- Biển số
- OF-682346
- Ngày cấp bằng
- 4/7/19
- Số km
- 1,264
- Động cơ
- 116,109 Mã lực
Từ bản Vios 2021 lên kệ các showroom trên cả nước thì sức mua của chiếc xe này lại trở về quỹ đạo như thường thấy trước đây, Top 1. Hầu hết các tháng trong năm 2020 chiếc Vios luôn thống trị bảng doanh số các xe bán chạy nhất, nhiều chuyên gia về xe đã không thể lý giải được tại sao chiếc xe này lại có thể khiến người mua xuống tiền nhanh và nhiều đến như thế.
Không có quá nhiều thay đổi trong cụm máy, vẫn sử dụng một cụm động cơ 4 xy lanh 2NR-FE 1.5l cho ra 107 mã. So với các đối thủ trong phân khúc thì cụm máy của Vios chỉ có điểm nổi bật duy nhất đó là hoạt động êm hơn, chân máy không bị rung khi ở dải tua cao. Nếu so với Honda City, Vios sẽ thua về khả năng tăng tốc nhưng lại lợi thế hơn về các trang bị công nghệ theo xe. Hệ thống phanh ABS và đặc biệt là trang bị đĩa phanh cho bánh sau (City vẫn dùng tang trống cả bản RS) , 6 cảm biến hỗ trợ lái xe an toàn hơn trong khu dân cư. Với giá bán niêm yết 581 triệu, hiện các showroom còn tung ra chương trình khuyến mãi hỗ trợ hơn 50% phí trước bạ. Tính ra trong giai đoạn này các bác nào mua xe thì chỉ tầm 6xxt (xx có như không vì còn phụ thuộc vào các chính sách của đại lý) là lăn bánh ổn rồi.
Hiện tại em thấy một số showroom khu Hà Nội đã thông báo số lượng đơn đặt hàng tăng dần, bác nào đang nghiên cứu thì chốt nhanh kẻo hết xe. Một vài điểm đáng lưu ý của mẫu Vios 2021 các bác có thể chưa biết, nhiên liệu tiêu thụ trong nội đô khoảng 7,2l. Hàng ghế sau của xe đã được thiết kế tinh chỉnh lại phù hợp hơn với form người Việt và chiều cao phần chân ghế đã được tối ưu để người trên 1,8m ngồi thoải mái không bị đụng đầu. Riêng về phần chiều cao, thì trong phân khúc này bác nào mang Accent ra so với Vios thì hơi khập khiễng nhé. Các bác cứ nhảy lên ngồi hàng ghế sau của 2 con thì biết ngay, một con độ ngả ghế sau lớn, chiều cao nhỏ dẫn tới không gian hơi tù, chân cẳng ngồi cũng không thoải mái (Accent), còn cái kia thì cao hơn phần lòng ghế bo theo thân người và khoảng không gian duỗi chân lớn, như em cao gần mét tám vẫn có khoảng hở trên đầu tương đối.
Nhưng chấp hết các ưu điểm công nghệ này nọ của xe Hàn, đố bác nào mang đc cảm giác lái đầm chắc của Accent ra so đc đấy xe Nhật nó vẫn có một khoảng cách khá xa về trải nghiệm người lái hơn các dòng xe khác nhiều lắm. Điều duy nhất mà các bác nên cân nhắc ở chiếc Vios 2021 bản G CVT đó là chiếc xe này sẽ ko đem đến cho các bác nhiều cảm xúc khi lái, bởi nó quá nhàn và ổn định. Cụ thể về cảm giác lái thì các bác có thể ra showroom để lái thử và cảm nhận nhé.
Không có quá nhiều thay đổi trong cụm máy, vẫn sử dụng một cụm động cơ 4 xy lanh 2NR-FE 1.5l cho ra 107 mã. So với các đối thủ trong phân khúc thì cụm máy của Vios chỉ có điểm nổi bật duy nhất đó là hoạt động êm hơn, chân máy không bị rung khi ở dải tua cao. Nếu so với Honda City, Vios sẽ thua về khả năng tăng tốc nhưng lại lợi thế hơn về các trang bị công nghệ theo xe. Hệ thống phanh ABS và đặc biệt là trang bị đĩa phanh cho bánh sau (City vẫn dùng tang trống cả bản RS) , 6 cảm biến hỗ trợ lái xe an toàn hơn trong khu dân cư. Với giá bán niêm yết 581 triệu, hiện các showroom còn tung ra chương trình khuyến mãi hỗ trợ hơn 50% phí trước bạ. Tính ra trong giai đoạn này các bác nào mua xe thì chỉ tầm 6xxt (xx có như không vì còn phụ thuộc vào các chính sách của đại lý) là lăn bánh ổn rồi.
Hiện tại em thấy một số showroom khu Hà Nội đã thông báo số lượng đơn đặt hàng tăng dần, bác nào đang nghiên cứu thì chốt nhanh kẻo hết xe. Một vài điểm đáng lưu ý của mẫu Vios 2021 các bác có thể chưa biết, nhiên liệu tiêu thụ trong nội đô khoảng 7,2l. Hàng ghế sau của xe đã được thiết kế tinh chỉnh lại phù hợp hơn với form người Việt và chiều cao phần chân ghế đã được tối ưu để người trên 1,8m ngồi thoải mái không bị đụng đầu. Riêng về phần chiều cao, thì trong phân khúc này bác nào mang Accent ra so với Vios thì hơi khập khiễng nhé. Các bác cứ nhảy lên ngồi hàng ghế sau của 2 con thì biết ngay, một con độ ngả ghế sau lớn, chiều cao nhỏ dẫn tới không gian hơi tù, chân cẳng ngồi cũng không thoải mái (Accent), còn cái kia thì cao hơn phần lòng ghế bo theo thân người và khoảng không gian duỗi chân lớn, như em cao gần mét tám vẫn có khoảng hở trên đầu tương đối.
Nhưng chấp hết các ưu điểm công nghệ này nọ của xe Hàn, đố bác nào mang đc cảm giác lái đầm chắc của Accent ra so đc đấy xe Nhật nó vẫn có một khoảng cách khá xa về trải nghiệm người lái hơn các dòng xe khác nhiều lắm. Điều duy nhất mà các bác nên cân nhắc ở chiếc Vios 2021 bản G CVT đó là chiếc xe này sẽ ko đem đến cho các bác nhiều cảm xúc khi lái, bởi nó quá nhàn và ổn định. Cụ thể về cảm giác lái thì các bác có thể ra showroom để lái thử và cảm nhận nhé.