Bên cụ có kính chắn gió cho liberty ko nhỉ, đèo f1 cafe cho đỡ bụi
Lốp Maxxis hiện là loại hợp lý nhất cho Li rồi, ngoài ra có loại Michelin khá tốt nhưng đắt và phải đặt ở nn mang về. Cách tốt nhất để không bị cán đinh là cụ... tránh nó ra.PRO NÀO CHO EM HỎI ĐI LI VIỆT NÊN THAY LỐP NÀO Ạ ?
---------------
Em đi đời 2011 vành 14" lốp Maxis , lốp vẫn còn cơ số gai nhưng cũng cơ số vế nứt rách , chắc do cán đinh nhưng chộm vía chưa phải vá lần nào
Ai tư vấn cho em nên thay loại nào ạ ? em không quan tâm đến bám đường hay lốp cứng lắm , chỉ cần khó bị cán đinh như IRC bên sh là đc ạ
THANK ALL
1. Dây cuaroa Bando không tốt bằng dây chính hãng, chạy vài nghìn cây là bị cong mép ngay.Cụ Tấn tư vấn cho em cái này với. Chả là vợ em đang đi liberty việt 150cc i.e, cũng đc 12.000 km rồi nên định thay mấy thứ sau :
1. Dây curoa bando, định mua của Thiên Nhẫn.
2. Bugi ngk iradium cũng của Thiên Nhẫn.
3. Bi nồi tam giác của Dr pulley
4.Lọc gió K&N, nhưng không biết có loại cho xe libergy không nữa?
Mong bác Tấn cho em xin ý kiến là có nên dùng những thứ trên không ạ?
Bên em không có kính loại này cụ à.Bên cụ có kính chắn gió cho liberty ko nhỉ, đèo f1 cafe cho đỡ bụi
Cụ cần phải cho đi kiểm tra cái giảm xóc trước, bộ láp (nếu nghe hú nhiều) và bộ giảm chấn gầm xe nhé.Con Lx 125 3v của em cứ đi vào chỗ sóc là cái chỗ ở giảm sóc trước nó kêu cạch cạch như kiểu 2 hòn đá đập vào nhau ý ạ. Chỉ hơi sóc thôi nó cũng kêu cụ phán cho em nó bị làm sao thế ạ?? Mà lúc đi chậm ko sao chứ đi tầm 50km/h là nó hú kinh lắm ạ. Với cả cái sàn xe nó rung kinh lắm, em đi học về mà tê cả chân vì cái sàn xe nó rung Em vẫn thay dầu bảo dưỡng đều đặn.
Em cũng chưa thử vụ này bao giờ, để em nghiên cứ rồi trả lời mợ sau.e đang đi xe primavera, mọi thứ đều ok trừ vụ gầm thấp quá. Mỗi lần lên xuống vỉa hè là cả vấn đề với phụ nữ như e. E được biết bánh xe sprint to hơn nên ko bị sạt gầm. Các bác tư vấn giúp e có nên thay bằng bánh xe sprint không? và nếu thay thì nên thay ở đâu ạ? Chi phí như thế nào? Em cảm ơn ạ.
