- Biển số
- OF-401195
- Ngày cấp bằng
- 15/1/16
- Số km
- 58
- Động cơ
- 230,780 Mã lực
Mình kể ra đây trải nghiệm 1 lần đề nghị đền bù của bảo hiểm BSH với xe của mình, mình là người đi xe, không PR cho ai và vì cái gì. Có sao nói thế.
Xe mới mua đc mấy tháng tại Toyota TX, không bàn đến thái độ hay dịch vụ lúc mua bán, bài này chỉ viết về bảo hiểm.
Xe do mình lái bị đâm đụng vào bệ bê tông dưới gốc cây hư hại kha khá: két nước vỡ, đèn pha nứt 1 chiếc, dàn nóng điều hòa hỏng, lốc điều hòa hỏng, côn từ máy nén điều hòa hỏng, BDX trước hỏng ... cùng một lô một lốc các thứ linh tinh khác.
Ban đầu khi mua bảo hiểm do TTX giới thiệu, giá cũng rẻ hơn các hãng khác, lại nghe tên hãng bảo hiểm thấy lạ lạ, cũng hơi lo bảo liệu lúc có vấn đề thì có lằng nhằng gây phiền hà cho khách về thủ tục không, vì trước đây mình có kinh nghiệm 2 năm mua bảo hiểm từ thời 2016, 2017 (ko tiện nói tên hãng ra lại bảo dìm hãng, 1 hãng bảo hiểm xe cộ khá lớn và lâu đời ở VN), thế mà mình bị quẹt xe vào tường nhẹ nhẹ thôi, gọi mãi tay BH khất lần chả thèm giải quyết, sau mình tự mang xe đi sửa mất mỗi lần hơn 1 triệu.
Lần này thiệt hại khá lớn, lại vào ngày nghỉ, mình gọi điện báo cho sale bán xe cho mình, mấy phút sau có người gọi điện lại hỗ trợ quy trình, sau đó hướng dẫn mình gọi cho bảo hiểm để báo, yêu cầu chụp ảnh gửi cho bảo hiểm, giữ nguyên hiện trường và mời CSGT đến làm hồ sơ do thiệt hại >10 triệu. Mình tuân thủ đúng hướng dẫn, giữ nguyên hiện trường do va chạm ngay gần nhà họ hàng. Mình báo CSGT đến và đo đạc, thổi nồng độ cồn mình, kiểm tra xe và làm các biên bản theo quy trình bên Công an.
Các bước xong thì có xe cẩu Free đến - gọi Free vì xe cẩu do BH hỗ trợ cự ly cẩu 70km (đã thống nhất với bảo hiểm) để cẩu xe về hãng sửa. Hôm sau mình chỉ việc khai tờ khai đề nghị bồi thường, ký Biên bản và cùng giám định hư hại vật chất. Xong xuôi về nhà ngồi chơi xơi nước, sau đó là thời gian 2 tuần cả duyệt hồ sơ (chờ lấy hồ sơ công an để gửi cho BH mất tầm 2-3 hôm), thời gian chờ đặt vật tư vì phải thay thế khá nhiều thứ, một số lớn ko có ngay. Sau 2 tuần thì xe sửa xong. Lúc sửa xong bên Bảo hiểm BSH làm hết thủ tục bảo lãnh, mình chỉ việc đến hãng ký giấy nghiệm thu, thanh lý hợp đồng sửa chữa xe với hãng và lấy xe về. Nộp 500K tiền hồ sơ (hay còn gọi là miễn thường).
Thú thực là với thiệt hại sửa chữa hơn 100 triệu đồng, mình thấy bảo hiểm BSH tuy là bảo hiểm mới nhưng làm rất chuyên nghiệp, nhanh chóng và thuận lợi cho khách hàng. Ngẫm lại mới thấy mua BH là phòng rủi ro, người này ko bị va chạm gì san sẻ với BH cho những người bị va chạm. Rất thích cách làm việc chuyên nghiệp của Toyota thanh xuân và cám ơn bảo hiểm BSH rất nhiều. Hy vọng có nhiều người mua BH và không bao giờ phải dùng đến BH.
