Chào mọi người, ông A mua Mer E200 từ 2016 tại hãng, sau đó bán lại cho ông B vào 03/2020, ông B chạy một thời gian bán lại cho mình vào 06/2023. Khi ra hãng, mình muốn check lịch sử thì hãng chỉ cho check giai đoạn từ khi ông B là chủ sở hữu của xe, tức 03/2020 trở về sau, còn trước đó thì không cho check với lý do "bảo mật thông tin", vậy cho mình hỏi hãng làm như vậy là đúng hay sai? Nếu muốn check lịch sử từ 2016 thì phải làm cách nào? Nhờ mọi người hổ trợ giúp.
Mình cần tra lịch sử từ 2016 bởi nghi ngờ xe tua km, hiện tại ODO xe 4v km thôi, mà lốp xe hiện tại đã khá mòn là 4118 (sản xuất ở tuần 41 năm 2018). Nghĩa là 2018 đã thay 1 đời lốp (bình thường một đời lốp khoảng 5 vạn km). Không biết như vậy có đúng không? Nhờ mọi người giúp.
Cảm ơn rất nhiều.
Em chia sẽ với cụ mấy điểm sau:
1. Merc có 3 ông đại lý UQ ở VN là Ngôi Sao, An Du và Haxaco, và có vẻ lịch sử bảo dưỡng tại 3 ông này không liên thông với nhau. Vì xe em hay làm ở Ngôi Sao, có đợt làm ở Haxaco vì gần cơ quan xong chuyển cơ quan nên lại về Ngôi Sao, gần đây em có xin lịch sử bảo dưỡng để xem tổng thể xe đã làm gì từ lúc mua đến giờ, thì họ chỉ in cho lịch sử bảo dưỡng tại Ngôi Sao, còn Haxaco không có (em lại phải sang bên đó xin).
2. Vì Mercedes là hãng xe quốc tế, nên em nghĩ họ trả lời vì lý do bảo mật thông tin là đúng, vì nhiều quốc gia họ rất coi trọng vấn đề bảo mật thông tin cá nhân (có in trên các phiếu bảo dưỡng như Tên, địa chỉ, điện thoại, thời gian bảo dưỡng…). Cụ đi với cụ B nên họ chỉ cấp cho lịch sử thời của cụ B là đúng rồi, còn muốn có lịch sử bảo dưỡng thời cụ A thì bắt buộc phải có sự đồng ý của cụ A (bằng văn bản hoặc trực tiếp đến). Kinh nghiệm cá nhân của em là cụ bảo họ xin ý kiến cấp trên, chỉ lấy lịch sử bảo dưỡng xe, còn thông tin cá nhân của cụ A như nêu trên thì có thể che đen/ ẩn hết đi, thì có thể họ sẽ cấp (cái này thì cũng tùy chính sách từng gara em ko dám chắc, vì họ vẫn phải in tờ bảo dưỡng ra và che tên, nhiều khi là chính sách họ không được in).
3. Về lốp thì như cụ nói cũng có thể, thậm chí 7-8 vạn mới phải thay nếu toàn đi đường đẹp. Nhưng cũng có trường hợp (như em) thay lốp chỉ vì thích thay (xe em lốp nguyên bản conti em thấy cứng quá, nên đi tí em thanh lý đổi dàn Mic đi cho êm, chả đến 5000km). Hoặc hay đi đường xấu, xong lốp bị nổ/ chửa nên thay cả dàn.
Trường hợp này em nghĩ cụ còn lăn tăn thì bỏ tiền ra thuê dịch vụ check xe đi ạ, có thể check trong hãng luôn, vì xe bây giờ điện tử nhiều nên có tua thì luôn để lại vết (hay dân IT gọi là logs đấy ạ). Và cũng check cả dàn gầm, giảm sóc, cao su, máy móc …. thì em nghĩ dân chuyên họ có thể kết luận 90-95% cho cụ là xe cụ có tua hay ko