- Biển số
- OF-207662
- Ngày cấp bằng
- 26/8/13
- Số km
- 6,904
- Động cơ
- 1,966,650 Mã lực
Em thấy các khu du lịch toàn chở khách bằng xe điện mà. Không biết là ắc quy xe Vin có tháo lắp dễ không.
Hi, học cụ, em cũng chém bừa vài câu:Cachet (nhuận bút) bài này, đưa trả mợ.
Offer (thành viên) một đống, đến đòi tôi!
Hi, học cụ, em cũng chém bừa vài câu:
Vượng Vin, cụ ơi, cứ yên trí.
Hyun Run, em đây, thề kín miệng. (Không nói cho Offer khác bít, trừ bạn thân em thui).
ơ giờ mợ k dẫn link mà post luôn ạ?Biết thời điểm này VinFast đã ra cả dải sản phẩm xe điện, ngồi viết trải nghiệm trên con ô tô điện lâu đời nhất của hãng là hơi quê, nhưng thôi em cứ viết cho cụ mợ đọc. Vì dù sao đây cũng là cảm xúc của em khi lần đầu ngồi xe điện VinFast.
Giữa tháng 10 năm nay, sau khi chạy deadline đến mỏi mệt, em xin nghỉ phép để cùng con bạn thân bay vào Đà Lạt chơi cho xả stress. Cả lũ đều là “chúa tể say xe” nên việc chuẩn bị thuốc say và trang bị đồ chống say là ưu tiên hàng đầu. Mặc dù vậy, không biết có phải do thể trạng mệt mỏi vì làm việc cường độ cao không mà ngay chuyến taxi từ trung tâm Hà Nội ra sân bay Nội Bài em đã nôn nao. Lúc vừa bước chân ra khỏi sân bay Liên Khương, nghĩ phải đi taxi về khách sạn cách đó khoảng hơn 30km, em thấy nản vô cùng. Đáp lại gương mặt niềm nở của anh tài, em cười xã giao một cái rồi nhanh chóng nhét tí bỏng ngô vào khẩu trang, lếch thếch kéo cái vali lên xe với nỗi sợ không tên.
View attachment 7515320
Do mức độ say xe đạt level cao nhất nên con bạn em được nhường lên ghế hàng trên, ngồi cạnh anh tài, em ở hàng dưới. Bước lên xe, tự dưng em có cảm giác lạ lẫm mà không hiểu nổi. Các cụ thông cảm đây là lần đầu em lên xe điện ngồi nên em hơi quê chút. Lúc nhìn lên cái bảng điều khiển của xe, thấy màn hình to tổ bố và các nút bấm rất tối giản, em có chút ngờ ngợ. Tuy vậy, do sợ tí nữa say xe mất sức nên em chẳng để tâm nhiều, cứ ngước mắt lên trần xe nhìn cầu mong sao cho đi thật nhanh.
Xe lăn bánh, em đã chuẩn bị sẵn túi nôn rồi. Đi tầm 5 phút em tự kỷ ám thị trước nên thấy hơi nôn nao. Làm sao đây để trong vòng 40 phút không nôn ra xe? Cứ vậy, thời gian trôi đi, chưa thấy có gì bất ổn. Được khoảng 10 phút em tháo khẩu trang với bỏng ngô ra, thử ngồi một cách bình thường xem sao. Rồi em phát hiện ra mình không hề say. Kì lạ ghê he he.
Lúc này em biết mình không sao rồi em bắt đầu “bật công tắc” khám phá. Tính em cũng hay tò mò linh tinh. Em hỏi anh lái, anh ơi đây có phải con VF e34 không?
- Đúng rồi em
- Ô bảo sao em cứ thấy quen quen.
View attachment 7515323
Qua gương chiếu hậu thấy anh cười một cái. Nhưng anh tài là một người ít nói, hỏi gì trả lời nấy nên em không thể bô lô ba la được nhiều. Tuy vậy, bản thân em mà đã không say thì sẽ không ngồi yên. Nhìn ra bên cửa thấy xung quanh toàn là VF e34 chạy chở khách, em lại ngứa mồm:
- Anh ơi sao trong Đà Lạt lại chạy taxi bằng VF e34 nhiều vậy?
- Ừ, đây là xe công ty em à.
- Thế anh chạy bao lâu thì phải sạc một lần
- 200 cây em.
Thật sự em thấy lạ vì ở ngoài Hà Nội ít thấy người ta dùng VF e34 chạy taxi, vẫn là xe xăng truyền thống chiếm thế áp đảo. Lần này em mới có dịp trải nghiệm cảm giác ngồi xe điện taxi. Chỉ một từ thôi là: cực kỳ thoải mái. Em cao 1m60 cân nặng 46-47 kg nên ngồi rất rộng rãi, ngó ngoáy nghiêng bên này nghiêng bên nọ vẫn thấy thênh thang. Mặc dù vậy, VF e34 thiết kế trần xe hạ thấp dần về phía sau, nên lúc đặt tay lên trần xe khám phá, em thấy có vẻ như người cao sẽ hơi khó chịu. Nhưng khoảng để chân thì thoải mái, em ấn tượng nhất là cái không gian này.
Một cái nữa em để ý là xe chạy êm, chắc đường Đà Lạt cũng đẹp. Xe chạy êm ru và theo em thấy thì không ồn lắm. Không hề có mùi xăng khó chịu nên đó có thể là một phần lý do khiến em không bị say. Nhưng em không khẳng định ai say thì đi VF e34 sẽ không say đâu nhé các cụ mợ.
View attachment 7515324
Sau khi “đo đạc” chán chê không gian hàng ghế sau của VF e34, em bắt đầu ngắm anh tài ít nói. Anh tài lái xe bình tĩnh, thi thoảng trả lời cuộc điện đàm của tổng đài. Khi anh thao tác trên bảng điều khiển, em thấy mọi thứ rất nhanh, thao tác gọn gàng. Nếu quen nhìn các bác tài điều khiển xe xăng truyền thống, khi sang bên này em thấy có vẻ nhàn hơn (đây là cảm nhận cá nhân của em). Nhưng anh tài ít nói nên em không có cơ hội được nghe anh ra lệnh Hey VinFast, và cũng không được nghe trợ lý ảo trả lời lại.
Nhờ khoẻ mạnh không bị say xe, lại hiếu kỳ khám phá nên 40 phút từ sân bay về khách sạn với em khá nhẹ nhàng. Xe dừng ở cửa khách sạn, em vẫn không quên hỏi với anh tài:
- Anh ơi lái xe này thích không anh?
- Cũng được em!
Chắc anh tài ngứa mắt em lắm, hỏi nhiều. Anh tài lôi vali ra khỏi khoang hành lý trả khách. Thanh toán tiền và cảm ơn xong xuôi, em hốt hoảng không biết con bạn em đã biến mất từ bao giờ. Đi vòng quanh xe, em tìm thấy con bạn đang rũ rượi dưới gốc cây cạnh đó. Nó đã chào mừng Đà Lạt bằng bãi nôn ngay trước cửa khách sạn. Mà anh tài cũng tâm lý ghê, cứ đậu xe che chắn cho nó nôn đến khi xong rồi mới đi. Đỡ nó vào khách sạn, em hỏi nó: đi xe điện vẫn say hả mày?
- Điện đóm cái d*e*o gì, say bỏ m*e ra! - nó gắt gỏng.
Biết bạn đang mệt lả nên em không trêu nữa, nhưng đây là lý do em nói với các cụ mợ say xe, đừng nghe quảng cáo nói, đi xe điện là không say, ai cơ địa say thì vẫn nôn oẹ như thường ạ.
View attachment 7515326
View attachment 7515327
Trải nghiệm của em khi ngồi ghế sau VinFast VF e34 đơn giản vậy thôi, nhìn chung em cảm thấy ổn các cụ mợ ạ. Xe này để chạy dịch vụ, với em, trải nghiệm của khách ngồi sẽ không tệ đâu. Còn hiệu quả kinh tế ra sao, em xin phép không bàn! Nhưng em khá thích sau chuyến taxi này. Trong 3 ngày ở Đà Lạt em có đi taxi chạy xăng để tham quan các địa điểm nhưng cảm giác không thích bằng ngồi VF e34. Em định đi chơi về sẽ viết luôn bài này nhưng đợt VOC bận bịu quá, nên giờ mới viết.
Cảm ơn các cụ mợ đã đọc bài review vớ vẩn của em, chúc các cụ mợ vui vẻ. Em xin dừng bút!
View attachment 7515328
View attachment 7515333
View attachment 7515339
View attachment 7515340
VF e34 chạy taxi trong đây rất nhiều
View attachment 7515341
View attachment 7515342
View attachment 7515344
Bạn em hết cáu bẳn ngay khi ngồi cạnh nồi lẩu gà lá é nổi tiếng của Đà lạt
Thuê pin + điện cho 5.000km/tháng gần 6tr, xấp xỉ con I10 chạy xăng. Chênh lệch mua I10 với xe điện thì thừa tiền bảo dưỡng + sửa chữa trong 5 - 7 năm. Cụ xui mua luôn pin thì anh em dịch vụ cày đến bao giờ mới gỡ được cái xe.Thời buổi nào rồi mà đi xe con say do có mùi xăng . Trước em chân chạy grab trong lâm đồng muốn cho khách lôn vào tường thì cứ cua gấp phố núi, phóng giật, mà khoản này xe điện chạy không quen dễ lắm. Nói chung mua con xe 700 củ+ 3 triệu thuê pin/ tháng hoặc cả pin 900 củ về chạy taxi, grab là thông minh kinh tế đấy, mua là thắng.
Nghe câu mùi xăng khó chịu đã thấy ba lap rồi. Biết là ăn tiền để viết bài nhưng nghe hơi ngẫn. Ngày xưa mình đi mấy con Gaz 69 với Uoat còn ngửi thấy mùi xăng. Chứ giờ xe xăng tầm loại giẻ rách nhất cũng chả bao giờ ngửi thấy mùi xăng. Hay nhầm mùi xăng với mùi tất?Biết thời điểm này VinFast đã ra cả dải sản phẩm xe điện, ngồi viết trải nghiệm trên con ô tô điện lâu đời nhất của hãng là hơi quê, nhưng thôi em cứ viết cho cụ mợ đọc. Vì dù sao đây cũng là cảm xúc của em khi lần đầu ngồi xe điện VinFast.
Giữa tháng 10 năm nay, sau khi chạy deadline đến mỏi mệt, em xin nghỉ phép để cùng con bạn thân bay vào Đà Lạt chơi cho xả stress. Cả lũ đều là “chúa tể say xe” nên việc chuẩn bị thuốc say và trang bị đồ chống say là ưu tiên hàng đầu. Mặc dù vậy, không biết có phải do thể trạng mệt mỏi vì làm việc cường độ cao không mà ngay chuyến taxi từ trung tâm Hà Nội ra sân bay Nội Bài em đã nôn nao. Lúc vừa bước chân ra khỏi sân bay Liên Khương, nghĩ phải đi taxi về khách sạn cách đó khoảng hơn 30km, em thấy nản vô cùng. Đáp lại gương mặt niềm nở của anh tài, em cười xã giao một cái rồi nhanh chóng nhét tí bỏng ngô vào khẩu trang, lếch thếch kéo cái vali lên xe với nỗi sợ không tên.
View attachment 7515320
Do mức độ say xe đạt level cao nhất nên con bạn em được nhường lên ghế hàng trên, ngồi cạnh anh tài, em ở hàng dưới. Bước lên xe, tự dưng em có cảm giác lạ lẫm mà không hiểu nổi. Các cụ thông cảm đây là lần đầu em lên xe điện ngồi nên em hơi quê chút. Lúc nhìn lên cái bảng điều khiển của xe, thấy màn hình to tổ bố và các nút bấm rất tối giản, em có chút ngờ ngợ. Tuy vậy, do sợ tí nữa say xe mất sức nên em chẳng để tâm nhiều, cứ ngước mắt lên trần xe nhìn cầu mong sao cho đi thật nhanh.
