[Funland] TP bắc ninh hay hải phòng phát triển hơn vậy các cụ

ncvien

Xe tải
Biển số
OF-67357
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
413
Động cơ
437,549 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật hả cụ? Vốn dĩ cái HN từ ngày thêm Hà Tây vào đã éo ra cái gì rồi, thêm nốt BN thì ko hiểu HN nó còn thế nào nữa :((
Xin lối cụ Bắc Ninh không bao giờ sát nhập vào Hà Nội đâu. nếu sát nhập đã làm từ lâu rồi. Các cụ hiểu thế nào câu kinh bắc.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,281
Động cơ
354,865 Mã lực
Cá nhân cháu thì tin ở phía bắc sau hà nội phải là hải phòng. Bắc ninh, quảng ninh, vĩnh phúc, hải dương chiếu dưới
E xếp lại cho chuẩn này : hà nội, hải phòng, quảng ninh, bắc ninh, vĩnh yên, hải dương :))
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,281
Động cơ
354,865 Mã lực
Cụ ơi, cả tp Hạ long bên ấy chưa chắc giàu bằng cái phường Đông Ngàn - thị xã Từ sơn đâu. Cụ cứ sang Bn sống 1 thời gian mới ngấm đòn cụ nhé. Trước em cũng tưởng này tưởng nọ, oai, nhưng sống đây 3 niên mới thấy thật là vãi Luyện. Em dần dần thấy dân Bn đáng nể, thấy họ có tố chất hơn người chứ chả phải chuyện chơi.
Vãi cả so sánh từ sơn với hạ long, cụ nói thế e biết cụ tầm như thế nào rồi. Cụ đừng quote bài của e vào nhé, cảm ơn. Cụ có biết cái thị xã hòn gai có từ bao h chưa, từ sơn tuổi gì.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,281
Động cơ
354,865 Mã lực
giàu hơn nó đã lên tp từ sơn chứ chả gọi là tx,hay nó giả nghèo à cụ,đợt em đi bà chúa kho cũng thuê nahf nghỉ ở đó 1 ngày rồi,nó giàu 1 cái khu đó thôi,hạ long có chúa đảo tuần châu,bn có thằng nào cụ nói xem,có thằng nào dám mang rôn roi ra ủng hộ ng nghèo ko,rót mấy tỷ đô xây casino bên vân đồn ...móng cái có đại gia lấy rôn roi và mẹc chạy taxi em chưa nói
Thôi tranh cãi làm gì với cụ đấy nữa hả cụ đọc mấy còm đem mấy cái cty ở khu công nghiệp ra so với các tập đoàn cty ở quảng ninh có biên giới có biển...thì e hiểu trình đến đâu rồi, vãi cả so từ sơn với hạ long.
 

Furiso

Xe điện
Biển số
OF-298260
Ngày cấp bằng
12/11/13
Số km
2,169
Động cơ
328,938 Mã lực
HP có nhiều điều kiện phát triển, nhưng yếu về mặt con người. Lđ là một vấn đề, người dân cũng là một vấn đề. Em thấy ở HP làm ăn rất chán, lề mề, chè cháo hết ngày, chưa làm đã lo ăn, từ cty tư nhân đến Nhà nước. Chưa kể em thấy nhiều người ở HP sống hơi hình thức, hiệu ứng đám đông, nhà cửa chả có gì, lo ăn hàng ngày cũng phải sắm bằng được Sh chạy. Đây là những gì em nhìn thấy dù một năm em về nhà ở HP chưa đến một tháng.
Cụ đọc đúng bệnh HP đấy ạ, em có cùng suy nghĩ. Thực ra thành phần có tri thức một chút phần lớn bỏ đi Hà Nội. Hàng sách báo thì ít chứ hàng ăn, hàng quần áo, nhà nghỉ lại nhiều. Phân hoá giàu nghèo cũng mạnh: quan chức, hải quan, dân buôn quá giàu so với phần còn lại là công nhân, nhân viên. Dân mình cũng có nhược điểm bốc đồng, thiếu tinh tế, ưa hình thức, thiếu kỷ luật lao động, thích va chạm, ngang tàng.
Được cái anh em chơi với nhau có tình và không tính toán, sẵn sàng sống chết với nhau đến cùng bất chấp đúng sai miễn là có cái tình với nhau :D
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,936
Động cơ
276,239 Mã lực
Tuổi
44
Thôi tranh cãi làm gì với cụ đấy nữa hả cụ đọc mấy còm đem mấy cái cty ở khu công nghiệp ra so với các tập đoàn cty ở quảng ninh có biên giới có biển...thì e hiểu trình đến đâu rồi, vãi cả so từ sơn với hạ long.
Mấy thằng cò đất thôi cụ ơi. Bỏ đi. Em cũng là Từ Sơn đây nhưng sau 1 hồi cũng thấy toàn cò đất nên toàn so sánh lung tung :D
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,280
Động cơ
272,502 Mã lực
tỉnh lẻ thì mãi là tỉnh lẻ thôi,tỉnh ng ta tiềm năng cầu cảng,sân bay,du lịch,khoáng sản,công nghiệp nặng ...
còn cái thằng chẳng có mẹ gì ngoài ruộng lúa với quan họ mà bày đặt,ăn may sát hà nội nó đầu ******* và mấy cái dự án nc ngoài phải van xin,miễn thuế mà bày đạtw
Dân BN thâm hơn dân HP nhiều, cũng là 1 nguồn lực đáng kể đấy.
Hp sinh ra ca sỹ, người mẫu, BN toàn chơi với tiến sỹ, giáo sư.. Cách kiếm $$$ của dân BN cũng có truyền thống, và đôi khi khá dị( ví dụ ông thày Bút)
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
382
Động cơ
182,948 Mã lực
Tuổi
37
Người rời đô về Hn cũng là người Bn nên cũng không hẳn là ăn may gần Hn.:D
 

