• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Toyota Vios 2014 ‘vỏ mới ruột cũ’, có nên mua?

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Vios một nhãn hiệu xe của TOY LD thuộc phân khúc Sedan cỡ nhỏ. Đây là nhãn hiệu có thể nói mang lại thành công cho TOY LD trong những năm vừa qua bên cạnh những điều tiếng từ người tiêu dùng, nhà chuyên môn cũng như các nhà phê bình.

Sau khi gặt hái được một số thành công nhất định ở những năm đầu khi các đối thủ đồng hạng như honda city, ford fiesta, nissan sunny, huyndai accent .. . chưa kịp ra mắt, nhãn hiệu này đã gặp phải không ít khó khăn khi cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ này khi bị đánh giá chậm đổi mới, trang bị nghèo nàn, thiết kế quá đơn giản . . . .

Không bít có phải TOY LD quá tự tin về thương hiệu của mình ở VN hay không, song chính việc Toyota chậm ra mắt Vios thế hệ mới đến cả năm trời đã giúp cuộc cạnh tranh tại phân khúc này trở nên thú vị.

Chỉ xét thuần túy về công nghệ và hệ truyền động thì phải thừa nhận Vios đang bị tụt hậu so với đối thủ. Song đổi lại, sức hấp dẫn của thương hiệu và giá trị kinh tế khi sử dụng chính là một thế mạnh sẵn có của Toyota Vios.

Thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng thể hiện khá rõ sức nóng trong cuộc đua tứ mã. Cụ thể, mức sản lượng bán hàng của Vios (thế hệ trước) trong 2 tháng đầu năm nay đạt 367 chiếc, City đạt 649 chiếc, Fiesta đạt 190 chiếc và Nissan Sunny đạt 208 chiếc.

Tháng 3/2014, Vios phiên bản 2014 đã chính thức ra mắt đem đến luồng sinh khí mới cho thị trường Ô tô Việt nam ở phân khúc Sedan cỡ nhỏ trong điều kiện kinh tế khó khăn, tình trạng thắt chặt chi tiêu, đầu tư của các tổ chức, đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng cá nhân Việt nam. Vậy thực chất phiên bản mới Vios 2014 như thế nào, có đáng mua hay không, mời các kụ cùng phân tích:
 
Chỉnh sửa cuối:

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Toyota Vios 2014 ‘vỏ mới ruột cũ’, có nên mua?
08/04/2014 07:25 | Ôtô - Xe máy

(VTC News) – Hiện đại và bắt mắt hơn hẳn so với trước nhưng Toyota Vios 2014 có phải là lựa chọn hay với khách hàng Việt khi giữ nguyên giá và động cơ?

Sau một thời gian khá dài chờ đợi, Toyota Vios thế hệ mới đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với một dáng vẻ hoàn toàn mới, một phiên bản giá mềm hướng tới khách hàng lần đầu mua xe và động cơ của thế hệ trước.

Sự thay đổi của dòng xe vốn được ưa chuộng nhất trong phân khúc sedan hạng nhỏ này ngay lập tức gây được sự chú ý cũng như nhiều ý kiến trái chiều. Để có cái nhìn gần hơn về mẫu xe này, chúng tôi đã tiến hành trải nghiệm xe với hành trình gần 300 km từ Huế đi Quảng Trị với nhiều địa hình đường xá khác nhau.

Trong một diện mạo mới trẻ và cá tính, Toyota Vios 2014 dễ dàng ghi điểm với chúng tôi và nhiều người khác về thiết kế ngoại thất, đặc biệt là khi được đặt cạnh phiên bản trước.

Một Vios tròn trịa, cục mịch và cổ điển trước đây giờ được thay thế bằng một vóc dáng góc cạnh, hiện đại và chau chuốt hơn hẳn.

Điểm nhấn ở đầu xe nằm ở lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn kết hợp khá hài hòa với dàn đèn pha hình ngũ giác hơi dẹt và đèn xi nhan kiểu mới tích hợp trên kính chiếu hậu. Có cùng kiểu dáng nhưng đèn pha ở bản G (số tự động) là loại gương cầu (Projector) khá hiện đại trong khi hai phiên bản còn lại là J và E đều sử dụng kiểu đèn halogen.

