Thảo luận Toyota vừa điều chỉnh giá bán 2018 kìa các cụ ơi

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Vâng hi vọng nghị định 116 gì đó có sức ép đưa chất lượng và giá cả xe nội tốt hơn bác nhỉ
116 chỉ là bắt tay thao túng giá và lợi ích nhóm. Tuy nhiên cũng chỉ vớt đc trong xuân 2018 thôi.
 

Hoangminh1508

Xe hơi
Biển số
OF-550739
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
172
Động cơ
158,836 Mã lực
116 chỉ là bắt tay thao túng giá và lợi ích nhóm. Tuy nhiên cũng chỉ vớt đc trong xuân 2018 thôi.
E vừa đọc kỹ lại hóa ra nghị định này đưa ra làm chậm tiến trình đưa thuế về 0. Thế mà e cứ nghĩ ngươc lại.
 

NguyenPhuTrong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522356
Ngày cấp bằng
19/7/17
Số km
561
Động cơ
180,730 Mã lực
Nơi ở
Toyota Mỹ Đình
Định làm con altis mà giá cả căng quá các bác ạ. thôi chờ ra tết vậy. Để xe cho người khác cần hơn mình. K biết ra tết giảm đc bn 1 chiếc.
cụ bốc e sđt cầm tay của cụ vào inbox e, ra tết giá tốt cái e alo cụ giá kịch sàn luôn ạ :D
 

ilikegame

Xe hơi
Biển số
OF-181488
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
131
Động cơ
337,310 Mã lực
Qua tết là giảm thôi
TOY và Honda ko nhập khẩu xe rồi . Vì 116 khôn vãi ra :)) .
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-1-ty-se-giam-gia-hon-200-trieu-dung-voi-mua-xe-truoc-tet-20180117041930781.htm
Xu thế giảm là tất yếu rồi, chỉ là kìm hãm lên khan hiếm làm giá thôi. Xe trong nước chẳng có lý do gì để không giảm sâu.
hãy thực tế hơn đi cụ, cơ sở gì để xe sản xuất trong nước giảm giá sâu khi nó đang độc quyền vì xe nhập không thể nhập vào Việt nam
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
hãy thực tế hơn đi cụ, cơ sở gì để xe sản xuất trong nước giảm giá sâu khi nó đang độc quyền vì xe nhập không thể nhập vào Việt nam
Xe sẽ giảm dù cho các hãng lắp ráp trong nước không sản xuất xe trong tháng 12/2017 nữa để hưởng thuế linh kiện và thuế TTĐB dẫn đến khan hàng và giá thậm chí còn bị đẩy lên với lí do “khan hàng”. Cuộc chiến tâm lí giữa các đại lí và người tiêu dùng sở dĩ có thể giằng co vậy, bởi hàng tồn đúng là sắp hết thật, chứ nếu còn nhiều, họ buộc phải lấy số lượng mà bù cho số….lời. NĐ 116 nói hoa mĩ như ông Đức (Hyundai) thì là “giải pháp ngắn hạn”, còn dân gian gọi là “tiểu xảo câu giờ”. Đồng hồ đã báo hết trận đấu mà “trọng tài” cho thêm hẳn …mấy phút đã là thiên vị lắm rồi. Cho thêm nữa là “khán giả” la ó ném pháo sáng, “đối thủ” cởi giầy bỏ trận đấu, quan sát viên quốc tế không thể giả vờ …ngủ gật thêm được nữa, FIFA buộc phải áp dụng chế tài là to chuyện bác ạ! Khi xe ngoại nhập vào rồi thì xe trong nước buộc phải gấp rút hạ giá giảm bớt lợi nhuận khủng để giành thị phần. Đợi đến khi xe ngoại nhập vào hẳn thị việc hạ giá là sẽ muộn. Do đó các hãng lắp ráp đã chuẩn bị sẵn sàng để hạ giá sau tết nguyên đán mới mong chiếm được thế thượng phong (miếng bánh thị phần thì có hạn).
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
Xe sẽ giảm dù cho các hãng lắp ráp trong nước không sản xuất xe trong tháng 12/2017 nữa để hưởng thuế linh kiện và thuế TTĐB dẫn đến khan hàng và giá thậm chí còn bị đẩy lên với lí do “khan hàng”. Cuộc chiến tâm lí giữa các đại lí và người tiêu dùng sở dĩ có thể giằng co vậy, bởi hàng tồn đúng là sắp hết thật, chứ nếu còn nhiều, họ buộc phải lấy số lượng mà bù cho số….lời. NĐ 116 nói hoa mĩ như ông Đức (Hyundai) thì là “giải pháp ngắn hạn”, còn dân gian gọi là “tiểu xảo câu giờ”. Đồng hồ đã báo hết trận đấu mà “trọng tài” cho thêm hẳn …mấy phút đã là thiên vị lắm rồi. Cho thêm nữa là “khán giả” la ó ném pháo sáng, “đối thủ” cởi giầy bỏ trận đấu, quan sát viên quốc tế không thể giả vờ …ngủ gật thêm được nữa, FIFA buộc phải áp dụng chế tài là to chuyện bác ạ! Khi xe ngoại nhập vào rồi thì xe trong nước buộc phải gấp rút hạ giá giảm bớt lợi nhuận khủng để giành thị phần. Đợi đến khi xe ngoại nhập vào hẳn thị việc hạ giá là sẽ muộn. Do đó các hãng lắp ráp đã chuẩn bị sẵn sàng để hạ giá sau tết nguyên đán mới mong chiếm được thế thượng phong (miếng bánh thị phần thì có hạn).
Xin lỗi Cụ đấy là điều Cụ nghĩ thế, nhưng CP Việt nam đều là những cái đầu có sản họ đưa ra cái ND 116 nó đâu vi phạm điều khoản của Asian đâu cụ vì nó vẫn giảm thuế nhập về 0% mà. Đây là cách tự vệ khôn bảo hộ trong nước mà không vi phạm các điều khoản hội nhập Cụ ạ. Trên thế giới những cách tự vệ bảo hộ hàng sản xuất trong nước kiểu này đầy mà có tổ chức nào phạt được đâu. Em còn đây Cụ còn đó cự xem thử 2018 xe nhập có thể vào nhiều và giảm giá sập sàn như hồi tháng 10 - 11/2017 không nhé. Thực tế đi cụ, nếu vi phạm các điều khoản của các tổ chức thì đã có đơn kiện rồi chứ không phải các hãng đưa ra chiêu bài nũng nụi CP Việt nam kiểu này đâu Cụ ạ
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
Ngừng xuất ô tô sang Việt Nam: Ai thiệt?