johnson321

Xe tải
Biển số
OF-454258
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
432
Động cơ
208,465 Mã lực
Tuổi
33
Cụ đọc đúng bệnh HP đấy ạ, em có cùng suy nghĩ. Thực ra thành phần có tri thức một chút phần lớn bỏ đi Hà Nội. Hàng sách báo thì ít chứ hàng ăn, hàng quần áo, nhà nghỉ lại nhiều. Phân hoá giàu nghèo cũng mạnh: quan chức, hải quan, dân buôn quá giàu so với phần còn lại là công nhân, nhân viên. Dân mình cũng có nhược điểm bốc đồng, thiếu tinh tế, ưa hình thức, thiếu kỷ luật lao động, thích va chạm, ngang tàng.
Được cái anh em chơi với nhau có tình và không tính toán, sẵn sàng sống chết với nhau đến cùng bất chấp đúng sai miễn là có cái tình với nhau :D
Cụ nói đúng rồi cụ ạ, ở đây sách vở, trí thức ít lắm, chỉ có hàng ăn, hàng quần áo, nhà nghỉ, chỗ vui chơi, bar bủng thì nhiều. :|
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,301
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
42
Hải Phòng là cảng biển, chất kiểu Liverpull thôi!
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
382
Động cơ
182,948 Mã lực
Tuổi
37
Dân Từ Sơn có tập đoàn tư bản Đồng Kỵ sang tận Lào, Nam Mỹ vs Châu Phi chặt rừng nên rất giàu.Buôn bán có làng chợ Dầu của Kim Lân cả làng lát đá xanh.Trước 1945 cả làng có trên 30 tòa nhà cao 2 tầng trở lên.Đó là những gì e biết qua thằng bạn ở Từ Sơn,các cụ có thông tin gì chia sẻ cho vui đừng tiêu cực nhé.:D
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Các cụ cho e hỏi ngu tý, hôm rồi e có về thành phố bắc ninh chỗ thằng bạn chơi, công nhận lâu ko về thành phố phát triển khá nhanh, quy hoạch cũng khá đẹp. Nghe nói bất động sản đắt ngang thủ đô. E thì ở tp hải phòng , thằng bạn e nó bảo khoảng chục năm nữa bắc ninh sẽ vượt hải phòng.E thì chả tin thấy phát triển thâth đấy nhưng so với các thành phố khác thì thấy cũng bình thường. Các cụ cho e xin ít đánh giá có khi về đấy làm miếng ruộng có khi ổn các cụ nhỉ
Nói về nhà đất ngoại tỉnh , E nông dân đi 1-2 chỗ thấy vụ đất đai đắt phát sợ , chưa biết tỉnh đó làm ăn làm sao nhưng dân tình cũng phải có tiền thì giá nhà đất nó mới chót vót phỏng ạ ?!e thấy , Đất ngoại tỉnh đắt chứ có rẻ đâu các cụ nhỉ?!
E về Phủ Lý Hà Nam , ông bác họ khoe, thằng hàng xóm mới giả 6 tỷ, tao ko bán, bán nhà xong 3 đứa nó đòi chia cầm tiền đi hết, tao lại phải về quê (cách 3km) để mua nhà ở, tao cứ ở đây thôi. Ông bác e có 5-6 đấu xe 16-35 chỗ chạy dv mới nghỉ vài năm và giờ là "hàng ngày tao xách xe ra đi xe ôm thôi!". Khu đó là khu phố mới qh chục năm giở lại ở tp PL , cạnh mấy cq NN các sở ban ngành của Hà Nam.
