[Funland] Trái khoáy quy định ô tô phải có bình chữa cháy

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,849
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thế mùa hè bên Tây nó bao nhiêu độ? Mùa hè bên ta nó bao nhiêu độ hả cụ?
À ví dụ như ở Úc và Ý nhiệt độ mùa hè có lúc lên tới 38-42 °C. Ở ta chắc cũng tầm đấy ạ !

Còn kỷ lục thì thế này:
Người dân bang Nam Dakota, Mỹ, từng hứng chịu mức nhiệt 54 độ C năm 2006 hay Thung lũng Chết "nóng như lửa đốt" ở 57 độ C năm 1913 là hai trong những đợt nắng kỷ lục.

Tháng 7/1913, Thung lũng Chết (Mỹ) chứng kiến cảnh nắng nóng lên cao điểm trong hơn một tuần. Đỉnh điểm rơi vào ngày 10/7 khi mức nhiệt lên 57 độ C tại khu vực Furnace Creek, bang California. Đây là mức cao kỷ lục trong lịch sử nắng nóng tại Mỹ và là ngày có nhiệt độ cao nhất trên trái đất từng được ghi lại. Ảnh: Daily Mail


Tháng 7/1936, đợt nắng nóng trên diện rộng kéo dài 10 ngày tại Mỹ khiến 997 người tử vong. Một số khu vực nhiệt độ lên tới 49 độ C. Ruộng đồng, mùa màng bị tàn phá nghiêm trọng do quá nóng và thiếu độ ẩm. Chỉ riêng thành phố New York, 76 người thiệt mạng trong đợt nắng nóng lịch sử này. Ảnh: New York Times


Anh trải qua đợt nắng nóng lịch sử liên tiếp trong 45 ngày hồi tháng 7/1976. Mưa không xuất hiện tại nhiều vùng cùng nhiệt độ thường xuyên ở trên mức 35 độ C đã ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người dân. Ở miền nam, tình trạng cháy rừng và khô hạn diễn ra trên diện rộng. Do thiếu nước nghiêm trọng, hạn hán đẩy giá thực phẩm tăng thêm 12%. Ảnh: BT.com


Mùa hè năm 2003 là đợt nóng kỷ lục ở châu Âu kể từ năm 1540. Nắng nóng trên diện rộng cướp sinh mạng của 70.000 người, nhiều nhất là ở Pháp (14.802 người chết). Nhiệt độ ở miền bắc nước Pháp nóng kinh hoàng trong vòng 7 ngày, ở khoảng 40 độ C. Ảnh: AAP


Hơn 220 người chết trong đợt nắng ở Bắc Mỹ hồi tháng 7/2006. Nhiệt độ tại nhiều khu vực lên tới 47 độ C. Tại Nam Dakota, mức nhiệt đỉnh điểm là 54 độ C. Ảnh: NOAA


Nắng nóng 43 độ C liên tục trong 3 ngày tại miền đông nam Australia khiến điều hòa chạy liên tục, mạng lưới điện quá tải, gây mất điện và cháy rừng đầu năm 2009. Nhiệt độ cao nhất ở thị trấn Hopetoun, bang Victoria, là 49 độ C hay thành phố Melbourne là 46 độ. Tồi tệ nhất là sự việc diễn ra vào "ngày thứ 7 đen tối", rừng ở Victoria cháy lan rộng khiến 173 người chết. 10 tháng sau đó, đợt nắng nóng thứ hai lại xảy ra cùng khu vực này. Ảnh: AFP
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,345 Mã lực
em vừa đọc báo nó bảo năm rồi hơn trăm xe cháy nổ nên phải quy định cái này, em dự khéo trang bị cái này xong năm nay số vụ cháy nổ xe tăng lên gấp 10 lần ấy ^:)^
Để em làm phép tính giúp cụ nhé:

Tổng số xe trên cả nước vào khoảng 2.6 triệu. Em lấy mức độ khiêm tốn là 100k/bình thì tổng số tiền phải chi là 260 tỷ. Mỗi bình có hạn sử dụng 3 năm thì chi phí 1 năm = 87 tỷ.

126 xe bị cháy/năm - đa số là xe cũ, nát trị giá khoảng 0.5 tỷ/xe = 63 tỷ.

Túm lại là tổng thể xã hội thiệt hơn, kể cả khi chưa tính đến thiệt hại do nổ bình chữa cháy trên xe.

Em thấy chỉ vì 25k/tem kiểm định/bình mà nó ra cái thông tư này thì khốn nạn thật.
 

