Mời các cụ xem trả lời của chuyên gia về xăng sinh học E5 đây ợ:
"PV: Ông có thể đưa ra một lời khuyên đối với người sử dụng sản phẩm xăng pha cồn E5?
PGS.TS Lê Anh Tuấn: Do trong xăng có cồn, đặc biệt khi hàm lượng cồn lớn thì có thể xảy ra khả năng tách lớp giữa xăng và cồn khi nhiệt độ môi trường thấp hoặc do thời gian tồn trữ dài. Nhưng đối với E5, chỉ có 5% Etanol, nên khả năng này rất khó xảy ra. Ngoài ra việc để phương tiện lâu ngày không sử dụng cũng có thể khiến tách lớp. Hơn nữa, Etanol là chất rất “háo” nước cho nên việc để lâu cũng có thể làm ảnh hưởng tới động cơ.
Chính vì vậy, đối với các loại xe sử dụng liên tục thì nên sử dụng loại xăng pha cồn E5 này. Đối với các phương tiện lâu ngày không sử dụng hoặc sử dụng ít thì nên dùng loại xăng thường."
Nguồn: website Tổng công ty Dầu khí VN
(đoạn trích là ở cuối bài)
https://www.pvoil.com.vn/vi-VN/a/cac-bai-viet-ve-xang-sinh-hoc-e5/dung-xang-e5-tot-cho-dong-co-bai-tra-loi-phong-van-cua-thay-le-anh-tuan/284/429
"PV: Ông có thể đưa ra một lời khuyên đối với người sử dụng sản phẩm xăng pha cồn E5?
PGS.TS Lê Anh Tuấn: Do trong xăng có cồn, đặc biệt khi hàm lượng cồn lớn thì có thể xảy ra khả năng tách lớp giữa xăng và cồn khi nhiệt độ môi trường thấp hoặc do thời gian tồn trữ dài. Nhưng đối với E5, chỉ có 5% Etanol, nên khả năng này rất khó xảy ra. Ngoài ra việc để phương tiện lâu ngày không sử dụng cũng có thể khiến tách lớp. Hơn nữa, Etanol là chất rất “háo” nước cho nên việc để lâu cũng có thể làm ảnh hưởng tới động cơ.
Chính vì vậy, đối với các loại xe sử dụng liên tục thì nên sử dụng loại xăng pha cồn E5 này. Đối với các phương tiện lâu ngày không sử dụng hoặc sử dụng ít thì nên dùng loại xăng thường."
Nguồn: website Tổng công ty Dầu khí VN
(đoạn trích là ở cuối bài)
https://www.pvoil.com.vn/vi-VN/a/cac-bai-viet-ve-xang-sinh-hoc-e5/dung-xang-e5-tot-cho-dong-co-bai-tra-loi-phong-van-cua-thay-le-anh-tuan/284/429
Chỉnh sửa cuối: