Thảo luận Trải nghiệm cx5 Premium 2.5 I-Activsense 6.5 sau 1 năm sử dụng đi 25000km

Lê Việt Anh 1111

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779512
Ngày cấp bằng
7/6/21
Số km
51
Động cơ
33,810 Mã lực
Tuổi
45
Xe của mình Cx5 2.5 premium I-activsense bản cao cấp nhất 1 cầu. Năm trc mua gần 1tỷ1.
Trc khi mua mình cũng đã tham khảo và xuống tiền mua mới (new) và sau 1 năm dùng mình chia sẻ cho các bạn tham khảo.
* Số tiền 1t-1t1 thì lựa chọn xe mới nào phù hợp: Cx5 hay túc hay thêm 200tr làm Santafe dầu 2019-2020.
*. Phù hợp theo sở thích và túi tiền, cá nhân mình ưng cx5 pre 2.5 bởi:

1. Hình dáng đẹp, trẻ trung. Nội thất sang trong sơn Túc, Santafe 2019.

2. Máy 2.5 thì rất khoẻ, mức độ tiêu thụ xăng tầm 7-8 lít hỗn hợp. Độ bốc của 2.5 thì khỏi bàn, hơn hẳn 2.0. Kiểu đi Airblade vs Sh150i.

3. Nội thất của cx5 mình cảm nhận theo cá nhân thì hoàn thiện tỉ mỉ, sang trọng hơn Tuc or San 2019. Ghế da dùng 1 năm chịu khó lau chùi xe mình vẫn mới tinh. Ai bảo da ghế nhanh xuống thì mình ko rõ ( chắc đời xe cũ ).

4. Công nghệ: trong tầm phân khúc 1ty-1ty1 thì mình thấy trên cx5 premium có gói công nghệ I-activsense rất ổn. Trang bị đầy đủ tính năng an toàn như Santafe full premium 2019-2020.
Một số tính năng an toàn như : Kính lái Hub, cảnh báo xe sau vượt, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ cảnh báo chệnh làn, Phanh tự động thông minh trong thành phố, mở tính năng ẩn có thêm phanh tự động khi lùi or tiến, công nghệ hỗ trợ vào cua vs đg cong an toàn GVC, autohold, kính 2 lớp, cốp điện, ghế điện 6 hướng.
Ưu điểm nổi bật hơn Santafe là cảm biến va chạm nhậy và chuẩn xác hơn santafe.
Cx5 bản pre có thể độ thêm Rada phanh khẩn cấp như cx8 chỉ 30tr. Rẻ hơn san 2019 ( độ tận 50tr) .
Nói về công nghệ thì Túc thụt phía sau.

5. Độ đầm chắc. Trong tầm tiền cx5 đời mới thế hệ 6.5 nhà sx cũng tinh chỉnh rất nhiều hệ thống cheo, giúp vận hàng êm ái hơn. Ko thể so sánh đầm chắc vs santafe. San hơn 200-250tr đầm hơn cx5 là chắc rồi.

6. Chòng chành. Mình thấy đi đg nội đô thì rất ok. Nhưng đi xấu quá thì hơi bồng chút. Tuỳ cảm nhận mỗi ng.

7. Độ ồn. Tầm dưới 1tỷ1 thì như vậy là quá ok rồi.

8. Máy móc có bền ko. Cx5 đi bảo dưỡng định kỳ thì chắc phải 10-20 năm mới hỏng.

9. Cx5 thế hệ mới 6.5 2020 bị lỗi gì : ko có lỗi nghiêm trọng, mấy lỗi mô tơ gương, phuộc hay áp quy thì quay laii video mang ra hãng đc đổi thay mới free.

>> Vs cá nhân mình tầm tiền quanh 1tỷ-1tỷ1 thì quá ok.
>> Mỗi ng có quan điểm khác nhau, vs mình chấp nhận đc ví như : lấy vợ xấu nhưng tốt tính or lấy vợ xinh nhưng xấu tính. Lựa chọn là của mỗi ng..
>> Tại sao Cx5 nhiều năm nay lượng mua và tìm kiếm tg đương or có thể hơn Santafe bởi vì Giá thành phù hợp : từ 900-1t1 mà lại đẹp, sang, đi bền, công nghệ bao la.
>> bn nào có điều kiện nên mua cx5 2.5 bản cao cấp nhất 1-2 cầu cũng đc, trải nghiệm sẽ thấy giá trị của đồng tiền.
>> Tuy nhiên mình thích xe rộng rãi hơn nên lại mua thêm chiếc Cx8 trải nghiệm. Ko phải chê cx5 mà do nhu cầu gia đình đi lại nhiều, chở người, để đồ, nên nếu các bạn muốn rộng thoải mái thì đổi lên cx8. Cx5 thì phù hợp vs gđ 3-4 người.
*** Nói chung là rất ok các bạn ak. Đây là ý cá nhân mình, bn nào có góp ý thêm chia sẻ phía dưới nhé.
Thanks !

 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,201
Động cơ
83,497 Mã lực
Tuổi
33
Xe của mình Cx5 2.5 premium I-activsense bản cao cấp nhất 1 cầu. Năm trc mua gần 1tỷ1.
Trc khi mua mình cũng đã tham khảo và xuống tiền mua mới (new) và sau 1 năm dùng mình chia sẻ cho các bạn tham khảo.
* Số tiền 1t-1t1 thì lựa chọn xe mới nào phù hợp: Cx5 hay túc hay thêm 200tr làm Santafe dầu 2019-2020.
*. Phù hợp theo sở thích và túi tiền, cá nhân mình ưng cx5 pre 2.5 bởi:

1. Hình dáng đẹp, trẻ trung. Nội thất sang trong sơn Túc, Santafe 2019.

2. Máy 2.5 thì rất khoẻ, mức độ tiêu thụ xăng tầm 7-8 lít hỗn hợp. Độ bốc của 2.5 thì khỏi bàn, hơn hẳn 2.0. Kiểu đi Airblade vs Sh150i.

3. Nội thất của cx5 mình cảm nhận theo cá nhân thì hoàn thiện tỉ mỉ, sang trọng hơn Tuc or San 2019. Ghế da dùng 1 năm chịu khó lau chùi xe mình vẫn mới tinh. Ai bảo da ghế nhanh xuống thì mình ko rõ ( chắc đời xe cũ ).

4. Công nghệ: trong tầm phân khúc 1ty-1ty1 thì mình thấy trên cx5 premium có gói công nghệ I-activsense rất ổn. Trang bị đầy đủ tính năng an toàn như Santafe full premium 2019-2020.
Một số tính năng an toàn như : Kính lái Hub, cảnh báo xe sau vượt, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ cảnh báo chệnh làn, Phanh tự động thông minh trong thành phố, mở tính năng ẩn có thêm phanh tự động khi lùi or tiến, công nghệ hỗ trợ vào cua vs đg cong an toàn GVC, autohold, kính 2 lớp, cốp điện, ghế điện 6 hướng.
Ưu điểm nổi bật hơn Santafe là cảm biến va chạm nhậy và chuẩn xác hơn santafe.
Cx5 bản pre có thể độ thêm Rada phanh khẩn cấp như cx8 chỉ 30tr. Rẻ hơn san 2019 ( độ tận 50tr) .
Nói về công nghệ thì Túc thụt phía sau.

5. Độ đầm chắc. Trong tầm tiền cx5 đời mới thế hệ 6.5 nhà sx cũng tinh chỉnh rất nhiều hệ thống :D :D :D :D , giúp vận hàng êm ái hơn. Ko thể so sánh đầm chắc vs santafe. San hơn 200-250tr đầm hơn cx5 là chắc rồi.

6. Chòng chành. Mình thấy đi đg nội đô thì rất ok. Nhưng đi xấu quá thì hơi bồng chút. Tuỳ cảm nhận mỗi ng.

7. Độ ồn. Tầm dưới 1tỷ1 thì như vậy là quá ok rồi.

8. Máy móc có bền ko. Cx5 đi bảo dưỡng định kỳ thì chắc phải 10-20 năm mới hỏng.

9. Cx5 thế hệ mới 6.5 2020 bị lỗi gì : ko có lỗi nghiêm trọng, mấy lỗi mô tơ gương, phuộc hay áp quy thì quay laii video mang ra hãng đc đổi thay mới free.

>> Vs cá nhân mình tầm tiền quanh 1tỷ-1tỷ1 thì quá ok.
>> Mỗi ng có quan điểm khác nhau, vs mình chấp nhận đc ví như : lấy vợ xấu nhưng tốt tính or lấy vợ xinh nhưng xấu tính. Lựa chọn là của mỗi ng..
>> Tại sao Cx5 nhiều năm nay lượng mua và tìm kiếm tg đương or có thể hơn Santafe bởi vì Giá thành phù hợp : từ 900-1t1 mà lại đẹp, sang, đi bền, công nghệ bao la.
>> bn nào có điều kiện nên mua cx5 2.5 bản cao cấp nhất 1-2 cầu cũng đc, trải nghiệm sẽ thấy giá trị của đồng tiền.
>> Tuy nhiên mình thích xe rộng rãi hơn nên lại mua thêm chiếc Cx8 trải nghiệm. Ko phải chê cx5 mà do nhu cầu gia đình đi lại nhiều, chở người, để đồ, nên nếu các bạn muốn rộng thoải mái thì đổi lên cx8. Cx5 thì phù hợp vs gđ 3-4 người.
*** Nói chung là rất ok các bạn ak. Đây là ý cá nhân mình, bn nào có góp ý thêm chia sẻ phía dưới nhé.
Thanks !

Em chỉ góp ý mỗi chỗ tô đậm :D :D :D :D . Bác chơi cả CX5 và CX8 thì đúng là fan rồi đó. Em tính tháng này lấy CX8 cho rẻ đây
 

John Pham

Xe máy
Biển số
OF-784437
Ngày cấp bằng
16/7/21
Số km
55
Động cơ
29,850 Mã lực
Xe của mình Cx5 2.5 premium I-activsense bản cao cấp nhất 1 cầu. Năm trc mua gần 1tỷ1.
Trc khi mua mình cũng đã tham khảo và xuống tiền mua mới (new) và sau 1 năm dùng mình chia sẻ cho các bạn tham khảo.
* Số tiền 1t-1t1 thì lựa chọn xe mới nào phù hợp: Cx5 hay túc hay thêm 200tr làm Santafe dầu 2019-2020.
*. Phù hợp theo sở thích và túi tiền, cá nhân mình ưng cx5 pre 2.5 bởi:

1. Hình dáng đẹp, trẻ trung. Nội thất sang trong sơn Túc, Santafe 2019.

2. Máy 2.5 thì rất khoẻ, mức độ tiêu thụ xăng tầm 7-8 lít hỗn hợp. Độ bốc của 2.5 thì khỏi bàn, hơn hẳn 2.0. Kiểu đi Airblade vs Sh150i.

3. Nội thất của cx5 mình cảm nhận theo cá nhân thì hoàn thiện tỉ mỉ, sang trọng hơn Tuc or San 2019. Ghế da dùng 1 năm chịu khó lau chùi xe mình vẫn mới tinh. Ai bảo da ghế nhanh xuống thì mình ko rõ ( chắc đời xe cũ ).

4. Công nghệ: trong tầm phân khúc 1ty-1ty1 thì mình thấy trên cx5 premium có gói công nghệ I-activsense rất ổn. Trang bị đầy đủ tính năng an toàn như Santafe full premium 2019-2020.
Một số tính năng an toàn như : Kính lái Hub, cảnh báo xe sau vượt, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ cảnh báo chệnh làn, Phanh tự động thông minh trong thành phố, mở tính năng ẩn có thêm phanh tự động khi lùi or tiến, công nghệ hỗ trợ vào cua vs đg cong an toàn GVC, autohold, kính 2 lớp, cốp điện, ghế điện 6 hướng.
Ưu điểm nổi bật hơn Santafe là cảm biến va chạm nhậy và chuẩn xác hơn santafe.
Cx5 bản pre có thể độ thêm Rada phanh khẩn cấp như cx8 chỉ 30tr. Rẻ hơn san 2019 ( độ tận 50tr) .
Nói về công nghệ thì Túc thụt phía sau.

5. Độ đầm chắc. Trong tầm tiền cx5 đời mới thế hệ 6.5 nhà sx cũng tinh chỉnh rất nhiều hệ thống cheo, giúp vận hàng êm ái hơn. Ko thể so sánh đầm chắc vs santafe. San hơn 200-250tr đầm hơn cx5 là chắc rồi.

6. Chòng chành. Mình thấy đi đg nội đô thì rất ok. Nhưng đi xấu quá thì hơi bồng chút. Tuỳ cảm nhận mỗi ng.

7. Độ ồn. Tầm dưới 1tỷ1 thì như vậy là quá ok rồi.

8. Máy móc có bền ko. Cx5 đi bảo dưỡng định kỳ thì chắc phải 10-20 năm mới hỏng.

9. Cx5 thế hệ mới 6.5 2020 bị lỗi gì : ko có lỗi nghiêm trọng, mấy lỗi mô tơ gương, phuộc hay áp quy thì quay laii video mang ra hãng đc đổi thay mới free.

