[Thảo luận] Toyota Vios 2018 đột ngột tăng giá sốc đầu tháng 01/2018

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái mớ lý thuyết về SOHC và DOHC đã rất nhiều bài tranh luận trên các forum. SOHC có ưu điểm nhẹ, giá thành rẻ, cho công suất và momen tốt tại dải tua thấp tuy nhiên khi lên tốc cao lại ko được tối ưu nạp xả như DOHC. Tuy nhiên với honda city bản thân là một chiếc xe đô thị hạng B thì đạt cs và momen cao ở khoảng 120km/h đổ lại là đủ để sử dụng rồi. Không tự nhiên nhà sx lại quyết định làm những cái ko tốt cho xe của họ. City từ khi ra đời đến nay luôn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường mà nó có mặt. Vn cũng ko ngoại lệ
Lý thuyết máy SOHC rung giật ồn của bác có lẽ nên xem lại thực tế thì hơn. E đã chạy thử 2 con city và vios. Đối với e về cảm giác lái và độ bốc, vios ko có cửa với city đâu ạh
Cụ nói thế nào ấy chứ. City cả Vios em ngồi suốt, máy City ồn, nổ Idling để chân lên phanh , sờ vào tay lái City rung rất rõ, chạy đường trường đều ga, tốc độ tối ưu thì ăn hơn nhau k nhiều. Nhưng đi tp City tốn hơn Vios khá nhiều. Máy Vios êm hơn.

Nói về động cơ City thì công nghệ chỉ ngang Deawoo Gentra và matiz hồi xưa. Nhưng vật liệu thì Honda bền hơn thôi.

Tại sao các hãng bỏ SOHC từ những năm 2000, mặc dù SOHC nó rất đơn giản, nhỏ, nhẹ, ít chi tiết và quan trọng sx rẻ?.
Vì:
- DOHC nó hơn cái là chia trục cam sang 2 bên nên Bugi đặt chính tâm trụ xi lanh nên hiệu quả đốt cháy nhiên liệu nhiều hơn đỡ xả khí thải & tỷ lệ đốt cháy nhiên liệu cao hơn. Động cơ ít phải nén phần nhiên liệu dư thừa nên êm hơn, mát hơn.

- SOHC có Timing control nhưng chỉ dịch pha được cả van nạp xả dịch cùng dịch, không dịch được độc lập nên hiệu quả không cao.
DOHC thì bộ điều khiển điện tử VVT, hay VTEC, hay MiVEC tùy mỗi hãng gọi một kiểu nó thay đổi timing xả nạp độc lập với nhau, hiệu quả cao hơn, hiệu suất cao hơn SOHC nhiều.


Cụ đọc được bài báo lá cải tiếng Việt nói "SOHC ưu là mô men xoắn tốt ở dải tua thấp, rồi DOHC ưu nọ kia". Bài ấy cháu đọc được lâu lắm rồi, cháu khẳng định ông viết bài ấy là dân cầm bút, chả biết gì về máy móc.
Thực tế thì SOHC yếu ở tua thấp, hiệu quả đốt cháy thấp, khó nổ máy nên không duy trì tua Granty thấp được và đương nhiên là mô men tua thấp yếu.

Còn nhiều....Phân tích hết thì dài.
Em chỉ hỏi cụ ngắn gọn câu này:
SOHC ngon thế sao cụ không mail cho phòng R&D của Honda bảo SOHC ngon thế Accord, Civic, CRV chuyển sang dùng DOHC làm gì cho tốn kém ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangkh

Xe tải
Biển số
OF-28588
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
376
Động cơ
486,961 Mã lực
Đọc bài của cụ Mesh thấy chuẩn đấy, may mà năm ngoái e lấy yaris chứ ko lấy city, về cơ bản e chỉ thấy thích kiểu giáng xe nào thì lấy xe đó thôi, e ko thích cái khu đk trung tâm của city nên ko lấy, thế thôi. Giờ về đi yaris nội thành tầm 7,2 lít thấy khá ổn :) xe ng khác hay giở thế nào e ko quan tâm. Vì mình có dc đi xe họ đâu, cũng ko đổ xăng cho họ,so sánh làm cm gì :P
Cái xe mua về e thấy đi ổn, độ ồn thì ko thể đòi hỏi hơn dc, điều hòa mát lạnh dù ko có cửa gió sau, thêm nữa là cảm giác xe rất chắc chắn. Đi bảo dưỡng rẻ, nhanh gọn, thoải mái. Mà đi cả năm trời giờ thấy xe mới giá vẫn thế, xe cũ của mấy ông trên này bán thì dc giá, cũng thấy vui vui. Thôi thì kệ m mấy ông am hiểu xe cộ. Mình thấy vợ 2 mình ok là dc. Hy vọng có dk thì cũng lên Cẩm Ly chứ ko nghĩ đến xe khác nữa. Còn mấy ông khen city, mazda, kia... Chẳng qua thích cái dáng xe là chủ yếu, giờ city mà design như xe đời cũ xem, các ô có thích nữa ko -_-
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanphong1909

Xe máy
Biển số
OF-484665
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
73
Động cơ
194,130 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nói thế nào ấy chứ. City cả Vios em ngồi suốt, máy City ồn, nổ Idling để chân lên phanh , sờ vào tay lái City rung rất rõ, chạy đường trường đều ga, tốc độ tối ưu thì ăn hơn nhau k nhiều. Nhưng đi tp City tốn hơn Vios khá nhiều. Máy Vios êm hơn.

Nói về động cơ City thì công nghệ chỉ ngang Deawoo Gentra và matiz hồi xưa. Nhưng vật liệu thì Honda bền hơn thôi.

Tại sao các hãng bỏ SOHC từ những năm 2000, mặc dù SOHC nó rất đơn giản, nhỏ, nhẹ, ít chi tiết và quan trọng sx rẻ?.
Vì:
- DOHC nó hơn cái là chia trục cam sang 2 bên nên Bugi đặt chính tâm trụ xi lanh nên hiệu quả đốt cháy nhiên liệu nhiều hơn đỡ xả khí thải & tỷ lệ đốt cháy nhiên liệu cao hơn. Động cơ ít phải nén phần nhiên liệu dư thừa nên êm hơn, mát hơn.

- SOHC có Timing control nhưng chỉ dịch pha được cả van nạp xả dịch cùng dịch, không dịch được độc lập nên hiệu quả không cao.
DOHC thì bộ điều khiển điện tử VVT, hay VTEC, hay MiVEC tùy mỗi hãng gọi một kiểu nó thay đổi timing xả nạp độc lập với nhau, hiệu quả cao hơn, hiệu suất cao hơn SOHC nhiều.


Cụ đọc được bài báo lá cải tiếng Việt nói "SOHC ưu là mô men xoắn tốt ở dải tua thấp, rồi DOHC ưu nọ kia". Bài ấy cháu đọc được lâu lắm rồi, cháu khẳng định ông viết bài ấy là dân cầm bút, chả biết gì về máy móc.
Thực tế thì SOHC yếu ở tua thấp, hiệu quả đốt cháy thấp, khó nổ máy nên không duy trì tua Granty thấp được và đương nhiên là mô men tua thấp yếu.

Còn nhiều....Phân tích hết thì dài.
Em chỉ hỏi cụ ngắn gọn câu này:
SOHC ngon thế sao cụ không mail cho phòng R&D của Honda bảo SOHC ngon thế Accord, Civic, CRV chuyển sang dùng DOHC làm gì cho tốn kém ?
Em ko bảo SOHC ngon hơn DOHC, mỗi thứ nó có một thứ lợi điểm của nó, tuỳ điều kiện mà ứng dụng. Đối với một chiếc xe máy nhỏ, chủ yếu để đi phố thị như city thì các ưu điểm như động cơ nhỏ nhẹ,tiết kiệm nhiên liệu, dễ sửa chữa, tăng tốc tốt ở nước đề được phát huy tối ưu và động cơ SOHC hoạt động tối ưu trong điều kiện như vậy. Thật sự thì city là 1 chiếc xe cho cảm giác lái khá là hay.
Cam đôi DOHC áp dụng với trường hợp xe nhỏ đô thị như city là không cần thiết vì trong điều kiện hoạt động như vậy thì ko tăng hiệu suất so với SOHC mà còn nặng nề, khó sửa chữa hơn. Trong thực tế thì chưa có lời phàn nàn nào về động cơ city ngoài 2 việc máy lạnh hơi yếu và chạy hơi ồn gầm.
Bác hỏi e câu cuối khá là hay nhưng cho e hỏi lại thế tại sao động cơ DOHC ngon thế hiệu suất cao thế ko triển luôn cho city mà lại phải làm nhà máy sx riêng đc SOHC làm gì cho mệt??
Các kỹ sư Honda Nhật Bản họ đã tính toán kỹ lưỡng về chất lượng sp của họ. Thật tối ưu và hiệu quả họ mới áp dụng. Và thật sự city luôn là chiếc xe bán chạy tại các thị trường mà nó có mặt. Có lẽ ko cần tới trình độ của e và bác ở đây phải gửi mail yêu cầu Honda về động cơ phải thế này thế nọ. Thật là buồn cười vô cùng. Việc viết mail cho R&D của Honda e xin nhường bác. Trình bác mới đủ cao để mail cho Honda chứ e thì chịu thôi.
E chả đi city. E đi mazda 3 cũng 2 năm rồi nhưng e đã test driver city rồi. Khá là hay trong phân khúc. Rất êm ái và mượt mà chứ ko thấy rung ồn xả khí độc này nọ như bác nói. Nếu thật như thế thì doanh số city hơn 700c/ tháng hóa ra toàn thằng ngu đi mua xe ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ko bảo SOHC ngon hơn DOHC, mỗi thứ nó có một thứ lợi điểm của nó, tuỳ điều kiện mà ứng dụng. Đối với một chiếc xe máy nhỏ, chủ yếu để đi phố thị như city thì các ưu điểm như động cơ nhỏ nhẹ,tiết kiệm nhiên liệu, dễ sửa chữa, tăng tốc tốt ở nước đề được phát huy tối ưu và động cơ SOHC hoạt động tối ưu trong điều kiện như vậy. Thật sự thì city là 1 chiếc xe cho cảm giác lái khá là hay.
Cam đôi DOHC áp dụng với trường hợp xe nhỏ đô thị như city là không cần thiết vì trong điều kiện hoạt động như vậy thì ko tăng hiệu suất so với SOHC mà còn nặng nề, khó sửa chữa hơn. Trong thực tế thì chưa có lời phàn nàn nào về động cơ city ngoài 2 việc máy lạnh hơi yếu và chạy hơi ồn gầm.
Bác hỏi e câu cuối khá là hay nhưng cho e hỏi lại thế tại sao động cơ DOHC ngon thế hiệu suất cao thế ko triển luôn cho city mà lại phải làm nhà máy sx riêng đc SOHC làm gì cho mệt??
Các kỹ sư Honda Nhật Bản họ đã tính toán kỹ lưỡng về chất lượng sp của họ. Thật tối ưu và hiệu quả họ mới áp dụng. Và thật sự city luôn là chiếc xe bán chạy tại các thị trường mà nó có mặt. Có lẽ ko cần tới trình độ của e và bác ở đây phải gửi mail yêu cầu Honda về động cơ phải thế này thế nọ. Thật là buồn cười vô cùng. Việc viết mail cho R&D của Honda e xin nhường bác. Trình bác mới đủ cao để mail cho Honda chứ e thì chịu thôi.
E chả đi city. E đi mazda 3 cũng 2 năm rồi nhưng e đã test driver city rồi. Khá là hay trong phân khúc. Rất êm ái và mượt mà chứ ko thấy rung ồn xả khí độc này nọ như bác nói. Nếu thật như thế thì doanh số city hơn 700c/ tháng hóa ra toàn thằng ngu đi mua xe ah.
Đồng quan điểm với cụ về chuyện mỗi con xe đều có cái hay của nó cả. Cái gì cũng có hai mặt, có ưu nó mới tồn tại được.

Tuy nhiên. Nói riêng về động cơ thì DOHC hơn hẳn SOHC cả hiệu suất, êm ái, tiết kiệm xả ít khí thải, cả momen xoắn tua thấp...chứ k phải SOHC khỏe nước đề, tiết kiệm như cụ nói.

Cam đơn chỉ hơn Cam đôi cái đơn giản, ít chi tiết, dễ sx, chi phí sx thấp hơn thôi.

E không nói kỹ sư Nhật hay Honda kém. Vì Civic, Accord của Honda được Tây nó đánh giá khá ok.
Vấn đề là ở chỗ Honda nó cố tình đẩy cho dân mấy nước nghèo dùng công nghệ cũ cắt giảm để tăng lợi nhuận thôi. SOHC vẫn còn tồn tại là vì thế.

Bên Ấn Độ, Indo..thì City bán khá chạy thật.
Một phần vì giá nó hợp lý so với các con khác cùng hạng B bên đấy. Giá thấp ngang Ciaz, thấp hơn Vios, thấp hơn Mazda2, Rio, Fiesta .... Giá thế, máy móc thế cháu nghĩ City vẫn là lựa chọn tốt bên đấy, vì mấy nước đang phát triển tiêu chuẩn khí thải, môi trường không quá quan trọng.
Nhưng ở VN giá City lại cao hơn mấy con kia mới lạ.

Còn doanh số ở VN City ra form mới cũng chỉ bằng 1/4 Vios thôi cụ. Đợi Vios ra form mới nếu City không hạ giá khủng thì doanh số trở về 1/10 của Vios.

Tiêu chuẩn các Quốc gia nghèo đang lên rồi, tương lai k xa Honda cũng sẽ bỏ máy SOHC này. Cụ tin em đi !.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangminh1508

Xe hơi
Biển số
OF-550739
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
171
Động cơ
158,836 Mã lực
E nghĩ các bác phân tích rất chuẩn rồi. SOHC vẫn phù hợp cho dòng dung tích xi lanh thấp tầm 1.5l trở xuống nên Honda vẫn sử dụng. Có thể dòng dung tích cao thì sẽ bộc lộ nhiều nhược điểm. Nói chung a e ta thảo luận chia sẻ, nâng cao kiến thức giúp đỡ nhau vui vẻ không nên quá căng thẳng làm gì.
 

tuanphong1909

Xe máy
Biển số
OF-484665
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
73
Động cơ
194,130 Mã lực
Tuổi
38
Đồng quan điểm với cụ về chuyện mỗi con xe đều có cái hay của nó cả. Cái gì cũng có hai mặt, có ưu nó mới tồn tại được.

Tuy nhiên. Nói riêng về động cơ thì DOHC hơn hẳn SOHC cả hiệu suất, êm ái, tiết kiệm xả ít khí thải, cả momen xoắn tua thấp...chứ k phải SOHC khỏe nước đề, tiết kiệm như cụ nói.

Cam đơn chỉ hơn Cam đôi cái đơn giản, ít chi tiết, dễ sx, chi phí sx thấp hơn thôi.

E không nói kỹ sư Nhật hay Honda kém. Vì Civic, Accord của Honda được Tây nó đánh giá khá ok.
Vấn đề là ở chỗ Honda nó cố tình đẩy cho dân mấy nước nghèo dùng công nghệ cũ cắt giảm để tăng lợi nhuận thôi. SOHC vẫn còn tồn tại là vì thế.

Bên Ấn Độ, Indo..thì City bán khá chạy thật.
Một phần vì giá nó hợp lý so với các con khác cùng hạng B bên đấy. Giá thấp ngang Ciaz, thấp hơn Vios, thấp hơn Mazda2, Rio, Fiesta .... Giá thế, máy móc thế cháu nghĩ City vẫn là lựa chọn tốt bên đấy, vì mấy nước đang phát triển tiêu chuẩn khí thải, môi trường không quá quan trọng.
Nhưng ở VN giá City lại cao hơn mấy con kia mới lạ.

Còn doanh số ở VN City ra form mới cũng chỉ bằng 1/4 Vios thôi cụ. Đợi Vios ra form mới nếu City không hạ giá khủng thì doanh số trở về 1/10 của Vios.

Tiêu chuẩn các Quốc gia nghèo đang lên rồi, tương lai k xa Honda cũng sẽ bỏ máy SOHC này. Cụ tin em đi !.
Giá city cao hơn vì option city trang bị tận răng. Thậm chí còn nhiều hơn một số mẫu xe hạng C. Xe ngon, nhiều tính năng tốt thì giá đương nhiên phải cao hơn rồi bác.
Động cơ city hiện tại vận hành êm, tiết kiệm nhiên liệu. Nếu có cần cải tiến gì thì có lẽ chỉ là máy lạnh và ồn gầm + hạ giá bán thêm thôi
 

nguyenthanghn

Xe máy
Biển số
OF-336964
Ngày cấp bằng
2/10/14
Số km
68
Động cơ
277,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
hyundaitamtrinh3s.com
Đợi 20 ngày nữa thả cá chép xong hôm sau đi lượn showroom chắc đầy xe. Mua giờ hơi sớm nên nó căng thôi các cụ ạ. E fun thật luôn đấy. Hehe
Cụ thông thái quá, nể phục sự thông thái của cụ. Hay thật
 

zigulivaz

Xe hơi
Biển số
OF-542608
Ngày cấp bằng
22/11/17
Số km
167
Động cơ
164,335 Mã lực
Tuổi
57
Các cụ không quá gấp thì nên chờ, ND116 đang bị các nước lên án, chắc chắn sẽ phải có sự điều chỉnh. Gia nhập WTO, Afta... không tự ý được đâu, hàng nông lam thuỷ sản của Việt Nam xuất cũng nhiều lắm, không cẩn thận bị trả đũa thì còn bi đát hơn. Hết quý 1/2018 giá xe sẽ giảm mạnh, đừng nghe bán hàng chém các cụ nhé.
https://www.otosaigon.com/threads/thue-sap-giam-nen-mua-xe-the-nao.8770510/page-209
Chung quy cũng tại dân mình,sao cứ lao đầu vào mua,ông nào cũng cứ năm hết tết đến mới mua xe,sao không mua trước đi,mà kể cũng khổ dân ta thật cứ tết đến là tăng giá ,ngay vé xe,é máy bay cũng tăng ầm ầm,cốt lõi là các bác quản lý quản quá giỏi nên mới nên cơ sự này
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,695
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Chung quy cũng tại dân mình,sao cứ lao đầu vào mua,ông nào cũng cứ năm hết tết đến mới mua xe,sao không mua trước đi,mà kể cũng khổ dân ta thật cứ tết đến là tăng giá ,ngay vé xe,é máy bay cũng tăng ầm ầm,cốt lõi là các bác quản lý quản quá giỏi nên mới nên cơ sự này
:)) Cái lúc xe giảm giá sâu bọn e chào giá khản cổ các cụ cứ hò nhau đợi 2018 giảm giá. Chửi lũ sale tung tin này nọ chứ giá kiểu j cũng giảm. Giờ nó tăng chóng mặt, vượt giá niêm yết lại tranh nhau mua trước tết.
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
Honda City nghe có vụ mục nắp capo xe không biết thực hư sao nữa , em thấy Civic bản ráp lởm kinh thua xa altis
 

phi tuấn

Xe buýt
Biển số
OF-332595
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
653
Động cơ
287,064 Mã lực
nổ to máy gằn cc lại bảo kiểu thể thao bác Mesh nhỉ.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá city cao hơn vì option city trang bị tận răng. Thậm chí còn nhiều hơn một số mẫu xe hạng C. Xe ngon, nhiều tính năng tốt thì giá đương nhiên phải cao hơn rồi bác.
Động cơ city hiện tại vận hành êm, tiết kiệm nhiên liệu. Nếu có cần cải tiến gì thì có lẽ chỉ là máy lạnh và ồn gầm + hạ giá bán thêm thôi
Cụ lại nhắc đến C rồi. C nó khác hoàn toàn về class, gầm bệ, trục cơ sở, lượng sắt thép...! Nên không mang hoa lá cành so với nhau được.

Nói về hoa lá cành thì Morning nó còn 7 túi khí, sấy ghế, cửa trời... nó còn 4 phanh đĩa cơ.
Cùng một trang bị thì lắp trên các hạng xe khác nhau thì tiêu chuẩn, phẩm chất vật liệu, giá thành nó khác nhau. Nên chả ai mang morning đi so hạng C,D cả.

Fiesta nó cũng 7 túi khí, còn cả ra lệnh giọng nói Voice Control nữa cơ cụ.
Cái xe quan trọng nhất là động cơ, gầm bệ.
 

tuanphong1909

Xe máy
Biển số
OF-484665
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
73
Động cơ
194,130 Mã lực
Tuổi
38
Cụ lại nhắc đến C rồi. C nó khác hoàn toàn về class, gầm bệ, trục cơ sở, lượng sắt thép...! Nên không mang hoa lá cành so với nhau được.

Nói về hoa lá cành thì Morning nó còn 7 túi khí, sấy ghế, cửa trời... nó còn 4 phanh đĩa cơ.
Cùng một trang bị thì lắp trên các hạng xe khác nhau thì tiêu chuẩn, phẩm chất vật liệu, giá thành nó khác nhau. Nên chả ai mang morning đi so hạng C,D cả.

Fiesta nó cũng 7 túi khí, còn cả ra lệnh giọng nói Voice Control nữa cơ cụ.
Cái xe quan trọng nhất là động cơ, gầm bệ.
Vớ vẩn. Tôi bảo có 1 số option của city mà trên xe hạng C còn chưa chắc có chứ tôi có bảo city chạy ngon hơn xe hạng C đâu mà bác phải phân với chả tích. Một con xe hạng B rẻ tiền mà còn có nhiều option cả xe hạng cao hơn còn chưa có thì chẳng phải là nó tốt hay sao.
Gầm bệ động cơ city thì làm sao?? Những cái city từ đời đầu giới thiệu tới giờ vẫn phóng ầm ầm trên đường. Chạy grab uber taxi đầy ra. Chủ sở hữu xe ng ta ko chê mà bác thậm chí cái xe ko biết đã sờ vào được chưa ở đó mà lôi mớ lý thuyết chê động cơ honda này nọ. Tôi thấy hài hước quá
 