LoveFun

Xe container
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
5,366
Động cơ
397,000 Mã lực
Khả năng con cháu của 1 cán bộ cấp cao trong Bộ Công An buôn bình xịt muỗi bị ế nên lobbly ra cái lệ này. Nhất cử lưỡng tiện, vừa giải quyết hàng tồn lại vừa tạo thêm bánh mỳ cho xxx
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,345 Mã lực
Khả năng con cháu của 1 cán bộ cấp cao trong Bộ Công An buôn bình xịt muỗi bị ế nên lobbly ra cái lệ này. Nhất cử lưỡng tiện, vừa giải quyết hàng tồn lại vừa tạo thêm bánh mỳ cho xxx
Kể cả vài tháng tới thấy vô lý nó bỏ quy định này thì cũng đã kiếm 1 mớ!!!
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,563
Động cơ
546,012 Mã lực
Cs PCCC lại vui vẻ ra đứng đường... giời ạ!
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,652
Động cơ
280,563 Mã lực
Để em làm phép tính giúp cụ nhé:

Tổng số xe trên cả nước vào khoảng 2.6 triệu. Em lấy mức độ khiêm tốn là 100k/bình thì tổng số tiền phải chi là 260 tỷ. Mỗi bình có hạn sử dụng 3 năm thì chi phí 1 năm = 87 tỷ.

126 xe bị cháy/năm - đa số là xe cũ, nát trị giá khoảng 0.5 tỷ/xe = 63 tỷ.

Túm lại là tổng thể xã hội thiệt hơn, kể cả khi chưa tính đến thiệt hại do nổ bình chữa cháy trên xe.

Em thấy chỉ vì 25k/tem kiểm định/bình mà nó ra cái thông tư này thì khốn nạn thật.
Có 6 lít xăng mà cứu được 6 tỷ :D Bảo vệ tài sản không bao giờ thừa.
 

thánh chém

Xe tăng
Biển số
OF-388617
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
1,052
Động cơ
245,200 Mã lực
Tuổi
38
Bình này để trong xe mà nổ thì kiện thằng nào bây giờ? Cảm giác nguy hiểm hơn khi có bình trên xe!
Cụ đi mà kiện cái thằng nào ký thông qua quyết định buộc phải có bình chữa cháy trong xe í chứ còn kiện đứa nào nữa :D
 

LoveFun

Xe container
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
5,366
Động cơ
397,000 Mã lực
em vừa đọc báo nó bảo năm rồi hơn trăm xe cháy nổ nên phải quy định cái này, em dự khéo trang bị cái này xong năm nay số vụ cháy nổ xe tăng lên gấp 10 lần ấy ^:)^
Để đảm bảo ATGT nhằm giảm số vụ tai nạn và chấn thương sọ não thì UBATGTQG tư vấn cho BCA bắt buộc phải đội MBH, sau 3 năm thực hiện thì báo cáo có đoạn: "số vụ tai nạn tuy không giảm mà có chiều hướng tăng lên nhưng số CA TRẤN THƯƠNG SỌ NÃO GIẢM HẲN vì ... người thì nát bét nhưng đầu vẫn nguyên"
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,232
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Các cụ cứ yên tâm mà dùng!
Mấy hôm nữa chúng nó lùa Dư Luận Viên lên truyền thông cộng với cảnh sát giao thông nhiệt tình.....
Thì cứ phải dùng như vụ mũ bảo hiểm trong đô thị thôi. :((
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,983
Động cơ
542,345 Mã lực
Nhưng khi phịt nó không ra khí mà cũng chẳng ra bọt cụ ạ, sáng nay em thử 6 cái xắm mới cho 6 cái xe nhà em thì 5 cái tạch, còn 1 cái phọt ra không bằng thằng cu sơ sinh đ.ái.
Cụ mua ở đâu chỉ chỗ e với. Loại này dùng có khi lại an toàn vì nó không có áp lực nên không nổ trên xe khi trời nóng.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,652
Động cơ
280,563 Mã lực
Để đảm bảo ATGT nhằm giảm số vụ tai nạn và chấn thương sọ não thì UBATGTQG tư vấn cho BCA bắt buộc phải đội MBH, sau 3 năm thực hiện thì báo cáo có đoạn: "số vụ tai nạn tuy không giảm mà có chiều hướng tăng lên nhưng số CA TRẤN THƯƠNG SỌ NÃO GIẢM HẲN vì ... người thì nát bét nhưng đầu vẫn nguyên"
Xe cơ giới tăng lên hàng ngày, trẻ em sinh ra mỗi giờ, đường BOT ngày càng nhiều. Đáng ra tỉ lệ tai nạn phải tăng tỉ lệ thuận với các điều trên, khống chế và có xu hướng giảm là thành quả. Chúc mừng anh Thăng và cộng sự :D
 

