[Funland] Trắc nghiệm, máy tính hay quay lại tự luận

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,764
Động cơ
307,333 Mã lực
Kính các cụ, các mợ,
Nhân vụ việc ầm ĩ khảo thí mấy ngày qua, nhà cháu lập thớt kính các cụ mợ vào góp ý:
- Nên tiếp tục với hình thức thi cử nào: trắc nghiệm, thi trên máy tính, quay lại tự luận hay phương án nào khác
- Làm sao để phương án lựa chọn của cụ/mợ trung thực, công bằng, hiệu quả và thuận lợi cho các cháu
- Ý kiến khác
Trân trọng kính mời các cụ mợ luận đàm. Biết đâu :)
 

khonglaaica

Xe điện
Biển số
OF-53234
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
2,708
Động cơ
160,338 Mã lực
Nơi ở
Tuyệt tình cốc
Tất cả phụ thuộc vào con người, nếu đã cố tình làm thì cỡ nào làm cũng được
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,595
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
40
Tất cả phụ thuộc vào con người, nếu đã cố tình làm thì cỡ nào làm cũng được
theo em cho đỡ đau đầu toàn đảng toàn quân
con cháu cán bộ lãnh đạo là tuyển thẳng đé o cần thi cử
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,079
Động cơ
1,055,693 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Khóa nào cũng có cách mở.
Mã nào cũng có cách giải.
Con người đã hỏng thì Thi kiểu gì cũng lại thế !
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,767
Động cơ
556,075 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Kính các cụ, các mợ,
Nhân vụ việc ầm ĩ khảo thí mấy ngày qua, nhà cháu lập thớt kính các cụ mợ vào góp ý:
- Nên tiếp tục với hình thức thi cử nào: trắc nghiệm, thi trên máy tính, quay lại tự luận hay phương án nào khác
- Làm sao để phương án lựa chọn của cụ/mợ trung thực, công bằng, hiệu quả và thuận lợi cho các cháu
- Ý kiến khác
Trân trọng kính mời các cụ mợ luận đàm. Biết đâu :)
Cụ khôn thế, cái này bí mật, cháu chờ Bộ GD treo thưởng như gỡ tắc đường thủ đô nhé :P
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,286
Động cơ
406,291 Mã lực
Theo các cụ các trường bây giờ thích trò dốt lắm tiền hay trò nghèo chăm học
 

thangqth

Xe tải
Biển số
OF-190942
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
219
Động cơ
331,580 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Em đoán là sắp tới sẽ có đề án hàng tỉ đồng để trả lời cho câu hỏi của cụ đấy ạ.
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
3,400
Động cơ
325,481 Mã lực
Làm tự luận đề khó mà rộng đc. E thấy thi trắc nghiệm hay hơn. Tuy nhiên khâu chấm thi cần tịch thu hết điện thoại khi đang làm việc. Kiểm tra ko có giấy tờ gì trong người tránh ghi chép sbd nhờ vả.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,066
Động cơ
372,552 Mã lực
theo em các trường đh, cđ tự chủ tài chính hết 100% thì nên cho ng ta tự tuyển sinh (tự ra đề sao cho phù hợp đặc thù của trường mình). như ngày trước lại hay. chứ kiểu thi từng địa phương ntn nó ko đồng đều về độ nghiêm túc, chặt chẽ.
còn học xong cấp 3 cho cái chứng chỉ là xong.
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
3,400
Động cơ
325,481 Mã lực
Trường đại học tự làm cũng thối lắm. Các thầy cô thành đối tượng nhờ vả.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,656
Động cơ
1,808,367 Mã lực
Kiểu đ.éo gì nó cũng gian mà thôi, vì bản chất con người Việt Nam là gian manh, cái này thì từ cổ tới kim thể hiện rõ ràng dồi, đừng mất công ní nuận:))
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,812
Động cơ
479,165 Mã lực
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,921
Động cơ
354,613 Mã lực
Con gấu nhà em có 24 năm giảng dạy ĐH, tham gia nhiều vị trí trong gần 20 kỳ thi, bảo là chúa ghét và ức chế khi vài năm nay phải coi thi cùng một số (không phải là toàn bộ) giáo viên cấp 3. Cách làm việc rất đễ dãi, thiếu nghiêm túc chấp hành qui định chung từ khâu thông báo qui chế, ghi số báo danh, kiểm tra và ký giấy thi. Trong khi coi thi thì không nghiêm khi thí sinh trao đổi hỏi bài. Thái độ thì ngông nghênh bố đời khi bị nhắc nhở. Thà là điều sinh viên năm cuối đi coi thi còn dễ yêu cầu thực hiện, chấp hành hơn
PS: có thể có cụ mợ dạy cấp 3 ném đá tảng, nhưng bản thân em đánh giá thi tốt nghiệp TH không bao giờ nghiêm được bằng thi trực tiếp vào ĐH ngày xưa các trường tự tổ chức
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,458
Động cơ
252,015 Mã lực
Đây là quan điểm của em và là ý kiến của nhiều chuyên gia giáo dục