Vòng bi thì cụ thay đâu cũng được miễn đúng cỡ là ok.Các bác cho e hỏi. E đang đi con Li Việt. Hnay đi thấy bánh trước kêu cạch cạch. Để í thì thấy cái vòng bi ở bánh trước bị vỡ hết. Không biết nếu thay thì hết bn tiền các bác nhỉ. Và có nên vào hãng để thay k hay ra ngoài
Cụ thử thay cái cảm biến động cơ chỗ xylanh hoặc rút hẳn xem sao. Nếu không được thì hôm nào rảnh qua em nghiên cứu phát.Anh Tân chuyên gia piagio có thể tư vấn cho em ca này không anh...????? Em có con LX ie
Xe em sáng nổ phát ăn ngay đi thoải mái....nhưng đang đi tắt máy đi là khỏi nổ luôn...đề đến mức sụt cả bình...tí thì cháy chổi than cũng ko nổ được..drắt bộ chừng 20 phút..chắc nó thương em quá..nó lại nổ...Em cho vào hãng kiểm tra nó bảo ko sao đâu xe ok...Bực mình em đi một phát từ nhà em hà nội đến nhà bạn ở bắc giang.đi bốc ga thoát,ko chết vặt không giậm giật....dáp ứng tốt với mọi vị trí ga... Đến nhà thằng bạn cho xe vào sân ,lên uống nước ,con em gái nó muôn đi thử.đề sụt bình ko nổ luôn...ức chế anh nhỉ !!!! chiều tính tháo cái bình ra sạc....đề thử nổ ngay...E lên xe phi một lèo về hà nội....về đến nhà vừa tắt máy,vợ thấy nó quát cho bắt đi mua bỉm..đề lại ko nổ....Vậy theo anh..một chuyên gia chuyên piagio ,xe em nó bị sao anh??? ( em đã trực tiếp kiểm tra những thứ sau)
1- Bugi em đã thay mới kèm luôn tẩu..
2- Suppap em đã kiểm tra,chính tay em kiểm tra luôn,ko ghì.áp suất buồng đốt em đo được 17kg/cm2 sau khi nổ nóng máy 10 phút..Chắc là ok phần buồng đốt anh nhỉ..phần côn có liên quan gì ko anh ....hic...hoang mang quá..
3- áp suất bơm xăng em đo được 280kpa....sau khi bật khóa ko nổ máy thì sụt xuống còn 0,3kg/cm2....
4- Các cảm biến em cho lên phần mềm PASD test chẳng thấy nỗi nầm gì....ví dụ như ckp,oxygen,ect,map,iat,đều không báo lỗi....mobin đánh lửa bình thường,ko có báo lỗi,
5-các rơle đã kiểm tra chân cẳng,bực mình em thay luôn,,kim phun em cũng thay luôn (nhà em bán đồ mà anh....có tội gì ko dùng )
6- Miu em cũng vác ra cập nhật phần mềm...cái này em cũng sắn ...cập nhật luôn cho nó máu...
7--nghi ổ khóa ,em thay khóa mới luôn..ăng ten ko dây nghi ngờ em cũng thay luôn...xóa code cũ trong miu tự tay em bắn lại code....chìa master nó nháy 2 cái nhanh anh nhỉ...???
xe này ko xài làm mat nước...quạt gió ở dưới gió thổi nóng cả chân....vậy túm lại anh nghĩ xe bị sao anh ơi...TƯ VẤN CHO EM ANH ƠI>>>Mọi người nhường em để anh Tân chuyên gia hàng đầu piagio đỡ e ca khó đẻ này....
Bẳt mạch qua sợi chỉ nó khó lắm cụ à, nên em chỉ đoán mò thôi. Xe của cụ có hiện tượng như thế, cụ lại là người trong nghề đã thay một loạt cảm biến, MIU...mà vẫn không ra bệnh. Chỉ là em không thấy cụ nói đã kiểm tra cái cảm biến nhiệt độ động cơ (em quen mồm hay gọi là cái cb động cơ) nên gợi ý vậy. Cảm biến này nếu bị lỗi không làm cho động cơ chết ngay mà chỉ khi tắt động cơ đang nóng rồi khởi động lại thì rất khó nổ, chờ cho nó nguội thì ok. Cụ thử lại nhé !Cụ nói cảm biến động cơ là cảm biến gì..(cứ rút bừa cắm ẩu à a)...cảm biến rút ra nó báo lỗi ngay,đg không có lỗi rút ra đê tạo lỗi à bác Tân chuyên gia piagio.hiiii....xe em đèn mil ko báo lỗi.....nghe chung chung vậy chắc bác chưa làm tới phần này rồi...