Vosan

Xe máy
Biển số
OF-549772
Ngày cấp bằng
9/1/18
Số km
56
Động cơ
158,260 Mã lực
Tuổi
48
N
:)) Cái lúc xe giảm giá sâu bọn e chào giá khản cổ các cụ cứ hò nhau đợi 2018 giảm giá. Chửi lũ sale tung tin này nọ chứ giá kiểu j cũng giảm. Giờ nó tăng chóng mặt, vượt giá niêm yết lại tranh nhau mua trước tết.
Các hãng cứ tăng giá thật cao vào, đến sale bây giờ còn chẳng có xe để bán thì lấy đâu ra tiền tiêu Tết đây. May gặp được gà béo dịp Tết còn đỡ đói.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vớ vẩn. Tôi bảo có 1 số option của city mà trên xe hạng C còn chưa chắc có chứ tôi có bảo city chạy ngon hơn xe hạng C đâu mà bác phải phân với chả tích. Một con xe hạng B rẻ tiền mà còn có nhiều option cả xe hạng cao hơn còn chưa có thì chẳng phải là nó tốt hay sao.
Gầm bệ động cơ city thì làm sao?? Những cái city từ đời đầu giới thiệu tới giờ vẫn phóng ầm ầm trên đường. Chạy grab uber taxi đầy ra. Chủ sở hữu xe ng ta ko chê mà bác thậm chí cái xe ko biết đã sờ vào được chưa ở đó mà lôi mớ lý thuyết chê động cơ honda này nọ. Tôi thấy hài hước quá
City được cái cũng k phải hàng độc nên tôi ngồi và sờ nhiều. Bản Top tôi còn sờ cả từng cái khe màn hình, cả nước sơn mấy chi tiết ốp taplo, cả mấy khe cửa gió luôn. Nên chất lượng, độ hoàn thiện sản phẩm thế nào tôi biết. Thấy sao tôi nói thế thôi.

Thấy cụ chưa hiểu về động cơ lại đi chê động cơ Dual VVT-i của TOY rồi khen i-VTEC SOHC của City. Cụ nhầm lẫn cơ bản về SOHC và DOHC thì tôi phân tích thôi. Còn chạy ok thì trừ máy xe Tàu xe nào chả chạy ầm ầm.
 

langtubac

Xe tải
Biển số
OF-391711
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
349
Động cơ
239,240 Mã lực
Giá city cao hơn vì option city trang bị tận răng. Thậm chí còn nhiều hơn một số mẫu xe hạng C. Xe ngon, nhiều tính năng tốt thì giá đương nhiên phải cao hơn rồi bác.
Động cơ city hiện tại vận hành êm, tiết kiệm nhiên liệu. Nếu có cần cải tiến gì thì có lẽ chỉ là máy lạnh và ồn gầm + hạ giá bán thêm thôi
Cụ lại mang mã lực ra so sánh rồi, đa phần người dân ra bị đánh lừa,họ cứ nhìn cái thông số mã lực ra để so sánh xe mạnh khỏe khi chưa tìm hiểu ở điều kiện nào để có đc công suất như thế.
Honda nhờ sử dụng SOHC để giảm giá thành, đẩy option lên nhiều hơn , dân ta thì " ô option nhiều quá, an toàn quá,ở cùng phân khúc B mà như C " múc thôi, ngược lại với TOY sử dụng DOHC, bắt buộc cắt giảm những thứ khác đồng thời họ hãm lại công suất của động cơ để cái xe có thể sử dụng đc > 10 năm
Cụ cứ từ từ quan sát sau >10 năm ,động cơ nào rã trước sẽ rõ nhé. em cũng chả lý thyết gì đâu, cụ lên đổi mới tư tưởng đi (nếu cụ không phải sale/kỹ thuật của HONDA)
Cám ơn cụ Mesh đã thông não cho em nhiều
 

Minhbka

Xe tải
Biển số
OF-520581
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
270
Động cơ
179,295 Mã lực
Tuổi
37
May vãi. Suýt nữa em bán CX5 mua Explorer.
Thời điểm này chỉ có BMW là giảm giá chút chút thôi ạ. Em thấy giá 320i về tầm loanh quanh tỏi 2 là Camry sắp chết hàng loạt.
 

KhanCp

Xe hơi
Biển số
OF-535246
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
173
Động cơ
169,350 Mã lực
Tuổi
31
May vãi. Suýt nữa em bán CX5 mua Explorer.
Thời điểm này chỉ có BMW là giảm giá chút chút thôi ạ. Em thấy giá 320i về tầm loanh quanh tỏi 2 là Camry sắp chết hàng loạt.
Xe sang mà có 1 tổi 2 hthui à
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
Tẩy cmn chay chúng đê ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top