Trả lời của chuyên gia về Xăng sinh học E5

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
600
Động cơ
318,286 Mã lực
Mời các cụ xem trả lời của chuyên gia về xăng sinh học E5 đây ợ: :))

"PV: Ông có thể đưa ra một lời khuyên đối với người sử dụng sản phẩm xăng pha cồn E5?

PGS.TS Lê Anh Tuấn: Do trong xăng có cồn, đặc biệt khi hàm lượng cồn lớn thì có thể xảy ra khả năng tách lớp giữa xăng và cồn khi nhiệt độ môi trường thấp hoặc do thời gian tồn trữ dài. Nhưng đối với E5, chỉ có 5% Etanol, nên khả năng này rất khó xảy ra. Ngoài ra việc để phương tiện lâu ngày không sử dụng cũng có thể khiến tách lớp. Hơn nữa, Etanol là chất rất “háo” nước cho nên việc để lâu cũng có thể làm ảnh hưởng tới động cơ.

Chính vì vậy, đối với các loại xe sử dụng liên tục thì nên sử dụng loại xăng pha cồn E5 này. Đối với các phương tiện lâu ngày không sử dụng hoặc sử dụng ít thì nên dùng loại xăng thường."


Nguồn: website Tổng công ty Dầu khí VN
(đoạn trích là ở cuối bài)
https://www.pvoil.com.vn/vi-VN/a/cac-bai-viet-ve-xang-sinh-hoc-e5/dung-xang-e5-tot-cho-dong-co-bai-tra-loi-phong-van-cua-thay-le-anh-tuan/284/429
 
Chỉnh sửa cuối:

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,893
Động cơ
438,422 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
thế này theo em cứ dùng xăng thường cho nó lành . mà theo thiển ý của em thì pha 5% etanol thì chẳng giảm được bao nhiêu chất độc ra môi trường
 

BMW-SAIGON

Xe đạp
Biển số
OF-345326
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
12
Động cơ
271,120 Mã lực
thế này theo em cứ dùng xăng thường cho nó lành . mà theo thiển ý của em thì pha 5% etanol thì chẳng giảm được bao nhiêu chất độc ra môi trường
Bác nói chính xác đới ạ, lúc đầu nghe nói xăng sinh học có lợi này nọ, cũng háo hức chờ đợi, tưởng nó rẻ hơn hoặc có lợi cho động cơ về mức tiêu hao nhiên liệu, ấy thía mà sau khi tung ra thị trường thì.....Hehe....Nãn luôn các bác ợ. Cứ A92 thẳng tiến cho xong.
 

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
600
Động cơ
318,286 Mã lực
Bác nói chính xác đới ạ, lúc đầu nghe nói xăng sinh học có lợi này nọ, cũng háo hức chờ đợi, tưởng nó rẻ hơn hoặc có lợi cho động cơ về mức tiêu hao nhiên liệu, ấy thía mà sau khi tung ra thị trường thì.....Hehe....Nãn luôn các bác ợ. Cứ A92 thẳng tiến cho xong.
Mang tiếng sinh học; em thấy pha có 5% cồn vào thì bảo vệ môi trường cái nỗi jì !!!?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xăng dầu tăng giá thì E5, E10 mới có giá trị, vì cồn luôn rẻ hơn xăng. Nhưng giờ giá dầu thế giới giảm thảm hại, E5 quả này hố to rồi.
Nếu giá E5 thấp hơn hẳn xăng thường thì em cũng dùng, nhưng giá gần tương đương thì tiện đâu đổ đấy chứ ko nhất định phải đi tìm trạm xăng sinh học.
 

