Xe em vespa S 3v bị vỡ cái mào gà. Có cụ nào biết giá thay mới bao nhiêu ko? Ở đâu ạ?
Chỗ đó là bộ côn sau, không biết chỗ bảo dưỡng họ làm như thế nào ? Cần phải tháo toàn bộ ra để bảo dưỡng, vệ sinh má côn, chuông côn, bi côn, dây cua roa... thì mới đỡ được.con xế LX 15-i.e của em bị rung cái đầu máy khi đi chậm với lại lúc lên ga nó như cái máy cầy ý . mang đi bảo dưỡng họ tháo cái cục bên trái ở bánh sau ra vệ sinh em thấy đỡ giật hơn 1 tí rồi . cơ mà cứ đi đc 1 -2 ngày hoặc rửa xe là nó lại bệnh cũ tái phát mà bảo dưỡng 2 lần rồi vẫn thế . bác bắt xem nó bệnh gì với cho em cái phương án giải quyết với ợ à xe em mới đi đc 5500 km ạ
Vâng trước khi đến cụ cứ phone cho em trước nhá.@TanPiaggio: Okie vậy đi nốt 500km nữa là đến hạn bảo hành, em vác xe sang bên bác chỉnh đầu xe, rồi bảo dưỡng luôn nhé! Có j em alo vào máy bác trước khi qua! thanks bác
Khả năng sáng ra xăng xiếc chưa lên kịp nên có hiện tượng đó, cụ bảo thợ kiểm tra luôn cho cái bơm xăng và kim phun nữa xem.e ko hiểu sao từ lúc thay bộ côn sau của e li thì có hiện tượng thế này, các bác chỉ giúp e với, vào hãng thì thấy bác thợ nói là côn mới lên nó thế..
- lúc sáng đề lên hoặc đang chạy giảm ga thì bộ côn giật kinh khủng ( lúc máy chưa nóng, mới chạy)
- chạy được khoảng 2km thì không thấy hiện tượng đó nữa nhưng khi máy nguội lại bị
Thường thì cái công tắc chân chống điện bị lỏng tiếp xúc, cụ xem lại đi.Mình cũng hỏi tư vấn về xe Lib Việt (Mua Topcom) đang đi bị chết máy hụt hơi, link topic http://www.otofun.net/threads/564350-xe-liberty-viet-dang-di-tu-dung-chet-may-kieu-nhu-hut-hoi
Chắc phải mang qua nhờ bác xem giùm.
Bên em chỉ vá trong chứ ko vá dùi, tuy nhiên lốp xe Li mặt trong lớp cao su hơi mỏng nếu ko cẩn thận khi mài vá sẽ bị ăn đến lớp mành sợi. Khi đó vết vá sẽ bị bong không dính đc nữa. Đó là lý do tại sao bên Topcom họ ko muốn vá trong vì rủi ro cao.Bác ơi cho em hỏi bên số 7 Hàng Chuối có vá săm trong lốp Li Việt không ạ,trước e mang ra TOPCOM Lê Duẩn họ chỉ vá dùi thôi giờ nó lại bung ra rồi hixx hix
Với cả em muốn bảo dưỡng toàn bộ thì có phải để xe lại qua ngày ko ạ,thnks bác
Có khi cụ bơm căng quá nên khi vào chỗ xóc nỏ nảy tưng tưng cũng nên.Cụ cho em hỏi là Li 3v của em sao thỉnh thoảng khi đi đường bằng phẳng mà nó như là lốp trước nó bị lồi lên ý? Em kiểm tra lốp rồi thấy bình thường
e thấy họ cũng tháo ra vệ sinh cơ mà cứ rửa xe 1 lần là lại bị lại e nghĩ là do nước vào cái bộ côn sau hay sao ýChỗ đó là bộ côn sau, không biết chỗ bảo dưỡng họ làm như thế nào ? Cần phải tháo toàn bộ ra để bảo dưỡng, vệ sinh má côn, chuông côn, bi côn, dây cua roa... thì mới đỡ được.
Bác ơi cho e hỏi những mốc để bảo dưỡng xe đựoc không ? Mình mới đổi sang xe ga mà chưa biết gì . Đợt trước nhớ là đọc ở 1 top nào đấy mà mình tìm lại không ra mình chỉ nhớ bài đó nói thay dầu ra thế giới dầu nhớt , vệ sinh côn lên sơn shark ..
Thay dầu và kiểm tra xe thôi cụ.Cụ cho em hỏi bảo dưỡng lần đầu cần làm nhug j a?
