Trải nghiệm hệ thống cân bằng điện tử (VSC.ESP..)

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Em xin phép được lập thớt trải nghiệm VSC này, với mục đích xin đóng góp của các cụ đã đang sử dụng xe có gặp tình huống xe kích hoạt hệ thống nói trên.
xe em cũng có chức năng đó nhưng chưa được gặp tình huống xe phản xạ ra sao, vậy cụ nào đã gặp thì nêu ý kiến ạ.
nhiều cụ bảo cứ phải chạy nhanh như nước ngoài 100 200km mới cần
em thấy 40-50km hệ thống đã kích hoạt rồi
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
em tìm kiếm trên youtube, khi hệ thống kích hoạt thì đèn báo nhấp nháy như video dưới
[video=youtube;caPW7KfHqdc]http://www.youtube.com/watch?v=caPW7KfHqdc[/video]
và đây là hệ thống trên camry nhập
[video=youtube;8r1tFnusVWo]http://www.youtube.com/watch?v=8r1tFnusVWo[/video]
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,340
Động cơ
567,208 Mã lực
Xe em có, mà chả bao giờ dùng..., nếu tháo ra bán được 1kusd mà ko ảnh hưởng đến máy móc, e bán luôn:D
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Xe em có, mà chả bao giờ dùng..., nếu tháo ra bán được 1kusd mà ko ảnh hưởng đến máy móc, e bán luôn:D
theo cụ nó được dùng đến như kiểu cầm ra tay chơi á, thế xe em túi khí cũng chưa phải dùng đến tạm thời gỡ ra bán lấy tiền đổ xăng nhỉ
cụ cho biết xe cụ xe nhập hay xe liên doanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tungld

Xe tăng
Biển số
OF-297
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,077
Động cơ
570,519 Mã lực
Bác cứ đóng tầm 60-80 đường cua (đường đèo chẳng hạn) thì bác sẽ thấy nó hoạt động ngay thôi... Hihi....
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,754
Động cơ
695,279 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em thì mới chỉ được thử nghiệm cái này ở bên sân bay trực thăng GL trong các cuộc giới thiệu xe của Mec, Bim thôi, nhưng mà tắt chức năng này đi rồi drift thì sướng lắm!=D>
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
cụ nào có cảm nhận chính xác và nói lên sự cần thiết em vod liền
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,388
Động cơ
501,345 Mã lực
Theo em hiểu là đỡ văng *** cụ ạ. Có clip ở thớt bàn về Cam 2012 đấy
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Theo em hiểu là đỡ văng *** cụ ạ. Có clip ở thớt bàn về Cam 2012 đấy
Nó phụ thuộc vào cái xe được kéo cầu trước hay cầu sau để văng đuôi hay thiếu lái bác àh!
Để thử nếu có xe được trang bị hôm nào trời mưa đường ướt các bác cứ lên đường Âu Cơ đoạn qua Lạc Long Quân hướng cầu Thăng Long. Em đi nhanh những lúc ấy thì thấy cái đèn VSC bật sáng. Nhưng cái xe mới hơn dùng ESP thì chưa thấy đèn ấy sáng ở đó bao giờ cả vì nó chạy 2 cầu, khi bánh trượt hệ 4Motion sẽ tự điều chỉnh lực kéo trên các bánh trước ESP. Với 4Motion em cảm giác xe bám đường hơn rất nhiều, kể cả lúc đường ướt. Tối qua có bác chạy Cruiser tìm cách đuổi theo em, nháy đèn pha liên tục, nhưng sau mấy chỗ cua ấy thì không thấy bác ấy đằng sau nữa!
Với cái xe này chi khi nào trời mưa em vào công trường, mặt đường toàn đất sét thì đúng là đèn ESP sáng liên tục!
Nhưng với cái Zace, không có ABS và phanh chủ yếu bánh trước em cũng chạy được tốc độ như vậy ở những cái cua ấy (em rất quan tâm đến lốp xe vì thường xuyên đi đương xấu - hay rất xấu)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em xin phép được lập thớt trải nghiệm VSC này, với mục đích xin đóng góp của các cụ đã đang sử dụng xe có gặp tình huống xe kích hoạt hệ thống nói trên.
xe em cũng có chức năng đó nhưng chưa được gặp tình huống xe phản xạ ra sao, vậy cụ nào đã gặp thì nêu ý kiến ạ.
nhiều cụ bảo cứ phải chạy nhanh như nước ngoài 100 200km mới cần
em thấy 40-50km hệ thống đã kích hoạt rồi
Bác Lê La Xê Ra không cần xin phép, vì bên chúng em là xứ sở của tự do; bác cứ tự nhiên và mở nhiều thớt để dìm TOy cho anh em bên này nhờ =))
Bác Matit 19 thì đã là chuyên sâu nghiên cứu về Niềm Tin, bác thì em nghĩ sẽ là nhà khoa học vừa lỗi vừa lạc, chuyên gia đầu ngành về VSC đến nơi rồi đấy =))
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
hệ thống này nó là bùa hộ mệnh đấy.
"Hệ thống cân bằng điện tử - 'bùa hộ mệnh' cho lái xe
Số người tử nạn tại Mỹ có thể giảm đi một phần ba nếu tất cả các xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (ESC).
Theo Ủy ban an toan giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), ESC giúp giảm 35% số vụ va chạm. Nguy cơ gây tử vong của xe SUV được trang bị hệ thống cân bằng điện tử thấp hơn 67% so với trường hợp xe không có. Nghiên cứu của viện bảo hiểm an toàn đường bộ của nước này (IIHS) công bố tháng 6/2006 chỉ ra rằng nước Mỹ sẽ không mất đi 10.000 người nếu tất cả các xe đều được trang bị hệ thống cân bằng điện tử.
Nicole Nason, lãnh đạo của NHTSA, đánh giá ESC là một trong những hệ thống an toàn tiến bộ nhất. Chương trình đánh giá tính năng an toàn trên xe của châu Âu (Euro NCAP) đưa thông điệp mạnh mẽ khuyên mọi người nên mua những chiếc xe được trang vị hệ thống kiểm soát cân bằng.
Hệ thống cân bằng điện tử giúp người lái ổn định chuyển động khi cua gấp
Tín hiệu từ các cảm biến gia tốc dọc, gia tốc ngang của thân xe, cảm biến tốc độ các bánh xe … được thu thập để xác định trạng thái chuyển động thực tế. Máy tính so sánh kết quả này với góc quay vô-lăng từ đó đưa ra các lệnh điều khiển phanh, hoặc giảm công suất động cơ, xe nhanh chóng được đưa về trạng thái theo đúng mong muốn của tài xế.
Hệ thống cân bằng điện tử kết hợp chặt chẽ với hệ thống chống bó cứng phanh-ABS cho phép ESC phanh độc lập từng bánh xe riêng rẽ. Bất kỳ xe nào có trang bị câng bằng điện từ thì hệ thống phanh đều trang bị ABS, nhưng một xe có ABS chưa chắc đã có ESC.
Cân bằng điện tử sử dụng mô-đun điều khiển thủy lực tương tự như trên ABS. Nhưng giữa hai hệ thống vẫn có sự khác biệt, trên xe chỉ có ABS, mô-đun điều khiển thủy lực chỉ có chức năng kiểm soáthoặc giảm áp suất dầu phanh tác động lên xi-lanh phanh. Với xe trang bị ESC ngoài hai chức năng trên mô-đun thủy lựccòn có thể tăng áp suất dầu vào khu vực cần thiết khi có yêu cầu tạo ra lực phanh chênh lệch giữa các bánh.
Chính bởi yếu tố không thể tách rời đó màkhá nhiều người nhầm lẫn chức năng và nguyên lý làm việc của ESC và ABS. Hệ thống chống bó cứng phanh làm việc khi người lái đạp phanh, bánh xe có nguy cơ bó cứng. Hệ thống kiểm soát trạng thái lạilàm việc khi có sự sai khác giữa góc đánh lái và góc quay thân xe. Điều đó có ý nghĩa rằng ESC làm việc tự động hoàn toàn.
Bạn hãy thử tưởng tượng vào một ngày đẹp trời bạn lái xe trên một con đường quen thuộc. Hôm nay, trên mặt đường xuất hiện một đám dầu nhớt lớn. Tưởng chừng như vô hại, bạn ung dung đánh lái vào cua như thường lệ. Bỗng dưng xe độtngột quay tròn, bánh mất độ bám, lực ly tâm làm chiếc xe bị văng ra, trăm nghìn điều tồi tệ có thể xảy ra sau đó. Một chiếcxe đi ngược chiều xuất hiện, hay phái bênkia của làn đường là vực thẳm…
Nhưng nếu xe mà bạn đi được trang bị hệthống cân bằng điện tử mọi chuyện sẽ xảy ra theo một hướng khác. Ngay khi thân xe có xu hướng bị quay hoặc văng rado lực quán tính ly tâm vì lực bám giảm. ESC tự động giảm công suất động cơ và phanh những bánh xe thích hợp. Nhờ đó xe vẫn giữ được chuyển động ổn định.
Tuy nhiên vẫn có những trường hợp hệ thống cân bằng điện tử trở nên bất lực. Đó là khi đường quá trơn, hay lốp bị mòn quá mức hoặc áp suất hơi không đúng theo tiêu chuẩn làm giảm khả năng bám đường.
Bởi vai trò không thể thay thế các hãng sản xuất xe dành khá nhiều ưu ái cho việcnghiên cứu và phát triển hệ thống này. Mỗi hãng đều có những tên gọi khác nhaunhư nguyên lý hoạt động không khác nhau là mấy.
Toyota, Suzuki thường gọi hệ thống kiểm soát động lực học VSC (Vehicle Stability Control), Mercedes, Audi, Volkswagen và Hyundai lại đặt tên hệ thống này là chương trình ổn định điện tử ESP (Electronic Stability Program). Hệ thống VSA (Vehicle Stability Assist) của Honda, VDC (Vehicle Dynamic Control) của Nissanhay ASC (Active Stability Control) của Mitsubishi cũng có chức năng tương tự."
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
hệ thống này nó là bùa hộ mệnh đấy.
Tuy nhiên vẫn có những trường hợp hệ thống cân bằng điện tử trở nên bất lực. Đó là khi đường quá trơn, hay lốp bị mòn quá mức hoặc áp suất hơi không đúng theo tiêu chuẩn làm giảm khả năng bám đường.
Cám ơn cụ đã nhiệt tình sưu tầm.