Xe mới mua đc mấy tháng tại Toyota TX, không bàn đến thái độ hay dịch vụ lúc mua bán, bài này chỉ viết về bảo hiểm.
Xe do mình lái bị đâm đụng vào bệ bê tông dưới gốc cây hư hại kha khá: két nước vỡ, đèn pha nứt 1 chiếc, dàn nóng điều hòa hỏng, lốc điều hòa hỏng, côn từ máy nén điều hòa hỏng, BDX trước hỏng ... cùng một lô một lốc các thứ linh tinh khác.
Ban đầu khi mua bảo hiểm do TTX giới thiệu, giá cũng rẻ hơn các hãng khác, lại nghe tên hãng bảo hiểm thấy lạ lạ, cũng hơi lo bảo liệu lúc có vấn đề thì có lằng nhằng gây phiền hà cho khách về thủ tục không, vì trước đây mình có kinh nghiệm 2 năm mua bảo hiểm từ thời 2016, 2017 (ko tiện nói tên hãng ra lại bảo dìm hãng, 1 hãng bảo hiểm xe cộ khá lớn và lâu đời ở VN), thế mà mình bị quẹt xe vào tường nhẹ nhẹ thôi, gọi mãi tay BH khất lần chả thèm giải quyết, sau mình tự mang xe đi sửa mất mỗi lần hơn 1 triệu.
Lần này thiệt hại khá lớn, lại vào ngày nghỉ, mình gọi điện báo cho sale bán xe cho mình, mấy phút sau có người gọi điện lại hỗ trợ quy trình, sau đó hướng dẫn mình gọi cho bảo hiểm để báo, yêu cầu chụp ảnh gửi cho bảo hiểm, giữ nguyên hiện trường và mời CSGT đến làm hồ sơ do thiệt hại >10 triệu. Mình tuân thủ đúng hướng dẫn, giữ nguyên hiện trường do va chạm ngay gần nhà họ hàng. Mình báo CSGT đến và đo đạc, thổi nồng độ cồn mình, kiểm tra xe và làm các biên bản theo quy trình bên Công an.
Các bước xong thì có xe cẩu Free đến - gọi Free vì xe cẩu do BH hỗ trợ cự ly cẩu 70km (đã thống nhất với bảo hiểm) để cẩu xe về hãng sửa. Hôm sau mình chỉ việc khai tờ khai đề nghị bồi thường, ký Biên bản và cùng giám định hư hại vật chất. Xong xuôi về nhà ngồi chơi xơi nước, sau đó là thời gian 2 tuần cả duyệt hồ sơ (chờ lấy hồ sơ công an để gửi cho BH mất tầm 2-3 hôm), thời gian chờ đặt vật tư vì phải thay thế khá nhiều thứ, một số lớn ko có ngay. Sau 2 tuần thì xe sửa xong. Lúc sửa xong bên Bảo hiểm BSH làm hết thủ tục bảo lãnh, mình chỉ việc đến hãng ký giấy nghiệm thu, thanh lý hợp đồng sửa chữa xe với hãng và lấy xe về. Nộp 500K tiền hồ sơ (hay còn gọi là miễn thường).
Thú thực là với thiệt hại sửa chữa hơn 100 triệu đồng, mình thấy bảo hiểm BSH tuy là bảo hiểm mới nhưng làm rất chuyên nghiệp, nhanh chóng và thuận lợi cho khách hàng. Ngẫm lại mới thấy mua BH là phòng rủi ro, người này ko bị va chạm gì san sẻ với BH cho những người bị va chạm. Rất thích cách làm việc chuyên nghiệp của Toyota thanh xuân và cám ơn bảo hiểm BSH rất nhiều. Hy vọng có nhiều người mua BH và không bao giờ phải dùng đến BH.