Gian lận thi cử ở Hà Giang: Những 'kẽ hở' giật mình

17/07/18 16:13
Sau khi Bộ GDĐT chính thức công bố sai phạm về việc nâng điểm thi THPT quốc gia một cách 'trắng trợn' tại Hà Giang, TS toán học Lê Thống Nhất – sáng lập hệ thống trường học lớn Bigschool cho biết, ông không hề bất ngờ vì đây chỉ là hệ quả của những nguyên nhân trước đó.
Theo TS Lê Thống Nhất, kỳ thi THPT quốc gia có rất nhiều “kẽ hở” tạo "đất sống" cho tiêu cực. Trong đó, yếu tố con người vẫn “chui qua” mọi sự kiểm soát về phần mềm và cao nhất là quy chế.

Từ khâu in sao đề thi, theo TS Nhất, đây là khâu khá phức tạp để bảo mật vì thời gian in sao ở mỗi tỉnh/thành phải mất khá nhiều thời gian. Với các đề thi trắc nghiệm, mỗi đề đến 4 - 5 trang, mỗi đề có 24 mã đề thi nên việc kiểm soát chặt chẽ quá trình này khá căng thẳng, kể cả việc in không rõ văn bản và hủy các bản in không chuẩn. Nếu nhóm cán bộ làm việc này chỉ cần sơ hở hoặc có sự thông đồng tiêu cực thì có thể tạo ra "kẽ hở".



Cán bộ chấm thi THPT quốc gia tại Hòa Bình (ảnh: T.H)

“Kẽ hở” thứ 2 là ở phiếu trả lời trắc nghiệm, theo TS Nhất, nếu nhóm cán bộ thực hiện việc scan phiếu trả lời không kiểm soát nhau tốt hoặc thông đồng với nhau thì đây là "kẽ hở" lớn. Vì phiếu trả lời trắc nghiệm học sinh dùng bút chì tô đen phương án chọn nên cán bộ có thể thay đổi phương án theo đáp án (đáp án do có được từ các trang báo điện tử hoặc do chính Bộ GDĐT cung cấp ngay sau buổi thi cuối cùng, quá trình scan cũng khá lâu vì mỗi đơn vị có rất nhiều phiếu trả lời, đủ thời gian có đáp án chuẩn). Vết tẩy xóa hoàn toàn có thể quy cho thí sinh thực hiện. Thậm chí có người cho rằng, học sinh có thể nộp phiếu "trắng" để khi cán bộ can thiệp vào phiếu này đỡ phải tẩy xóa (!).

Một “kẽ hở” khác là các bản file ảnh chuyển qua file text để giảm dung lượng thì trong trường hợp không sửa trên phiếu trả lời gốc, cán bộ có thể sửa dễ dàng trên file tetx này.

Ở khâu coi thi, theo TS Nhất, việc giám sát chỉ cần lơi lỏng một chút thì việc chuyển cho nhau đáp án trắc nghiệm là đơn giản hơn nhiều so với thi tự luận. Khi kỳ thi có xét tuyển đại học hoàn toàn giao cho địa phương tổ chức thì tâm lý về "tinh thần tỉnh nhà" rẩt dễ tạo ra "kẽ hở" tạo điều kiện cho tiêu cực xảy ra để có lợi cho học sinh tỉnh mình.