>> Vs cá nhân mình tầm tiền quanh 1tỷ-1tỷ1 thì quá ok.
>> Mỗi ng có quan điểm khác nhau, vs mình chấp nhận đc ví như : lấy vợ xấu nhưng tốt tính or lấy vợ xinh nhưng xấu tính. Lựa chọn là của mỗi ng..
>> Tại sao Cx5 nhiều năm nay lượng mua và tìm kiếm tg đương or có thể hơn Santafe bởi vì Giá thành phù hợp : từ 900-1t1 mà lại đẹp, sang, đi bền, công nghệ bao la.
>> bn nào có điều kiện nên mua cx5 2.5 bản cao cấp nhất 1-2 cầu cũng đc, trải nghiệm sẽ thấy giá trị của đồng tiền.
>> Tuy nhiên mình thích xe rộng rãi hơn nên lại mua thêm chiếc Cx8 trải nghiệm. Ko phải chê cx5 mà do nhu cầu gia đình đi lại nhiều, chở người, để đồ, nên nếu các bạn muốn rộng thoải mái thì đổi lên cx8. Cx5 thì phù hợp vs gđ 3-4 người.
*** Nói chung là rất ok các bạn ak. Đây là ý cá nhân mình, bn nào có góp ý thêm chia sẻ phía dưới nhé.
Thanks !

Cảm ơn chia sẻ của Bác. Em cũng rất thích CX5. mà đang gom tiền mua xe cho vợ đi làm nên chưa đổi được.
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
644
Động cơ
584,914 Mã lực
Nếu so sánh về độ đầm và cảm giác lái thì không ăn được CRV , được cái nội thất nhìn sang trọng và không ồn như CRV . Nếu chọn lại thì em sẽ không chọn CX5 nữa mà sẽ chọn Subaru hoặc chờ Outlander 2022 mặc dù xe em đi 2,5v rồi chưa thấy có lỗi gì cả
 

Lê Việt Anh 1111

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779512
Ngày cấp bằng
7/6/21
Số km
51
Động cơ
33,810 Mã lực
Tuổi
45
C

Cx8 đây cụ. Dịch nên ko đi đâu đc.
Mình mua lướt đc xe đi 7000km 1 cầu premium mới tinh. Chủ vay ngân hàng nên bán trả bợ
 

Lê Việt Anh 1111

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779512
Ngày cấp bằng
7/6/21
Số km
51
Động cơ
33,810 Mã lực
Tuổi
45
Cảm ơn chia sẻ của Bác. Em cũng rất thích CX5. mà đang gom tiền mua xe cho vợ đi làm nên chưa đổi được.
Mua lướt cho tiết kiệm cu. Cx5 quá nhiều ng đi nên mua lướt dễ.
Con cx5 của em vẫn đóng kín bạt. Mới mua cx8 nên toàn đi cx8 định hết dịch đăng bán cx5 cụ ak.
Cx8 rộng, cao hơn nhiều nếu đi trong đg Hà nội ko tiện vì xe dài lắm.
Cx5 hợp lý. Mua cx5 thì 2.5 xăng 7-8l/100km thôi.
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,201
Động cơ
83,497 Mã lực
Tuổi
33
Mua lướt cho tiết kiệm cu. Cx5 quá nhiều ng đi nên mua lướt dễ.
Con cx5 của em vẫn đóng kín bạt. Mới mua cx8 nên toàn đi cx8 định hết dịch đăng bán cx5 cụ ak.
Cx8 rộng, cao hơn nhiều nếu đi trong đg Hà nội ko tiện vì xe dài lắm.
Cx5 hợp lý. Mua cx5 thì 2.5 xăng 7-8l/100km thôi.
Chỉ dài và cao hơn thôi cụ, rộng như nhau
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,201
Động cơ
83,497 Mã lực
Tuổi
33
Chiều nay em mới đi trải nghiệm cả Mit Pajero và CX8 AWD thì có cảm nhận thực tế như sau (em ngồi hàng 2, anh bạn lái) - e không nhận xét về kĩ thuật máy móc nhé:
*CX8 :
- Hàng 3 ko có điều hoà nên lúc đầu hơi nóng, phải ngồi 1 lúc mới mát mặc dù để 19 độ
- Hàng 2, ghế giữa, chỗ để chân lồi lên khá cao, nên nếu chân dài là ngồi khó chịu
- Hàng 2, ghế giữa bệ điều hoà chĩa thẳng vào...háng, nên mặc váy không đũng mà ngồi chắc lạnh buốt hết pussy
- Hàng ghế 2 trượt lên xuống được
- Sạc hàng ghế 2 phải lật tựa lưng giữa xuống - hơi tối ý về thiết kế
- Hơi ồn hơn so với Mít, nội thất đẹp, tăng tốc tốt.
- Hàng 3 ngồi dễ chịu, rộng rãi và ko bị dốc như Mit.
- Vỏ xe mỏng, lấy tay ấn cánh cửa là phập phồng. Xe nhẹ hơn Mit mấy tạ.
- Màn hình nhỏ như điện thoại, trông hơi chán
* Mit :
- Nội thất không sang trọng bằng CX8
- Cách âm khá tốt, tăng tốc hơi chậm, có lẽ do xe nặng hơn CX8
- Điều hoà cả 3 hàng ghế, chỉ chê ghế hàng 3 ngồi hơi dốc nên đầu gối thượng ngược lên, chân dài chắc khó chịu, trần vị trí 3 là thấp, em có 1.6m mà gần chạm trần
- Hàng ghế 2 không trượt lên xuống được, đôi khi lại bất tiện cho hàng ghế 3.
- Hàng 2 ghế khá cao, tầm nhìn ok
- Vỏ xe dầy, chắc chắn.
 

