- Biển số
- OF-49591
- Ngày cấp bằng
- 27/10/09
- Số km
- 1,024
- Động cơ
- 467,480 Mã lực
Được sự quan tâm của công ty ISUZU Việt Nam đối với khách hàng cũng như D-max Team Hà Nội, tôi rất vui mừng và vinh dự được tham gia trải nghiệm chương trình “ISUZU D-max Caravan – Kết nối đam mê, chia sẻ cộng đồng” tổ chức từ ngày 22 – 24/8/2014 trải dài gần 700km từ Thành phố Hồ Chí Minh - Bảo Lộc - Đà Lạt - Hồ Chí Minh. Trong “ngày hội xe D-max” được gặp gỡ, giao lưu với nhà sản xuất, người sử dụng trong và ngoài nước, những người có cùng sở thích xe Pickup thật là một niềm vui lớn khó tả đối với tất cả chúng tôi.
Với lực lượng hùng hậu gồm 30 xe D-max tất cả các phiên bản và màu sắc, đoàn chúng tôi hăng hái, phấn khởi chuẩn bị cho chuyến đi từ sáng sớm để khởi hành theo chương trình của Ban tổ chức. Nhìn cả dàn xe xếp hàng chờ xuất phát đều tăm tắp làm chúng tôi rất phấn khích.
Ngày đầu tiên, trên tuyến cao tốc Long Thành, chiếc D-Max MT 4x4 do nhóm chúng tôi điều khiển cùng cả đoàn lướt với tốc độ trung bình 80km/h mà cảm giác trong xe thật tuyệt vời, tôi cảm nhận được rõ độ cách âm, độ bám đường và phản hồi mặt đường rất chân thật trên vô lăng, qua đó cũng thấy được sự vận hành êm ái an toàn của D-max khi chạy tốc độ cao, chúng tôi vui vẻ nghe nhạc và trao đổi với các xe khác qua hệ thống bộ đàm của Ban tổ chức. Khi ra Quốc lộ lên Bảo Lộc với loại đường hỗn hợp, tuy không được chạy với tốc độ cao nữa, với bề mặt đường tuy không được tốt nhưng vẫn không hề gây khó khăn cho chiếc D-max của chúng tôi, lúc này tôi cảm nhận được sự hoạt động tuyệt vời của hệ thống giảm xóc, hệ thống cân bằng làm cho việc di chuyển của chiếc xe vẫn nhẹ nhàng êm ái. Đến Đambri - Bảo Lộc có một cơn mưa lớn chào đón chúng tôi nhưng tốc độ di chuyển của đoàn không thay đổi đáng kể, chúng tôi vẫn lướt đi trên mặt đường láng nước nhưng vẫn yên tâm với độ bám đường của bộ lốp được trang bị cho xe.
Ngày thứ hai, trên cung đường từ Bảo Lộc đến điểm làm từ thiện của đồng bào dân tộc K ho với một cái tên rất dân dã: Buôn Chuối, thuộc xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, đoàn chúng tôi mang trên mình những thùng hàng thể hiện tấm lòng sẻ chia với đồng bào dân tộc, những bao gạo, thùng mì, quần áo, thực phẩm, quà bánh Trung thu,… những chiếc D-max phát huy công năng “xe tải” của mình một cách xuất sắc: Tất cả hàng hóa được xếp gọn gàng trên thùng xe có nắp đậy cẩn thận, tuy chất đầy hàng hóa nhưng những chiếc D-max vẫn vận hành nhẹ nhàng “vừa sức”.
Đường vào Bản Buôn Chuối có nhiều đoạn quả thật dành cho các “tín đồ” Offroad, toàn bộ là đường đất gập ghềnh, lồi lõm, lại lầy lội và trơn trượt do cơn mưa rừng nặng hạt để lại từ đêm hôm trước. Đối với những tay lái lão luyện trong đoàn, việc vượt qua những đoạn đường này không gây khó khăn gì cho họ, còn với những tay lái chưa từng tham gia các giải Offroad như tôi, lúc đầu còn khiến tôi e ngại nhưng cảm giác đó tan đi đi rất nhanh sau khi tôi mạnh dạn điều khiển chiếc D-max nhẹ nhàng vượt qua những đoạn trơn trượt của vùng đất đỏ Bazan. Lúc này, chiếc D-max như 1 chiến binh thực thụ băng qua vùng địa hình khó khăn và mang lại cho chúng tôi cảm giác rất hài lòng.
Phải nói rằng, nhà sản xuất ISUZU đã rất quan tâm đến cộng đồng, đến phong tục tốt đẹp của dân tộc Việt Nam với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” khi xây dựng chương trình từ thiện này. Dưới cái nắng gay gắt buổi trưa đoàn chúng tôi nhiệt tình chuyển hàng, phân phát cho bà con những bao gạo, thùng mỳ,… Nhìn nụ cười chất phác, mộc mạc chứa đựng niềm vui giản dị của bà con dân tộc khi nhận những túi quà tình nghĩa “của ít lòng nhiều”, ánh mắt hân hoan, sung sướng của những đứa trẻ lần đầu được cầm những món đồ chơi trung thu, chúng tôi thấy mình đang làm một việc thật ý nghĩa…. Đến hơn 14h00 đoàn mới hoàn thành nhiệm vụ, dù rất mệt nhưng chúng tôi ai cũng vui.
Tạm biệt Bản Buôn Chuối, đoàn chúng tôi lên đường đi Đà Lạt rồi lên cao nguyên LangBiang. Đường lên cao nguyên quanh co khúc khủy lại thêm cơn mưa nặng hạt như đang thử thách đàn chiến mã D-max, với địa hình khá hiểm trở, nhiều khúc cua “tay áo”, lại dốc ngược mà tại địa phương chỉ có loại xe Uaz của Nga mới đủ khả năng leo đến đỉnh. Những chiếc D-max vẫn lầm lũi, bền bỉ vượt qua những “thử thách” này, qua nhiều khúc cua gập khủy tay liên tiếp lại dốc lớn, tôi cảm nhận được sự ổn định của hệ thống khung gầm, độ bám đường chắc chắn và sự hoạt động chính xác của hệ thống lái. Lên đến đỉnh cao nguyên LangBiang, đoàn chúng tôi rất vui với tâm trạng phấn khởi của “những nhà leo núi” đã chinh phục được đỉnh cao thử thách!
Kết thúc chuyến đi, được trải nghiệm cơ bản các tính năng của D-max 2014 trên các loại địa hình và điều kiện vận hành khác nhau, thêm bạn bè, thêm nhiều kỹ năng lái xe, lại được tham gia hoạt động từ thiện thật ý nghĩa của Ban tổ chức, tôi rất vui và cảm thấy hài lòng, hy vọng sẽ có một chuyến hành trình Canavan cùng D-max được tổ chức ở phía Bắc mà tôi mong muốn lại được tham gia và trải nghiệm./.
P/s: Đây là cảm nhận của cá nhân tôi sau 3 năm sử dụng D-max 2009 và bây giờ mới được lái thử D-max 2014 của chuyến đi này.
Chỉnh sửa bởi quản trị viên: