[Funland] TP bắc ninh hay hải phòng phát triển hơn vậy các cụ

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Em cũng không biết rõ bao nhiêu vì bác ấy rất kín.Nhưng công việc của em đi vào chỗ rừng núi, vùng sâu vùng xa nhiều nên thấy được giá trị của những gì bác Minh làm cho thế hệ sau.Thật sự rất ngưỡng mộ bác ấy.
À vâng, bác Minh làm cái gì trong rừng, rất kín, có ảnh hưởng to lớn tới thế hệ tương lai.
Cái này để em trắng phớ với hai cụ ạ. Bác Minh chuyên tặng trường học, trạm xá cho các vùng nghèo, vùng sâu vùng xa. Cái đó là rất tốt.
Bác ấy cũng chả thiệt thòi gì lắm vì:
1. Tiền từ thiện lấy từ LV ra, như vậy LV bớt được chút lợi nhuận phải nộp thuế. Nghe tưởng ít nhưng một công trình 2 tỷ mà chế biến thành 4 tỷ thì số tiền chênh ấy giải quyết được nhiều thứ lắm ;))
2. Để giải quyết cái 2 tỷ đó hợp lý thì tất cả các công trình đề do HL - cty của bác Minh - đứng ra làm kiểu chìa khoá trao tay. Sau đó số tiền dư sẽ nhảy lung ting tuỳ theo sự điều khiển của người trong cuộc ;))
3. Cứ mỗi khi cần quan hệ với lãnh đạo nào đó, chẳng hạn bí thư tỉnh X mới lên hay Bộ trưởng Y sắp nghỉ hưu thì họ thường muốn làm cái gì đó cho quê hương để lấy tiếng, LV sẽ đứng ra liên danh cùng làm từ thiện để các quan ấy hưởng tiếng cùng mặc dù bác Minh là ng bỏ hết tiền ra.

Nhờ việc này mà rất nhiều trường học, bệnh xá được làm ở những nơi rất thiếu thốn, em rất kính nể bác Minh. Nhưng cũng nhờ cách vận hành này mà chất lượng của rất nhiều trường học có vấn đề do khâu quản lý, trình độ của người thực hiện (toàn con cháu họ hàng nhà bác Minh mà có phải ai cũng khá đâu) và nhiều yếu tố lăng nhăng khác mà chất lượng thường không xứng với cái danh nghĩa mà đồng bào được nhận. Chẳng hạn từ thiện trường 4 tỷ thì thực tế chỉ có 2-2,5 tỷ vào trường mà nếu đấu thầu đàng hoàng chỉ mất 1,5 tỷ thôi.

Nói chung là sáng tối lẫn lộn. Nhưng ở một khía cạnh nào đó thì tốt vì em thấy nhiều tập đoàn lớn ngoài việc thuê xã hội đỏ đánh đuổi cư dân take đất bán lấy tiền thì họ chả làm được cái gì từ thiện cả.
Ps: he he, bào viết của em bị kiểm duyệt, em phải sửa cụm từ "đánh d â n cướp đ ấ t" thành đánh cư dân take đất mới được đăng các cụ ạ ;))
 

