DOANH SỐ BÁN VIOS THỰC TẾ,ĐÂY ( 2 tuần, giao 500 xe, 1500 đơn đặt hàng)
NGUỒN LINKShttp://m.otofun.net/Tin-tuc-11/Gan-2-tuan,-500-xe-Vios-moi-da-den-tay-khach-hang-3565.ofn
TIN TỨC
Gần 2 tuần, 500 xe Vios mới đã đến tay khách hàng QUANG ANH 05/04/2014 - 11:06 Chỉ trong vỏn vẹn 12 ngày cuối tháng 3, Liên doanh Toyota Việt Nam đã kịp giao trên 500 chiếc Vios mới đến tay khách hàng, trên tổng cộng 1500 đơn đặt hàng.
Toyota Việt Nam giới thiệu Vios mới, giá cũ
Liệu Vios có đạt doanh số 600 xe/tháng?
Dòng xe Toyota Vios thế hệ mới được Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu đến khách hàng ngày 19/3 vừa qua. “Tính đến ngày 31/03, Toyota Việt Nam đã ký được 1500 đơn đặt hàng Vios mới. Trước đó, chúng tôi đặt chỉ tiêu bán 600 xe/ tháng”, ông Trần Xuân Thủy - Phó tổng trưởng ban Marketing và Bán hàng của Toyota Việt Nam tự hào chia sẻ. “Trong 12 ngày cuối tháng 3, đã có trên 500 chiếc Vios thế hệ mới đến tay khách hàng Việt Nam”.
Tính đến hết tháng 06/2013 (19 ngày) từ khi mẫu City ra mắt, Honda Ôtô kịp trao tay khách hàng con số 116 xe. Vios được giới thiệu tại Việt Nam là phiên bản khởi đầu cho dòng sản phẩm hoàn toàn mới. Còn mẫu City vừa giới thiệu năm ngoái tại Việt Nam là sản phẩm đời cuối trong chu trình, Honda vừa ra mắt City phiên bản thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới tại Ấn Độ (từ năm 2014).
Toyota Vios phiên bản G cao cấp nhất có sử dụng đèn pha dạng chiếu Projector. Ảnh: Quang Anh.
Trong số đơn đặt hàng 1500 chiếc tính đến hết tháng 3, phiên bản cao cấp nhất Vios G (1.5L) chiếm đến 50%, một nửa còn lại là phiên bản E (1.5L) và J (1.3L). Số lượng xe màu đỏ hoặc xanh chỉ chiếm 2% trên tổng lượng xe khách hàng đã đặt. Vị lãnh đạo của Toyota Việt Nam cho biết, hãng sẽ mất đến gần hai tháng nữa mới giao hết số xe đã ký. Trong khi đó, lượng đơn đặt hàng Vios mới đang tiếp tục kéo dài. “Chúng tôi đã nhận được những đơn đặt hàng xe Vios bản Limo từ các công ty kinh doanh taxi trên cả nước, tuy nhiên trong thời gian này, nhà máy Toyota Việt Nam tập trung lắp ráp và giao xe cho các khách hàng cá nhân”, ông Thủy cho biết thêm.
Trả lời Otofun News về hiện tượng một số thành viên diễn đàn Otofun.net phản ánh các nhân viên bán hàng của một số đại lý Toyota Việt Nam "cò, mồi" khách hàng đưa thêm tiền để lấy xe sớm, đại diện hãng xác nhận là CÓ. Tuy nhiên, thời gian qua, hãng đã lên kế hoạch tiến hành việc thanh tra hợp đồng bán xe ở các đại lý 2 tuần/ lần để cố gắng hạn chế tối đa tình trạng đầu cơ sản phẩm. Nhà máy Toyota Việt Nam đang hoạt động với công suất tối đa nhằm đáp ứng xe đến tay khách hàng nhanh nhất có thể. Hiện tại, năng lực cung ứng của nhà máy là từ 650 - 700 xe Vios/tháng.
Ba phiên bản Toyota Vios thế hệ mới (G, E, J) trong chuyến lái thử xe dành cho nhà báo. Ảnh: Quang Anh.
Toyota Vios thế hệ thứ ba (từ 2013) được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2013 tại triển lãm Bangkok, Thái Lan. Sau đúng 1 năm, mẫu xe này chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Khách hãng có thể lựa chọn Vios hoặc Honda City, Nissan Sunny, Ford Fiesta hay Chevrolet Aveo trong cùng phân khúc.
Thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế là sự khác biệt và dấu ấn của Vios thế hệ mới. Mặc dù xe vẫn sử dụng khối động cơ từ thế hệ đầu tiên (năm 2002) và hộp số cũ. Thiết kế xe được thừa hưởng từ dòng xe cao cấp hơn như Toyota Avalon hay Camry thế hệ mới. Toyota Việt Nam đưa ra thị trường 3 tùy chọn phiên bản gồm G (cao cấp nhất), Vios E và Vios J sử dụng động cơ 1.3L. Phiên bản Vios J với động cơ 1.3 lít (hộp số sàn 5 cấp), công suất 84 mã lực và giá bán 538 triệu đồng được liên doanh Toyota Việt Nam kỳ vọng sẽ là sản phẩm tiếp cận đối tượng khách hàng lần đầu sử dụng xe hơi nhờ mức giá rẻ và động cơ dung tích vừa phải.
Mẫu xe
Động cơ
Hộp số
Công suất tối đa
Mô-men xoắn cực đại
Giá bán
(triệu đồng, đã bao gồm VAT)
VIOS G
1.5L
AT 4 cấp
107 mã lực tại 6.000 vòng/ phút
141Nm tại 4.200 vòng/ phút
612
VIOS E
1.5L
MT 5 cấp
107 mã lực tại 6.000 vòng/ phút
141Nm tại 4.200 vòng/ phút
561
VIOS J
1.3L
MT 5 cấp
84 mã lực tại 6.000 vòng/ phút
121 Nm tại 4.400 vòng/ phút
538
VIOS LIMO
1.3L
MT 5 cấp
84 mã lực tại 6.000 vòng/ phút
121 Nm tại 4.400 vòng/ phút
529
Hiện tại, phiên bản Vios G và Vios E sử dụng chung khối động cơ 1.5 lít nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với mức áp thuế nhập khẩu ưu đãi chỉ 5%. Trong khi đó, khối động cơ 1.3 lít của Vios J (phiên bản rẻ nhất, không tính xe Limo) được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, phải chịu mức áp thuế nhập khẩu lên tới 20%. Đây cũng là lý do tại sao phiên bản 1.3J có mức giá chênh lệch không quá nhiều so với bản E và G (khoảng 23 triệu đồng so với bản E). “Hiện tại, hệ thống nhà máy Toyota toàn cầu chỉ còn duy nhất Nhật Bản lắp ráp khối động cơ 1.3 lít. Do đó, Toyota Việt Nam buộc phải nhập khẩu động cơ từ đây để đưa lên Vios J”, đại diện Toyota Việt Nam cho biết. Phiên bản xe Vios Limo (taxi) cũng sử dụng chung khối động cơ này.
Một số hình ảnh của Toyota Vios thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam :
Toyota Vios phiên bản G khác biệt với đèn pha dạng bóng chiếu Projector.
Nội thất phiên bản Vios G.
Bảng đồng hồ đã được đưa về vị trí trung tâm.
Hệ thống giải trí trên Vios mới được trang bị kết nối Bluetooth không dây (đàm thoại, giải trí...).
Khối động cơ bền bỉ được sử dụng qua ba đời sản phẩm, từ năm 2002.
Tags: Vios 2014 Vios mới Vios G 2014 Toyota cạnh tranh sedan cỡ nhỏ xe sedan doanh số 500 xe BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Mazda triệu hồi một số xe do lỗi nhỏ trong ECU
Ngành CN ôtô Nhật Bản: ba năm sau thảm hoạ!
Taxi Hà Nội sẽ mang phù hiệu riêng
Vâng! Chúng tôi là PVCers
Mazda: động cơ xăng sẽ thải ít CO2 hơn cả sạc xe điện
Lái xe không chấp hành nộp phạt "nguội" sẽ bị đình chỉ phương tiện
BÌNH LUẬNXem Gửi
Trần tiến hùng - 13:13 06/04/2014 0 0 Hoá ra bản 1.3 nhập động cơ từ Nhật. Ăn đứt chất lượng động cơ Thái 1.5. Quả này thi nhau mua hàng Nhật xịn rồi.
Bình luận có 0 phản hồi
Hyundzai - 14:56 06/04/2014 0 3 Vios về quả này thì ai mua Sunny, City nữa.
Bình luận có 0 phản hồi
cumeo - 19:53 06/04/2014 0 0 Quả đúng là mẫu xe dành cho người đầu tiên mua xe. Những người mua xe lần 2 sẽ ít ai nghĩ tới Vios. Đó là thực tế? TOY nên giảm giá VOS xuống vậy sẽ hợp lý hơn là với cái thương hiệu chưa thể thay đổi trong ý thức người Việt!
Bình luận có 0 phản hồi
Bánh - 23:14 06/04/2014 1 1 Dù VIOS có rẻ đi nữa, nếu chọn em vẫn chọn Honda City. Việc áp dụng động cơ cũ cho mẫu VIOS mới khiến em không thích, vẫn chỉ là bình mới rượu cũ, uống mãi cũng nhàm. Em không bao giờ liếc mắt đến con Sunny khi thấy nó xuất hiện trên đường, với em Sunny là cá sấu mà đua đòi Thiên Nga các cụ à
Bình luận có 0 phản hồi
munriverside - 10:00 07/04/2014 0 1 "Hiện tại, phiên bản Vios G và Vios E sử dụng chung khối động cơ 1.5 lít nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với mức áp thuế nhập khẩu ưu đãi chỉ 5%. Trong khi đó, khối động cơ 1.3 lít của Vios J (phiên bản rẻ nhất, không tính xe Limo) được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, phải chịu mức áp thuế nhập khẩu lên tới 20%. Đây cũng là lý do tại sao phiên bản 1.3J có mức giá chênh lệch không quá nhiều so với bản E và G (khoảng 23 triệu đồng so với bản E). “Hiện tại, hệ thống nhà máy Toyota toàn cầu chỉ còn duy nhất Nhật Bản lắp ráp khối động cơ 1.3 lít. Do đó, Toyota Việt Nam buộc phải nhập khẩu động cơ từ đây để đưa lên Vios J”, đại diện Toyota Việt Nam cho biết. Phiên bản xe Vios Limo (taxi) cũng sử dụng chung khối động cơ này." Cái này có thật không các cụ nhỉ. Máy 1.3 của J và Limo nhập từ Nhật á???
Bình luận có 0 phản hồi
an an - 10:28 07/04/2014 0 0 Xe nầy đi say xe dữ lắm . Phù hợp cho người mua xe lần đầu vì : giá vừa phải , nhỏ gọn dễ lái , sau nầy dễ đổi xe khác ... cảm ơn city , nhờ city mà vios phải đưa đồng hồ về tầm nhìn của người lái , các phiên bản vios trước đây toyota nên đổi táp lô khác cho khách hàng để tăng độ an toàn và cũng giúp người lái bớt vất vã .
Bình luận có 0 phản hồi GỬI PHẢN HỒI
Trang chủ | Liên hệ | Giao diện chuẩn
Bản quyền © 2006 - 2012 OTOFUN®, bảo lưu mọi quyền.
Về đầu trang