Toyota VN đẩy mạnh chiến dịch chống phụ tùng giả
Công ty ô tô Toyota VN cho biết chiến dịch "chống phụ tùng giả” đang được thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Toyota VN từ ngày 16/11/2011 đến hết ngày 15/12/2011.
Hiện nay, phụ tùng giả được tìm thấy tại rất nhiều các cửa hàng bán đồ chơi xe, hay các garage sửa chữa ở bên ngoài. Những phụ tùng không chính hãng này có lợi thế duy nhất là giá thành rẻ hơn hàng chính hãng nhưng với chất lượng thấp, thực chất khách hàng đã mua đắt do phải trả tiền nhiều hơn giá trị thực sự của sản phẩm.
Vì giá rẻ hơn phụ tùng chính hãng, các phụ tùng giả mang nhãn mác Toyota được làm bằng những chất liệu có độ bền không cao và cũng không đạt tiêu chuẩn về kích thước cũng như chất lượng. Những phụ tùng giả mang nhãn mác Toyota rất đa dạng với đủ chủng loại, từ những chi tiết bên ngoài như kính, gạt nước … được gọi chung là những phụ tùng thân xe; cho đến các phụ tùng thay thế bên trong thân xe như lọc dầu, lọc gió, bugi, má phanh, bộ ly hợp, bộ giảm xóc…
Việc sử dụng những phụ tùng giả mang nhãn mác Toyota sẽ không ăn khớp với các bộ phận khác còn lại của xe, gây ra ảnh hưởng tới các bộ phận liên kết xung quanh, các kết nối không bền vững, dễ bị ăn mòn hơn dẫn đến làm giảm chất lượng xe, tiềm ẩn những rủi ro và thậm chí có thể gây ra tai nạn gây mất an toàn cho người sử dụng phương tiện …
Năm 2010 Tập đoàn Toyota Nhật Bản đã phát hiện và thu giữ hơn 312.300 phụ tùng giả nhái nhãn mác Toyota trên tòan cầu, trong đó phổ biến là lọc dầu, lọc gió, lọc xăng, má phanh, bộ ly hợp và một số phụ tùng khác. Cũng theo thống kê của Tập đòan, số lượt phát hiện phụ tùng giả của Toyota ngày càng tăng qua các năm, trong đó đáng lưu ý là năm 2008 với gần 2.2 triệu và năm 2009 với gần 1.2 triệu phụ tùng giả.
Nhằm tiếp tục đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như uy tín của Toyota, chiến dịch “chống phụ tùng giả” năm nay sẽ được tập trung hơn với nhiều hoạt động cụ thể và tích cực hơn, tập trung chính vào đối tượng là người sử dụng xe.
Chiến dịch “chống phụ tùng giả” trên cả nước năm 2011, ngòai các họat động trưng bày và gameshows giúp phân biệt phụ tùng giả, thật tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 diễn ra từ ngày 16/11/2011 đến hết 20/11/2011 vừa qua, còn được thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Toyota VN đến hết ngày 15/12/2011.
Trong chiến dịch này, Toyota VN hướng sự chú ý của khách hàng tới khu vực “chống phụ tùng giả” với rất nhiều hoạt động như trưng bày poster, tờ rơi, mô hình mặt cắt của lọc dầu và bugi, trình chiếu DVD sự khác nhau giữa phụ tùng chính hãng và không chính hãng cũng như các hiểm họa tiềm ẩn khi dùng hàng không chính hãng.
Toyota VN cũng trưng bày một số phụ tùng hay được sử dụng trong quá trình bảo dưỡng xe (với hàng chính hãng và không chính hãng) như lọc dầu, lọc gió, bugi, má phanh, bộ ly hợp, kính chắn gió … để khách hàng có dịp quan sát thực tế; tổ chức trò chơi “đâu là phụ tùng thật” để khách hàng phân biệt được sự khác nhau giữa phụ tùng chính hãng và không chính hãng.
Tại tất cả các đại lý của Toyota VN trên tòan quốc, khách hàng mua xe mới sẽ được tặng sách hướng dẫn sử dụng phụ tùng chính hiệu Toyota, đồng thời cũng được giải thích chi tiết hơn về việc sử dụng phụ tùng chính hiệu Toyota tại thời điểm giao xe.
Trong thời gian diễn ra chương trình, Toyota VN và các đại lý còn tiến hành khảo sát khách hàng về việc sử dụng phụ tùng chính hãng và không chính hãng, tìm hiểu xu hướng sử dụng phụ tùng của khách hàng để đưa ra biện pháp hạn chế tác động xấu của phụ tùng giả tới sự an tòan của người sử dụng.
Chính thức khởi động từ năm 2005, chiến dịch “chống phụ tùng giả” của Toyota đã trở thành một hoạt động thường niên, giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về sự nguy hiểm khi sử dụng phụ tùng giả cho ô tô nhằm mang lại độ bền cho xe, cũng như bảo vệ quyền lợi và sự an toàn cho người sử dụng.
http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/51610/toyota-vn-day-manh-chien-dich-chong-phu-tung-gia.html
Công ty ô tô Toyota VN cho biết chiến dịch "chống phụ tùng giả” đang được thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Toyota VN từ ngày 16/11/2011 đến hết ngày 15/12/2011.
