[Funland] TPP là gì, Việt Nam được gì khi tham gia?

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Chúng ta nhiều khi cứ tự đánh bóng cho mình. Xuất khẩu may mặc công nhận có tăng, tiền $ nhận về có cao. Nhưng thử hỏi chúng ta được nhận thật bao nhiêu % trong tổng số đó ? Chẳng mấy ai công bố. Chúng ta chỉ tự sướng với con số tổng xuất khẩu, còn bao nhiêu % nhập khẩu để có được cái đó thì lại lờ đi. Vào TPP có cái hay nhưng xuất khẩu tăng rồi mang tiền đi mua nguyên liệu về để gia công có khác gì nền công nghiệp tuốc nơ vít
THế có nghĩa là không vào TTP thì tốt hơn ạ ?
Cháu nghĩ vào TTP sẽ tốt hơn cho thiên đường ta, vì bản thân nên kinh tế quá yêu kém, không có cửa để bứt phá. Nên phải bám vào đây để cải thiện nền kinh tế thôi.
 

nvtung1

Xe tăng
Biển số
OF-188165
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,633
Động cơ
341,591 Mã lực
Cái đo đỏ Cụ khỏi lo vì ví dụ như may mặc, TPP còn yêu cầu chặt chẽ tới nguồn gốc của sợ bông phải nằm trong các nước thuộc TPP.
Cái E sợ nhất ở TPP là
- Phân hóa cùng cực, thằng giàu sẽ siêu giàu thằng nghèo sẽ ngộp thở. Dịch vụ cơ bản như y tế sẽ siêu đắt.
- Chủ quyền quốc gia sẽ bị xói mòn và thách thức khi mà các công ty có quyền kiện chính phủ nếu như họ thấy quyền lợi họ bị xâm phạm và một hội đồng thẩm phản quốc tế sẽ đứng ra phân xử.

TPP là ý đồ của Mỹ, khó khăn trong đàm phán nằm ở các nền kinh tế lớn như Úc, Nhật, ... chứ Việt nam có nền sx rất kém lợi chẳng bao nhiêu lại bị chính trị hoá. Hy vọng của may mặc chủ yếu để loè thiên hạ, phần tạo giá trị lớn nhất là thiết kế và nguyên liệu nằm ở nước ngoài, chúng ta đi gia công liệu có lợi bao nhiêu?
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,662
Động cơ
535,072 Mã lực
THế có nghĩa là không vào TTP thì tốt hơn ạ ?
Cháu nghĩ vào TTP sẽ tốt hơn cho thiên đường ta, vì bản thân nên kinh tế quá yêu kém, không có cửa để bứt phá. Nên phải bám vào đây để cải thiện nền kinh tế thôi.
Cái khó là
Doanh nghiệp nhà nước
Công đoàn độc lập
Quyền lợi người lao động
..........
Mà mấy cái này chúng ta đâng đi con đường riêng ke ke
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
THế có nghĩa là không vào TTP thì tốt hơn ạ ?
Cháu nghĩ vào TTP sẽ tốt hơn cho thiên đường ta, vì bản thân nên kinh tế quá yêu kém, không có cửa để bứt phá. Nên phải bám vào đây để cải thiện nền kinh tế thôi.
Các cụ đừng nghĩ chỉ có may mặc. Vào được chúng ta có nhiều lợi thế cho các ngành khác nữa như cà phê, cao su, nông sản, thủy sản... Không phải tất cả đều lợi thế nhưng sẽ có lợi hơn. Các cụ hãy nhớ lời cụ Truơng Đình Tuyển ví von với WTO trước đây: WTO như một đoàn tàu, trên đó có khoang hạng nhất, khoang hạng bét. Chúng ta vào chỉ như vào khoang hạng bét nhưng còn hơn chạy bộ theo nó.
 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,919
Động cơ
424,510 Mã lực
TPP được giới tài phiệt Mỹ lobby, có bóng dáng của chính sách cái gậy và củ cà rốt:D khi hàng rào kỹ thuật bảo vệ sx trong nước chưa tốt, mở cửa giống cho uống nhiều nước đường rồi lại chết vì tiểu đường.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,383
Động cơ
481,308 Mã lực
THế có nghĩa là không vào TTP thì tốt hơn ạ ?
Cháu nghĩ vào TTP sẽ tốt hơn cho thiên đường ta, vì bản thân nên kinh tế quá yêu kém, không có cửa để bứt phá. Nên phải bám vào đây để cải thiện nền kinh tế thôi.
Tốt hay xấu hơn cũng phải do chính chúng ta. WTO cho thấy rồi. Chúng ta nhiều khi "máu vào" để bằng anh bằng em. Nhưng ko lượng hết sức mình. Do vậy hiệu quả vào WTO chưa được là bao. TPP cũng vậy và còn cao hơn do các yêu cầu về xuất xứ hàng hóa, về thể chế (công đoàn, DN nhà nước ...). Vào rồi mới thấy vênh, ko thể đóng cửa được. Luật phải sửa đến mức kỷ lục, mà vẫn ko ăn thua.
 