huyhoang9986

Xe tải
Biển số
OF-377688
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
419
Động cơ
248,650 Mã lực
Em phải công nhận là bn rất phát triển. Nhưng có những cụ bảo từ sơn nó hơn tp hạ long thì thôi e cũng lậy ^:)^^:)^. 1 là các cụ đang quá ảo tưởng. 2 là các cụ ngồi đáy giếng chả biết cái éo ji cả ^:)^^:)^^:)^
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Em cũng dân QN đây,cựu Cẩm phả từ đầu đến chân.Em nghĩ QN cũnh chỉ là anh hạng khá ở Miền bắc thôi, tuy rằng bây giò có được một chút thành công nhưng cần phải cố gắng rất nhiều nữa cụ ợ. Cụ cũng nên khiêm tốn chút đi
QN mà chỉ khá thì em không biết tỉnh nào hơn được trừ thủ đô. QN có quá nhiều điều kiện thuận lợi như HP.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
385
Động cơ
183,044 Mã lực
Tuổi
36
Cái này để em trắng phớ với hai cụ ạ. Bác Minh chuyên tặng trường học, trạm xá cho các vùng nghèo, vùng sâu vùng xa. Cái đó là rất tốt.
Bác ấy cũng chả thiệt thòi gì lắm vì:
1. Tiền từ thiện lấy từ LV ra, như vậy LV bớt được chút lợi nhuận phải nộp thuế. Nghe tưởng ít nhưng một công trình 2 tỷ mà chế biến thành 4 tỷ thì số tiền chênh ấy giải quyết được nhiều thứ lắm ;))
2. Để giải quyết cái 2 tỷ đó hợp lý thì tất cả các công trình đề do HL - cty của bác Minh - đứng ra làm kiểu chìa khoá trao tay. Sau đó số tiền dư sẽ nhảy lung ting tuỳ theo sự điều khiển của người trong cuộc ;))
3. Cứ mỗi khi cần quan hệ với lãnh đạo nào đó, chẳng hạn bí thư tỉnh X mới lên hay Bộ trưởng Y sắp nghỉ hưu thì họ thường muốn làm cái gì đó cho quê hương để lấy tiếng, LV sẽ đứng ra liên danh cùng làm từ thiện để các quan ấy hưởng tiếng cùng mặc dù bác Minh là ng bỏ hết tiền ra.

Nhờ việc này mà rất nhiều trường học, bệnh xá được làm ở những nơi rất thiếu thốn, em rất kính nể bác Minh. Nhưng cũng nhờ cách vận hành này mà chất lượng của rất nhiều trường học có vấn đề do khâu quản lý, trình độ của người thực hiện (toàn con cháu họ hàng nhà bác Minh mà có phải ai cũng khá đâu) và nhiều yếu tố lăng nhăng khác mà chất lượng thường không xứng với cái danh nghĩa mà đồng bào được nhận. Chẳng hạn từ thiện trường 4 tỷ thì thực tế chỉ có 2-2,5 tỷ vào trường mà nếu đấu thầu đàng hoàng chỉ mất 1,5 tỷ thôi.

Nói chung là sáng tối lẫn lộn. Nhưng ở một khía cạnh nào đó thì tốt vì em thấy nhiều tập đoàn lớn ngoài việc thuê xã hội đỏ đánh đuổi cư dân take đất bán lấy tiền thì họ chả làm được cái gì từ thiện cả.
Ps: he he, bào viết của em bị kiểm duyệt, em phải sửa cụm từ "đánh d â n cướp đ ấ t" thành đánh cư dân take đất mới được đăng các cụ ạ ;))
Vâng e chỉ mong doanh nghiệp nào cũng như thế thôi ạ,ăn 10 thì thả lấy 1 làm phúc.
Nhưng làm ăn ở Việt Nam hay ở bất cứ nước nào đều phải có lobby thôi bác à.:)
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Nói về nhà đất ngoại tỉnh , E nông dân đi 1-2 chỗ thấy vụ đất đai đắt phát sợ , chưa biết tỉnh đó làm ăn làm sao nhưng dân tình cũng phải có tiền thì giá nhà đất nó mới chót vót phỏng ạ ?!e thấy , Đất ngoại tỉnh đắt chứ có rẻ đâu các cụ nhỉ?!
E về Phủ Lý Hà Nam , ông bác họ khoe, thằng hàng xóm mới giả 6 tỷ, tao ko bán, bán nhà xong 3 đứa nó đòi chia cầm tiền đi hết, tao lại phải về quê (cách 3km) để mua nhà ở, tao cứ ở đây thôi. Ông bác e có 5-6 đấu xe 16-35 chỗ chạy dv mới nghỉ vài năm và giờ là "hàng ngày tao xách xe ra đi xe ôm thôi!". Khu đó là khu phố mới qh chục năm giở lại ở tp PL , cạnh mấy cq NN các sở ban ngành của Hà Nam.
Hay hồi t4/2017 e về quê ông hàng xóm, thị trấn Ngô Đồng (Nam Định) , cụ nào hay đi Quất Lâm sẽ rành, mấy chị đại gia vàng đeo đầy người, ngồi cafe ôn ổng cém gió, mie con K, nó ko bán cho mình 6t thì chó nó mua giá cao hơn,...ông hàng xóm e bẩu, nhà tt Ngô Đồng này đắt kinh hoàng, đỉnh cao có căn hơn 60m2 bán thành công giá 8,5t mà là bán trong có 2 ngày , e ngồi nghe há hốc mồm...cậu còn đế thêm, giờ ko có giá đó nữa mà phải cao hơn. E hỏi vì sao đắt, cậu ta bẩu, e thoát ly hơn chục năm cắm đất HN nên có biết gì đâu (hiện tại bán bún đậu cạnh nhà e!) ?! Ông hàng xóm bẩu , hồi đầu năm 2016 ông bác e mới bán cái nhà hơn 100m2 mặt phố thị trấn giá 12t ở đây, cho con 8t lên HN mua nhà làm ăn, ông ấy về quê cách 2km còn cái nhà cấp 4 gần nhà e, ở đấy & mua 1 con vioss để đi và gửi tk hơn 3t lấy lãi 2 ông bà sống qua ngày !!!
Cafe sáng CN ở tt Ngô Đồng có hơn nửa tiếng mà cả mấy quán cafe đông ngịt người và xe tay ga dắt tiền + ô tô đẹp đỗ 1 dãy , cung cafe ko đủ cầu dù cac đại gia hầu như ko uống cafe mà tuyền gọi sinh tố kem kiếc để xơi..., e bẩu hx e, sao ông ko về thuê lấy cái mb bán cafe cho các đại gia, ở đây khách cafe đông mà ít quán bán quá?! Hắn kêu, úi a ơi đắt lắm! E ko có cửa thuê nhà mặt phố tt này đâu, bèo nhèo chục triệu 1 tháng cho cái quán cafe này đấy ạ, mà chủ nhà họ tự bán chứ ít cho thuê lắm. Siêu thị cửa hàng, shop, karraoke, điện thoại, nhà hàng , shop honda, shop điện máy...cứ gọi là cả dãy.
Hichic, nhà quê (hx iêm suôt ngày mở mồm là, iêm nhà quê!) mà thế này thì sao phải về HN làm ăn làm gì ?!
Cụ nhìn thế phiến diện quá ! Tỉnh nào chả có một vài khu phố đất vàng như cụ mô tả, vấn đề là diện tích này chiếm được bao nhiêu % của toàn tỉnh, Nếu đơn giản thế thì đất mặt tiền phường Cốc Lếu Lào Cai chắc chắn đắt hơn đất vàng chỗ cụ đấy ! Điều đó được thể hiện là mỗi năm các cháu mới lớn ở các tỉnh lẻ, có đến hàng vạn vẫn phải lũ lượt kéo nhau lên thủ đô tìm việc. Sao không ở nhà phụ giúp bán Cà phê cho nhàn.
Với lại bỏ ra cả chục tỷ đồng để mua được mấy chục m2, với diện tích nhỏ như thế này mà bán cà phê, doanh số được bao nhiêu!?... thì đúng là tư duy có vấn đề, hoặc không thể nào làm được việc gì hiệu quả cao hơn!
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Em phải khẳng định lại :
Miền Bắc trừ thủ đô ra thì không tỉnh nào có nhiều tiềm năng bằng Hải Phòng với Quảng Ninh. Nhưng nhìn những cái ĐÃ đạt được thì tốc độ phát triển rõ ràng thua Bắc Ninh khá xa.
Tuy nhiên vẫn hoàn toàn có thể hy vọng hai tỉnh trên sớm lấy lại vị thế đầu tầu, và với tốc độ phát triển cao, bền vững !
Tất cả do tầm nhìn !...
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Cụ quách tỉnh thế. Cái tx từ sơn bé tin hin, đi 5 phút đã hết cả thị xã chợ thì sập sệ chả có vẹo gì, được cái món trâu giật trà giang cũng đông khách phết ;))
Cụ cứ đi vào các làng ngách rẽ quan sát thử xem sao! Cưỡi Vios cỏ mà chạy dọc phố thì đúng là vài phút hết thật.
Rẽ sang Đồng Kỵ chưa đến 2 km mà cụ !
Em không phải dân BN, cũng không phải dân HP nhé !
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Thực tế thì Bn đã bị sáp nhập mất Gia Lâm, Đông Anh vs Long Biên nên nó mới bé tẹo như thế.:))
Với Hn của chúng ta thì không gì là không thể.
Đúng đấy cụ !
Em về Ninh Hiệp chơi nhiều lần thì vẫn đậm văn hóa Kinh Bắc, chứ không phải văn hóa HN.
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
Vâng e chỉ mong doanh nghiệp nào cũng như thế thôi ạ,ăn 10 thì thả lấy 1 làm phúc.
Nhưng làm ăn ở Việt Nam hay ở bất cứ nước nào đều phải có lobby thôi bác à.:)
He he, em vẫn nhìn nhận mọi thứ rất công bằng, khách quan và rất thông cảm đấy thôi. Mà em nói chuyện bác Minh để chia sẻ cái hiểu của em với cụ và cụ gocart để có cái nhìn tổng thể thôi chứ không phải em định dèm pha gì. Ông Minh thành công cũng không thể là dẫn chứng để chứng minh sự phát triển của Bắc Ninh được vì sự thành công của ông ấy không phải là cú huých cho thành phố. Đấy chỉ là sự thành công của một cá nhân có đầu óc, có quan hệ tay trong và làm giàu nhờ cơ chế tư bản nửa mùa ở Việt Nam
thôi.
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Có nhiều cụ nói Hải phòng (Hp) có lợi thế rất lớn là cảng biển, công nghiệp mà không chịu phát triển.
Nhưng chắc nhiều cụ chưa biết về một Hải phòng đầu những năm đầu thập niên 80, khi mà đất nước vẫn còn loay hoay trong cái đói nghèo thời bao cấp.
Thời đó Hải phòng đã có một Nguyễn Bá Thanh (NBT) từ rất sớm đó là ông "Đoàn Duy Thành"(ĐDT). Người đã cố công rất lớn đưa HP có những bước đột phá trong nông nghiệp khoán sản phẩm với Nghị quyết số 24 (ngày 27-6-1980) về “Củng cố hợp tác xã nông nghiệp nhằm đẩy mạnh sản xuất lương thực, thực phẩm”. Đưa Hp như một đầu tàu kinh tế trong xây dựng cơ sở hạ tầng dân sinh với hàng loạt công trình như: tổ chức đắp đê đường 14 B (năm 1979); mở đường xuyên đảo Đình Vũ-Cát Hải (cuối năm 1979, đầu năm 1980); khánh thành cầu Rào (3-2-1980); đào kênh Cái Tráp (năm 1984). Quai đê lấn biển, mở rộng diện tích canh tác, bố trí lại dân cư: khu vực đường 14, xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng); Đầm Trấu, Gia Minh, Gia Đức (huyện Thủy Nguyên), Trấn Dương (huyện Vĩnh Bảo), Đình Vũ... Thành lập Đội Thương thuyền viễn dương (Hải Phòng Ship- công ty vận tải biển địa phương đầu tiên trong cả nước); xây dựng cảng riêng của Hải Phòng (Cảng cửa Cấm), là một trong những địa phương đi đầu thực hiện xóa bỏ cơ chế bao cấp, đưa chênh lệnh giá vào lương, bỏ cung cấp tiêu chuẩn nhu yếu phẩm qua tem phiếu; đi đầu trong chỉnh trang đô thị, nâng cấp sân bay Cát Bi (năm 1985, đón chuyến bay đầu tiên từ thành phố Hồ Chí Minh-Hải Phòng sau khi nâng cấp). Tu bổ Nhà hát thành phố; xây dựng Cung Văn hóa- Lao động hữu nghị Việt Tiệp; phát triển hệ thống thư viện, nâng cao chất lượng 5 đoàn nghệ thuật. Xóa bỏ “hố xí thùng”; cải tạo ngõ nghách, xây dựng hệ thống thoát nước.

Tiếc thay không ai thoát được lịch sử. Thời điểm đó một con người lãnh đạo đột phá như vậy, cùng một địa phương phát triển như thế sẽ là cái gai trong mắt không ít người: "Làm người đã khó, làm người xã hội chủ nghĩa còn khó hơn nhiều, chúng ta chỉ có cách duy nhất quyết tâm vượt qua mọi trở ngại và làm cho được, như các cụ xưa đã dạy:

Thế thượng vô nan sự
Nhân tâm tự bất kiên"

(Trích trong hồi ký Đoàn Duy Thành "Làm người là khó")

Một thời điểm mà những con người có năng lực lãnh đạo như vậy, cùng với những con người có chí lớn và tài năng như ông Bùi Xuân Hải, ông Vũ Minh Khương không có đất để diễn nhiều.

"Đến khi cầm trong tay tập hồi ký Làm người là khó (LNLK) của ông Đoàn Duy Thành và đọc nó một mạch trong suốt một ngày, tôi càng tin ở nhận xét của mình về cái trật tự xã hội nó tha hoá con người, nó làm cho những người tốt khó có đất sống. Nhưng không chỉ một kết luận buồn đó. Còn một kết luận vui khác. Những người tốt vẫn còn. Như ông Đoàn Duy Thành. Dù bao trùm lên vẫn là nỗi buồn: Những người tốt không được làm việc. Những người trung thực, có tài bao giờ cũng chịu vất vả, hiểm nguy. Thường là bị vô hiệu hoá. "
(trích "Đọc Làm người là khó: Không ai thoát được lịch sử" của tác giả Bùi Ngọc Tấn)

Đến bây giờ thỉnh thoảng tôi vẫn được nghe các cụ nhắc nuối tiếc nhắc lại Hp đã từng có một thời như thế thời mà kinh tế Hp còn có vẻ khá giả hơn HN.

"Mà hình như lúc bấy giờ Hải Phòng cũng có vẻ giàu, có vẻ ăn chơi hơn Hà Nội một chút thì phải.
Đánh đùng một cái ông Đoàn Duy Thành bị/được điều lên Hà Nội làm bộ trưởng rồi làm phó thủ tướng...

Chuyện này bao năm qua tôi vẫn nhớ nhưng không dám nói ra. Vì nói ra sợ bị ăn tát vỡ mặt hoặc bị cho là điên vì Hải Phòng cứ tụt hậu, tụt hậu mãi năm này qua năm khác. Từ chỗ chỉ khoảng hơn gấp đôi Hải Phòng sau chiến tranh phá hoại, Hà Nội bây giờ thì đã gấp 10 lần Hải Phòng rồi".
(trích "Bao giờ Hải phòng có một "Đoàn Duy Thành thứ hai" ủa tác giả Vũ Đức Tâm).

Để tìm hiểu tại sao HP lại có một giai đoạn sau không phát triển các cụ đọc hồi ký Đoàn Duy Thành "Làm người là khó" nhé!

Câu hỏi là bao giờ Hp có một Đoàn Duy Thành thứ hai còn bỏ ngỏ. Vì những người như thế dám đứng mũi chịu sào như ông ĐDT, NBT luôn phải chịu thua thiệt. Trở lại câu chuyện ngày hôm nay khi mà đất nước đang có những biến chuyển tích cực, cụ thể hơn là nhưng hành động thiết thực từ phía các LĐ, với bài phát biểu của Ngài thủ tướng: "Bình minh đang đến với đất nước ta". Tôi tin đó là sự thật. Để đất nước có thể có nhiều cơ chế hơn để thu hút cũng như có đất dụng võ cho nhân tài, vì anh có tâm có tầm đến đâu mà không có nhân tài để dùng thì cũng vô dụng.

Trở lại câu chuyện về Hp. Sau bao năm nằm yên giờ có lẽ những người con đất Cảng ai cũng thấy thành phố có dấu hiệu của sự chuyển mình tích cực với hàng loạt dự án hạ tầng đang dần hoàn thiện như: cảng Lạch huyện, cầu Tân vũ - Lạch Huyện, cao tốc HL-HP, cao tốc ven biển cùng những dự án đầu tư lớn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Năm 2016 thu hút 2,7 tỷ USD vốn FDI dẫn đầu cả nước, chỉ số cải cách hành chính cũng liên tục đứng thứ 2, tổng sản phẩm quốc nôi tăng 11% gấp 1,7 lần bình quân cả nước...Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Hải phòng chỉ còn thiếu yếu tố con người, hy vọng các lãnh đạo sẽ có nhiều chính sách để thu hút nhân tài về cho thành phố. Nói trước là quá sớm nhưng tôi tin rằng Hp sẽ có nhiều nhiều Đoàn Duy Thành nữa và hơn nữa vì tôi đang thấy bóng dáng một con người như thế!








Thì đã nói rồi !
Năm 90 thế kỷ trước thì HP phải gấp 5 lần cả BN và BG cộng lại thành Hà Bắc.
Có điều chính các cơ sở công nghiệp sớm có của Hải Phòng, các cơ quan xí nghiệp đông như quan nguyên theo lề lối bao cấp XHCN đến nay đã quá lạc hậu, đa phần thua lỗ, và là rào cản, sức ỳ khó cải cách.
Có lẽ một phần do BN, Vĩnh Phúc thuần nông, phương thức sản xuất X.H.C.N chưa sâu đậm nên phát triển nhanh và dễ dàng hơn !???
 

AMMA

Xe điện
Biển số
OF-438971
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
2,750
Động cơ
229,572 Mã lực
Chỗ đứng khác nhau nên nhìn sẽ khác nhau thôi.
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Đúng là dạng ếch. Dân giàu có nhiều đời và có văn hoá, dày truyền thống người ta không xổi như thế, hiểu chửa. Phường Đông Ngàn - Từ Sơn nó chấp Hạ Long 1 mắt, toàn dân buôn xuyên quốc gia, nhà trăm tỷ với vài ngàn tỷ đếm không hết, ông than thổ phỉ ạ.
Ông than thổ phỉ này thì cũng sắp đến lúc cạn mỏ rồi!
Cảng nước sâu, đặc khu kinh tế Vân Đồn thì vẫn đương trong giai đoạn đóng cọc xây rào, chưa đem lại xu lợi nhuận nào. Công nghiệp đóng tàu thì đang là gánh nặng cho cả quốc gia. Còn mỗi cửa thu du lịch với buôn lậu qua Móng Cái. Mà du lịch QN thì cũng chưa được bài bản, xứng đáng với tiềm năng của nó cho lắm!
TP du lịch gì mà các KS cứ xả nước thải đen ngòm ra biển thế !???
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
Thì đã nói rồi !
Năm 90 thế kỷ trước thì HP phải gấp 5 lần cả BN và BG cộng lại thành Hà Bắc.
Có điều chính các cơ sở công nghiệp sớm có của Hải Phòng, các cơ quan xí nghiệp đông như quan nguyên theo lề lối bao cấp XHCN đến nay đã quá lạc hậu, đa phần thua lỗ, và là rào cản, sức ỳ khó cải cách.
Có lẽ một phần do BN, Vĩnh Phúc thuần nông, phương thức sản xuất X.H.C.N chưa sâu đậm nên phát triển nhanh và dễ dàng hơn !???
Cụ chưa hiểu ý em rồi. Tức là có một thời làm sai cũng chết, làm đúng cũng vẫn chết (khôn cũng chết mà dại cũng chết) nên các lãnh đạo HP sau này chọn cách không làm gì thì chả sao. Dẫn đến hệ quả là cung cách ì ạch sau này. Chứ không phải Hp không muốn làm.

