Hôm trước em có lập thớt chuẩn bị đi miền tây nam bộ và nhờ các cụ tư vấn chuyện thuê xe, đi lại. Có vài cụ tư vấn thuê xe của Gia Đình Việt.
Nay chuyến đi đã kết thúc, em review lại việc thuê xe để thông tin cho các cụ về một điểm dịch vụ ở TP HCM. Lời lẽ hơi dài, các cụ chịu khó đọc. E đã in đậm ở những điểm e muốn nhấn mạnh.
E chỉ cung cấp thông tin về sự kiện, các cụ tự đánh giá trên quan điểm cá nhân nhé.
Trải nghiệm thuê xe tại Gia Đình Việt
Ngày 1/7/2020:
Sau khi xem trang web của Giadinhviet, quyết định gọi điện theo số trên web để đặt xe cho hành trình 3 ngày 9-10-11/7. Được giới thiệu liên hệ lại với 1 nhân viên kinh doanh tên N. Giao dịch khá dễ chịu. Nhân viên N đề nghị kết bạn Zalo và trao đổi thông tin Fb. E OK.
E đặt xe Kia Morning số tự động với giá 500k/ngày. Tuy nhiên lúc đó nhân viên mới thông báo 2 điều không có trong web: 1. Giá thuê cho ngày thứ bảy, chủ nhật cao hơn ngày thường; và 2. GĐV giảm giá 5% cho khách thuê lần đầu. Kể ra các thông tin này được đưa ngay lên web thì hay hơn, nhưng OK, không vấn đề gì.
Nhân viên N thông báo xe em đặt còn trống trong các ngày dự định thuê. Gửi ảnh chụp xung quanh xe, qua ảnh có thể nhìn thấy các vết xước, các chỗ vỡ/vá trên thân xe. Khá minh bạch.
Nhân viên N thông báo về thủ tục (nhắc lại thông tin trên web), trong đó vướng nhất là hộ khẩu. Tuy nhiên, e không cần chuyển bản gốc hộ khẩu mà chỉ cần chuyển hình ảnh tất cả các trang có thông tin của hộ khẩu.
Nhân viên N cũng gửi ảnh lối vào GĐV để khách hàng nhận biết khi tới giao dịch
Các ngày tiếp theo, e gửi đủ các thông tin nhân viên N yêu cầu, bao gồm: ảnh hộ khẩu, ảnh cmt, ảnh bằng lái, 2 ảnh khác chụp với gia đình, bạn bè
Nhân viên N nhắc lại thông tin trên trang web là thuê ngày ở đây là 24 tiếng, khách hàng có thể nhận xe từ 21 giờ hôm trước và phải trả xe trước 20h của ngày cuối, khi trả không cần rửa xe. Có thể đặt GĐV đưa xe tới địa điểm của khách với chi phí bổ sung (e không dùng dịch vụ này).
Ngày 7/7:
Mr T bên GĐV kết bạn Zalo tự giới thiệu. Xem thông tin trên Z thì T có vẻ là quản lý ở đây.
Ngày 8/7:
E gọi điện, nhắn tin cho nhân viên N để thông báo sẽ không nhận xe vào 21h mà nhận vào 8h sáng 9/7 (đúng ngày thuê), nhưng không liên lạc được. Vì vậy ntin cho Mr T.
Mr T chỉ định 1 nhân viên khác là P tiếp tục giao dịch với e. Không giải thích lý do vì sao nhân viên N lại biến mất như vậy.
Ngày 9/7:
8h sáng e đến GĐV. Nhân viên P gặp gỡ rất vui vẻ, và thông báo xe anh đặt khách chưa trả nên giờ chuyển sang xe Ford Ecosport với giá 800k/ngày thường, có giảm 5% cho khách thuê lần đầu.
E không đồng ý, yêu cầu làm việc với quản lý
Quản lý không ra mặt, nhưng sau khoảng 10 phút sau thì nhân viên P thông báo e sẽ được chuyển sang Ford Ecosport với giá của Kia Morning (không đổi). E đồng ý.
Ký hợp đồng với nhân viên P. Nhưng hợp đồng chỉ có 1 bản, do GĐV giữ, khách hàng không có bản nào.