Hai ông lớn sản xuất và kinh doanh ô tô hàng đầu của Nhật là Toyota và Honda vừa công bố ngừng toàn bộ hoạt động xuất khẩu xe sang Việt Nam. Nguyên nhân, do chưa đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt về nhập khẩu và kiểm định được quy định tại Nghị định 116/2017 có hiệu lực từ đầu năm nay.

“Chúng tôi đã dự báo sẽ có bước nhảy vọt lớn trong năm 2018 nhưng do những rào cản phi thuế quan nên chúng tôi không thể xuất xe đến thị trường Việt Nam nữa” - báo chí dẫn lời Chủ tịch Toyota Motor Thái Lan Michinobu Sugata giải thích.

Không chỉ Toyota, Honda mà nhiều hãng xe nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia như Ford, Mitsubishi hay Suzuki cũng gặp khó khăn, không nhập được xe vào Việt Nam với lý do tương tự.

Tăng 200-300 triệu đồng/xe

Thông tin trên khiến những người nuôi mộng tậu xe nhập của các hãng xe Nhật đang lo lắng. Anh Thành Trung (quận 12, TP.HCM) buồn rầu cho biết anh muốn mua mẫu xe Fortuner của hãng Toyota nhưng khi hỏi nhiều đại lý đều nhận được cái lắc đầu hết hàng, phải chờ đến giữa năm mới có, hoặc nếu muốn có ngay thì phải trả thêm hơn 100 triệu đồng/xe. Có đại lý nói còn hàng nhưng không có mẫu mới nhất, chỉ có mẫu cũ.