Hay hồi t4/2017 e về quê ông hàng xóm, thị trấn Ngô Đồng (Nam Định) , cụ nào hay đi Quất Lâm sẽ rành, mấy chị đại gia vàng đeo đầy người, ngồi cafe ôn ổng cém gió, mie con K, nó ko bán cho mình 6t thì chó nó mua giá cao hơn,...ông hàng xóm e bẩu, nhà tt Ngô Đồng này đắt kinh hoàng, đỉnh cao có căn hơn 60m2 bán thành công giá 8,5t mà là bán trong có 2 ngày , e ngồi nghe há hốc mồm...cậu còn đế thêm, giờ ko có giá đó nữa mà phải cao hơn. E hỏi vì sao đắt, cậu ta bẩu, e thoát ly hơn chục năm cắm đất HN nên có biết gì đâu (hiện tại bán bún đậu cạnh nhà e!) ?! Ông hàng xóm bẩu , hồi đầu năm 2016 ông bác e mới bán cái nhà hơn 100m2 mặt phố thị trấn giá 12t ở đây, cho con 8t lên HN mua nhà làm ăn, ông ấy về quê cách 2km còn cái nhà cấp 4 gần nhà e, ở đấy & mua 1 con vioss để đi và gửi tk hơn 3t lấy lãi 2 ông bà sống qua ngày !!!
Cafe sáng CN ở tt Ngô Đồng có hơn nửa tiếng mà cả mấy quán cafe đông ngịt người và xe tay ga dắt tiền + ô tô đẹp đỗ 1 dãy , cung cafe ko đủ cầu dù cac đại gia hầu như ko uống cafe mà tuyền gọi sinh tố kem kiếc để xơi..., e bẩu hx e, sao ông ko về thuê lấy cái mb bán cafe cho các đại gia, ở đây khách cafe đông mà ít quán bán quá?! Hắn kêu, úi a ơi đắt lắm! E ko có cửa thuê nhà mặt phố tt này đâu, bèo nhèo chục triệu 1 tháng cho cái quán cafe này đấy ạ, mà chủ nhà họ tự bán chứ ít cho thuê lắm. Siêu thị cửa hàng, shop, karraoke, điện thoại, nhà hàng , shop honda, shop điện máy...cứ gọi là cả dãy.
Hichic, nhà quê (hx iêm suôt ngày mở mồm là, iêm nhà quê!) mà thế này thì sao phải về HN làm ăn làm gì ?!
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
382
Động cơ
182,948 Mã lực
Tuổi
37
Thực tế thì Bn đã bị sáp nhập mất Gia Lâm, Đông Anh vs Long Biên nên nó mới bé tẹo như thế.:))
Với Hn của chúng ta thì không gì là không thể.
 

DMK

Xe hơi
Biển số
OF-470366
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
162
Động cơ
200,890 Mã lực
Tuổi
38
Bắc NInh là thành phố trẻ, có lợi thế gần thủ đô hơn Hải Phòng. Còn Hải PHòng nó một mình một đất và có những mặt mạnh nơi khác không có được.
 

Sambario

Xe hơi
Biển số
OF-6431
Ngày cấp bằng
27/6/07
Số km
197
Động cơ
544,100 Mã lực
Na ná nhau thôi bác ơi mỗi nơi 1 kiểu
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,281
Động cơ
354,865 Mã lực
Mấy thằng cò đất thôi cụ ơi. Bỏ đi. Em cũng là Từ Sơn đây nhưng sau 1 hồi cũng thấy toàn cò đất nên toàn so sánh lung tung :D
Cụ quách tỉnh thế. Cái tx từ sơn bé tin hin, đi 5 phút đã hết cả thị xã chợ thì sập sệ chả có vẹo gì, được cái món trâu giật trà giang cũng đông khách phết ;))
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
382
Động cơ
182,948 Mã lực
Tuổi
37
Cụ quách tỉnh thế. Cái tx từ sơn bé tin hin, đi 5 phút đã hết cả thị xã chợ thì sập sệ chả có vẹo gì, được cái món trâu giật trà giang cũng đông khách phết ;))
E thấy nó chỉ bé thôi chứ không sập sệ lắm.:))
Trâu ngon phải không cụ? e cũng thưởng thức 1 lần rồi.
 