Xe lăn bánh, em đã chuẩn bị sẵn túi nôn rồi. Đi tầm 5 phút em tự kỷ ám thị trước nên thấy hơi nôn nao. Làm sao đây để trong vòng 40 phút không nôn ra xe? Cứ vậy, thời gian trôi đi, chưa thấy có gì bất ổn. Được khoảng 10 phút em tháo khẩu trang với bỏng ngô ra, thử ngồi một cách bình thường xem sao. Rồi em phát hiện ra mình không hề say. Kì lạ ghê he he.
Lúc này em biết mình không sao rồi em bắt đầu “bật công tắc” khám phá. Tính em cũng hay tò mò linh tinh. Em hỏi anh lái, anh ơi đây có phải con VF e34 không?
- Đúng rồi em
- Ô bảo sao em cứ thấy quen quen.
View attachment 7515323
Qua gương chiếu hậu thấy anh cười một cái. Nhưng anh tài là một người ít nói, hỏi gì trả lời nấy nên em không thể bô lô ba la được nhiều. Tuy vậy, bản thân em mà đã không say thì sẽ không ngồi yên. Nhìn ra bên cửa thấy xung quanh toàn là VF e34 chạy chở khách, em lại ngứa mồm:
- Anh ơi sao trong Đà Lạt lại chạy taxi bằng VF e34 nhiều vậy?
- Ừ, đây là xe công ty em à.
- Thế anh chạy bao lâu thì phải sạc một lần
- 200 cây em.
Thật sự em thấy lạ vì ở ngoài Hà Nội ít thấy người ta dùng VF e34 chạy taxi, vẫn là xe xăng truyền thống chiếm thế áp đảo. Lần này em mới có dịp trải nghiệm cảm giác ngồi xe điện taxi. Chỉ một từ thôi là: cực kỳ thoải mái. Em cao 1m60 cân nặng 46-47 kg nên ngồi rất rộng rãi, ngó ngoáy nghiêng bên này nghiêng bên nọ vẫn thấy thênh thang. Mặc dù vậy, VF e34 thiết kế trần xe hạ thấp dần về phía sau, nên lúc đặt tay lên trần xe khám phá, em thấy có vẻ như người cao sẽ hơi khó chịu. Nhưng khoảng để chân thì thoải mái, em ấn tượng nhất là cái không gian này.
Một cái nữa em để ý là xe chạy êm, chắc đường Đà Lạt cũng đẹp. Xe chạy êm ru và theo em thấy thì không ồn lắm. Không hề có mùi xăng khó chịu nên đó có thể là một phần lý do khiến em không bị say. Nhưng em không khẳng định ai say thì đi VF e34 sẽ không say đâu nhé các cụ mợ.
View attachment 7515324
Sau khi “đo đạc” chán chê không gian hàng ghế sau của VF e34, em bắt đầu ngắm anh tài ít nói. Anh tài lái xe bình tĩnh, thi thoảng trả lời cuộc điện đàm của tổng đài. Khi anh thao tác trên bảng điều khiển, em thấy mọi thứ rất nhanh, thao tác gọn gàng. Nếu quen nhìn các bác tài điều khiển xe xăng truyền thống, khi sang bên này em thấy có vẻ nhàn hơn (đây là cảm nhận cá nhân của em). Nhưng anh tài ít nói nên em không có cơ hội được nghe anh ra lệnh Hey VinFast, và cũng không được nghe trợ lý ảo trả lời lại.
Nhờ khoẻ mạnh không bị say xe, lại hiếu kỳ khám phá nên 40 phút từ sân bay về khách sạn với em khá nhẹ nhàng. Xe dừng ở cửa khách sạn, em vẫn không quên hỏi với anh tài:
- Anh ơi lái xe này thích không anh?
- Cũng được em!
Chắc anh tài ngứa mắt em lắm, hỏi nhiều. Anh tài lôi vali ra khỏi khoang hành lý trả khách. Thanh toán tiền và cảm ơn xong xuôi, em hốt hoảng không biết con bạn em đã biến mất từ bao giờ. Đi vòng quanh xe, em tìm thấy con bạn đang rũ rượi dưới gốc cây cạnh đó. Nó đã chào mừng Đà Lạt bằng bãi nôn ngay trước cửa khách sạn. Mà anh tài cũng tâm lý ghê, cứ đậu xe che chắn cho nó nôn đến khi xong rồi mới đi. Đỡ nó vào khách sạn, em hỏi nó: đi xe điện vẫn say hả mày?