Không chỉ môn trắc nghiệm, ở môn tự luận duy nhất (môn văn) cũng có “kẽ hở” để tiêu cực. Cụ thể, theo TS Nhất, tâm lý "tinh thần tỉnh nhà" có thể dễ tạo ra "kẽ hở" khi các giám khảo cùng chấm lỏng hơn và từ chấm chặt chuyển sang chấm lỏng thì điểm số có thể sai, khác nhiều. Đương nhiên khi đã "đồng lòng" thì điểm của giám khảo 1 và giám khảo 2 cũng sẽ "thống nhất" luôn.

Để giảm thiểu các “kẽ hở” này, TS Nhất cho rằng, cần xóa bỏ kỳ thi “2 trong 1”. Theo ông, ưu điểm duy nhất của "2 trong 1" là tiết kiệm chi phí, sức lực cho phụ huynh nhưng khi kết quả của con em bị thua thiệt do các tiêu cực thì việc tiết kiệm này lại hoàn toàn không cần thiết. Điều này cũng làm cho các trường Đại học quá bị động và nghi ngờ kết quả xét tuyển của mình.

“Nhiều giảng viên các trường ĐH đã rất kinh ngạc với két quả thi của những học sinh này và không thể tin, thậm chí họ còn bình luận: “Mình làm sao mà dạy được những siêu nhân này?” – TS Nhất nói.

Theo TS Nhất, phương án được nhiều chuyên gia đưa ra là nên giao quyền xét tốt nghiệp THPT cho các Sở GDĐT, nếu Luật giáo dục yêu cầu thi thì Sở tổ chức thi hoặc không thì xét… Giao quyền tuyển sinh ĐH cho các trường và cho phép trường tự chủ phương án tuyển sinh, Bộ chỉ cần duyệt.

“Khi Bộ Không phải “ôm” mọi thứ nữa sẽ có thời gian và dồn lực để thực hiện sứ mệnh quản lý nhà nước về giáo dục, khi mà công việc này đang đòi hỏi sự chỉ đạo và quản lý rất kịp thời… chứ không chỉ quanh quẩn quanh 1 kỳ thi” – TS Nhất nói.

Ngoài ra, TS Nhất cũng đề xuất nên trở lại thi tự luận với một số môn. “Trước đây tôi đã từng ủng hộ thi trắc nghiệm môn Toán vì không nghĩ hết các "kẽ hở" khi thi trắc nghiệm và đặc biệt là không ngờ rằng năng lực ra đề thi trắc nghiệm của chúng ta yếu đến thế! Công bằng và thẳng thắn thì phải nói là: "Không biết ra đề thi trắc nghiệm!". Bởi vậy trong tình hình tiêu cực và năng lực như hiện nay thì việc trở lại thi tự luận, ít nhất là môn Toán sẽ giúp cho việc đánh giá chính xác hơn” – ông Nhất nói.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,652
Động cơ
1,033,440 Mã lực
Chuyển như vậy nghĩa là đi được 1 vòng tiến hoá nhưng chưa cần biết có ở level cao hơn ko hả cụ.;))
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,421
Động cơ
525,285 Mã lực
Hết cải tiến lại cải lùi, kết quả là các cháu làm vật thí nghiệm cho tụi nó.... giống mình hồi xưa :)
 

nguyenquocthanh

Xe điện
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
2,317
Động cơ
481,982 Mã lực
Em nghĩ tốt nhất nên bỏ cả bộ giáo dục đi.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Khác bòi gì nhau, thập kỷ 8-90 người người đi ném bài tốt nghiệp, nhà nhà mở lò luyện đề dư Ấn Độ.

Cốt lõi nó ở chỗ ý đếch đâu, dư kiểu tham ô là do dân gian nó đưa hối lộ ý. ;))
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại chuyển rồi lại đi hàng chục nghìn tấn tỏi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top