[Funland] TPP là gì, Việt Nam được gì khi tham gia?

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,658 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Không tèo đâu cụ. Vụ CHHV là 1 trong những cái mang ra làm điều kiện đàm phán đới.
Thế thì rẻ quá,vào được TPP chỉ tốn mỗi 2 ông Bao công su.Thật là vừa sáng suốt lại vừa tài tình:)):)):)):)):))
 

tts1119

Xe buýt
Biển số
OF-105378
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
647
Động cơ
399,194 Mã lực
Em chỉ đợi thuế otô giảm thôi các bác ạ
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,417
Động cơ
-176,248 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Em chẳng hiểu vì sao không có Trung Quốc? Mỹ không muốn hay Trung Quốc không muốn?
Ý trên của cụ em cũng chẳng hiểu, vì sao cái TPP này lại "đánh bại hàng TQ" ạ?
Tất nhiên là Mỹ không muốn nên không có TQ vào

Tuy nhiên bọn TQ còn khôn hơn là sang VN mở nhà máy chế tạo nguyên liệu, làm sản phẩm để suất hàng vào TPP
 
Chỉnh sửa cuối:

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,162
Động cơ
413,574 Mã lực
Tất nhiên là Mỹ không muốn nên không có TQ vào

Tuy nhiên bọn TQ còn khôn hơn là sang VN mở nhà máy chế tạo nguyên liệu, làm sản phẩm để suất hàng vào TPP
Nó mở nhà máy nhưng thuê công nhân việt còn đỡ , em sợ nhất công nhân nó tràn vào nữa . Không muốn thành 1 Uk đông nam á .
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Dạo này các cty may mặc mở rộng sx nhiều phết các cụ ợ. Chắc đón đầu tpp
 

tts1119

Xe buýt
Biển số
OF-105378
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
647
Động cơ
399,194 Mã lực
Em cũng nghe nói ở Nam Định, khách đến đầu tư từ sợi đến dệt và may luôn. Không biết như thế mình có lợi gì không hay nó chiếm sạch từ gốc đến ngọn
 

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,228
Động cơ
383,379 Mã lực
em dân đen thì chỉ thấy thế này, ngày xưa VN phấn đấu mãi mới được Mĩ cho chế độ tối huệ quốc, chả biết nó thế nào nhưng nghe thì oai lắm, tưởng mở mày mở mặt với năm châu rồi , được mấy năm thấy vẫn thế. Rồi vụ WTO thấy cũng rùm beng cả lên, cũng tưởng rũ bùn đứng dậy, nhưng rồi lại thấy cũng thế. AFTA thì mình nhanh tay ký từ đầu, dự kiến 2015 triển khai thị trường rồi mà giờ cũng chưa thấy cái gì có lợi cả, giá oto thì đắt khét mù. Giờ lại ôm thêm quả TPP này nữa thì chả hiểu có khá khẩm gì hơn không, nhưng nghe có mùi lợi dụng để bóp thằng Tàu của bọn tư bản giãy chết bên kia bở Thái Bình Dương lắm.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,377
Động cơ
481,308 Mã lực
Mấy cái chữ in đậm .....các quan bác nhà cháo là éo ưa roài....
Chính vì thế đối với VN, các đối tác "thông cảm" và có lộ trình để dần tiến tới đảm bảo các tiêu chuẩn.

Nói về TPP thì hay nhưng VN được hưởng lợi gì ko thì chắc chưa có nhiều và có thể cũng mất dần lợi thế như kiểu hồi mới vào WTO. Chưa kể vụ này nó có nhiều tiêu chí tương đối "khó nhằn" đối với thể chế mình
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
em dân đen thì chỉ thấy thế này, ngày xưa VN phấn đấu mãi mới được Mĩ cho chế độ tối huệ quốc, chả biết nó thế nào nhưng nghe thì oai lắm, tưởng mở mày mở mặt với năm châu rồi , được mấy năm thấy vẫn thế. Rồi vụ WTO thấy cũng rùm beng cả lên, cũng tưởng rũ bùn đứng dậy, nhưng rồi lại thấy cũng thế. AFTA thì mình nhanh tay ký từ đầu, dự kiến 2015 triển khai thị trường rồi mà giờ cũng chưa thấy cái gì có lợi cả, giá oto thì đắt khét mù. Giờ lại ôm thêm quả TPP này nữa thì chả hiểu có khá khẩm gì hơn không, nhưng nghe có mùi lợi dụng để bóp thằng Tàu của bọn tư bản giãy chết bên kia bở Thái Bình Dương lắm.
Cụ không thấy gì nhưng rất nhiều DN thủy sản, dệt may, cà phê, cao su, hồ tiêu, đồ gỗ... thấy được hơn rất nhiều đấy cụ.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Ngoài ra TPP còn có những qui định về doanh nghiệp nhà nước, qui định về hình thức quản trị, lĩnh vực kinh doanh v.v...
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
TPP là một dạng hiệp định thương mại tự do, giống như WTO nhưng toàn diện hơn, còn được mệnh danh là hiệp định thương mại tự do thế hệ mới hay hiệp định tmtd của thế kỉ 21. Hiệp định này không chỉ đơn giản là giảm thuế, tăng cường trao đổi thương mại mà nó còn bao quát cả những vấn đề bên trong biên giới như mua sắm chính phủ, sở hữu trí tuệ, v.v...Nếu hiệp định này ra đời thì việc đấu thầu chính phủ sẽ minh bạch hơn, hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu sang Mĩ sẽ được giảm thuế về 0% với điều kiện nguyên phụ liệu dệt may phải được hoàn toàn sản xuất ở Việt Nam (đây là điều mà Việt Nam chưa làm được, hàng dệt may của Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào nguyên phụ liệu nhập khẩu, nhất là từ Trung Quốc) nhưng cũng có một số bất lợi như vấn đề sở hữu trí tuệ sẽ chặt chẽ hơn, thuốc chữa bệnh, nông hóa phẩm sẽ trở nên đắt đỏ hơn do phải trả phí bản quyền. Ngoài ra TPP còn có những qui định về doanh nghiệp nhà nước, qui định về hình thức quản trị, lĩnh vực kinh doanh v.v... Tham gia vào TPP, kinh tế Việt Nam sẽ tự do hóa mạnh hơn, cạnh tranh hơn theo tiêu chuẩn của Mĩ. Đại khái là như vậy.
Trung Quốc không tham gia TPP vì anh Mĩ anh ấy không mời. Ngoài ra nguyên tắc từ sợi vải trở đi đối với hàng dệt may là nhắm tránh việc các doanh nghiệp nhập nguyên phụ liệu từ Trung Quốc để gia công.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Dạo này các cty may mặc mở rộng sx nhiều phết các cụ ợ. Chắc đón đầu tpp
Em cũng nghe nói ở Nam Định, khách đến đầu tư từ sợi đến dệt và may luôn. Không biết như thế mình có lợi gì không hay nó chiếm sạch từ gốc đến ngọn
Tuy nhiên bọn TQ còn khôn hơn là sang VN mở nhà máy chế tạo nguyên liệu, làm sản phẩm để suất hàng vào TPP
Mẽo đã nghĩ cách để chặn thói lách luật đơn giản như: một QG không tham gia TPP mượn danh một QG khác có trong TPP để tăng XK và được lợi về thuế.
Cụ thể là: để hàng hóa lưu thông tự do ở các nước tham gia TPP thì cần điều kiện là các nguyên liệu chính để làm ra các SP đó cũng phải có xuất xứ từ các QG tham gia TPP.

Các SP của VN xuất khẩu nhiều sang Mẽo như dệt may, da giày, ... đều lấy nguồn nguyên liệu chính từ TQ. Ở VN chỉ có công đoạn gia công. Các SP này sẽ không được miễn thuế TPP trừ khi các doanh nghiệp VN chịu thay đổi: lấy nguồn nguyên liệu để sx các SP đó từ các nước TPP, hoặc tự sx (có vùng nguyên liệu trong nước). Dệt may muốn được hưởng lợi thì ngành Dệt phải ở một tầm khác, hơn là đi nhập từ TQ như bây giờ.

Về cơ bản thì tham gia TPP giúp VN đỡ phụ thuộc hơn vào TQ, từ nguyên liệu cho tới công nghệ, đỡ bị nhập siêu quá lớn từ nước này. Nó cũng là cơ hội để VN cải tổ kinh tế mạnh hơn đối với khối doanh nghiệp nhà nước rất trì trệ, và tạo sân chơi công bằng hơn cho các doanh nghiệp tư nhân.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Nói chung cứ theo điều kiện của anh Mẽo cũng được, lợi nhiều hơn hại, mặc dù để thực hiện thì cũng có chút đau đớn. Việt Nam sẽ không còn cần phải kêu gọi các nước công nhận có nền kinh tế thị trương. Mấy anh xuất khẩu thủy sản tha hồ được lợi.
 

carmy

Xe buýt
Biển số
OF-178285
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
739
Động cơ
344,910 Mã lực
Nơi ở
Homeless
em nghe đài nói cái này đã lâu mà chưa hiểu lắm. Lót dép ngồi hóng các cụ.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,417
Động cơ
-176,248 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng nghe nói ở Nam Định, khách đến đầu tư từ sợi đến dệt và may luôn. Không biết như thế mình có lợi gì không hay nó chiếm sạch từ gốc đến ngọn
Phụ thuộc vào cách chống lách luật của anh Mỹ, làm chặt thì bọn Tàu ở Nam Định cũng phải rút
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Các cụ nhắc tới nước lạ đang đổ bộ ồ ạt vào Nam Định. Tôi cũng nghe được tin từ cánh xe ôm câu chuyện thế này. Các cụ Nam Định confirm tin thật hay đồn.

Tập đoàn Yulun Gang Tô sẽ xây dựng nhà máy sản xuất sợi, dệt, nhuộm tại khu công nghiệp Bảo Minh chiếm 80,000 m2 đất của huyện Vụ Bản – Nam Định (8 hecta). Ngày 21.3.2014, báo Đất Việt lại đưa tin:“Theo đề án của các nhà đầu tư TQ, sắp có khu công nghiệp dệt may quy mô lớn nhất Việt Nam được xây dựng tại huyện Nghĩa Hưng - Nam Định. Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định vừa cho biết, sau quá trình khảo sát thực tế, liên danh gồm 3 nhà đầu tư: Foshan Sanshui Jialida (TQ), Luenthai (HKông) và Công ty CP Đầu tư Vinatex (Tập đoàn Dệt may Việt Nam) đã quyết định thực hiện Đề án thành lập KCN Dệt may Rạng Đông tại tỉnh Nam Định”.

KCN dệt may Rạng Đông này có quy mô khoảng 1.500 ha (chiếm 1/6 tổng diện tích huyện Nghĩa Hưng), thu hút khoảng trên 200 nghìn lao động (tương đương với dân số toàn huyện Nghĩa Hưng năm 2007). Trong số 200,000 lao động đó, ước tính sẽ có khoảng 10% tức 20k người công dân nước lạ, sẽ được di dân hợp pháp sang làm việc KCN này.
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,438
Động cơ
310,606 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top