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
600
Động cơ
318,286 Mã lực
Lại thêm quả "Bắt buộc sử dụng xăng sinh học E5..." đây ợ; đăng trên website Tổng công ty Dầu khí (PVoil)

"Bắt buộc sử dụng xăng sinh học E5 tại 7 tỉnh, thành phố từ tháng 12.2014

"Ngày 2.7, Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ đã tổ chức buổi đối thoại trực tuyến về xăng sinh học E5. Theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xăng E5 sẽ được sử dụng bắt buộc thay thế cho nhiên liệu truyền thống trên các phương tiện cơ giới đường bộ tại 7 tỉnh, thành phố lớn là: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi và Bà Rịa-Vũng Tàu từ ngày 1.12.2014 và sẽ chính thức sử dụng rộng rãi trên toàn quốc từ 1.12.2015. Trước giờ G, vẫn còn nhiều câu hỏi nêu vướng mắc về việc sử dụng loại nhiên liệu này.


Chưa phát hiện cháy nổ do xăng E5

Hiện cả nước có 7 nhà máy sản xuất ethanol với tổng công suất 535 triệu lít/năm, xây dựng theo quy hoạch tại những vùng trồng sắn trọng điểm, đủ khả năng cung cấp Ethanol để pha chế xăng E5, E10 trong năm 2014 và các năm tới.
Theo ông Trần Văn Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, từ năm 2009, Bộ KHCN đã ban hành quy chuẩn về xăng E5, và chứng minh được rằng xăng E5 phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật và được phép sử dụng tại thị trường Việt Nam. Xăng E5 được gọi là xăng sinh học, và cho đến nay chúng ta có thể an tâm sử dụng vì nó đảm bảo đầy đủ các quy chuẩn. Ông cũng cho biết thêm, Bộ đã nghiên cứu nguyên nhân cháy nổ 65% là do chập điện, chuột cắn, kỹ thuật, còn 35% là chưa rõ nguyên nhân. Cháy nổ ở nhiều xe tải chủ yếu là do diesel, không liên quan đến xăng E5. Ông cũng khẳng định thêm, xăng E5, E10 công nghệ tốt không ảnh hưởng đến môi trường, cũng như ảnh hưởng đến máy móc, nếu để lâu có thể máy móc hơi khó nổ.

Đại diện Petrolimex, ông Bùi Ngọc Bảo – Chủ tịch Hội đồng thành viên - cũng khẳng định khi sử dụng xăng sinh học E5 hay E10 thì người sử dụng đã tiết kiệm được hơn so với xăng truyền thống, không những vậy máy móc sẽ được vận hành tốt hơn, bền bỉ hơn. Xăng sinh học do có 5% là cồn Etanol có khả năng làm tăng trị số octan (trị số chống khả năng kích nổ của động cơ) nên giúp thải ít chất độc hơn. Sản phẩm đốt cháy là CO2 và H2O, giảm ăn mòn máy móc hơn. Điều này rất tốt cho động cơ của phương tiện. Sử dụng xăng E5 còn giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Vì vậy người sử dùng sẽ được hưởng lợi về mặt kinh tế. “Xét những điều kiện trên thì cho dù giá xăng sinh học và giá xăng truyền thống không chênh lệch nhiều thì người tiêu dùng vẫn được lợi nhiều hơn khi sử dụng xăng sinh học E5”- ông Bảo khẳng định...."
 

Mr.RO

Xe máy
Biển số
OF-348344
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
59
Động cơ
269,290 Mã lực
Em chả dại dùng xăng này đâu. Rẻ đi 30% với với xăng thông thường thì mới take risk. :))
 

Mr BI

Xe buýt
Biển số
OF-14993
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
893
Động cơ
521,244 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
với Bạn gái
thế này theo em cứ dùng xăng thường cho nó lành . mà theo thiển ý của em thì pha 5% etanol thì chẳng giảm được bao nhiêu chất độc ra môi trường
Hic, đến lúc nó đế ch bán nữa thì toi Bác ạ. E mua xe đểu để chuẩn bị đổ xăng đểu vậy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại thêm quả "Bắt buộc sử dụng xăng sinh học E5..." đây ợ; đăng trên website Tổng công ty Dầu khí (PVoil)

"Bắt buộc sử dụng xăng sinh học E5 tại 7 tỉnh, thành phố từ tháng 12.2014

"Ngày 2.7, Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ đã tổ chức buổi đối thoại trực tuyến về xăng sinh học E5. Theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xăng E5 sẽ được sử dụng bắt buộc thay thế cho nhiên liệu truyền thống trên các phương tiện cơ giới đường bộ tại 7 tỉnh, thành phố lớn là: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi và Bà Rịa-Vũng Tàu từ ngày 1.12.2014 và sẽ chính thức sử dụng rộng rãi trên toàn quốc từ 1.12.2015. Trước giờ G, vẫn còn nhiều câu hỏi nêu vướng mắc về việc sử dụng loại nhiên liệu này.


