Trải nghiệm cung đường Hà Giang-Lũng Cú-Đồng Văn-Mèo Vạc-Cao Bằng-Thác bản Giốc

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,861
Động cơ
539,328 Mã lực
Thảo nào em thấy cụ Thái mỗi lần lên HG là chuẩn bị rất nhiều quà, bánh, áo, quần... cho trẻ con:P
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,597
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Sáng nay có chút thời gian rảnh, em xin viết tiếp hầu các cụ.
Đoạn đường cuối từ Đông Văn sang Cao Bằng em gặp mưa, trời tối nhanh nên em k có thêm được ảnh nào. Về đến Cao Bằng là khoảng 18:40, khi đó trời đã rất tối. Loanh quanh tìm KS em phát hiện ra nhà khách Giao Tế của Cao Bằng, em quyết định vào đó nghỉ qua đêm. Giá phòng tại Giao Tế Cao Bằng là 360k/đêm bao gồm ăn sáng cho 2 người.
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,597
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Sáng hôm sau do Cao Bằng mưa rất to nên em cứ lăn tăn có nên đi thác Bản Giốc hay không, cuối cùng là quyết định đi, vì nếu k đi thì lần khác lại phải chạy lên CB thôi.
Sau khi ăn sáng xong là 8:30, em bắt đầu xuất phát đi Bản Giốc. Ban đầu em cứ nghĩ đường đi thác Bản Giốc cũng sẽ nhỏ và uốn lượn như đường từ Đồng Văn sang Cao Bằng, tuy nhiên k phải vậy các cụ ạ. Đường rất đẹp, đại đa số thời gian em đều có thể vít lên 80km/h, chỉ có một vài chỗ đường chưa làm xong thì phải đi chậm hơn.
(Hiện tại đường vào thác Bản Giốc đã được làm mới hoặc sửa lại rất đẹp - em nghĩ lý do là tính chất địa, chính trị của thác)

Vào đến thác trời vẫn mưa, em gửi xe tại bãi và dò dẫm theo đường dẫn vào thác (đường dẫn vào nhỏ và trơn các cụ ạ). Ngay từ xa em đã nhìn thấy thác như này.



Các cụ thông cảm, trời mưa, nhiều mây mù nên ảnh em chụp k đẹp lắm.
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,597
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Câu chuyện về thác Bản Giốc thì em nghe rất nhiều, em được biết rằng toàn bộ phần thác phụ là thuộc phía VN. Riêng thác chính thì có chia cho anh bạn TQ, em được mấy anh ở đó nói rằng VN là 2/3 và TQ là 1/3. Theo em quan sát thấy, tuy phí TQ chỉ có 1/3 nhưng họ lại có lợi thế du lịch hơn hẳn phí VN. Điều này tẹo nữa khi up ảnh chi tiết em sẽ phân tích cho các cụ.

Thác chính thuộc thác Bản Giốc.
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,597
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Ở khu vực thác chính, theo em được biết chính phủ 2 nước có thỏa thuận là cùng khai thác du lịch chung, vì vậy ở đây em gặp rất nhiều người TQ cũng đi bè ra thăm quan thác. Trong ảnh chính là bè của khách du lịch TQ.

 

KHN170308

Đi bộ
Biển số
OF-187922
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
4
Động cơ
332,140 Mã lực
Bác cho hỏi cái,liệu cung đường này có đi được sedan không bác?
 

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,087
Động cơ
328,155 Mã lực
Nhìn cái thác phụ phía VN chán thế cụ nhể
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
3,572
Động cơ
438,906 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
Tháng 10 năm ngoái, em đã đến đây nên có vài tấm góp vui với cụ chủ...

Toàn cảnh thác chính (hay còn gọi là thác Thấp) quen thuộc



Đây là thác Cao (hay gọi là thác Phụ)



Lúa chín vàng làm nền cho thác Bản Giốc

 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Vì Lòng quý mến E xin phép Cụ Happy cho phép E " Rườm lời" đôi chút về chủ quyền Thác Bản Giốc được ko ạ.Trước hết Ta phải công nhận rằng Thác BG là do Sông Quây Sơn đổ từ trên cao xuống .Sông Quây Sơn từ bên Tầu đổ vào VN ở CK Pò Peo xã Ngọc Khê h.Trùng Khánh



Sông QS chảy qua các xã Ngọc Khê - Đình Phong -Chí Viễn ,đến xã Đàm Thuỷ lượn quanh núi Cô Muông qua cánh đồng ngô quanh lại sát chân núi Cô Muông tách thành nhiều nhánh đổ xuống Thành Thác Bản Giốc ( x.Đàm Thuỷ- Trùng Khánh -CB).Đến xã Đàm Thuỷ Sông QS vẫn nằm sâu trong đất Ta ,trên có cầu Cô Muông bắc qua còn đi chán mới tới Chợ Cột Mốc.Sông QS và cầu Cô Muông đây

Qua cầu còn đi vào khá xa

Dãy núi trước mặt Là núi Cô Muông đó chính là biên giới tự nhiên giữa 2 nước ,theo Hiệp ước Pháp-Thanh cột mốc cổ số 53 cắm ở đỉnh núi đầu dốc đổ xuống Thác .Sau này với âm mưu lấn dần và nhất Là sau cuộc chiến bẩn thỉu năm 1979 cột mốc 53 bị cưa ngang buộc dây lôi xuống cắm vào vị trí hiện tại .Theo Hiệp Định phân giới cắm mốc ,tất cả các mốc cũ bị nhổ hết trừ mốc 108 ở Pắc Pó Ta xin giữ làm kỉ niệm .Mốc 53 còn Tôn tại Là do Họ cố tình CM rằng họ ko lấn đất của Mình
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Đường BG mới bây giờ chạy ngay dưới chân núi Cô Muông

Cột mốc sát đường biên

Cột mốc viết dưới dạng phân số thế này là cột mốc nối dài của mốc 834 nằm sát đường tuần tra của Tầu.Điểm đầu của " Tuần Tra Lộ " đây
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Đầu đường tuần tra của Tầu là chợ cột mốc cho khách du lịch 2 bên tự do qua lại mua sắm .Mốc ở Chợ đây ,lúc này sông Quây Sơn vẫn nằm hoàn toàn trong đất VN

Mốc cổ bị cưa ngang thân được giữ lại để " Ra Cái Điều " đây



Mốc 835 nối dài 2 bên Là Chợ.Qua khỏi cái chợ BG này sông Quây Sơn lượn sát chân núi.Từ đây sông Quây Sơn trở Thành Biên giới tự nhiên giữa 2 nước
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,458
Động cơ
405,649 Mã lực
Sông QS đổ xuống thành Thác BG lúc này thành BG nên theo Quy Ước ở đây cắm mốc đôi ,chẵn VN lẻ Tầu .Mốc 836(2) cắm bên bờ sông phía Việt Nam ,Mốc 836(1) cắm bờ bên Tầu điểm giữa đường phân Thuỷ là ranh giới ,bè mảng du lịch 2 nước tự do bơi lội trên mặt nước Miễn ko đc leo lên bờ của nhau

Do đó có thể kết Luận rằng Tầu chỉ sở hữu được bờ sông Quây Sơn phía Bắc và 1/2 mặt nước của Thác Chính.Thậm chí Cồn Pò Thoong nổi giữa sông cũng thuộc chủ quyền của VN

Mốc 837(2) cắm ở bờ sông VN ,Mốc 837(2)/1 là mốc nối dài của 837(2) cắm trên Cồn nổi Pò Thoong cũng của Việt Nam

Vì Thác Nước đẹp nên Anh hàng xóm xấu dịch cột mốc kiếm đường xuống thôi Chứ ko phải một đoạn sông nữa mới Là BG chung .Sông Quây Sơn chảy về CK Lý Vạn thì ngược lên phía Bắc chảy về lại Trung Quốc

Nước có Thác đẹp ,nhà có Gấu đẹp phải luôn luôn cảnh giác với ông Láng Riềng các Cụ nhé ( Sorry cụ Happy vì hơi rườm lời nhé)
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,597
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Cảm ơn cụ Thái Phượt đã có bài phân tích rất chi tiết...!!!

Theo ngu ý của em, em còn sợ rằng một ngày đẹp trời nào đấy, anh bạn láng giềng tự đào bỏ mốc 836(1) đi, sau đó anh ý lại bảo bên VN rằng mốc 836(2) chính là mốc phân định ranh giới và thế là..... Cụ hiểu ý em chứ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top