Đèn sương mù trước cũng được làm mới nhưng chỉ có mặt trên hai phiên bản G và E. Phiên bản giá rẻ Vios J chỉ có đèn sương mù sau và hốc chờ cho đèn sương mù trước.

Xe dài và cao hơn phiên bản trước.

Đuôi xe không ấn tượng bằng đầu xe nhưng vẫn có nét mới và hiện đại hơn so với người tiền nhiệm. Bố cục của cụm đèn hậu có phần nào đó giống với đàn anh Camry nhờ dải đèn lùi và đèn báo rẽ đặt nằm ngang ăn nhập với đường gân nổi ở cốp xe. Cụm đèn hậu có thiết kế lớn hơn và vẫn sử dụng bóng halogen thông thường chứ không phải các bóng LED.

Cả ba phiên bản đều được trang bị vành hợp kim 15" 8 nan lắp lốp 185/60 nhưng hai bản G và E có hệ thống phanh đĩa 15" trên cả bốn bánh trong khi bản J chỉ có phanh đĩa 14" trên bánh trước và tang trống trên bánh sau.

Không chỉ thay đổi thiết kế khá toàn diện về ngoại thất, kích thước xe cũng có sự điều chỉnh khi tăng chiều dài thêm 110 mm, lên mức 4.410 mm, tăng chiều cao thêm 15 mm lên 1.475 mm và giữ nguyên chiều rộng 1.700 mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng nhẹ và ở mức 2.550 mm.

Nội thất xe rộng và nhiều trang bị hơn so với trước.

Việc kéo dài kích thước không chỉ giúp nội thất xe rộng rãi hơn mà còn giúp Vios vứt vỏ hình ảnh tròn trịa trước kia và trở nên trường xe hơn. Nhìn từ hai bên, thân xe khỏe và có nhiều nét tương đồng với các dòng xe đàn anh như Altis hay Camry.

Sự điều chỉnh ở ngoại thất cho phép không gian nội thất thoáng và có nhiều đất để thay đổi thiết kế cũng như trang bị. Bảng táp lô, vô lăng được làm mới theo hướng trẻ trung hơn nhưng giống như phiên bản tiền nhiệm, Vios 2014 vẫn còn khá kiệm về trang bị nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Fiesta hay Hyundai Accent.

Phiên bản cao cấp nhất Vios G cũng chỉ được trang bị hệ thống điều hòa tự động, ghế da, đầu CD 1 đĩa, 6 loa, kết nối USB, bluetooth, màn hình đa thông tin và hệ thống chống trộm.


So với các đối thủ ngang giá hoặc rẻ hơn, Vios G vẫn thiếu vắng camera lùi, khởi động nút bấm, cửa sổ trời hay màn hình LCD.

Ở các phiên bản giá thấp hơn như E hay J, trang bị nội thất còn bị tiết giản hơn với điều hòa chỉnh tay, đầu đĩa 1 CD, 4 loa cho bản E, 2 loa cho bản J…


Điểm cộng về nội thất là khoang hành lý lớn hơn với dung tích 476 lít, tăng hơn bản trước 80 lít, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm và chống kẹt trang bị tiêu chuẩn cho cả ba phiên bản cùng nhiều chi tiết mạ crôm khá bắt mắt.

Hệ thống an toàn nhiều hơn phiên bản trước nhưng mới chỉ ở mức vừa phải với 2 túi khí cho cả ba phiên bản, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh cho hai bản G và E.

Nếu nội ngoại thất và hệ thống an toàn về cơ bản đều có sự thay đổi, cải tiến so với trước thì động cơ xe vẫn giữ nguyên và có bổ sung thêm bản 1.3 lít. Việc không thay đổi động cơ được nhận định là một trong những nguyên nhân chính khiến Vios giữ giá cũ.

Hai phiên bản Vios 1.5G (số tự động) và Vios 1.5E (số sàn) sử dụng lại động cơ 1.5 lít công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.200 vòng/phút trong khi bản J (số sàn) được trang bị động cơ yếu hơn với dung tích 1.3L công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 121 Nm tại 4.400 vòng/phút.

So với các đối thủ, khó có thể nói Vios vượt trội về sức mạnh vận hành với trái tim không mới này. Trải nghiệm thực tế cũng cho thấy điều này. Khả năng tăng tốc của Vios mới chỉ ở mức vừa phải, ngay cả với bản 1.5 lít. Với phiên bản 1.3 lít, sự chênh lệch về sức mạnh động cơ được thể hiện khá rõ nét trên đường quốc lộ 1. Việc vượt các xe cùng chiều sẽ chỉ dễ dàng và an toàn nếu có đà.

Bù lại, xe dễ làm quen, tay lái nhẹ, nhạy và linh hoạt khi di chuyển nơi phố đông. Hệ thống phanh hoạt động hiệu quả, khả năng cách âm được cải thiện hơn trước. Thân xe chắc chắn nên mang lại cảm giác khá đầm khi đi ở tốc độ trên 80 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp cũng là điểm ưu của dòng xe này.

Xét một cách tổng thể, Vios không phải là lựa chọn hàng đầu cho những người chuộng công nghệ hay đề cao cảm giác lái. Ngược lại, dòng xe này sở hữu thế mạnh về thương hiệu, giá trị bán lại và những thay đổi về ngoại thất giúp các tín đồ chuộng xe Toyota ở Việt Nam có thêm lý do để chọn dòng xe này.

Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi, phiên bản giá mềm Vios J sẽ khó có doanh số cao như các phiên bản đắt hơn là G và E dù có cùng kiểu dáng và giá rẻ hơn từ 23 đến 74 triệu đồng bởi phiên bản này bị "xén" khá nhiều trang bị và động cơ 1.3 lít cũng thua sút hơn hẳn so với bản 1.5 lít.

Thông số kỹ thuật Toyota Vios 2014:

Chiều dài tổng thể: 4.410 mm
Chiều rộng: 1.700 mm
Chiều cao: 1.475 mm
Chiều dài cơ sở: 2.550 mm
Động cơ 1NZ-FE , 4 xylanh thẳng hàng DOHC, VVT-I dung tích 1.497 cc/ 2NZ-FE 4 xylanh thẳng hàng DOHC, VVT-I dung tích 1.299 cc
Công suất tối đa: 107 mã lực/84 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút
Mô men xoắn tối đa: 141Nm/4.200 vòng phút/ 121Nm/4.400 vòng/phút
Hộp số: Tự động 4 cấp/ sàn 5 cấp
Khoảng sáng gầm xe: 145 mm
Trọng lượng không tải: 1.050 kg
Dung tích bình xăng: 42 lít
Giá bán: Từ 538 triệu đồng đến 612 triệu đồng

Khánh Hòa
 
Chỉnh sửa cuối:

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
956
Động cơ
354,710 Mã lực
-Vỏ mới ruột cũ cũng mua. Chạy taxi quan trọng gì công nghệ mới với cũ đâu kụ. Chỗ iem một dàn vios taxi 2014 này đeo biển 30 nhé sau hết date hoặc tai nạn sẽ chuyển lên thủ đô mông má bán lại hòa vốn cứ phải gọi là chùm chăn cười sướng thì thôi rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,244
Động cơ
497,640 Mã lực
Mua đi bán lại thì múc đc...
 

hoanbt

Xe máy
Biển số
OF-166675
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
93
Động cơ
346,930 Mã lực
Nơi ở
halong-QuangNinh
thấy ai cũng chê đông cơ cũ . không hiểu động cơ sohc trên city thì gọi là rì nhì báo trí nhận xét có vẻ không chuẩn lắm
 