vieta

Xe tải
Biển số
OF-193846
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
303
Động cơ
329,632 Mã lực
Có 6 lít xăng mà cứu được 6 tỷ :D Bảo vệ tài sản không bao giờ thừa.
Vấn đề là ở chỗ cái của nợ đó là nguy cơ gây cháy còn khi cháy thì lại chả tác rụng rì cụ à, đến mấy ông xe cứu hỏa mà còn phải đợi cháy hết mới dập được kìa, chứ cứu được thì lói nàm rì hả cụ????:P
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,885
Động cơ
736,344 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em nói thật là thằng nào ra cái thông tư này ngu hết chỗ nói, chả khác gì việc tiêm vắc xin cả nước chỉ vì có 1-2 người mắc bệnh/năm. Ngoài chuyện tốn tiền mua bình thì cái đáng lo hơn là nguy cơ nổ bình gây thiệt hại cho chủ xe. Với xe để ngoài trời như VN trong mua hè thì nguy cơ bình nổ em dự lớn hơn nguy cơ cháy của xe.
À, em bắt đầu nghi ngờ chỉ số i quy gì đó (nếu có) của cụ khi đọc đến đoạn đo đỏ này rồi.
 

buratino01

Xe buýt
Biển số
OF-74874
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
751
Động cơ
432,181 Mã lực
4 chỗ trở lên -> đi van thì k phải lo nghĩ
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,307
Động cơ
410,300 Mã lực
Mình sống trong XH tiên tiến thì phải chấp nhận thôi, chiều qua e vừa ra Metro làm cái bình 70k, ngon choét!
Em chả hiểu tiên tiến ở chỗ nào? Xe của dân ta phần lớn xuất xứ từ Nhật,Hàn... Không lẽ mấy nước đó không tiên tiến bằng ta khi mà họ không lắp sẵn trên xe!?
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,849
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
2014 - Last year in the U.S. there were 193,500 vehicle fires, causing 345 deaths, 1,450 injuries, and $1.5 billion in property damage!
Bọn giãy chết sợ chết nên chúng nó tự trang bị toàn đồ tốt trong khi của mình phải bắt buộc bằng luật và dân thì trang bị toàn đố lởm để đối phó rồi kêu là thêm nguy hiểm :D

 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Một vài vụ cháy xe nên quy định mới phải có bình cứu hoả.

Còn nhiều vụ khác TO HƠN.? Phạm vi lớn hơn thì ko thấy làm ngay?????
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,773
Động cơ
351,344 Mã lực
Cục cảnh sát PCCC: 'Ôtô chưa lắp bình cứu hỏa không được đăng kiểm'
Theo Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó cục trưởng Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an), cảnh sát PCCC được phép phối hợp với cảnh sát giao thông dừng ôtô để kiểm tra, xử lý nếu phương tiện không lắp bình cứu hỏa.

- Xin ông cho biết những phương tiện giao thông nào bắt buộc phải trang bị bình chữa cháy?

- Theo quy định trong Thông tư hướng dẫn của Bộ Công an, có hiệu lực kể từ ngày hôm nay, phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 4 chỗ ngồi trở lên, xe rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc chở khách được kéo bởi xe ôtô, máy kéo; xe vận chuyển chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ nằm trong danh mục bắt buộc phải trang bị phương tiện PCCC.

Căn cứ theo danh mục thiết bị PCCC, ôtô từ 4 chỗ trở lên phải được trang bị một bình bột loại dưới 4kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4kg..

- Ôtô không trang bị phương tiện PCCC sẽ bị xử lý như thế nào?

- Việc xử lý sẽ căn cứ vào Nghị định 167/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, PCCC. Cụ thể, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong những hành vi như, trang bị phương tiện PCCC không đầy đủ hoặc không đồng bộ, không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới theo quy định.

- Cảnh sát PCCC và giao thông được xử phạt trong trường hợp nào khi chủ phương tiện không trang bị phương tiện chữa cháy?

- Cảnh sát PCCC và giao thông có thể phối hợp kiểm tra theo chuyên đề về trang bị phương tiện phòng cháy trên xe ôtô, khi được các cấp thẩm quyền phê duyệt. Ngoài ra, cảnh sát giao thông có thể kiểm tra độc lập, làm chuyên đề riêng biệt về xử lý xe ôtô không trang bị bình chữa cháy theo quy định.



