Xe hiện đại mấy mà lốp lởm khởm thì ESP, ABS, EDB cũng vô tác dụng thôi các cụ ạ!
http://www.otofun.net/threads/327686-hieu-chuan-cam-bien-goc-lai-sas-buoc-moi-cuoi-cung-trong-quy-trinh-chinh-do-chum
Trong nhiều năm qua cho đến nay chúng ta đã thường làm quy trình chỉnh độ chụm cả 4 bánh. Bước cuối cùng trong quy trình là chỉnh độ chụm bánh trước của xe - rồi in kết quả và kết thúc công việc.
Nhưng với nhiều loại xe mới ngày nay, quy trình chỉnh độ chụm lại cần thêm một bước mới cuối cùng. Lý do là những loại xe này được trang bị hệ thống điện tử rất phức tạp mà nhà sản xuất yêu cầu phải có chú ý đặc biệt.
Trên những xe này có một bộ cảm biến góc lái nó có thể phát hiện ra vị trí hiện tại của vô lăng và nó cung cấp dữ liệu đầu vào cho hệ thống máy tính để nó có thể hoạt động được khi nào nó cần đến các dữ liệu cảm biến đó - có thể là hệ thống cân bằng điện tử ESP hoặc tay lái trợ lực điện electronic power steering. Nhưng vì lý do gì chăng nữa trong một số trường hợp chiếc xe yêu cầu phải làm hiệu chỉnh lại cảm biến góc lái SAS sau khi làm alignment do vậy ta có một bước mới sau cùng- hãy xem nó hoạt động ra sao:
Trên thiết bị alignment của Hunter chúng ta có một thiết bị gọi là Code Link và phần cứng có khả năng giao tiếp với máy tính , thiết bị này có giắc cắm với ECU của xe thông qua OBDII cộng với phần mềm phức hợp của máy tính Hunter. Thiết bị này tự động thông báo cho kỹ thuật viên những xe nào cần phải làm hiệu chuẩn cảm biến góc lái và quan trọng hơn cả là hướng dẫn người thợ làm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy cùng xem CodeLink làm việc với một xe thật sau đây:
Sau khi chỉnh xong độ chụm của xe, đến bước thay vì in kết quả- máy tính sẽ biết và màn hình sẽ nhắc kỹ thuật viên là còn một bước nữa là dùng Code Link để hiệu chuẩn lại cảm biến góc lái. Kỹ thuật viên chỉ cần làm theo các bước hiện trên màn hình:
1, Tháo chèn phanh
2. Đưa cần số về P
3. Bật khóa điện
4. Cắm CodeLink qua giắc chuẩn đoán như minh họa trên màn hình
sau đó nhấn continue - may chuyển sang bước tiếp theo ta có thể thấy tình trạng của xe. Góc bên trái hiển thị độ thẳng của vô lăng còn góc bên phải thể hiện góc xoay của vô lăng. Ta sẽ đánh lái sao cho góc bên trái vào giữa mầu xanh- lúc này góc bên phải ta nhận thấy góc đánh lái của sensor không phải là 0 độ và đó lày nhiệm vụ mà Codelink phải hiệu chuẩn về 0- sau đó ta nhấn continue- máy sẽ đi tiếp đến một quy trình hiệu chuẩn lúc này góc bên trái tay lái đã thẳng hiển thị mầu xanh lá cây đồng thời góc bên phải hiển thị góc của sensor đã về 0. Như vậy việc hiệu chuẩn đã thành công , tuy nhiên ở một số xe ( như xe này) sẽ yêu cầu thêm một bước để kích hoạt sensor- nó yêu cầu đánh lái hết về bên trái- rồi lại đánh lái hết về bên phải sau đó lại trả lái vào giữa lúc này góc bên trái đã vào xanh và góc bên phải đã về 0. Máy sẽ kiểm tra để không còn lỗi trong hệ thống - máy hướng dẫn tắt khóa điện và rút giắc cắm Codelink.
Khi ta in ra bản in không những có kết quả của các góc trước và sau khi chỉnh mà còn có kết quả hiệu chuẩn cảm biến góc lái với dòng chữ ở dưới: Hunter Codelink đã hiệu chuẩn thành công cảm biến góc lái.