Chưa phát hiện cháy nổ do xăng E5

Hiện cả nước có 7 nhà máy sản xuất ethanol với tổng công suất 535 triệu lít/năm, xây dựng theo quy hoạch tại những vùng trồng sắn trọng điểm, đủ khả năng cung cấp Ethanol để pha chế xăng E5, E10 trong năm 2014 và các năm tới.
Theo ông Trần Văn Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, từ năm 2009, Bộ KHCN đã ban hành quy chuẩn về xăng E5, và chứng minh được rằng xăng E5 phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật và được phép sử dụng tại thị trường Việt Nam. Xăng E5 được gọi là xăng sinh học, và cho đến nay chúng ta có thể an tâm sử dụng vì nó đảm bảo đầy đủ các quy chuẩn. Ông cũng cho biết thêm, Bộ đã nghiên cứu nguyên nhân cháy nổ 65% là do chập điện, chuột cắn, kỹ thuật, còn 35% là chưa rõ nguyên nhân. Cháy nổ ở nhiều xe tải chủ yếu là do diesel, không liên quan đến xăng E5. Ông cũng khẳng định thêm, xăng E5, E10 công nghệ tốt không ảnh hưởng đến môi trường, cũng như ảnh hưởng đến máy móc, nếu để lâu có thể máy móc hơi khó nổ.

Đại diện Petrolimex, ông Bùi Ngọc Bảo – Chủ tịch Hội đồng thành viên - cũng khẳng định khi sử dụng xăng sinh học E5 hay E10 thì người sử dụng đã tiết kiệm được hơn so với xăng truyền thống, không những vậy máy móc sẽ được vận hành tốt hơn, bền bỉ hơn. Xăng sinh học do có 5% là cồn Etanol có khả năng làm tăng trị số octan (trị số chống khả năng kích nổ của động cơ) nên giúp thải ít chất độc hơn. Sản phẩm đốt cháy là CO2 và H2O, giảm ăn mòn máy móc hơn. Điều này rất tốt cho động cơ của phương tiện. Sử dụng xăng E5 còn giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Vì vậy người sử dùng sẽ được hưởng lợi về mặt kinh tế. “Xét những điều kiện trên thì cho dù giá xăng sinh học và giá xăng truyền thống không chênh lệch nhiều thì người tiêu dùng vẫn được lợi nhiều hơn khi sử dụng xăng sinh học E5”- ông Bảo khẳng định...."
Hữu xạ tự nhiên hương thôi. Em có tính hay đổ đầy bình, xăng lưu cữu lâu mà khó nổ thì sao nhỉ.
Mà không hiểu các cụ ở trển ép dân dùng xăng E như thế nào nhỉ. Thay thế toàn bộ xăng truyền thống bằng xăng E là không thể, cho vài cửa hàng bán E5 thì nếu em ko thích em cứ chọn trạm xăng E0 để mua. Không lẽ bán kèm ??
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,079
Động cơ
430,272 Mã lực
Lại thêm quả "Bắt buộc sử dụng xăng sinh học E5..." đây ợ; đăng trên website Tổng công ty Dầu khí (PVoil)

"Bắt buộc sử dụng xăng sinh học E5 tại 7 tỉnh, thành phố từ tháng 12.2014

"Ngày 2.7, Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ đã tổ chức buổi đối thoại trực tuyến về xăng sinh học E5. Theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xăng E5 sẽ được sử dụng bắt buộc thay thế cho nhiên liệu truyền thống trên các phương tiện cơ giới đường bộ tại 7 tỉnh, thành phố lớn là: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi và Bà Rịa-Vũng Tàu từ ngày 1.12.2014 và sẽ chính thức sử dụng rộng rãi trên toàn quốc từ 1.12.2015. Trước giờ G, vẫn còn nhiều câu hỏi nêu vướng mắc về việc sử dụng loại nhiên liệu này.


