Em mua cái TV LG 55 inches từ quãng cuối năm 2018. Gần đây TV bị hiện tượng khó điều khiển, điều khiển chậm (lag).
Em thử thay đôi pin mới tinh, hiện tượng vẫn như cũ.
Em google thì thấy nhiều bài viết nói là đầy bộ nhớ hoặc tràn bộ nhớ.... Em thử khởi động lại TV, reset TV...nhưng hiện tượng không hết.
Chiều thứ 6 vừa rồi, em quyết định thử liên hệ bảo hành xem sao.
1. Em google tìm kiếm với từ khoá bảo hành TV LG, mấy kết quả đầu tiên toàn thấy website rởm: kiểu như trungtamlg.cơm, rồi bảohanhlg.nét... Em lần xuống kết quả thứ 3, hay 4 gì đó thì thấy website chuẩn LG.com, vào đọc mục chính sách bảo hành thì thấy TV bảo hành 2 năm, có lẽ của em vẫn còn bảo hành.
2. Tìm đến mục liên hệ bảo hành, em thấy website đưa ra mấy phương án: gọi tổng đài, chát trực tiếp, nhắn viber. Em lựa chọn phương án nhắn viber. Em nhắn mô tả sơ hiện tượng và đề nghị LG hỗ trợ. Số viber nhắn lại, xin số phone để liên hệ, sau đó có một bạn nữ gọi điện, hỏi kĩ hơn về hiện tượng và xin mã TV. Sau khi trao đổi xong, có tin nhắn báo KTV sẽ liên hệ và sửa trong 24-48h tiếp theo.
3. Trưa thứ 7, có KTV liên hệ, hẹn đến nhà. Sau khi kiểm tra và thay thế một đoạn cáp thì TV của em lại ngon lành.
Nhận xét:
1. LG tiếp nhận thông tin bảo hành đến 21h00 tối, tiếp nhận thông tin và hỗ trợ cả cuối tuần. Em đánh giá là rất tiện cho người dùng.
2. Trong toàn bộ quá trình, em không phải tìm và đưa ra phiếu bảo hành hay phiếu mua hàng hay đại loại như vậy, họ thấy TV LG thì họ xử lí, thấy còn hạn bảo hành thì họ sửa.
3. KTV sau khi kiểm tra thì nói vấn đề là ở chỗ tiếp xúc của 1 đoạn cáp, vệ sinh nó đi thì hết nhưng có thể sẽ bị lại sau vài tháng, tốt nhất là thay mới. KTV thay mới cho em.
4. Khi TV chập chờn, em vẫn cố dùng vì cũng ngại gọi bảo hành. Ngại mất thời gian, ngại tốn tiền...nhưng trải nghiệm hôm nay thì ổn thật. Ngày xưa, khi cái đầu VCD hãng JVC của em hỏng, bảo hành là phải chở nó đến trung tâm, để đấy 1 tuần, sau đó đến mang về, họ sửa gì cũng không biết... Em bị ấn tượng từ đó nên hôm nay thấy khác biệt quá, phải chia sẻ với các cụ.
Sent from Mi A3 via OTOFUN
Em thử thay đôi pin mới tinh, hiện tượng vẫn như cũ.
Em google thì thấy nhiều bài viết nói là đầy bộ nhớ hoặc tràn bộ nhớ.... Em thử khởi động lại TV, reset TV...nhưng hiện tượng không hết.
Chiều thứ 6 vừa rồi, em quyết định thử liên hệ bảo hành xem sao.
1. Em google tìm kiếm với từ khoá bảo hành TV LG, mấy kết quả đầu tiên toàn thấy website rởm: kiểu như trungtamlg.cơm, rồi bảohanhlg.nét... Em lần xuống kết quả thứ 3, hay 4 gì đó thì thấy website chuẩn LG.com, vào đọc mục chính sách bảo hành thì thấy TV bảo hành 2 năm, có lẽ của em vẫn còn bảo hành.
2. Tìm đến mục liên hệ bảo hành, em thấy website đưa ra mấy phương án: gọi tổng đài, chát trực tiếp, nhắn viber. Em lựa chọn phương án nhắn viber. Em nhắn mô tả sơ hiện tượng và đề nghị LG hỗ trợ. Số viber nhắn lại, xin số phone để liên hệ, sau đó có một bạn nữ gọi điện, hỏi kĩ hơn về hiện tượng và xin mã TV. Sau khi trao đổi xong, có tin nhắn báo KTV sẽ liên hệ và sửa trong 24-48h tiếp theo.
3. Trưa thứ 7, có KTV liên hệ, hẹn đến nhà. Sau khi kiểm tra và thay thế một đoạn cáp thì TV của em lại ngon lành.
Nhận xét:
1. LG tiếp nhận thông tin bảo hành đến 21h00 tối, tiếp nhận thông tin và hỗ trợ cả cuối tuần. Em đánh giá là rất tiện cho người dùng.
2. Trong toàn bộ quá trình, em không phải tìm và đưa ra phiếu bảo hành hay phiếu mua hàng hay đại loại như vậy, họ thấy TV LG thì họ xử lí, thấy còn hạn bảo hành thì họ sửa.
3. KTV sau khi kiểm tra thì nói vấn đề là ở chỗ tiếp xúc của 1 đoạn cáp, vệ sinh nó đi thì hết nhưng có thể sẽ bị lại sau vài tháng, tốt nhất là thay mới. KTV thay mới cho em.
4. Khi TV chập chờn, em vẫn cố dùng vì cũng ngại gọi bảo hành. Ngại mất thời gian, ngại tốn tiền...nhưng trải nghiệm hôm nay thì ổn thật. Ngày xưa, khi cái đầu VCD hãng JVC của em hỏng, bảo hành là phải chở nó đến trung tâm, để đấy 1 tuần, sau đó đến mang về, họ sửa gì cũng không biết... Em bị ấn tượng từ đó nên hôm nay thấy khác biệt quá, phải chia sẻ với các cụ.
Sent from Mi A3 via OTOFUN