Có khả năng bị lỗi vành sau, cụ cho ra hãng kiểm tra lại xem sao nhé.mây pro ơi dúp em, e moi mua chiec liberty 3v mới chạy dc 200km, khi chống đứng lên vặn ga, ở phía sau nó cứ kêu cạch cạch như lạ bánh xe cạ vào cái j vậy đó >.<
Cụ tham khảo trong trang web của hãng http://www.vespa.com.vn/dich-vu-vespa/lich-bao-duong/vespa-lx.html . Tuy nhiên sau mỗi lần thay dầu cụ nên bảo KTV kiểm tra tổng thể xem.Bác ơi cho e hỏi những mốc để bảo dưỡng xe đựoc không ? Mình mới đổi sang xe ga mà chưa biết gì . Đợt trước nhớ là đọc ở 1 top nào đấy mà mình tìm lại không ra mình chỉ nhớ bài đó nói thay dầu ra thế giới dầu nhớt , vệ sinh côn lên sơn shark ..
Vd như : bao nhiêu km thay dầu máy , bn km thay dầu lap , bn km vệ sinh côn , kim phun xăng , quạt gió 1 lần ....
Thank bác
1. OK cụ ạ, vì BDTB khoảng 3h gì đó.Cụ Pi cho e hỏi mấy việc như sau nhé:
1. E đi Lib ie125 hiện tại đc hơn 1 vạn đang có nhu cầu thay dầu(mọi khi vẫn thay loại 1500km), dầu lab, và bảo dưỡng toàn bộ, tầm đầu h chiều(~1h) mà e mang xe qua chỗ cụ thì tầm bao lâu thì xong ạ?
2. Xe e có hiện tượng như sau: Để qua đêm xong đề lên bắt đầu đi thì hơi rất kém, xe đi giật giật và có tiếng kêu cạch cạch ở phía đuôi xe, nhưng đi 1 lúc kiểu máy nóng lên thì ổn hơn, e đi làm từ nhà đến cơ quan ~6km thì đi tầm nửa đường mới thấy ga đều và ổn định trở lại. Ko biết đây là lỗi gì, cụ xem giúp e với ạ.
Cảm ơn cụ.
Tắt máy mà vẫn có tiếng kêu thì cụ nên mang đến hãng cho họ kiểm tra bộ láp xem thế nào nhé.Cụ pi cho em hỏi. Xe lx 3v của e khi đi chậm giữ đều ga ở tốc độ 20km phát ra tiếng kêu lạch cạch ở phía sau. Giảm ga và tăng ga lên cũng kêu va khi thả xe xuống dốc mà tắt máy đi cũng có tiếng kêu lạch cạnh. Cụ bắt bệnh jup em với. Thanks cụ
Em nghi bộ côn nó bẩn nên bám không tốt khi tăng ga đột ngột, khi tốc độ trên 30km/h thì côn bám tương đối đều nên không còn tiếng kêu nữa.Cụi Pi cho em hỏi chút, xe Gấu em đi LX 125ie, khi tăng tốc đột ngột thì có tiếng kêu tặc tặc phía sau xe, khi ổn định khoảng 40km/h thì lại hết. Cụ bắt bệnh giúp em phát. tks Cụ
2500km thay dầu Motul thì ok, tuy nhiên nên kiểm tra dầu láp luôn vì đường Hà Nội hay ngập nước. 5000km chỉ cần rửa lọc gió chứ chưa cần thay, LX không có nước làm mát nên ko cần đổ thêm. Trên dưới 1 vạn thì cụ nên mang xe đi BDTB luôn.Mình mới chuyển qua đi xe ga ( lx ) nên chưa biết gì , lần trước có đọc 1 bài về các mốc thời gian r mà nó của sh , không biết giống không ạ ?
Ai chỉ giúp mình với !
bài kia em nhớ là :
- 2.500km dầu xe ( motul )
- 10.000km dầu lap
- 5.000km thay lọc gió , đổ thêm nước tản nhiệt
- 1 > 1.5 vạn vệ sinh côn , quạt gió , sục kim phun xăng
đúng sai ở đâu các bác chỉ giúp mình
với lại cho mình hỏi đỉa chỉ hàng thế giới dầu nhớt và chỗ vệ sinh côn + quạt gió ...
TRƯỚC GIỜ TOÀN ĐI XE SỐ NÊN MÌNH HỎI HƠI NHIỀU . CẢM ƠN ACE