Chưa phát hiện cháy nổ do xăng E5

Hiện cả nước có 7 nhà máy sản xuất ethanol với tổng công suất 535 triệu lít/năm, xây dựng theo quy hoạch tại những vùng trồng sắn trọng điểm, đủ khả năng cung cấp Ethanol để pha chế xăng E5, E10 trong năm 2014 và các năm tới.
Theo ông Trần Văn Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, từ năm 2009, Bộ KHCN đã ban hành quy chuẩn về xăng E5, và chứng minh được rằng xăng E5 phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật và được phép sử dụng tại thị trường Việt Nam. Xăng E5 được gọi là xăng sinh học, và cho đến nay chúng ta có thể an tâm sử dụng vì nó đảm bảo đầy đủ các quy chuẩn. Ông cũng cho biết thêm, Bộ đã nghiên cứu nguyên nhân cháy nổ 65% là do chập điện, chuột cắn, kỹ thuật, còn 35% là chưa rõ nguyên nhân. Cháy nổ ở nhiều xe tải chủ yếu là do diesel, không liên quan đến xăng E5. Ông cũng khẳng định thêm, xăng E5, E10 công nghệ tốt không ảnh hưởng đến môi trường, cũng như ảnh hưởng đến máy móc, nếu để lâu có thể máy móc hơi khó nổ.

Đại diện Petrolimex, ông Bùi Ngọc Bảo – Chủ tịch Hội đồng thành viên - cũng khẳng định khi sử dụng xăng sinh học E5 hay E10 thì người sử dụng đã tiết kiệm được hơn so với xăng truyền thống, không những vậy máy móc sẽ được vận hành tốt hơn, bền bỉ hơn. Xăng sinh học do có 5% là cồn Etanol có khả năng làm tăng trị số octan (trị số chống khả năng kích nổ của động cơ) nên giúp thải ít chất độc hơn. Sản phẩm đốt cháy là CO2 và H2O, giảm ăn mòn máy móc hơn. Điều này rất tốt cho động cơ của phương tiện. Sử dụng xăng E5 còn giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Vì vậy người sử dùng sẽ được hưởng lợi về mặt kinh tế. “Xét những điều kiện trên thì cho dù giá xăng sinh học và giá xăng truyền thống không chênh lệch nhiều thì người tiêu dùng vẫn được lợi nhiều hơn khi sử dụng xăng sinh học E5”- ông Bảo khẳng định...."
Bỏ miax xe em f ò nó bắt dùng a95, nếu tỉnh em không bán thì em lại phải sắm cái thùng phy to để sang tỉnh khác mua xăng à?
 

hero8668

Xe hơi
Biển số
OF-67532
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
100
Động cơ
433,370 Mã lực
thế này theo em cứ dùng xăng thường cho nó lành . mà theo thiển ý của em thì pha 5% etanol thì chẳng giảm được bao nhiêu chất độc ra môi trường
Nếu sử dụng nhiên liệu xăng có hàm lượng ethanol cao có thể gây ảnh hưởng đến một số chi tiết kim loại, cao su, nhựa, polymer của động cơ cụ ạ. Với hàm lượng 5% ethanol trong E5 thì các ảnh hưởng này không xảy ra.
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
để lâu khó nổ mà nó bẩu rằng chả ảnh hưởng gì
Nó có khi chẳng cho cồn mà đổ cái chất khỉ nợ gì đó vào - rút bớt xăng nguyên chất ra => loại Xăng "sinh học" đó gặp ống cao su + gioăng cao su nó nở hết ra = > mua sẵn cái bình MTZ 4 Madein China để xịt nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top