Lê Việt Anh 1111

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779512
Ngày cấp bằng
7/6/21
Số km
51
Động cơ
33,810 Mã lực
Tuổi
45
Chiều nay em mới đi trải nghiệm cả Mit Pajero và CX8 AWD thì có cảm nhận thực tế như sau (em ngồi hàng 2, anh bạn lái) - e không nhận xét về kĩ thuật máy móc nhé:
*CX8 :
- Hàng 3 ko có điều hoà nên lúc đầu hơi nóng, phải ngồi 1 lúc mới mát mặc dù để 19 độ
- Hàng 2, ghế giữa, chỗ để chân lồi lên khá cao, nên nếu chân dài là ngồi khó chịu
- Hàng 2, ghế giữa bệ điều hoà chĩa thẳng vào...háng, nên mặc váy không đũng mà ngồi chắc lạnh buốt hết pussy
- Hàng ghế 2 trượt lên xuống được
- Sạc hàng ghế 2 phải lật tựa lưng giữa xuống - hơi tối ý về thiết kế
- Hơi ồn hơn so với Mít, nội thất đẹp, tăng tốc tốt.
- Hàng 3 ngồi dễ chịu, rộng rãi và ko bị dốc như Mit.
- Vỏ xe mỏng, lấy tay ấn cánh cửa là phập phồng. Xe nhẹ hơn Mit mấy tạ.
- Màn hình nhỏ như điện thoại, trông hơi chán
* Mit :
- Nội thất không sang trọng bằng CX8
- Cách âm khá tốt, tăng tốc hơi chậm, có lẽ do xe nặng hơn CX8
- Điều hoà cả 3 hàng ghế, chỉ chê ghế hàng 3 ngồi hơi dốc nên đầu gối thượng ngược lên, chân dài chắc khó chịu, trần vị trí 3 là thấp, em có 1.6m mà gần chạm trần
- Hàng ghế 2 không trượt lên xuống được, đôi khi lại bất tiện cho hàng ghế 3.
- Hàng 2 ghế khá cao, tầm nhìn ok
- Vỏ xe dầy, chắc chắn.
Mit già lắm
 

huyhuy2008

Xe hơi
Biển số
OF-79360
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
121
Động cơ
418,350 Mã lực
Nơi ở
Gia lâm
Mua lướt cho tiết kiệm cu. Cx5 quá nhiều ng đi nên mua lướt dễ.
Con cx5 của em vẫn đóng kín bạt. Mới mua cx8 nên toàn đi cx8 định hết dịch đăng bán cx5 cụ ak.
Cx8 rộng, cao hơn nhiều nếu đi trong đg Hà nội ko tiện vì xe dài lắm.
Cx5 hợp lý. Mua cx5 thì 2.5 xăng 7-8l/100km thôi.
E chạy 2.5 đường hỗn hợp khu vực long biên gia lâm chén toàn 11-12lit/100km. Cụ đi it này có khi đường trường
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top