- Biển số
- OF-179980
- Ngày cấp bằng
- 5/2/13
- Số km
- 656
- Động cơ
- 345,803 Mã lực
Volkswagen bán ở VN khá ít nên cố gắng làm dịch vụ ngon vào, kẻo lúc bán chạy không làm kịp 

họ bán được nhiều, nhiều tiền, nâng cao dịch vụ thêm chứ cụVolkswagen bán ở VN khá ít nên cố gắng làm dịch vụ ngon vào, kẻo lúc bán chạy không làm kịp![]()
Bán đc như con Viloran là ngon rồi, làm dịch vụ tốt lên là được một phân khúc khách hạng sang tin tưởngVolkswagen bán ở VN khá ít nên cố gắng làm dịch vụ ngon vào, kẻo lúc bán chạy không làm kịp![]()
Xe này ít đại lý nên dùng ở thành thị mới yên tâm chứ cụ. Còn cái vụ đánh xe đi này chỉ trong bán kính 20km thôi cụ.Cụ nào cao nguyên mà dùng xe này có khi khoái nhất ấy chớ !
Em đang chạy cái Tiguan....
Em dùng dịch vụ của năm, sáu gara chính hãng VW đều thấy tình trạng như thế. Ở chính quốc mà còn thế thì các xưởng của VW ở Việt Nam chắc cũng vậy. Nhân viên kỹ thuật chắc cũng máy móc làm như sách, cứ đọc thời gian trong sách hướng dẫn ra rồi bắt khách thay phụ tùng giá cao là đau ví phết đấy.
vw xe phổ thông bên tàu nên đồ đạc sẵnEm đang chạy cái Tiguan.
Còn hơn tháng nữa là nó hết tuổi 14, sang tuổi thứ 15.
Chi phí phục vụ nó thì hơi hơn cho xe Toy một chút, nhưng nói chung nó cũng lành và quan trọng nhất là phụ tùng cho nó rất sẵn, cần là có, giá không cao kể cả sản phẩm VW Genuine.
Hôm vừa rồi thay dầu, em mua cái lọc dầu cho nó:
![]()
Thay dầu cả dầu và công mất hơn 6 trăm ngàn!
Giờ các hãng liên doanh sản xuất xe xăng, xe dầu của Đức đang thất thế bên Tàu nên chắc cũng sẽ đẩy mạnh bán xe cũng như phụ tùng sang VN.vw xe phổ thông bên tàu nên đồ đạc sẵn
Không chỉ là do xe VW phổ thông ở tầu, mà phụ tùng thường được thiết kế dùng chung cho không chỉ mấy cái VW mà cả Audi, Skoda,...vw xe phổ thông bên tàu nên đồ đạc sẵn
Cho đến nay do chất lượng dầu ở VN nên không chỉ VW mà phần lớn các hãng xe Đức chưa dám đưa xe dầu của họ vào. Chắc tương lai cũng phải chờ khá xa.Giờ các hãng liên doanh sản xuất xe xăng, xe dầu của Đức đang thất thế bên Tàu nên chắc cũng sẽ đẩy mạnh bán xe cũng như phụ tùng sang VN.
Em thì không rảnh như cụ, ngồi làm ấm trà lướt tóp tóp xem lắc mông cho nó phấn khởi, hơn là tò mò công việc của người khác. Em cho rằng hành vi của cụ là thiếu tôn trọng tính chuyên nghiệp trong công việc của thợ, mặc dù cũng có người này người kia sẽ tiếp chuyện cụ, nhưng việc cụ đứng đấy lải nhải phần lớn các trường hợp sẽ khiến hiệu quả công việc của họ bị ảnh hưởng.Em đang nói mấy cụ mặc kệ chẳng ngó ngàng gì mà, có thể ko phải đứng cạnh xe nhưng cũng là trao đổi với cố vấn, với thợ kĩ thuật để hiểu hơn về xe.
Chính thế nên nhiều cụ có những câu hỏi về xe rất cơ bản và ngớ ngẩn.
Cá nhân em khi đi bảo dưỡng luôn dành 1/2 thời gian sục xuống xe mình, 1/2 thời gian ra chọc ngoáy các mẫu xe trưng bày, buôn với sales. Trừ thời gian điện thoại, hay việc khác.
Còn việc văn minh hay không do cách xử sự của mình, ví dụ luôn tuân thủ an toàn, giữ khoảng cách khi họ thao tác hay biết nói biết hỏi đúng lúc. Hơn nữa nếu thợ khó chịu vì mình đứng nhìn họ làm thì họ nên nói với mình hoặc nhờ cố vấn góp ý mình ra chỗ khác (lý do an toàn chẳng hạn), còn xe là tài sản lớn của mình mình có quyền giám sát trong khuôn khổ quy định ở xưởng, người thợ làm đúng và chuẩn quy trình thì họ cũng chả thấy gì khó chịu cả. Do cách trao đổi của mình thôi.
Cá nhân em thấy thợ họ nói chuyện, giao tiếp với mình họ còn vui vẻ, có lẽ về phía họ sẽ biết được nhiều thứ mà chỉ chủ xe mới hiểu, và họ cũng "chỉ bảo" được cho chủ xe nhiều thứ (tâm lý con người rất thích giúp đỡ, hướng dẫn người khác, đặc biệt những thứ là chuyên môn của mình). Điều đó + trò chuyện khiến họ không cảm thấy mình như một cái máy, cứ im im thay dầu, vặn ốc hết xe này đến xe khác.
Em trao đổi với họ về xe cộ, kĩ thuật để hiểu hơn về xe của mình sao cụ bảo em lải nhải với hành vi nọ kia.Em thì không rảnh như cụ, ngồi làm ấm trà lướt tóp tóp xem lắc mông cho nó phấn khởi, hơn là tò mò công việc của người khác. Em cho rằng hành vi của cụ là thiếu tôn trọng tính chuyên nghiệp trong công việc của thợ, mặc dù cũng có người này người kia sẽ tiếp chuyện cụ, nhưng việc cụ đứng đấy lải nhải phần lớn các trường hợp sẽ khiến hiệu quả công việc của họ bị ảnh hưởng.