Nếu phương tiện giao thông cơ giới khi đăng kiểm lại không được trang bị hoặc trang bị không đầy đủ phương tiện PCCC theo quy định, cơ quan đăng kiểm sẽ không cấp giấy chứng nhận.

- Thiết bị chữa cháy phải được lắp đặt như thế nào trong khi nhiều xe không được thiết kế chỗ đặt bình cứu hỏa?

- Trong Thông tư quy định rõ, các phương tiện PCCC trang bị trên xe được bố trí tại nơi dễ thấy, dễ lấy để sử dụng khi chữa cháy nhưng không ảnh hưởng tới thao tác, tầm nhìn của người lái, an toàn của người đi trên xe.

Với những ôtô mà nhà sản xuất không bố trí nơi để treo, đặt bình cứu hỏa thì chủ phương tiện nên để ở hốc cánh cửa trước, hoặc cửa sau, gầm ghế. Hoặc tốt nhất nên mua loại bình có đai ngang hông bên trong xe để dễ thấy, dễ lấy và dễ dàng cho việc sử dụng.

Cục đang hoàn thiện tài liệu hướng dẫn chi tiết về các cách lắp đặt, sử dụng phương tiện PCCC trên xe ôtô và sẽ đăng trên cổng thông tin của Cục và tuyên truyền rộng rãi để các chủ phương tiện, cơ quan, xí nghiệp tham khảo.

- Trước đây đã có nhiều trường hợp bình cứu hỏa trong xe đã phát nổ, gây nguy hiểm, theo ông nguyên nhân do đâu?

- Tôi chưa gặp trường hợp cụ thể nên không thể có đánh giá chính xác được. Tuy nhiên, có những nguyên tắc nhất định khi sử dụng bình chữa cháy mà các chủ phương tiện cần nắm rõ. Đơn cử, bình phát nổ có thể là do để ở vị trí bất lợi, sát cửa kính trước, xe đỗ dưới trời nắng to, khiến nhiệt độ tăng cao, gây nổ. Hoặc cũng có thể do chất lượng của bình, không đủ tiêu chuẩn, không có đăng kiểm, tem mác.

Để tránh được những sự cố đáng tiếc, chủ phương tiện nên để bình theo hướng dẫn, mua bình ở những cơ sở uy tín, được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Đặc biệt nên để xe tránh ánh nắng mặt trời và những nơi có nhiệt độ quá cao.

- Với tư cách là chuyên gia về phòng chống cháy nổ, ông có khuyến cáo gì với lái xe cách phòng tránh và xử lý khi xảy ra sự cố?









- Để tránh xảy ra cháy nổ, chủ phương tiện không nên lắp đặt thêm các thiết bị, phụ kiện có tiêu thụ điện, tránh quá tải; thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe; tuân thủ quy trình vận hành, bảo trì, bảo dưỡng theo quy định và nên thực hiện ở những nơi có uy tín, bảo đảm chất lượng...

Khi gặp sự cố cháy xe ôtô, cần bình tĩnh, dừng xe ở lề đường, tránh xa nơi đông người, nơi có nhiều chất dễ cháy. Thông báo cho mọi người trên xe thoát ra ngoài. Nếu cửa xe bị kẹt thì sử dụng các dụng cụ, phương tiện phá dỡ được trang bị hoặc dùng vật cứng để phá cửa. Tùy thuộc vào tình huống cháy cụ thể mà sử dụng những giải pháp thích hợp để chữa cháy, như tắt khóa điện; hô hoán để mọi người đến trợ giúp chữa cháy, gọi Cảnh sát PCCC (điện thoại 114);

Nếu phát hiện khói, lửa trong nắp capô cần tắt ngay khóa điện để ngừng việc bơm xăng cho động cơ. Trong trường hợp đã phát hiện có ngọn lửa, phải chuẩn bị sẵn sàng phương tiện chữa cháy trước khi mở nắp capô để xử lý. Nếu thấy cháy ở các chỗ khác trong xe cần phải sử dụng các phương tiện chữa cháy sẵn có để dập lửa. Trong trường hợp thấy không có khả năng dập tắt đám cháy thì nên tránh xa để tránh nổ bình xăng gây tai nạn...

Thùy link đây các cụ: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/cuc-canh-sat-pccc-oto-chua-lap-binh-cuu-hoa-khong-duoc-dang-kiem-3338335.html
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top