Con mèo dí súng vào đầu con chuột rồi hỏi:
- 1+1 = mấy?
- Dạ! = 2 ạ!
'Pằng', con mèo thổi khói súng: Mày đã biết quá nhiều.
Vẫn câu hỏi đó, con chuột thứ 2 suy nghĩ rồi run rẩy trả lời:
- Dạ! em không biết ạ!
'Pằng', con mèo lại thổi khói: Loại dốt nát như mày không nên sống.
Đến con chuột thứ 3, mèo vẫn hỏi lại câu hỏi đó. Con này suy nghĩ rồi trả lời:
- Biết thì sao mà không biết thì sao?
'Pằng'!: Nguy hiểm như mày thì càng phải chết.
Tiếp tục con chuột thứ 4, lại là câu hỏi đó, con này suy nghĩ rồi trả lời:
- Trả lời anh giết, không trả lời anh giết, trả lời sai anh giết, trả lời đúng cũng giết luôn, thì em biết phải làm sao?
'Pằng'!: Mày phải chết vì mày nói quá nhiều.
Đến con chuột cuối cùng, vẫn câu hỏi cũ, con này nhanh nhảu trả lời:
- Dạ thưa anh! Với những câu hỏi hóc búa như vậy, thì chỉ có những người cao siêu như anh mới có đáp án chính xác ạ!
Con mèo khoái chí bảo: Mày được, theo tao!
....
Sống ở đời...
Thông minh cũng chết, dốt nát cũng chết, thủ đoạn cũng chết, lý luận nhiều cũng chết. Chỉ có nịnh bợ là sống sót. ka ka ...
(ST)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ông than thổ phỉ này thì cũng sắp đến lúc cạn mỏ rồi!
Cảng nước sâu, đặc khu kinh tế Vân Đồn thì vẫn đương trong giai đoạn đóng cọc xây rào, chưa
đem lại xu lợi nhuận nào. Công nghiệp đóng tàu thì đang là gánh nặng cho cả quốc gia. Còn mỗi cửa thu du lịch với buôn lậu qua Móng Cái. Mà du lịch QN thì cũng chưa được bài bản, xứng đáng với tiềm năng của nó cho lắm!
TP du lịch gì mà các KS cứ xả nước thải đen ngòm ra biển thế !???
Cụ nặng lời rồi. Chắc ảnh hưởng bởi báo chí.
Không nên gọi một bộ phận đồng bào mình là " Thổ phỉ" khi họ sản xuất 90% than, 30% xi măng, 20% điện cho đất nước.
 

mrsonnguyen

Xe hơi
Biển số
OF-330289
Ngày cấp bằng
7/8/14
Số km
154
Động cơ
283,670 Mã lực
Về lâu về dài. Em nghĩ Bắc Ninh sẽ vượt mặt Hải Phòng.
 

07722770

Xe tải
Biển số
OF-60123
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
224
Động cơ
443,840 Mã lực
QN có những nhà máy xi măng nào và tổng công suất bao nhiêu mà chiếm 20% cả nước vậy cụ? Giờ em mới biết QN có nhà máy xi măng đó :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
QN có những nhà máy xi măng nào và tổng công suất bao nhiêu mà chiếm 20% cả nước vậy cụ? Giờ em mới biết QN có nhà máy xi măng đó :D
Thế thì cụ tìm hiểu thêm đi. Đi du lịch leo lên cầu Bãi cháy là nhìn thấy chúng ngay.
QN (4NM) và HP(2NM) trước đây SX xi măng lớn nhất nước giờ chán rồi nên các tỉnh khác có cơ phát triển.
 

MaiHuong.hp

Xe máy
Biển số
OF-514504
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
50
Động cơ
179,800 Mã lực
E người Hp nên e vẫn ủng hộ cho quê hương e. Ko thể thua đc. E chỉ đồng tình quan điểm là so với các tỉnh khác thì đất ở Hp vẫn rẻ hơn
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,739
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Hì, e trình còi , sánh sao được các cụ học rộng hiểu nhiều, e chỉ thấy nó đắt quá sức tưởng tượng thôi nên nêu lên vậy.
Cụ nhìn thế phiến diện quá ! Tỉnh nào chả có một vài khu phố đất vàng như cụ mô tả, vấn đề là diện tích này chiếm được bao nhiêu % của toàn tỉnh, Nếu đơn giản thế thì đất mặt tiền phường Cốc Lếu Lào Cai chắc chắn đắt hơn đất vàng chỗ cụ đấy ! Điều đó được thể hiện là mỗi năm các cháu mới lớn ở các tỉnh lẻ, có đến hàng vạn vẫn phải lũ lượt kéo nhau lên thủ đô tìm việc. Sao không ở nhà phụ giúp bán Cà phê cho nhàn.
Với lại bỏ ra cả chục tỷ đồng để mua được mấy chục m2, với diện tích nhỏ như thế này mà bán cà phê, doanh số được bao nhiêu!?... thì đúng là tư duy có vấn đề, hoặc không thể nào làm được việc gì hiệu quả cao hơn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top