E chuyển khoản tiền cọc vào tk của GĐV (30 triệu). Theo hợp đồng thì sau khi trả xe, tiền cọc sẽ được hoàn lại cho khách hàng trong 1-3 ngày (giải thích là còn chờ giấy phạt hay các thông báo vi phạm của CSGT các địa phương trong mấy ngày mình thuê xe (nếu có)).
Nhận xe: nhân viên kỹ thuật đánh dấu tất cả các điểm xước sơn, tróc sơn, vá, mẻ nhựa trên xe vào phụ lục hợp đồng (nhiều vết nhỏ cũng đánh dấu đầy đủ). Hướng dẫn sử dụng sơ bộ.
Nhìn chung xe vận hành ổn định suốt mấy ngày đi đường.
Ngày 11/7:
Trước 20h em đưa xe về tới GĐV, thủ tục trả xe nói chung nhanh chóng, trừ tiền cọc thì chậm lại 1-3 ngày theo thỏa thuận hợp đồng.
Người làm thủ tục nhận xe và thanh lý hợp đồng là nhân viên khác, e kg hỏi tên.
Ngày 15/7 trong Zalo group, nhân viên P báo cáo quản lý ký hồ sơ hoàn cọc cho e. Nhưng sau đó group này bị xóa.
Tới ngày 17/7 không thấy hoàn tiền cọc, và GĐV cũng không liên lạc lại, e phải chủ động nhắn tin cho Mr T để hỏi. Mr Tuấn hứa sẽ giải quyết trước 17h vì đang ở ngoài. Không giải thích lý do tại sao hoàn cọc chậm.
Trưa 18/7 (thứ bảy, 1 tuần sau khi trả xe): e vẫn kg nhận được tiền cọc nên ntin lại cho Mr T, có xem tin nhưng không thấy trả lời.
Đêm 18/7: e gửi thông tin cho tất cả các nhân viên GĐV mà e đã giao dịch yêu cầu xử lý việc hoàn cọc.
14h chiều 19/7: nhân viên P nhắn tin báo hôm nay chủ nhật, kế toán kg lv nên thứ hai mới xử lý được việc này. Vẫn không có giải thích nào về lý do chậm trễ.
10h53 sáng thứ hai, 20/7: nhân viên P báo đã chuyển hoàn tiền cọc. E cũng trả lời đã nhận đủ. Kết thúc giao dịch.
Nay chuyến đi đã kết thúc, em review lại việc thuê xe để thông tin cho các cụ về một điểm dịch vụ ở TP HCM. Lời lẽ hơi dài, các cụ chịu khó đọc. E đã in đậm ở những điểm e muốn nhấn mạnh.
E chỉ cung cấp thông tin về sự kiện, các cụ tự đánh giá trên quan điểm cá nhân nhé.
Trải nghiệm thuê xe tại Gia Đình Việt
Ngày 1/7/2020:
Sau khi xem trang web của Giadinhviet, quyết định gọi điện theo số trên web để đặt xe cho hành trình 3 ngày 9-10-11/7. Được giới thiệu liên hệ lại với 1 nhân viên kinh doanh tên N. Giao dịch khá dễ chịu. Nhân viên N đề nghị kết bạn Zalo và trao đổi thông tin Fb. E OK.
E đặt xe Kia Morning số tự động với giá 500k/ngày. Tuy nhiên lúc đó nhân viên mới thông báo 2 điều không có trong web: 1. Giá thuê cho ngày thứ bảy, chủ nhật cao hơn ngày thường; và 2. GĐV giảm giá 5% cho khách thuê lần đầu. Kể ra các thông tin này được đưa ngay lên web thì hay hơn, nhưng OK, không vấn đề gì.
Nhân viên N thông báo xe em đặt còn trống trong các ngày dự định thuê. Gửi ảnh chụp xung quanh xe, qua ảnh có thể nhìn thấy các vết xước, các chỗ vỡ/vá trên thân xe. Khá minh bạch.
Nhân viên N thông báo về thủ tục (nhắc lại thông tin trên web), trong đó vướng nhất là hộ khẩu. Tuy nhiên, e không cần chuyển bản gốc hộ khẩu mà chỉ cần chuyển hình ảnh tất cả các trang có thông tin của hộ khẩu.