“Đọc báo biết thông tin hãng Toyota ngừng xuất khẩu sang Việt Nam, tôi thấy hết hy vọng. Chắc kiểu này phải quay sang mua mấy mẫu ô tô lắp ráp trong nước hoặc mua ô tô cũ” - anh Trung chia sẻ.

Đại diện đại lý Hiền Toyota (quận 1, TP.HCM) cho hay các đại lý đã khó nhập xe từ những tháng cuối năm 2017 và đầu năm 2018. Vì vậy, các đại lý không dám nhận đơn đặt mua ô tô từ khách hàng.


Một số nhà nhập khẩu đã quyết định hủy các đơn đặt hàng khiến những người nuôi mộng tậu xe nhập khẩu thất vọng. Trong ảnh: Khách hàng tìm mua ô tô tại TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cũng theo chủ đại lý này, các mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia đang còn bán trên thị trường chủ yếu là hàng tồn chưa bán hết hoặc hàng đã qua sử dụng. Còn nguồn cung các mẫu xe nhập của Toyota như Yaris, Hilux hay của Honda như Accord khan hiếm. “Giá các mẫu xe này được các đại lý tăng thêm 100-200 triệu đồng/xe. Còn những mẫu xe có giá cao như Fortuner, Lexus tăng 200-300 triệu đồng/xe” - chủ đại lý này nói.

Tuy vậy, trước thông tin nhiều hãng ô tô lớn tuyên bố ngưng nhập khẩu xe, một chủ đại lý ô tô khác cho hay hiện tại lượng xe sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam của Toyota khá dồi dào và họ chỉ nhập khẩu một số mẫu xe hạng sang. “Do vậy, trước mắt thị trường chưa biến động lớn do việc ngưng nhập. Tuy nhiên, về lâu dài, người tiêu dùng chịu thiệt và có thể phải chuyển sang thương hiệu khác” - chủ đại lý trên phân tích.

Tranh cãi về siết ô tô nhập

“Rào cản” đối với các hãng xe nhập khẩu vào Việt Nam theo quy định mới tại Nghị định 116/2017 là phải có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại xe cơ giới do nước ngoài cung cấp (VTA) và mỗi lô hàng đều phải lấy ra một xe để kiểm định. Để đạt được các điều kiện trên, các hãng xe không chỉ tốn thêm chi phí mà mất thời gian chờ đợi 3-6 tháng.

Đại diện Honda Việt Nam dẫn chứng điều kiện giấy VTA khó khả thi bởi lẽ có nhiều nước trên thế giới không cung cấp loại giấy tờ này cho xe xuất khẩu, giống như việc Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ kiểm định cho xe lưu hành trong nước, không có thẩm quyền cấp cho xe xuất khẩu.

Ngoài ra, nếu trước đây một loại xe về nước chỉ phải kiểm định chiếc đầu tiên thì theo quy định mới, nay mỗi lô xe về cảng đều phải chọn ra một xe để kiểm định dù xe ở mọi lô đều cùng một loại. Việc này khiến chi phí của hãng tăng lên, đồng thời thời gian nhận xe cũng lâu hơn trước khi giao cho khách.


Tuy nhiên, một số đơn vị sản xuất, lắp ráp trong nước lại tỏ ra đồng thuận với quy định của Nghị định 116/2017. Theo đại diện Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), quy định về giấy VTA đối với xe nhập đã dựa trên tiêu chí bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như sự công bằng giữa các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, lắp ráp trong nước với các nhà nhập khẩu. Từ đó tạo điều kiện để phát triển một nền công nghiệp ô tô thực sự.

Chỉ có người tiêu dùng chịu thiệt

Nhiều ý kiến cho rằng “rào cản” tại Nghị định 116/2017 sẽ khiến xe nhập khẩu gặp khó, không tận dụng được lợi thế thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN về 0% từ đầu năm 2018 và các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước hưởng lợi. Tuy nhiên, chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cảnh báo: Các công ty ô tô Việt Nam chớ vội mừng vì các hãng xe nhập từ ASEAN vẫn có thể đáp ứng đủ điều kiện nhập khẩu.

