài iphone XS max vậy. Tuy nhiên về độ thông minh thì còn thua Sync của Ford nhiều
- CC và LIM dùng vô cùng trực quan tiện dụng , dễ dùng nhất trong những xe cháu đc chạy, thậm trí xe tiền tỉ và nhiều tỉ còn ngu học gấp N lần ! Km setup hiện thị chính xác, có bước nhảy khi thay đổi setup, có tự động hãm phanh lại khi quá tốc độ setup
- Ghế lái ngồi đường dài thoải mái khá ôm người và chắc chắn khi vào cua bị lắc người nhiều
Tự chung lại nếu được chọn cháu sẽ ko mua M3 mà mua 1 chiếc xe bốc đầm, đẹp như Civic có tiếng bô của elantra sport, mazda conect kèm synx của ford, chưa hết có cảm giác đánh lái của mazda và lại rẻ như Zoyte tàu nữa nhưng phải giữ giá như Kia Cerato nhé !
Đầu tiên chê đã cho nó máu lửa :
- Bóng đèn xe m3 1.5 sau khi mua các cụ nên lấy ra và đập vỡ trước cửa showroom luôn để thể hiện đẳng cấp vì có cũng như ko, ko thấy gì cả, đi trời mưa tối thì ối dồi ôi đặc biệt là đường ngoại thành ít đèn đường, họa tiết trong đèn là không có gì cả ... Mặc dù cái dáng đèn rất sport
- M3 bị vọng âm từ gầm và khoang bánh vào cabin rất nhiều đặc biệt đi đường cao tốc có độ nhám cao. Nhiều người nói nó cách âm kém nhưng không đúng vì đi trông phố đường nhựa thường vẫn êm ru, cách âm với môi trường và khoang máy tốt. Thỉnh thoảng giảm sóc nhún vẫn êm nhưng mà qua ổ gà nghe âm kịch 1 cái từ khoang bánh vọng vào rất chua xót
- Nhiều nút ấn ko có đèn , mới dùng chưa quen buổi tối rất khó chịu
- tỉ lệ đầu xe và thân xe là hơi dài, mới lái sẽ mất nhiều đỏ vì cảm giác chưa tốt
- điều hòa ở dạng trung bình khá, ko có cửa gió sau
- sàn hàng ghế thứ 2 có gồ lên thi thoảng cần ngồi 3 ng hơi bất tiện.
- Nhựa 1 vài vị trí tháo ra lắp đồ sau đó để lại khoang hở trông rất khó chịu mặc dù ko kêu rung
- Chìa khóa giống cái rung tự sướng của chị em phụ nữ ! XẤU TỆ ! Đeo vô ko sang chảnh mặc dù chẳng bao giờ châu xài đến
- Mặt gương nhỏ thi thoảng phải nghiêng đầu qua lại để ngó
- các chi tiết mạ crom trong nội thất rất ư là hàng mã, 1 năm đã hơi bong tróc !
Những nhược điểm sau 1 năm vận hành với 2,5 vạn km cháu cho rằng chấp nhận đc để đổi lại những ưu điểm sau :
- Trước nhất là đi mua xe mazda rất vui, showroom nào cũng nhiệt tình vui vẻ tiếp đón, cảm thấy mình muốn bỏ tiền ra. K phải bia kèm lạc... ko gì hết cả duy nhất 1 điều là mình được làm THƯỢNG ĐẾ. Từ lúc vào coi xe cho đến khi nhận xe đã ráp biển. Sướng cái thằng ng !
- Mác xe Nhật ( nghe hơi ngớ ngẩn nhưng đúng đấy
- Kiểu dáng tùy thẩm mĩ mỗi người nên cháu ko nói nhưng nội thất thì phải khẳng định là đẹp. Ngày cháu mua là bản FL, phải nói là trông rất ư sang chảnh. Có 1 số xe sau khi dẫn ng nhà đi xem thì ko thiết hỏi nữa vì nó nội thất quá xấu ko thể nuốt trôi... Mặc dù cũng là toàn nhựa nhưng mazda 3 trông nó không NHÔM NHỰA... Vô lăng thiết kế vô cùng sễxy gợi cảm. Tiếp khách châu âu ngồi vào xe mazda lần đầu họ cũng vô cùng ngạc nhiên với nội thất và phải ồ lên và khen đẹp
- Phanh tay điện tử dùng rất tiện, đặc biệt với người mua xe lần đầu hay quên phanh tay ( các tính năng thông minh của phanh tay đt chỉ hoạt động khi thắt dây an toàn ). Nhờ có phanh tay đt khu vục cần số rất rộng rãi, hiện đại ,sang trọng , để được nh đồ mà ngồi bệ tì tay vẫn thoải mái ko vướng víu
- Các nút ấn, chế độ điều hòa, điều khiển media ... Của xe đều vô cùng trực quan dễ dùng, thao tác nhanh chính xác thuận tiện khi đang chạy xe. Từ ngày đi thuê xe nhẩy lên m3 phát là xài đc luôn. Các xe khác đến chỉnh cái gió đh cũng hết hơi...
- Cảm giác lái và trải nghiệm tốt, nếu nó bốc bả đc như focus và civic nữa thì chắc giá sẽ khác, tuy nhiên để sport cũng khá nhưng nghe tiếng máy ở vòng tua cao ko khoái lắm. Cụ nào chạy m3 rồi mà ko xài sport kèm số tay thì quá là phí, leo đèo núi, vượt xe như chơi game
- Giảm sóc hơi cứng ở tốc độ thấp trong phố nhưng đi tốc độ cao lại là ưu điểm khá chắc chắn an tâm, ko bị bồng bềnh, đi tốc độ cao cảm thấy đáng tin cậy mặc dù cháu là thằng nhát chết ! Vô lăng đánh lái chắc chắn, tính chính xác và cảm nhận tốt. Vô lăng là thứ cháu thích nhất về cả cảm giác lẫn cảm quan !
- Loa zin khá tốt trong phân khúc nhưng chưa phải hay nhất
- Ko nói Apple Carplay hay Android auto thì dùng các hệ thống giải trí zin trên nhiều xe khác như đang dùng nokia qua Mazda Connect như được xài iphone XS max vậy. Tuy nhiên về độ thông minh thì còn thua Sync của Ford nhiều
- CC và LIM dùng vô cùng trực quan tiện dụng , dễ dùng nhất trong những xe cháu đc chạy, thậm trí xe tiền tỉ và nhiều tỉ còn ngu học gấp N lần ! Km setup hiện thị chính xác, có bước nhảy khi thay đổi setup, có tự động hãm phanh lại khi quá tốc độ setup
- Ghế lái ngồi đường dài thoải mái khá ôm người và chắc chắn khi vào cua bị lắc người nhiều
Tự chung lại nếu được chọn cháu sẽ ko mua M3 mà mua 1 chiếc xe bốc đầm, đẹp như Civic có tiếng bô của elantra sport, mazda conect kèm synx của ford, chưa hết có cảm giác đánh lái của mazda và lại rẻ như Zoyte tàu nữa nhưng phải giữ giá như Kia Cerato nhé !