Cụ thử tháo cái mặt nạ phía trước xe rồi tráo 2 cái rơ le xem nó có đỡ bị tắt điện không nhé. Còn cái tiếng xì là do cái van thông hơi nó hơi nghẽ tí thôi không sao đâu.Cụ ơi cho em hỏi, em đang đi liberty 125 3v ie, được tầm gần 1 vạn, mà đang đi hay bị tắt điện ạ. Khi đi bảo dưỡng em có hỏi, nhưng có vẻ hãng cũng bó chiếu. Mà lúc để xe trong nhà, thỉnh thoảng có 1 tiếng xì rất to. Cụ bắt mạch hộ em xem nó bị sao ợ. Em đội ơn cụ
Cụ nghe tiếng kêu ở bộ láp thì vệ sinh làm sao hết được. Chắc cụ để ngập nước không để ý nên dầu láp bị lẫn nước dẫn đến mất khả năng bôi trơn. Thay dầu láp mà không hết thì phải thay bộ mới. Nếu xe cụ còn BH thì cứ ra hãng yêu cầu họ kiểm tra kỹ và làm thủ tục BH xem sao. Còn khi ga nhỏ mà xe bị giựt thì cụ cho đi làm vệ sinh bộ côn là đỡ ngay.A Tan Piaggio tư vấn giúp e ca này e ở tận miền nam xa xôi không thể đem lại cho a xem đc, xe e đang đi là li vịt 125ie mua cuối 2012 đi đc 11000km, đi lúc đầu rất êm nhưng gần đây xe e bị kêu lạch cạch ở phía sau bộ lap, e đem lên hãng ở sg thì kiểm tra xong báo là chỉ vệ sinh lại bộ lap nòi thôi là ok nhưng e về đi vẫn như vậy và lâu lâu có tình trạng đang chạy ga nhỏ thì bị khựng ga giựt lại. Mong bác tư vấn giúp e và cám ơn bác trước
Bố 3 càng chỉ còn sắt chính là nguyên nhân làm cho bộ nồi của cụ cháy hết. Dán lại cũng chỉ chạy được thôi chứ không thể mượt mà như thay mới đâu cụ. Em chỉ biết vài chỗ ở HN có thể làm tốt chứ trong nam thì khó quá.Cụ Tân ơi cho em hỏi , hiền em đang đi con liberty 125 3v ie , em đi được cũng tầm 16 vạn , khi xe em lên ga thì có tiếng rít rít nghe rất là khó chịu . Đến ngày em đem xe ra bảo trì thì KTV mở bộ côn nồi ra thế là nói bộ nồi của e cháy hết rồi phải thay cái mới tầm 2tr và khi anh KTV mở ra thì em thấy bố 3 càng chỉ còn sắt thôi , Sau đó a KTV bảo là phục hồi chạy đỡ thôi bắt buộc phải thay bộ nồi , phục hồi xong em thấy xe chạy nó cứ rần rần sao ấy . Cụ cho e hỏi mình có thể dán bố nồi lại chạy được không và làm ở đâu uy tín em ở tận miền Nam xa xôi vì là sinh viên nên chuyện tiền nông còn eo hẹp mong cụ giúp đỡ và cám ơn bác rất nhiều
Cụ nên thay dầu ngay vì thời gian đầu vẫn còn mạt sắt trong máy mặc dù nhìn dầu vẫn còn tốt. Còn bảo dưỡng thì chỉ cần kiểm tra thôi chứ chưa phải làm gì lớn. Dầu thì cụ nên thay loại dầu gốc tổng hợp 5W-40, hãng nào cũng được.Cụ Tấn cho e hỏi vài vấn đề với.
-E mới mua con zip đi đựoc 1k2, đã nên đi thay dầu và bảo dữong chưa. Từ lúc mua tới h e chưa làm gì cả. Và e nên thay dầu gì.
-Lúc đi về tắt máy thừong có tiếng tạch tạch ở pô, như thế có bình thừong không.