“Một số hãng xe thông báo ngừng xuất khẩu sang Việt Nam nhưng họ không bị thiệt hại nhiều vì các hãng này đều có nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam với những mẫu xe bán chạy nhất thị trường như Vios, Innova, CR-V, Civic… Vì vậy, thông báo trên có thể chỉ là chiêu giữ giá các mẫu xe lắp ráp trong nước. Qua Tết, sau khi có giấy chứng nhận VTA trong tay, các hãng này lại thông báo xuất khẩu lại vào Việt Nam và khi đó giá xe nhập càng cao chứ không giảm như mong đợi” - ông Đồng phân tích.

Cùng chung nhận định, ông Trần Tấn, Tổng Giám đốc công ty chuyên nhập khẩu ô tô, cũng cho hay lô xe của đơn vị này nhập từ châu Âu sắp về Việt Nam và có đầy đủ giấy VTA của nước sản xuất chứng nhận. “Dĩ nhiên để có giấy VTA xuất xe sang Việt Nam, cơ quan kiểm định nước xuất khẩu phải kiểm tra chứng nhận lại và rất mất thời gian, chi phí. Điều này có nghĩa là các hãng vẫn có thể nhập xe về Việt Nam nhưng giá không giảm, người tiêu dùng chịu thiệt” - ông Tấn nhận định.

Link: http://plo.vn/kinh-te/quan-ly/ngung-xuat-o-to-sang-viet-nam-ai-thiet-751490.html

Đây là câu trả lời giá xe sẽ giảm hay không các Cụ nhé
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Xin lỗi Cụ đấy là điều Cụ nghĩ thế, nhưng CP Việt nam đều là những cái đầu có sản họ đưa ra cái ND 116 nó đâu vi phạm điều khoản của Asian đâu cụ vì nó vẫn giảm thuế nhập về 0% mà. Đây là cách tự vệ khôn bảo hộ trong nước mà không vi phạm các điều khoản hội nhập Cụ ạ. Trên thế giới những cách tự vệ bảo hộ hàng sản xuất trong nước kiểu này đầy mà có tổ chức nào phạt được đâu. Em còn đây Cụ còn đó cự xem thử 2018 xe nhập có thể vào nhiều và giảm giá sập sàn như hồi tháng 10 - 11/2017 không nhé. Thực tế đi cụ, nếu vi phạm các điều khoản của các tổ chức thì đã có đơn kiện rồi chứ không phải các hãng đưa ra chiêu bài nũng nụi CP Việt nam kiểu này đâu Cụ ạ
Nói như vậy nông sản VN sẽ chỉ phục vụ trong nước. Thực tế đi cụ, mọi cái đều có đi có lại.
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
Nói như vậy nông sản VN sẽ chỉ phục vụ trong nước. Thực tế đi cụ, mọi cái đều có đi có lại.
thế nông sản việt nam xuất sang Mỹ bị Mỹ áp thuế chống phá giá thì Việt nam có kiện được ai không hả Cụ
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
thế nông sản việt nam xuất sang Mỹ bị Mỹ áp thuế chống phá giá thì Việt nam có kiện được ai không hả Cụ
và năm 2018 này ngoài áp thuế chống phá giá sẽ có thêm yêu cầu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại nông sản do nước ngoài cung cấp và mỗi lô hàng đều phải lấy ra một tấn nông sản để kiểm định. Tóm lại chính phủ đưa ra 116 để kìm hãm trong ngắn hạn, còn lâu dài vẫn phải bắt doanh nghiệp lắp ráp cam kết mỗi quý giảm 5% giá bán thì mới cứu vãn được ngành ô tô trong nước. Chiều chuộng lâu quá rồi.
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
và năm 2018 này ngoài áp thuế chống phá giá sẽ có thêm yêu cầu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại nông sản do nước ngoài cung cấp và mỗi lô hàng đều phải lấy ra một tấn nông sản để kiểm định.
làm gì thì làm nhưng CP Việt nam việc đầu tiên vẫn phải bảo hộ hàng sản xuất trong nước và hạn chế hàng nhập khẩu để hàng nhập khẩu không lũng đoạn thị trường Việt nam và làm nền CN sản xuất oto trong nước bị tê liệt hoặc chết yểu vì sản xuất ra không bán được. Dân không có việc làm thì CP tèo. Thực tế đi Cụ
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
làm gì thì làm nhưng CP Việt nam việc đầu tiên vẫn phải bảo hộ hàng sản xuất trong nước và hạn chế hàng nhập khẩu để hàng nhập khẩu không lũng đoạn thị trường Việt nam và làm nền CN sản xuất oto trong nước bị tê liệt hoặc chết yểu vì sản xuất ra không bán được. Dân không có việc làm thì CP tèo. Thực tế đi Cụ
Thực tế đi cụ, VN không sản xuất ô tô mà chỉ lắp ráp với sản lượng èo uột
 