Nhân viên N cũng gửi ảnh lối vào GĐV để khách hàng nhận biết khi tới giao dịch
Các ngày tiếp theo, e gửi đủ các thông tin nhân viên N yêu cầu, bao gồm: ảnh hộ khẩu, ảnh cmt, ảnh bằng lái, 2 ảnh khác chụp với gia đình, bạn bè
Nhân viên N nhắc lại thông tin trên trang web là thuê ngày ở đây là 24 tiếng, khách hàng có thể nhận xe từ 21 giờ hôm trước và phải trả xe trước 20h của ngày cuối, khi trả không cần rửa xe. Có thể đặt GĐV đưa xe tới địa điểm của khách với chi phí bổ sung (e không dùng dịch vụ này).
Ngày 7/7:
Mr T bên GĐV kết bạn Zalo tự giới thiệu. Xem thông tin trên Z thì T có vẻ là quản lý ở đây.
Ngày 8/7:
E gọi điện, nhắn tin cho nhân viên N để thông báo sẽ không nhận xe vào 21h mà nhận vào 8h sáng 9/7 (đúng ngày thuê), nhưng không liên lạc được. Vì vậy ntin cho Mr T.
Mr T chỉ định 1 nhân viên khác là P tiếp tục giao dịch với e. Không giải thích lý do vì sao nhân viên N lại biến mất như vậy.
Ngày 9/7:
8h sáng e đến GĐV. Nhân viên P gặp gỡ rất vui vẻ, và thông báo xe anh đặt khách chưa trả nên giờ chuyển sang xe Ford Ecosport với giá 800k/ngày thường, có giảm 5% cho khách thuê lần đầu.
E không đồng ý, yêu cầu làm việc với quản lý
Quản lý không ra mặt, nhưng sau khoảng 10 phút sau thì nhân viên P thông báo e sẽ được chuyển sang Ford Ecosport với giá của Kia Morning (không đổi). E đồng ý.
Ký hợp đồng với nhân viên P. Nhưng hợp đồng chỉ có 1 bản, do GĐV giữ, khách hàng không có bản nào.
E chuyển khoản tiền cọc vào tk của GĐV (30 triệu). Theo hợp đồng thì sau khi trả xe, tiền cọc sẽ được hoàn lại cho khách hàng trong 1-3 ngày (giải thích là còn chờ giấy phạt hay các thông báo vi phạm của CSGT các địa phương trong mấy ngày mình thuê xe (nếu có)).
Nhận xe: nhân viên kỹ thuật đánh dấu tất cả các điểm xước sơn, tróc sơn, vá, mẻ nhựa trên xe vào phụ lục hợp đồng (nhiều vết nhỏ cũng đánh dấu đầy đủ). Hướng dẫn sử dụng sơ bộ.
Nhìn chung xe vận hành ổn định suốt mấy ngày đi đường.
Ngày 11/7:
Trước 20h em đưa xe về tới GĐV, thủ tục trả xe nói chung nhanh chóng, trừ tiền cọc thì chậm lại 1-3 ngày theo thỏa thuận hợp đồng.
Người làm thủ tục nhận xe và thanh lý hợp đồng là nhân viên khác, e kg hỏi tên.
Ngày 15/7 trong Zalo group, nhân viên P báo cáo quản lý ký hồ sơ hoàn cọc cho e. Nhưng sau đó group này bị xóa.
Tới ngày 17/7 không thấy hoàn tiền cọc, và GĐV cũng không liên lạc lại, e phải chủ động nhắn tin cho Mr T để hỏi. Mr Tuấn hứa sẽ giải quyết trước 17h vì đang ở ngoài. Không giải thích lý do tại sao hoàn cọc chậm.
Trưa 18/7 (thứ bảy, 1 tuần sau khi trả xe): e vẫn kg nhận được tiền cọc nên ntin lại cho Mr T, có xem tin nhưng không thấy trả lời.
Đêm 18/7: e gửi thông tin cho tất cả các nhân viên GĐV mà e đã giao dịch yêu cầu xử lý việc hoàn cọc.
14h chiều 19/7: nhân viên P nhắn tin báo hôm nay chủ nhật, kế toán kg lv nên thứ hai mới xử lý được việc này. Vẫn không có giải thích nào về lý do chậm trễ.
10h53 sáng thứ hai, 20/7: nhân viên P báo đã chuyển hoàn tiền cọc. E cũng trả lời đã nhận đủ. Kết thúc giao dịch.