- Điện đóm cái d*e*o gì, say bỏ m*e ra! - nó gắt gỏng.
Biết bạn đang mệt lả nên em không trêu nữa, nhưng đây là lý do em nói với các cụ mợ say xe, đừng nghe quảng cáo nói, đi xe điện là không say, ai cơ địa say thì vẫn nôn oẹ như thường ạ.
View attachment 7515326
View attachment 7515327
Trải nghiệm của em khi ngồi ghế sau VinFast VF e34 đơn giản vậy thôi, nhìn chung em cảm thấy ổn các cụ mợ ạ. Xe này để chạy dịch vụ, với em, trải nghiệm của khách ngồi sẽ không tệ đâu. Còn hiệu quả kinh tế ra sao, em xin phép không bàn! Nhưng em khá thích sau chuyến taxi này. Trong 3 ngày ở Đà Lạt em có đi taxi chạy xăng để tham quan các địa điểm nhưng cảm giác không thích bằng ngồi VF e34. Em định đi chơi về sẽ viết luôn bài này nhưng đợt VOC bận bịu quá, nên giờ mới viết.
Cảm ơn các cụ mợ đã đọc bài review vớ vẩn của em, chúc các cụ mợ vui vẻ. Em xin dừng bút!
View attachment 7515328
View attachment 7515333
View attachment 7515339
View attachment 7515340
VF e34 chạy taxi trong đây rất nhiều
View attachment 7515341
View attachment 7515342
View attachment 7515344
Bạn em hết cáu bẳn ngay khi ngồi cạnh nồi lẩu gà lá é nổi tiếng của Đà lạt
Dùng cái xe điện sẽ phải thay đổi thói quen sử dụng, ai lại coi nó như xe xăng thế cụ?Cứ phải 3 vòng đời thay pin mới thấu!
Cái xe điện của f1 đi học về hết pin, lại phải đi học ngay trong khi em ko đưa đi được... Chò nạp ah?
Nếu là xe xăng thì cho ra cây xăng lại tiếp tục trong phút mốt.
CCCM mua xe điện mà chán xe xăng dầu cứ báo em nha.
Bao nhiêu % gia đình trên toàn cõi VN này có thể sạc đc ở nhà?Dùng cái xe điện sẽ phải thay đổi thói quen sử dụng, ai lại coi nó như xe xăng thế cụ?
Xe điện kém xe xăng ở chỗ nó mất thời gian khi sạc, nhưng nó hơn ở chỗ có thể sạc ở nhà. Thế thì cứ tối về cắm sạc, sáng lại đi, sao phải chờ nó hết điện làm gì, để rồi lại thắc mắc nó không nhanh như đổ xăng
Mùi xăng, mùi xe... là tác nhân gây phản xạ có điều kiện xay xeSay là do con người không thích ứng được với chuyển động của xe sinh ra xung đột thông tin giữa các cơ quan chứ có phải do mùi xăng đâu, xe điện gia tốc lớn, tăng giảm vận tốc nhanh có khi còn dễ say hơn xe xăng.
Mùi xăng, mùi hôi của xe làm trầm trọng thêm cảm giác say xe thôi cụ, chứ làm gì là tác nhân gây say xe. Với lại giờ làm gì còn xe nào có mùi xăng trong xe nữa.Mùi xăng, mùi xe... là tác nhân gây phản xạ có điều kiện xay xe
Ko ở nhà thì sạc dưới hầm chung cư mà. Giờ chung cư nào chẳng có chỗ sạc cho xe điện. Tất nhiên sẽ nhiều khi phải mất thời gian chờ hoặc phải vác cục pin lên nhà sạcBao nhiêu % gia đình trên toàn cõi VN này có thể sạc đc ở nhà?
Không có điều kiện sạc ở nhà thì đừng mua xe điện chứ sao?Bao nhiêu % gia đình trên toàn cõi VN này có thể sạc đc ở nhà?