cachuoi2010

Xe tải
Biển số
OF-311561
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
464
Động cơ
301,300 Mã lực
-Vỏ mới ruột cũ cũng mua. Chạy taxi quan trọng gì công nghệ mới với cũ đâu kụ. Chỗ iem một dàn vios taxi 2014 này đeo biển 30 nhé sau hết date hoặc tai nạn sẽ chuyển lên thủ đô mông má bán lại hòa vốn cứ phải gọi là chùm chăn cười sướng thì thôi rồi.
chuẩn luôn đới cụ, em vừa đi tìm mua vios 2007 cho cọc chèo mà chạy mất dép luôn, toàn cave hoàn lương được hội con buôn mông má, làm lại giấy tờ, bác nào không tỉnh là bị lừa thôi
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Câu trả lời có luôn trong bài viết rồi "Xét một cách tổng thể, Vios không phải là lựa chọn hàng đầu cho những người chuộng công nghệ hay đề cao cảm giác lái. Ngược lại, dòng xe này sở hữu thế mạnh về thương hiệu, giá trị bán lại và những thay đổi về ngoại thất giúp các tín đồ chuộng xe Toyota ở Việt Nam có thêm lý do để chọn dòng xe này."
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,916
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Chả có tấm ảnh minh hoạ nào à cụ chủ ơi!
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
DOANH SỐ BÁN VIOS THỰC TẾ,ĐÂY ( 2 tuần, giao 500 xe, 1500 đơn đặt hàng)
NGUỒN LINKShttp://m.otofun.net/Tin-tuc-11/Gan-2-tuan,-500-xe-Vios-moi-da-den-tay-khach-hang-3565.ofn
TIN TỨC

Gần 2 tuần, 500 xe Vios mới đã đến tay khách hàng QUANG ANH 05/04/2014 - 11:06 Chỉ trong vỏn vẹn 12 ngày cuối tháng 3, Liên doanh Toyota Việt Nam đã kịp giao trên 500 chiếc Vios mới đến tay khách hàng, trên tổng cộng 1500 đơn đặt hàng.
Toyota Việt Nam giới thiệu Vios mới, giá cũ
Liệu Vios có đạt doanh số 600 xe/tháng?
Dòng xe Toyota Vios thế hệ mới được Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu đến khách hàng ngày 19/3 vừa qua. “Tính đến ngày 31/03, Toyota Việt Nam đã ký được 1500 đơn đặt hàng Vios mới. Trước đó, chúng tôi đặt chỉ tiêu bán 600 xe/ tháng”, ông Trần Xuân Thủy - Phó tổng trưởng ban Marketing và Bán hàng của Toyota Việt Nam tự hào chia sẻ. “Trong 12 ngày cuối tháng 3, đã có trên 500 chiếc Vios thế hệ mới đến tay khách hàng Việt Nam”.
Tính đến hết tháng 06/2013 (19 ngày) từ khi mẫu City ra mắt, Honda Ôtô kịp trao tay khách hàng con số 116 xe. Vios được giới thiệu tại Việt Nam là phiên bản khởi đầu cho dòng sản phẩm hoàn toàn mới. Còn mẫu City vừa giới thiệu năm ngoái tại Việt Nam là sản phẩm đời cuối trong chu trình, Honda vừa ra mắt City phiên bản thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới tại Ấn Độ (từ năm 2014).

Toyota Vios phiên bản G cao cấp nhất có sử dụng đèn pha dạng chiếu Projector. Ảnh: Quang Anh.
Trong số đơn đặt hàng 1500 chiếc tính đến hết tháng 3, phiên bản cao cấp nhất Vios G (1.5L) chiếm đến 50%, một nửa còn lại là phiên bản E (1.5L) và J (1.3L). Số lượng xe màu đỏ hoặc xanh chỉ chiếm 2% trên tổng lượng xe khách hàng đã đặt. Vị lãnh đạo của Toyota Việt Nam cho biết, hãng sẽ mất đến gần hai tháng nữa mới giao hết số xe đã ký. Trong khi đó, lượng đơn đặt hàng Vios mới đang tiếp tục kéo dài. “Chúng tôi đã nhận được những đơn đặt hàng xe Vios bản Limo từ các công ty kinh doanh taxi trên cả nước, tuy nhiên trong thời gian này, nhà máy Toyota Việt Nam tập trung lắp ráp và giao xe cho các khách hàng cá nhân”, ông Thủy cho biết thêm.
Trả lời Otofun News về hiện tượng một số thành viên diễn đàn Otofun.net phản ánh các nhân viên bán hàng của một số đại lý Toyota Việt Nam "cò, mồi" khách hàng đưa thêm tiền để lấy xe sớm, đại diện hãng xác nhận là CÓ. Tuy nhiên, thời gian qua, hãng đã lên kế hoạch tiến hành việc thanh tra hợp đồng bán xe ở các đại lý 2 tuần/ lần để cố gắng hạn chế tối đa tình trạng đầu cơ sản phẩm. Nhà máy Toyota Việt Nam đang hoạt động với công suất tối đa nhằm đáp ứng xe đến tay khách hàng nhanh nhất có thể. Hiện tại, năng lực cung ứng của nhà máy là từ 650 - 700 xe Vios/tháng.


Ba phiên bản Toyota Vios thế hệ mới (G, E, J) trong chuyến lái thử xe dành cho nhà báo. Ảnh: Quang Anh.

Toyota Vios thế hệ thứ ba (từ 2013) được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2013 tại triển lãm Bangkok, Thái Lan. Sau đúng 1 năm, mẫu xe này chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Khách hãng có thể lựa chọn Vios hoặc Honda City, Nissan Sunny, Ford Fiesta hay Chevrolet Aveo trong cùng phân khúc.
Thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế là sự khác biệt và dấu ấn của Vios thế hệ mới. Mặc dù xe vẫn sử dụng khối động cơ từ thế hệ đầu tiên (năm 2002) và hộp số cũ. Thiết kế xe được thừa hưởng từ dòng xe cao cấp hơn như Toyota Avalon hay Camry thế hệ mới. Toyota Việt Nam đưa ra thị trường 3 tùy chọn phiên bản gồm G (cao cấp nhất), Vios E và Vios J sử dụng động cơ 1.3L. Phiên bản Vios J với động cơ 1.3 lít (hộp số sàn 5 cấp), công suất 84 mã lực và giá bán 538 triệu đồng được liên doanh Toyota Việt Nam kỳ vọng sẽ là sản phẩm tiếp cận đối tượng khách hàng lần đầu sử dụng xe hơi nhờ mức giá rẻ và động cơ dung tích vừa phải.
Mẫu xe
Động cơ
Hộp số
Công suất tối đa
Mô-men xoắn cực đại
Giá bán
(triệu đồng, đã bao gồm VAT)
VIOS G
1.5L
AT 4 cấp
107 mã lực tại 6.000 vòng/ phút
141Nm tại 4.200 vòng/ phút
612
VIOS E
1.5L
MT 5 cấp
107 mã lực tại 6.000 vòng/ phút
141Nm tại 4.200 vòng/ phút
561
VIOS J
1.3L
MT 5 cấp
84 mã lực tại 6.000 vòng/ phút
121 Nm tại 4.400 vòng/ phút
538
VIOS LIMO
1.3L
MT 5 cấp
84 mã lực tại 6.000 vòng/ phút
121 Nm tại 4.400 vòng/ phút
529
Hiện tại, phiên bản Vios G và Vios E sử dụng chung khối động cơ 1.5 lít nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với mức áp thuế nhập khẩu ưu đãi chỉ 5%. Trong khi đó, khối động cơ 1.3 lít của Vios J (phiên bản rẻ nhất, không tính xe Limo) được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, phải chịu mức áp thuế nhập khẩu lên tới 20%. Đây cũng là lý do tại sao phiên bản 1.3J có mức giá chênh lệch không quá nhiều so với bản E và G (khoảng 23 triệu đồng so với bản E). “Hiện tại, hệ thống nhà máy Toyota toàn cầu chỉ còn duy nhất Nhật Bản lắp ráp khối động cơ 1.3 lít. Do đó, Toyota Việt Nam buộc phải nhập khẩu động cơ từ đây để đưa lên Vios J”, đại diện Toyota Việt Nam cho biết. Phiên bản xe Vios Limo (taxi) cũng sử dụng chung khối động cơ này.  

Một số hình ảnh của Toyota Vios thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam :





Toyota Vios phiên bản G khác biệt với đèn pha dạng bóng chiếu Projector.






Nội thất phiên bản Vios G.


Bảng đồng hồ đã được đưa về vị trí trung tâm.


Hệ thống giải trí trên Vios mới được trang bị kết nối Bluetooth không dây (đàm thoại, giải trí...).


Khối động cơ bền bỉ được sử dụng qua ba đời sản phẩm, từ năm 2002.