-Bình xăng zip là bao nhieu l, lúc nó bắt đầu hiện đèn vàng là còn mấy l ạ.
Trả lời giúp e vài thắc mắc nhé .Cảm ơn cụ rất nhiều
Cụ thử cho đi kiểm tra lại bộ chế hòa khí xem, nếu ko được thì qua em ngó xem thế nào.Các bác cho em hỏi. Xe Li Nhập của em mới đi. Đang ngon , ga rất nhẹ, rất lướt,máy êm ái kêu rất nhẹ . Tự nhiên 1 hôm nó chết máy ko đề dc , đề mãi mới nổ, như kiểu bị tắc xăng ý ạ. Sau đó xe em đi bị gằn, ga có 30 40 km/h mà rú ầm ĩ.máy rung bần bật kêu to, đi thì ì, ga nặng kéo mãi mới lên , Lên hãng kiểm tra . Thì nó bảo bị tuột cái tẩu ở Buzi, thay cái tẩu mất 160k xong . vẫn bị. tại sắp hết h làm hội nó, nên ko quay lại hỏi. mà dầu máy em mới thay, lap cũng mới thay . có bác bắt bệnh chỉ em với, cái này có liên quan gì đến bộ Chế hòa khí ko ạ ! bây h đi ì ì, kêu rú rất khó chịu !
Hôm nào rảnh cụ thử qua bên em để kiểm tra cho kỹ, vấn đề liên quan đến máy thì không thể phán linh tinh đươc.Cụ cho em hỏi, con Lx của gấu nhà em, có tiếng kêu như bị hở cổ bô, em có mang đi hàn nhưng kiểm tra thì k sao, cậu sửa xe dán đệm thêm ở cổ bô sợ k khít, nhưng lắp lại thì vẫn bị, em cũng mới thay dầu, mà còn ít lắm, tại gấu đi, Cv em bận nên k để ý, bên sửa xe bảo em là nguyên nhân do để xe gần hết dầu máy, có khả năng bị về xích cam hay đầu bọp gì đó em k nhớ rõ, nhưng nói xử lý cái đó phải hạ máy, em gà về vấn đề này, nên k rõ, cụ tư vấn giúp em đc k ạ. Cảm ơn cụ
Cụ kiểm tra lại cái giắc cao áp xem có bị lỏng không nhé.xe lxv nhập mới đi 7000km, rửa xe xong bật khóa điện đèn vẫn lên nhung khong nổ may duoc. Nhờ cụ tư vấn cách khắc phục. Em ở tận Nguyễn Xiển có cách nào cụ giúp em đuoc khong a? Khỏang 2 thang truoc em co qua 7 Hang Chuoi nho cu chay lai phan mem vi hay bi hut ga va đã ok rồi nhưng hôm qua vừa trở bệnh mới.
Xước thì cụ cứ kệ nó đi, khi nào bị nhiều thì sơn lại một thể. Còn tiệm sửa xe uy tín trong TPHCM thì em không rõ lắm.xe em liberty S 2014 xám nhám, bị xước một vài chỗ lòi trắng ghê quá, giờ tính đi đánh cana dc ko ta ? hay là để chiến luôn sau này trầy nhiều rồi sơn lại một thế ? à cho em hỏi nếu muốn sơn màu trên thì có chỗ sơn ngoài nào uy tín ở TPHCM mà ko phải vào hãng ko ? Mong các cụ góp ý. em chân thành cảm ơn
Đầu tiên cụ cho đánh lại mép vành cho sạch sẽ, nếu không đỡ mới phải thay lốp sau. Với lại xe cụ là xe gì vậy ?Cụ tấn cho em hỏi đi em đi rửa xe thấy vành lốp bị hở rồi. cứ 2 ngày phải bơm lốp 1 lần. liệu có khắc phục được không ạ. nếu phải thay lốp thì cụ cho em xin inbox giá cái lốp sau với ạ.