xethatto

Đi bộ
Biển số
OF-314751
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
6
Động cơ
295,250 Mã lực
Các cụ thông thái cho hỏi, vào TPp vấn đề bản quyền và bằng sáng chế, chuyển giao công nghệ có lợi cho Việt không ?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Đánh hơi thấy mùi tiền, và ở đây là nhiều tiền, các doanh nghiệp của Tàu (lục địa, Hong Kong, Taiwan) đang tăng tốc đầu tư vào ngành dệt. Trên danh nghĩa (cán cân thương mại) là VN sẽ được hưởng lợi nhiều từ dệt may từ TPP với Mẽo và FTA với EU, nhưng thực tế chắc là ít hơn rất nhiều, bởi vì các công ty Tàu kia (lẽ ra không được hưởng gì từ TPP) lại được miếng bánh lớn.

Từ đầu năm 2014 đến nay, rất nhiều doanh nghiệp dệt may của Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, ... đã vào Việt Nam đầu tư đón đầu cơ hội từ Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) và các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) của Việt Nam với EU, Liên minh Thuế quan.
=================
Tờ doanh nhân SG đưa tin:
"Gần đây nhất, giữa tháng 4, UBND tỉnh Long An đã chấp thuận chủ trương cho Công ty Huafa Hồng Kông triển khai đầu tư dự án nhuộm bông, kéo sợi màu với tổng vốn khoảng 136 triệu USD tại KCN Thuận Đạo, huyện Cần Đước. Tại Bình Dương, Công ty Kyungbang (Hàn Quốc) cũng công bố đầu tư thêm 54,2 triệu USD cho giai đoạn 2 (giai đoạn 1 đã đầu tư 40 triệu USD) cho nhà máy sản xuất sợi cotton tại KCN Bàu Bàng.

Trước đó, hồi tháng 2, UBND TP.HCM đã cấp phép đầu tư cho 2 dự án dệt may với số vốn khá lớn tại KCN Đông Nam, huyện Củ Chi. Đây là Công ty Forever Glorious thuộc Tập đoàn Sheico (Đài Loan) cam kết đầu tư 50 triệu USD để triển khai dự án hoàn chỉnh từ dệt vải đến sản xuất các sản phẩm may mặc chuyên dụng cho thể thao dưới nước và Công ty Gain Lucky Limited thuộc Tập đoàn Shenzhou International (Trung Quốc) đầu tư 140 triệu USD để phát triển dự án trung tâm thiết kế thời trang và sản xuất các sản phẩm may mặc cao cấp.


Ở khu vực phía Bắc, Tập đoàn Dệt may Yulun Giang Tô (Trung Quốc) vừa được UBND tỉnh Nam Định cấp phép đầu tư nhà máy theo quy trình khép kín từ sản xuất sợi, đến dệt, nhuộm với tổng vốn 68 triệu USD. Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long thuộc Tập đoàn Dệt may Texhong (Hồng Kông) đã khánh thành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất sợi thứ 4 ở Việt Nam với tổng vốn 300 triệu USD tại Quảng Ninh."
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,668
Động cơ
369,024 Mã lực
Cái E sợ nhất ở TPP là
- Phân hóa cùng cực, thằng giàu sẽ siêu giàu thằng nghèo sẽ ngộp thở. Dịch vụ cơ bản như y tế sẽ siêu đắt.
- Chủ quyền quốc gia sẽ bị xói mòn và thách thức khi mà các công ty có quyền kiện chính phủ nếu như họ thấy quyền lợi họ bị xâm phạm và một hội đồng thẩm phản quốc tế sẽ đứng ra phân xử.
Em không đồng ý:

Y tế đắt thì mua bảo hiểm, bảo hiểm không thể siêu đắt được. Ngu thì cứ nghèo mãi chứ còn gì nữa, nó khôn nó giầu là đúng rồi, mình IQ cao cơ mà lo gì? Tại sao lại cứ thích cào bằng lợi ích nhỉ?
Nếu ông làm sai luật, sai cam kết thì nó kiện ông là đúng rồi chứ còn gì nữa? Hay ông ngồi xổm lên luật quen rồi, bây giờ phải ngồi bệ nên khó chịu?
Mấy thằng dệt may của thuyền bè nó đầu tư vào là tốt chứ sao lại xấu? Tạo bao nhiêu việc làm cho địa phương, cho ngành Logistics. Nó làm ăn bố láo thì có luật, có chế tài xử nó cơ mà, chứ có phải nó thích làm gì thì làm đâu? Mình không có vốn,công nghệ, trình quản lý thì phải để nó vào để mà còn học nó chứ? Chả lẽ đóng cửa quay tay, quên quay cối xay gạo bán mãi?
Lo nó xâm phạm chủ quyền thì phải đuổi mấy thằng Bô sh!t về trước kia kìa.

Vài cơn gió đực
 
Chỉnh sửa cuối:

Hamvui001

Xe buýt
Biển số
OF-54785
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
983
Động cơ
456,500 Mã lực
Có phải VN vào TTP giống như " đứng trên vai người khổng lồ" phỏng các kụ ? Câu này em nghe từ 1 đồng chí bán hàng đa cấp rủ rê theo bầy đàn đa cấp...:))
 

TRIHON

Xe tải
Biển số
OF-168541
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
319
Động cơ
341,219 Mã lực
Chúng ta nhiều khi cứ tự đánh bóng cho mình. Xuất khẩu may mặc công nhận có tăng, tiền $ nhận về có cao. Nhưng thử hỏi chúng ta được nhận thật bao nhiêu % trong tổng số đó ? Chẳng mấy ai công bố. Chúng ta chỉ tự sướng với con số tổng xuất khẩu, còn bao nhiêu % nhập khẩu để có được cái đó thì lại lờ đi. Vào TPP có cái hay nhưng xuất khẩu tăng rồi mang tiền đi mua nguyên liệu về để gia công có khác gì nền công nghiệp tuốc nơ vít
Ít % còn hơn không có Cụ ơi. Chẳng thà cứ gia nhập vào để tạo công ăn việc làm cho dân, còn hơn để dân đi sang nnước khác làm Osin với công nhân.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,383
Động cơ
481,308 Mã lực
Ít % còn hơn không có Cụ ơi. Chẳng thà cứ gia nhập vào để tạo công ăn việc làm cho dân, còn hơn để dân đi sang nnước khác làm Osin với công nhân.
Kiếm thế chỉ trong ngắn hạn thôi cụ ạ. Cùng tự sướng với nhau về doanh thu, nhưng bản chất lợi nhuận ko có nhiều. Xét về lâu dài cụ ko thể phát triển "bền vững" được vì toàn phụ thuộc. Dân số ít thì ko sao, chứ 90 triệu mà cứ thế mãi thì lời tuyên đoán " đến cuối thế kỷ này chưa chắc đã xong CNXH" là hiện thực
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Kiếm thế chỉ trong ngắn hạn thôi cụ ạ. Cùng tự sướng với nhau về doanh thu, nhưng bản chất lợi nhuận ko có nhiều. Xét về lâu dài cụ ko thể phát triển "bền vững" được vì toàn phụ thuộc. Dân số ít thì ko sao, chứ 90 triệu mà cứ thế mãi thì lời tuyên đoán " đến cuối thế kỷ này chưa chắc đã xong CNXH" là hiện thực
Vậy theo cụ phải làm thế nào đây?
 

123...zo!

Xe buýt
Biển số
OF-16502
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
561
Động cơ
514,040 Mã lực
Kiếm thế chỉ trong ngắn hạn thôi cụ ạ. Cùng tự sướng với nhau về doanh thu, nhưng bản chất lợi nhuận ko có nhiều. Xét về lâu dài cụ ko thể phát triển "bền vững" được vì toàn phụ thuộc. Dân số ít thì ko sao, chứ 90 triệu mà cứ thế mãi thì lời tuyên đoán " đến cuối thế kỷ này chưa chắc đã xong CNXH" là hiện thực
Lúc đầu TQ cũng chỉ kiếm tí lợi nhuận bằng gia công thôi đấy cụ.Bi giờ nó thế nào cụ biết dồi.
Ăn thua là mời bọn nó vào rồi học hỏi gì của chúng nó cơ.Đã xác định làm thuê cả đời,thà xuất khẩu lao động ào ạt lành hơn,đỡ lo mất tài nguyên,tàn phá môi trường....
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,383
Động cơ
481,308 Mã lực
Vậy theo cụ phải làm thế nào đây?
Cụ hỏi em hay chơi khó em đấy. Em mà có vị trí để trả lời được cụ thì đã ko lên OF tán gẫu.

Nói thế thôi, để làm được phải cần nhiều thứ lắm, nhưng quan trọng là phải có niềm tin, mà cái này thì thành hàng "xa xỉ" rồi cụ ạ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ hỏi em hay chơi khó em đấy. Em mà có vị trí để trả lời được cụ thì đã ko lên OF tán gẫu.

Nói thế thôi, để làm được phải cần nhiều thứ lắm, nhưng quan trọng là phải có niềm tin, mà cái này thì thành hàng "xa xỉ" rồi cụ ạ
Em hỏi thật cụ mà.
Em thì nghĩ thế này, cái TPP này không cho TQ tham gia, buộc các nhà sản xuất phải sử dụng nguồn lực trong nước để sản xuất hàng hóa thì mới được hưởng ưu đãi thuế trong hiệp hội. Ban đầu thì chưa thể, nhưng nó sẽ có tác dụng hướng dần các DN trong nước sử dụng dần dần nguyên liệu nội để tận dụng ưu đãi thuế. Tất nhiên không thể một sớm 1 chiều được ngay, còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nữa.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,132
Động cơ
436,955 Mã lực
Thôi đừng chém nữa các cụ ơi. Vĩnh biệt Tpp rồi vì lọt vào danh sách USCIRF . Đen thế
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Bọn Mẽo này điên thật đấy nhỉ? Sao nó không nhận thấy mình nhịn các cố đạo gây rối như thế nào?
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Chúng ta nhiều khi cứ tự đánh bóng cho mình. Xuất khẩu may mặc công nhận có tăng, tiền $ nhận về có cao. Nhưng thử hỏi chúng ta được nhận thật bao nhiêu % trong tổng số đó ? Chẳng mấy ai công bố. Chúng ta chỉ tự sướng với con số tổng xuất khẩu, còn bao nhiêu % nhập khẩu để có được cái đó thì lại lờ đi. Vào TPP có cái hay nhưng xuất khẩu tăng rồi mang tiền đi mua nguyên liệu về để gia công có khác gì nền công nghiệp tuốc nơ vít
Thằng nhật, hàn, đài, sing, hồng kông v.v...trước đều từ dệt may và mấy hàng vớ vẩn này đi lên cụ ạ. VN nhà mình lợi thế trong giai đoạn hiện nay là lao động phổ thông đơn giản thì phải chấp nhận theo đóm ăn tàn thôi. Cái này giống như gia đình khó khăn nghèo nhưng cố cho thằng tèo nó đi học hy vọng sau này thằng tèo nó nên người thì mới khá được. TPP này là cơ hội để VN mình vượt lên anh láng giềng nhờ thuế xuất = 0% vào mẽo. Hiện tại mình ăn sái của thằng ăn sái thì chán lắm. Tất nhiên phải đánh đổi nhiều thức khác nhưng em thấy những thứ đấy nhiều cái nó cũng tốt cho mình như giảm tham nhũng, minh bạch, pháp quyền v.v...
 

kelangthangdien

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-294906
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
1,275
Động cơ
365,418 Mã lực
Nơi ở
Lai châu
Website
taybacthaoduoc.com
Khi vao tpp luc ay mua oto nhu mua xe may bay bay gio
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top