Hiện nay, phụ tùng giả được tìm thấy tại rất nhiều các cửa hàng bán đồ chơi xe, hay các garage sửa chữa ở bên ngoài. Những phụ tùng không chính hãng này có lợi thế duy nhất là giá thành rẻ hơn hàng chính hãng nhưng với chất lượng thấp, thực chất khách hàng đã mua đắt do phải trả tiền nhiều hơn giá trị thực sự của sản phẩm.
Vì giá rẻ hơn phụ tùng chính hãng, các phụ tùng giả mang nhãn mác Toyota được làm bằng những chất liệu có độ bền không cao và cũng không đạt tiêu chuẩn về kích thước cũng như chất lượng. Những phụ tùng giả mang nhãn mác Toyota rất đa dạng với đủ chủng loại, từ những chi tiết bên ngoài như kính, gạt nước … được gọi chung là những phụ tùng thân xe; cho đến các phụ tùng thay thế bên trong thân xe như lọc dầu, lọc gió, bugi, má phanh, bộ ly hợp, bộ giảm xóc…
Việc sử dụng những phụ tùng giả mang nhãn mác Toyota sẽ không ăn khớp với các bộ phận khác còn lại của xe, gây ra ảnh hưởng tới các bộ phận liên kết xung quanh, các kết nối không bền vững, dễ bị ăn mòn hơn dẫn đến làm giảm chất lượng xe, tiềm ẩn những rủi ro và thậm chí có thể gây ra tai nạn gây mất an toàn cho người sử dụng phương tiện …
Năm 2010 Tập đoàn Toyota Nhật Bản đã phát hiện và thu giữ hơn 312.300 phụ tùng giả nhái nhãn mác Toyota trên tòan cầu, trong đó phổ biến là lọc dầu, lọc gió, lọc xăng, má phanh, bộ ly hợp và một số phụ tùng khác. Cũng theo thống kê của Tập đòan, số lượt phát hiện phụ tùng giả của Toyota ngày càng tăng qua các năm, trong đó đáng lưu ý là năm 2008 với gần 2.2 triệu và năm 2009 với gần 1.2 triệu phụ tùng giả.
Nhằm tiếp tục đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như uy tín của Toyota, chiến dịch “chống phụ tùng giả” năm nay sẽ được tập trung hơn với nhiều hoạt động cụ thể và tích cực hơn, tập trung chính vào đối tượng là người sử dụng xe.
Chiến dịch “chống phụ tùng giả” trên cả nước năm 2011, ngòai các họat động trưng bày và gameshows giúp phân biệt phụ tùng giả, thật tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2011 diễn ra từ ngày 16/11/2011 đến hết 20/11/2011 vừa qua, còn được thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Toyota VN đến hết ngày 15/12/2011.
Trong chiến dịch này, Toyota VN hướng sự chú ý của khách hàng tới khu vực “chống phụ tùng giả” với rất nhiều hoạt động như trưng bày poster, tờ rơi, mô hình mặt cắt của lọc dầu và bugi, trình chiếu DVD sự khác nhau giữa phụ tùng chính hãng và không chính hãng cũng như các hiểm họa tiềm ẩn khi dùng hàng không chính hãng.
Toyota VN cũng trưng bày một số phụ tùng hay được sử dụng trong quá trình bảo dưỡng xe (với hàng chính hãng và không chính hãng) như lọc dầu, lọc gió, bugi, má phanh, bộ ly hợp, kính chắn gió … để khách hàng có dịp quan sát thực tế; tổ chức trò chơi “đâu là phụ tùng thật” để khách hàng phân biệt được sự khác nhau giữa phụ tùng chính hãng và không chính hãng.
Tại tất cả các đại lý của Toyota VN trên tòan quốc, khách hàng mua xe mới sẽ được tặng sách hướng dẫn sử dụng phụ tùng chính hiệu Toyota, đồng thời cũng được giải thích chi tiết hơn về việc sử dụng phụ tùng chính hiệu Toyota tại thời điểm giao xe.
Trong thời gian diễn ra chương trình, Toyota VN và các đại lý còn tiến hành khảo sát khách hàng về việc sử dụng phụ tùng chính hãng và không chính hãng, tìm hiểu xu hướng sử dụng phụ tùng của khách hàng để đưa ra biện pháp hạn chế tác động xấu của phụ tùng giả tới sự an tòan của người sử dụng.
Chính thức khởi động từ năm 2005, chiến dịch “chống phụ tùng giả” của Toyota đã trở thành một hoạt động thường niên, giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về sự nguy hiểm khi sử dụng phụ tùng giả cho ô tô nhằm mang lại độ bền cho xe, cũng như bảo vệ quyền lợi và sự an toàn cho người sử dụng.
http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/51610/toyota-vn-day-manh-chien-dich-chong-phu-tung-gia.html