[Funland] TPP là gì, Việt Nam được gì khi tham gia?

diepnv

Xe buýt
Biển số
OF-308773
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
737
Động cơ
305,080 Mã lực
Nơi ở
Bên hũ rượu...
Các cụ nhắc tới nước lạ đang đổ bộ ồ ạt vào Nam Định. Tôi cũng nghe được tin từ cánh xe ôm câu chuyện thế này. Các cụ Nam Định confirm tin thật hay đồn.

Tập đoàn Yulun Gang Tô sẽ xây dựng nhà máy sản xuất sợi, dệt, nhuộm tại khu công nghiệp Bảo Minh chiếm 80,000 m2 đất của huyện Vụ Bản – Nam Định (8 hecta). Ngày 21.3.2014, báo Đất Việt lại đưa tin:“Theo đề án của các nhà đầu tư TQ, sắp có khu công nghiệp dệt may quy mô lớn nhất Việt Nam được xây dựng tại huyện Nghĩa Hưng - Nam Định. Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định vừa cho biết, sau quá trình khảo sát thực tế, liên danh gồm 3 nhà đầu tư: Foshan Sanshui Jialida (TQ), Luenthai (HKông) và Công ty CP Đầu tư Vinatex (Tập đoàn Dệt may Việt Nam) đã quyết định thực hiện Đề án thành lập KCN Dệt may Rạng Đông tại tỉnh Nam Định”.

KCN dệt may Rạng Đông này có quy mô khoảng 1.500 ha (chiếm 1/6 tổng diện tích huyện Nghĩa Hưng), thu hút khoảng trên 200 nghìn lao động (tương đương với dân số toàn huyện Nghĩa Hưng năm 2007). Trong số 200,000 lao động đó, ước tính sẽ có khoảng 10% tức 20k người công dân nước lạ, sẽ được di dân hợp pháp sang làm việc KCN này.
Ối, thật hả cụ? Ngay gần nhà iem, mai phải về hóng xem dư lào mơis được
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Chưa ai trả lời được câu hỏi này một cách chính xác. Nguồn đây.
======================================

Trung Quốc “đổ” 400 triệu USD vào Nam Định để làm gì?
(Kinh tế) - Theo đề án của các nhà đầu tư Trung Quốc, sắp có khu công nghiệp dệt may quy mô lớn nhất Việt Nam được xây dựng tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định.
Ông Phạm Hồng Hà, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi làm việc với nhà đầu tư. Ảnh. T.Trung Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định vừa cho biết, sau quá trình khảo sát thực tế, liên danh gồm 3 nhà đầu tư: Foshan Sanshui Jialida (Trung Quốc), Luenthai (Hồng Kông) và Công ty CP Đầu tư Vinatex (Tập đoàn Dệt may Việt Nam) đã quyết định thực hiện Đề án thành lập KCN Dệt may Rạng Đông tại tỉnh Nam Định.
Đề án dự kiến cho thấy, KCN Dệt may Rạng Đông có quy mô khoảng 1.500ha, thu hút khoảng trên 200 nghìn lao động.
Đề án thành lập KCN Dệt may Rạng Đông bao gồm: xây dựng cơ sở hạ tầng KCN; quỹ đất phát triển sản xuất công nghiệp; hệ thống cấp và xử lý nước thải riêng biệt đáp ứng các tiêu chuẩn của Việt Nam; hệ thống các nhà máy điện, hơi và khu vực văn phòng, trung tâm thương mại - dịch vụ, nhà hàng, khách sạn và Trường đào tạo chuyên ngành dệt may.
Mục tiêu của dự án nhằm phát triển ngành dệt may của tỉnh theo chuỗi cung ứng từ nhà máy kéo sợi - dệt - nhuộm - in hoàn tất, kết hợp phát triển ngành da giầy và công nghiệp phụ trợ (sản xuất các loại tem, nhãn, khóa, thùng hộp các-tông…).
Dự kiến, tổng mức đầu tư KCN Rạng Đông khoảng gần 400 triệu USD với lộ trình thực hiện theo hình thức cuốn chiếu
Cụ thể, từ tháng 2 – 4/2014 hoàn thành các hồ sơ, thủ tục đầu tư, đồng thời triển khai xây dựng hồ sơ thiết kế, quy hoạch tổng thể KCN tỷ lệ 1/2.000 trong tháng 6/2014;
Từ tháng 5 – 8/2014 sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng để bắt đầu triển khai xây dựng các hạng mục hạ tầng KCN.
Theo cam kết của nhà đầu tư, chậm nhất đến quý II/2015 sẽ hoàn thành xây dựng hạ tầng và bắt đầu kêu gọi thu hút các nhà đầu tư vào KCN.
Đồng thời, các nhà đầu tư đề nghị tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai dự án, có kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông, viễn thông, đào tạo nguồn nhân lực, tài chính, ngân hàng.
Ngày 19/3 vừa qua, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức buổi làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư tham gia dự án.
Qua đó, UBND tỉnh Nam Định sẽ xây dựng và tổ chức ký kết bản ghi nhớ với nhà đầu tư và lập báo cáo trình Ban Thường vụ tỉnh ủy xem xét; tiếp tục rà soát các thủ tục, chính sách ưu đãi đầu tư của nhà nước và của tỉnh để cung cấp cho nhà đầu tư.
Đồng thời, các nhà đầu tư cũng đã báo cáo kế hoạch tiến độ triển khai đề án và khẳng định quyết tâm, năng lực thực hiện.
UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương hoàn thiện thủ tục, hồ sơ của Đề án thành lập KCN Dệt may Rạng Đông để báo cáo Chính phủ và các bộ, ngành bổ sung vào quy hoạch phát triển các KCN, quy hoạch sử dụng đất...
Đồng thời, UBND tỉnh và nhà đầu tư cần thống nhất kế hoạch tiến độ, quy trình triển khai thực hiện, trong đó chú ý lựa chọn công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, giải quyết tốt vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt chú trọng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.
UBND tỉnh yêu cầu, các ngành chức năng, các huyện xây dựng kế hoạch cung ứng nguồn lao động, các vấn đề về giao thông, điện, viễn thông… phục vụ nhà đầu tư; tổ chức quán triệt và tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư triển khai thực hiện đề án bảo đảm đúng tiến độ.
(Theo Bizlive)
 

Think_Tank_101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315869
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
14
Động cơ
294,400 Mã lực
Khi nào quyền lợi của dân tộc được đặt lên trên hết thì vào đâu cũng được, ko vào cũng hổng sao. Còn thì làm gì em cũng thấy hơi lo lo?
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
3,265
Động cơ
479,337 Mã lực
VCHDHN nói:
Đợt này chắc tèo TPP rồi.
Sao lại tèo hả cụ?

À mà em hỏi các cụ sao Mẽo nó lại mời ta tham gia tpp mà ko mời Phi hay Indo nhể, Phi nó thân Mỹ thế mà Mẽo nó ko mời?
 
Chỉnh sửa cuối:

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Cái ngành dệt nhuộm này nó gây ô nhiễm kinh lắm. Nam định cứ là xác định.
 

123...zo!

Xe buýt
Biển số
OF-16502
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
561
Động cơ
514,040 Mã lực
Em hiểu nôm TPP là Tàu Phải Phắn,không biết có sai không?
 

nathann

Xe hơi
Biển số
OF-302456
Ngày cấp bằng
21/12/13
Số km
110
Động cơ
306,640 Mã lực
bác nào biết thông tin xác nhận xem vụ Nam Định có thật không nhỉ ?
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,294
Động cơ
421,636 Mã lực
Em nghĩ chả có gì là không được cái nọ mất cái kia. Vn thì thấy các nước tham gia cũng nhao vào tham gia chứ thực ra đã đánh giá chính xác được mất cái gì. Các nước khi ky kết họ đã tính chán và thường thì kết cục bất lợi luôn dành cho những nước dốt lại thích oai
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,293
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
VN nằm cạnh nước lớn thì việc tham gia mọi tổ chức quốc tế là điều nên làm.
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Được lớn nhất là các cụ xuất hàng vào mẽo thuế = 0%. Hiện hàng dệt may của mình đang chịu thuế cỡ 18% ợ. Để được 0% thì các cụ lại phải mua sợi/vải của các nước trong TPP chứ không được nhập của anh khựa. Đây là cơ hội có lẽ là có 1 không 2 để VN làm bạn với anh Obama vì Mẽo sẽ không bao giờ ký FTA với nước như nước mình trừ khi trong khuôn khổ TPP. Dự kiến TPP giúp VN kiếm thêm 46 tỷ USD vào 2025 ợ. Cụ nào quan tâm tham khảo thêm cái này http://www.iie.com/publications/pb/pb12-16.pdf
 

lotto

Xe buýt
Biển số
OF-163909
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
726
Động cơ
352,055 Mã lực
Các cụ cứ phải no. Các bạn nhà mình phải tính chán là có lợi hay không. Nếu không có lợi để cứu nền kt đang lung lay thì chắc đã kô thèm thương thảo với Mẽo về con bài dân chủ, nhân quyền.
Ti nhiên, vẫn mạnh miệng là léo cần lắm. Thẳng ra là kô có dép, giày, quần áo của Việt thì thiếu gì thằng nghèo như Phi, indo, Mã, Nam mỹ ... nó cung cấp cho Mỹ.
 

nguyenhuy2210

Xe điện
Biển số
OF-175299
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
2,450
Động cơ
-339,806 Mã lực
Việc Việt Nam gia nhập TPP không nhận được sự ủng hộ tích cực từ các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước mà ngược lại là lợi bất cập hại.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
Các cụ cứ phải no. Các bạn nhà mình phải tính chán là có lợi hay không. Nếu không có lợi để cứu nền kt đang lung lay thì chắc đã kô thèm thương thảo với Mẽo về con bài dân chủ, nhân quyền.
cái này thì em không tin lắm cụ ợ. Hồi vào wto cũng hoành tráng lắm, giờ thì xem kết quả ntn?
 

lotto

Xe buýt
Biển số
OF-163909
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
726
Động cơ
352,055 Mã lực
Các cụ cứ phải no. Các bạn nhà mình phải tính chán là có lợi hay không. Nếu không có lợi để cứu nền kt đang lung lay thì chắc đã kô thèm thương thảo với Mẽo về con bài dân chủ, nhân quyền.
cái này thì em không tin lắm cụ ợ. Hồi vào wto cũng hoành tráng lắm, giờ thì xem kết quả ntn?
Vn chỉ xuất những mặt hàng có hàm lượng chất xám thấp, nguyên vật liệu thô sơ kiểu rau, củ, quả, tôm, cá hay hàng gia công trên nhân lực giá rẻ như giày dép, quần áo. Những mặt hàng này kô thiếu nguồn cung từ các nước nghèo kiểu Tàu, Ấn, phi, pakistan, Nam Mỹ ... ăn nhau ở cái thuế bị áp. Nếu bị thuế cao thì giá cả đội lên rất khó cạnh tranh. Vào TPP thì được lợi là thuế thấp và qt thằng mua nhiều trong đó là Mẽo.
Cái chính là Lừa ta sắp hết xiền, nền kinh tế èo uột chỉ dựa vào mấy thứ trên nên kô xuất được hàng là thảm họa. Kinh tế quyết định chính trị, giờ Đ hết xiền trả lương hưu hay đội ngũ còn Đ còn mình, DLV là mệt đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

tts1119

Xe buýt
Biển số
OF-105378
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
647
Động cơ
399,194 Mã lực
Em nghĩ chả có gì là không được cái nọ mất cái kia. Vn thì thấy các nước tham gia cũng nhao vào tham gia chứ thực ra đã đánh giá chính xác được mất cái gì. Các nước khi ky kết họ đã tính chán và thường thì kết cục bất lợi luôn dành cho những nước dốt lại thích oai
Vụ WTO vào muộn nên phải chấp nhận nhiều điều kiện có lợi cho bọn vào trước - rút kinh nghiệm vào ngay từ đầu cho đỡ khổ chăng?
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,346
Động cơ
480,684 Mã lực
Việc Việt Nam gia nhập TPP không nhận được sự ủng hộ tích cực từ các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước mà ngược lại là lợi bất cập hại.
Chuyên hia nào cụ, vừa rồi hội nghị mùa xuân các chuyên gia đang mong vào bỏ xừ đi được, có một cái khác đó là tpp đòi hỏi chấy lượng cao hơn, cam kết mạnh mẽ hơn chứ không như mấy cái hiệp định trước kia
 
Chỉnh sửa cuối:

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,919
Động cơ
424,510 Mã lực
TPP là ý đồ của Mỹ, khó khăn trong đàm phán nằm ở các nền kinh tế lớn như Úc, Nhật, ... chứ Việt nam có nền sx rất kém lợi chẳng bao nhiêu lại bị chính trị hoá. Hy vọng của may mặc chủ yếu để loè thiên hạ, phần tạo giá trị lớn nhất là thiết kế và nguyên liệu nằm ở nước ngoài, chúng ta đi gia công liệu có lợi bao nhiêu?
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
TPP là ý đồ của Mỹ, khó khăn trong đàm phán nằm ở các nền kinh tế lớn như Úc, Nhật, ... chứ Việt nam có nền sx rất kém lợi chẳng bao nhiêu lại bị chính trị hoá. Hy vọng của may mặc chủ yếu để loè thiên hạ, phần tạo giá trị lớn nhất là thiết kế và nguyên liệu nằm ở nước ngoài, chúng ta đi gia công liệu có lợi bao nhiêu?
Chúng ta nhiều khi cứ tự đánh bóng cho mình. Xuất khẩu may mặc công nhận có tăng, tiền $ nhận về có cao. Nhưng thử hỏi chúng ta được nhận thật bao nhiêu % trong tổng số đó ? Chẳng mấy ai công bố. Chúng ta chỉ tự sướng với con số tổng xuất khẩu, còn bao nhiêu % nhập khẩu để có được cái đó thì lại lờ đi. Vào TPP có cái hay nhưng xuất khẩu tăng rồi mang tiền đi mua nguyên liệu về để gia công có khác gì nền công nghiệp tuốc nơ vít
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top