VNKingman

Xe buýt
Biển số
OF-302291
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
625
Động cơ
311,753 Mã lực
Thực tế đi cụ, VN không sản xuất ô tô mà chỉ lắp ráp với sản lượng èo uột
Lắp ráp thì lắp ráp cũng không để nó chết vì mở cửa cho xe nhập chàn vào, công nhân làm trong nhà máy sẽ mất việc, Trường Hải & Vinfast sẽ không hoặc ngừng lắp ráp và kế hoạch sản xuất oto trong nước và CP Việt nam tèo. Thực tế đi CỤ
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Lắp ráp thì lắp ráp cũng không để nó chết vì mở cửa cho xe nhập chàn vào, công nhân làm trong nhà máy sẽ mất việc, Trường Hải Vinfast sẽ không hoặc ngừng lắp ráp và kế hoạch sản xuất oto trong nước và CP Việt nam tèo. Thực tế đi CỤ
Ô tô có nhiều phân khúc, và phân khúc xe dưới 9 chỗ ngồi ko phải là thế mạnh, tỷ trọng trong nền kinh tế rất thấp, chỉ tập trung sản xuất lắp ráp xe thương mại mới hiệu quả và người dân đỡ khổ. Nếu muốn giảm giá xe là trong tầm tay của chính phủ tuy nhiên đây là lợi ích nhóm và người dân vẫn phải mua xe với giá cao dù có hay không 116. Nhưng mọi sự việc đều có 2 mặt.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Các cụ tranh luận xôm quá :) em vào hóng mà k kịp :)) Năm nay em cũng chỉ mong là có xe để bán chứ giá lên hay giá xuống hay gì đi nữa thì tất yếu cũng phải mua ô tô thôi.
 

HUY TOY939

Xe đạp
Biển số
OF-547945
Ngày cấp bằng
29/12/17
Số km
22
Động cơ
159,120 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
262 TRẦN HƯNG ĐẠO PHƯỜNG NGUYỄN CƯ TRINH QUẬN 1
HIỆN TẠI
THÔNG TIN ĐẾN CÁC CỤ
GIÁ XE SẼ THỨ 1 SẼ TĂNG DO NHU CẦU
THỨ 2 GIÁ XE BẮT ĐẦU BỊ ĐIỀU CHỈNH THEO CHIỀU HƯỚNG TĂNG
THỨ 3 XE NHẬP KHẨU SẼ TẠM NGƯNG XE KỂ CẢ THỊ TRƯỜNG ASIA ( TOYOTA, HONDA ĐÃ CÓ THÔNG TIN CHÍNH THỨC )
THỨ 4 CHẮC CHẮN HÀNG RÀO NGHỊ ĐỊNH 116 ĐÃ CÓ HIỆU LƯC

THỜI ĐIỂM NÀY CÂN NHẮC LẤY SỚM ĐỂ CÓ XE VÀ GIÁ TỐT NHẤT
TRƯỚC THỜI ĐIỂM CHƯA CHỐT HẠ BỞI NGHỊ ĐINH 125 THÌ GIÁ XE CHẮC CHẮN SẼ TĂNG HƠN NỮA


CÁC BÁC CÓ CÂN NHẮC LẤY XE SỚM HOẶC TƯ VẤN CHÍNH SÁCH, ĐIỀU KHOẢNG THUÊ PHÍ, KHUYẾN MÃI V. V. .
XIN ALO EM HUY TOYOTA BẾN THÀNH 0933.352.430 !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top