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
Có nhiều cụ nói Hải phòng (Hp) có lợi thế rất lớn là cảng biển, công nghiệp mà không chịu phát triển.
Nhưng chắc nhiều cụ chưa biết về một Hải phòng đầu những năm đầu thập niên 80, khi mà đất nước vẫn còn loay hoay trong cái đói nghèo thời bao cấp.
Thời đó Hải phòng đã có một Nguyễn Bá Thanh (NBT) từ rất sớm đó là ông "Đoàn Duy Thành"(ĐDT). Người đã cố công rất lớn đưa HP có những bước đột phá trong nông nghiệp khoán sản phẩm với Nghị quyết số 24 (ngày 27-6-1980) về “Củng cố hợp tác xã nông nghiệp nhằm đẩy mạnh sản xuất lương thực, thực phẩm”. Đưa Hp như một đầu tàu kinh tế trong xây dựng cơ sở hạ tầng dân sinh với hàng loạt công trình như: tổ chức đắp đê đường 14 B (năm 1979); mở đường xuyên đảo Đình Vũ-Cát Hải (cuối năm 1979, đầu năm 1980); khánh thành cầu Rào (3-2-1980); đào kênh Cái Tráp (năm 1984). Quai đê lấn biển, mở rộng diện tích canh tác, bố trí lại dân cư: khu vực đường 14, xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng); Đầm Trấu, Gia Minh, Gia Đức (huyện Thủy Nguyên), Trấn Dương (huyện Vĩnh Bảo), Đình Vũ... Thành lập Đội Thương thuyền viễn dương (Hải Phòng Ship- công ty vận tải biển địa phương đầu tiên trong cả nước); xây dựng cảng riêng của Hải Phòng (Cảng cửa Cấm), là một trong những địa phương đi đầu thực hiện xóa bỏ cơ chế bao cấp, đưa chênh lệnh giá vào lương, bỏ cung cấp tiêu chuẩn nhu yếu phẩm qua tem phiếu; đi đầu trong chỉnh trang đô thị, nâng cấp sân bay Cát Bi (năm 1985, đón chuyến bay đầu tiên từ thành phố Hồ Chí Minh-Hải Phòng sau khi nâng cấp). Tu bổ Nhà hát thành phố; xây dựng Cung Văn hóa- Lao động hữu nghị Việt Tiệp; phát triển hệ thống thư viện, nâng cao chất lượng 5 đoàn nghệ thuật. Xóa bỏ “hố xí thùng”; cải tạo ngõ nghách, xây dựng hệ thống thoát nước.

Tiếc thay không ai thoát được lịch sử. Thời điểm đó một con người lãnh đạo đột phá như vậy, cùng một địa phương phát triển như thế sẽ là cái gai trong mắt không ít người: "Làm người đã khó, làm người xã hội chủ nghĩa còn khó hơn nhiều, chúng ta chỉ có cách duy nhất quyết tâm vượt qua mọi trở ngại và làm cho được, như các cụ xưa đã dạy:

Thế thượng vô nan sự
Nhân tâm tự bất kiên"

(Trích trong hồi ký Đoàn Duy Thành "Làm người là khó")

Một thời điểm mà những con người có năng lực lãnh đạo như vậy, cùng với những con người có chí lớn và tài năng như ông Bùi Xuân Hải, ông Vũ Minh Khương không có đất để diễn nhiều.

"Đến khi cầm trong tay tập hồi ký Làm người là khó (LNLK) của ông Đoàn Duy Thành và đọc nó một mạch trong suốt một ngày, tôi càng tin ở nhận xét của mình về cái trật tự xã hội nó tha hoá con người, nó làm cho những người tốt khó có đất sống. Nhưng không chỉ một kết luận buồn đó. Còn một kết luận vui khác. Những người tốt vẫn còn. Như ông Đoàn Duy Thành. Dù bao trùm lên vẫn là nỗi buồn: Những người tốt không được làm việc. Những người trung thực, có tài bao giờ cũng chịu vất vả, hiểm nguy. Thường là bị vô hiệu hoá. "
(trích "Đọc Làm người là khó: Không ai thoát được lịch sử" của tác giả Bùi Ngọc Tấn)

Đến bây giờ thỉnh thoảng tôi vẫn được nghe các cụ nhắc nuối tiếc nhắc lại Hp đã từng có một thời như thế thời mà kinh tế Hp còn có vẻ khá giả hơn HN.