Nhưng có VSC vẫn chết đó thôi. Khi đó thì xe có VSC sẽ được giải thích là: đường quá trơn, lốp mòn, lốp non khộng đủ áp suất, nào là xe sử dụng trong điều kiện độ ẩm cao nên ảnh hưởng hệ thống điện tử.... !

Chẳng có gì là tuyệt đối. An toàn là ở con người cụ ạ. Đừng quá tin tưởng và phụ thuộc vào các hệ thống an toàn, đặc biệt là hệ thống liên quan đến điện - điện tử.
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
846
Động cơ
440,888 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
các bác nào xe mà có túi khí cũng nên tìm cách tháo ra cho đỡ mệt, lên xe nó cứ kêu tít tít bắt đeo dây an toàn nhức cả đầu, nếu nó nổ lại mất tiền thay thế, có khi còn làm vỡ cả mặt vẹo cả cổ nếu ngồi không đúng tư thế, dây an toàn cũng thế đeo vào vướng cả người giống đội mũ bảo hiểm vậy nóng hết cả đầu, mà xe đi trong phố toàn 20-30km/ngày thì dù có đâm trực diện đi chăng nữa thì 2 tay bám vào vô lăng cũng đủ chặt rồi cần gì mấy cái kia cho chết tiền.
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Cám ơn cụ đã nhiệt tình sưu tầm.

Nhưng có VSC vẫn chết đó thôi. Khi đó thì xe có VSC sẽ được giải thích là: đường quá trơn, lốp mòn, lốp non khộng đủ áp suất, nào là xe sử dụng trong điều kiện độ ẩm cao nên ảnh hưởng hệ thống điện tử.... !

Chẳng có gì là tuyệt đối. An toàn là ở con người cụ ạ. Đừng quá tin tưởng và phụ thuộc vào các hệ thống an toàn, đặc biệt là hệ thống liên quan đến điện - điện tử.
ông tây (chuyên chém gió với nói láo này- beamnhi) cũng khuyên mọi người như em.
"Nicole Nason, lãnh đạo của NHTSA, đánh giá ESC là một trong những hệ thống an toàn tiến bộ nhất. Chương trìnhđánh giá tính năng an toàn trên xe của châu Âu (Euro NCAP) đưa thông điệp mạnh mẽ khuyên mọi người nên mua những chiếc xe được trang vị hệ thống kiểm soát cân bằng."
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Khổ cho bác mất công miệt mài tạo bao nhiêu topic!
Bác hỏi thử xem liệu Toy có đủ xe bán không đã. Chỉ béo mấy ông sâu làm thuê ở Toy, lại được dịp làm giá!
 
Chỉnh sửa cuối:

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Em có nói ở trên chưa gặp nhưng e nghĩ hệ thống nó cũng đã kích hoạt cứu em vài phát rồi, e kể các cụ nghe.
vụ thứ nhất: hồi mới lấy xe, vào dịp tết trời tối mùng 2 e đi đón mấy ông bạn đi chúc tết nhà nhau, vừa ra đường cái em đạp ga kiểu như chạy cho các ô bạn thử cảm giác đấy mà, bỗng nhiên một chú xe máy phi từ cái ngõ phía bên lái em sang phần đường chạy cùng chiều với em, ông xe máy tạt sang như ko có xe em lao đến, giật mình em cũng chỉ biết đánh lái sang phải và đạp phanh thôi, thế mà cái xe nó xử lý êm, lúc đấy ô xe máy tạt qua ra giữa mũi xe em rồi chạy mất.
vụ thứ 2: cũng đang đi chơi với ông bạn buổi tối, đến đoạn chân cầu vượt ko sang nhanh, nhoằng cái đã thấy cái con lươn phân giữa làn lên cầu và đi dưới cầu hiện ra trước mũi xe và em cũng chỉ còn biết bẻ tay lái đệm phanh thoát qua, hú hồn.
vụ thứ3: các cụ hình dung qua ngã từ để vòng sang bên trái, đi trước em là chú công phải lấy lái rộng để quành, em đi sau khôn lỏi lao lên để vượt trước, đến gần cái giải phân cách thì đầu chú công cũng đang vòng tới và phía đèn bên kia xanh xe hướng đó cũng lao lên, thế là em chỉ nghĩ đạp ga cho nhanh để vọt qua trước chú công kia, bất thình lình hiện ra giải phân cách và em cũng chỉ còn biết vặn vô lăng loạn xạ, xe lướt qua chỗ hẹp ngon lành, vụ đấy em cũng nóng hết trong người.
còn vụ thứ 4: trời tối em đang để pha gần trên đoạn đường rộng, bỗng thấy có cái gì đen đen em chuyển pha thì ôi thôi một chú trâu đang đi thẳng đến mũi xe em, nhưng vụ đấy em chuyển pha sớm lên cũng xử lý kịp chưa phải đánh lái gấp như mấy vụ trên,
em nghĩ trong mấy vụ trên xe đều có kích hoạt cứu em nhưng khi đó chưa biết hệ thống này nó hđ như nào với cả khi đó thì mắt nhìn đương lên ko biết cái đèn nó có nhấp nhay ko.
các cụ đọc đừng chê em đi ẩu nhé, vì những pha nó cứu em đấy hồi mới lái kinh nghiệm còn non. em nghí những pha đó xe ko có cân bằng chắc em xoay tròn mất lái rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,822 Mã lực
Bác làm cái topic kêu gọi mọi người không mua xe bạc tỷ, chắc bác đang đánh giá những người đang đặt mấy cái xe Cam thừa tiền?
Thường những người làm ra tiền đều rất ky bo. Phần lớn những người mua xe loại này không dồn hết tiền có được cho cái xe. Khi mua họ thường tính từng xu họ bỏ ra sẽ mất bao nhiêu và thu về được cái gì!

Bác lập mấy topic về Cam LD thiếu VSC và chắc là đánh giá họ không sợ chết?
Mấy ông có một ít tiền này thường rất sợ chết bác àh. Càng nhiều tiền càng sợ chết, nhưng chắc không như bác, khi mua cái xe họ không hy vọng xe sẽ đâm gốc sấu tụt đầu vẫn mở cửa đi ra cười nói vui vẻ như đám thanh niên trên Bờ Hồ, hay sẽ như mấy cái mẹc cạo sạch giải phân cách người vẫn không sao, hay.... Họ mua chỉ với hy vọng chạy như xe của bác mà không sao thôi, nhưng bình thường do sợ chết họ còn chạy chậm hơn rất nhiều!

Mà hình như cũng chẳng có mấy người sắp mua Cam vào đây đọc mấy cảnh báo trên mà chỉ có mỗi 2 bác tham gia mấy topic này, nhưng đọc xong họ vẫn mua Cam làm cho Toy trượt, giờ lại phải chịu cảnh cháy hàng.
Chắc sau vụ này khối ông sâu Toy mất vụ thưởng 2 tháng 9!
 
Chỉnh sửa cuối:

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
ơ cái bác coolpix lạc đề rồi, sale họ bán đc nhiều hay ko là việc của họ, em lập thớt này cho các cụ đã gặp phải các tình huống chia sẻ cơ mà, hay em làm ảnh hưởng công việc của cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top