Tags: Vios 2014 Vios mới Vios G 2014 Toyota cạnh tranh sedan cỡ nhỏ xe sedan doanh số 500 xe BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Mazda triệu hồi một số xe do lỗi nhỏ trong ECU
Ngành CN ôtô Nhật Bản: ba năm sau thảm hoạ!
Taxi Hà Nội sẽ mang phù hiệu riêng
Vâng! Chúng tôi là PVCers
Mazda: động cơ xăng sẽ thải ít CO2 hơn cả sạc xe điện
Lái xe không chấp hành nộp phạt "nguội" sẽ bị đình chỉ phương tiện
BÌNH LUẬNXem Gửi
Trần tiến hùng   -  13:13 06/04/2014 0 0 Hoá ra bản 1.3 nhập động cơ từ Nhật. Ăn đứt chất lượng động cơ Thái 1.5. Quả này thi nhau mua hàng Nhật xịn rồi.
Bình luận có 0 phản hồi
Hyundzai   -  14:56 06/04/2014 0 3 Vios về quả này thì ai mua Sunny, City nữa.
Bình luận có 0 phản hồi
cumeo   -  19:53 06/04/2014 0 0 Quả đúng là mẫu xe dành cho người đầu tiên mua xe. Những người mua xe lần 2 sẽ ít ai nghĩ tới Vios. Đó là thực tế? TOY nên giảm giá VOS xuống vậy sẽ hợp lý hơn là với cái thương hiệu chưa thể thay đổi trong ý thức người Việt!
Bình luận có 0 phản hồi
Bánh   -  23:14 06/04/2014 1 1 Dù VIOS có rẻ đi nữa, nếu chọn em vẫn chọn Honda City. Việc áp dụng động cơ cũ cho mẫu VIOS mới khiến em không thích, vẫn chỉ là bình mới rượu cũ, uống mãi cũng nhàm. Em không bao giờ liếc mắt đến con Sunny khi thấy nó xuất hiện trên đường, với em Sunny là cá sấu mà đua đòi Thiên Nga các cụ à ;)
Bình luận có 0 phản hồi
munriverside   -  10:00 07/04/2014 0 1 "Hiện tại, phiên bản Vios G và Vios E sử dụng chung khối động cơ 1.5 lít nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với mức áp thuế nhập khẩu ưu đãi chỉ 5%. Trong khi đó, khối động cơ 1.3 lít của Vios J (phiên bản rẻ nhất, không tính xe Limo) được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, phải chịu mức áp thuế nhập khẩu lên tới 20%. Đây cũng là lý do tại sao phiên bản 1.3J có mức giá chênh lệch không quá nhiều so với bản E và G (khoảng 23 triệu đồng so với bản E). “Hiện tại, hệ thống nhà máy Toyota toàn cầu chỉ còn duy nhất Nhật Bản lắp ráp khối động cơ 1.3 lít. Do đó, Toyota Việt Nam buộc phải nhập khẩu động cơ từ đây để đưa lên Vios J”, đại diện Toyota Việt Nam cho biết. Phiên bản xe Vios Limo (taxi) cũng sử dụng chung khối động cơ này." Cái này có thật không các cụ nhỉ. Máy 1.3 của J và Limo nhập từ Nhật á???
Bình luận có 0 phản hồi
an an   -  10:28 07/04/2014 0 0 Xe nầy đi say xe dữ lắm . Phù hợp cho người mua xe lần đầu vì : giá vừa phải , nhỏ gọn dễ lái , sau nầy dễ đổi xe khác ... cảm ơn city , nhờ city mà vios phải đưa đồng hồ về tầm nhìn của người lái , các phiên bản vios trước đây toyota nên đổi táp lô khác cho khách hàng để tăng độ an toàn và cũng giúp người lái bớt vất vã .
Bình luận có 0 phản hồi GỬI PHẢN HỒI

Trang chủ | Liên hệ | Giao diện chuẩn
Bản quyền © 2006 - 2012 OTOFUN®, bảo lưu mọi quyền.
Về đầu trang
 
Chỉnh sửa cuối:

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
NẾU SO giữa các e japan: vios vs honda city vs sunny thì nội thất, option vios là nhất ( điều hòa tự động, 6 loa, bluetooth, usb..., ghế sau gặp được..)
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
956
Động cơ
354,710 Mã lực
chuẩn luôn đới cụ, em vừa đi tìm mua vios 2007 cho cọc chèo mà chạy mất dép luôn, toàn cave hoàn lương được hội con buôn mông má, làm lại giấy tờ, bác nào không tỉnh là bị lừa thôi
-Đấy là kụ còn biết xem xe nhận ra iem nó là hoàn lương để mà chạy mất dép. Còn nhiều người ko biết xem xe dính bẫy như thường. Chỗ iem taxi bây giờ toàn đeo biển 30 thôi. Chủ hãng nắm bắt được dòng xe này dễ bán và được giá nên tính kiểu đk biển thủ đô đem về tỉnh kinh doanh nếu có bị tai nạn đem sửa rồi đẩy lên thủ đô bán kiểu gì cũng được giá và dễ bán. Iem thấy đấy cũng là một cách tính toán hay của chủ hãng taxi.
 

cachuoi2010

Xe tải
Biển số
OF-311561
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
464
Động cơ
301,300 Mã lực
vâng, thế nên chỉ khổ lính mới và người sử dụng ko thông thạo thôi, nhiều người còn non lắm, mà con buôn giờ liên kết với nhau ác lắm, càng ngày càng khủng khiếp cho cái xã hội
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
956
Động cơ
354,710 Mã lực
-Kụ có kinh nghiệm xem xe biết taxi phổ biến cho ae biết đi kụ.
 

Love74

Xe tải
Biển số
OF-139604
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
212
Động cơ
367,854 Mã lực
Nơi ở
Quê em Thành Đông !
Vote cho Vios 2014 trong cùng phân khúc !
 

june13

Xe hơi
Biển số
OF-311723
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
107
Động cơ
298,490 Mã lực
-Đấy là kụ còn biết xem xe nhận ra iem nó là hoàn lương để mà chạy mất dép. Còn nhiều người ko biết xem xe dính bẫy như thường. Chỗ iem taxi bây giờ toàn đeo biển 30 thôi. Chủ hãng nắm bắt được dòng xe này dễ bán và được giá nên tính kiểu đk biển thủ đô đem về tỉnh kinh doanh nếu có bị tai nạn đem sửa rồi đẩy lên thủ đô bán kiểu gì cũng được giá và dễ bán. Iem thấy đấy cũng là một cách tính toán hay của chủ hãng taxi.
Em non nên đã mua xe mới rồi:)
 

PypyEmty

Xe tải
Biển số
OF-299904
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
236
Động cơ
309,880 Mã lực
Riêng mình ko bao giờ mua xe này, nhìn bé tẹo ngồi chắc chật lắm.
 

Babolat12

Xe hơi
Biển số
OF-180564
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
121
Động cơ
337,810 Mã lực
Nhìn đầu xe đẹp, nhưng *** ko ưng lắm
 

luckysevenx

Xe tải
Biển số
OF-90045
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
208
Động cơ
407,680 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt-Hoàng Mai-Hà Nội
Website
www.toyota-phapvan.net
-Đấy là kụ còn biết xem xe nhận ra iem nó là hoàn lương để mà chạy mất dép. Còn nhiều người ko biết xem xe dính bẫy như thường. Chỗ iem taxi bây giờ toàn đeo biển 30 thôi. Chủ hãng nắm bắt được dòng xe này dễ bán và được giá nên tính kiểu đk biển thủ đô đem về tỉnh kinh doanh nếu có bị tai nạn đem sửa rồi đẩy lên thủ đô bán kiểu gì cũng được giá và dễ bán. Iem thấy đấy cũng là một cách tính toán hay của chủ hãng taxi.
Thực ra thì chỉ công ty nào đăng ký kinh doanh vận tải - taxi ở HN mới đăng ký cho xe biển HN thôi chứ cụ. Mà việc đấy bây giờ khó phết vì các hãng ở HN đang chưa được cấp phép mở rộng và tăng đầu xe. Có chăng 1 số hãng ở tỉnh lấy xe mới thông qua các cty cho thuê tài chính. Cái này họ đăng ký biển được ở HN nhưng bản chất thì xe không phải của hãng taxi .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top