"Mà hình như lúc bấy giờ Hải Phòng cũng có vẻ giàu, có vẻ ăn chơi hơn Hà Nội một chút thì phải.
Đánh đùng một cái ông Đoàn Duy Thành bị/được điều lên Hà Nội làm bộ trưởng rồi làm phó thủ tướng...

Chuyện này bao năm qua tôi vẫn nhớ nhưng không dám nói ra. Vì nói ra sợ bị ăn tát vỡ mặt hoặc bị cho là điên vì Hải Phòng cứ tụt hậu, tụt hậu mãi năm này qua năm khác. Từ chỗ chỉ khoảng hơn gấp đôi Hải Phòng sau chiến tranh phá hoại, Hà Nội bây giờ thì đã gấp 10 lần Hải Phòng rồi".
(trích "Bao giờ Hải phòng có một "Đoàn Duy Thành thứ hai" ủa tác giả Vũ Đức Tâm).

Để tìm hiểu tại sao HP lại có một giai đoạn sau không phát triển các cụ đọc hồi ký Đoàn Duy Thành "Làm người là khó" nhé!

Câu hỏi là bao giờ Hp có một Đoàn Duy Thành thứ hai còn bỏ ngỏ. Vì những người như thế dám đứng mũi chịu sào như ông ĐDT, NBT luôn phải chịu thua thiệt. Trở lại câu chuyện ngày hôm nay khi mà đất nước đang có những biến chuyển tích cực, cụ thể hơn là nhưng hành động thiết thực từ phía các LĐ, với bài phát biểu của Ngài thủ tướng: "Bình minh đang đến với đất nước ta". Tôi tin đó là sự thật. Để đất nước có thể có nhiều cơ chế hơn để thu hút cũng như có đất dụng võ cho nhân tài, vì anh có tâm có tầm đến đâu mà không có nhân tài để dùng thì cũng vô dụng.

Trở lại câu chuyện về Hp. Sau bao năm nằm yên giờ có lẽ những người con đất Cảng ai cũng thấy thành phố có dấu hiệu của sự chuyển mình tích cực với hàng loạt dự án hạ tầng đang dần hoàn thiện như: cảng Lạch huyện, cầu Tân vũ - Lạch Huyện, cao tốc HL-HP, cao tốc ven biển cùng những dự án đầu tư lớn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Năm 2016 thu hút 2,7 tỷ USD vốn FDI dẫn đầu cả nước, chỉ số cải cách hành chính cũng liên tục đứng thứ 2, tổng sản phẩm quốc nôi tăng 11% gấp 1,7 lần bình quân cả nước...Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Hải phòng chỉ còn thiếu yếu tố con người, hy vọng các lãnh đạo sẽ có nhiều chính sách để thu hút nhân tài về cho thành phố. Nói trước là quá sớm nhưng tôi tin rằng Hp sẽ có nhiều nhiều Đoàn Duy Thành nữa và hơn nữa vì tôi đang thấy bóng dáng một con người như thế!








 

wersd

Xe hơi
Biển số
OF-143947
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
180
Động cơ
363,407 Mã lực
giàu hơn nó đã lên tp từ sơn chứ chả gọi là tx,hay nó giả nghèo à cụ,đợt em đi bà chúa kho cũng thuê nahf nghỉ ở đó 1 ngày rồi,nó giàu 1 cái khu đó thôi,hạ long có chúa đảo tuần châu,bn có thằng nào cụ nói xem,có thằng nào dám mang rôn roi ra ủng hộ ng nghèo ko,rót mấy tỷ đô xây casino bên vân đồn ...móng cái có đại gia lấy rôn roi và mẹc chạy taxi em chưa nói
-> bác Dương Công Minh người Bắc Ninh mà cụ :) còn những điều vĩ mô và vi mô kia , em nghĩ phải theo cảm nhận của từng người thôi. Các cụ cứ sống và làm việc ở đâu đủ lâu thì sẽ cảm nhận được thôi. Những người giàu họ kín lắm :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top