Nếu như tranh luận trên diễn đàn thì cũng chỉ là ảo thôi,ai cũng bảo vệ ý kiến của mình.Nhưng em chắc chắn hơn bác vì em lấy thực tế,thực tiễn vì em chạy nhiều,đi tỉnh nhiều,chứng kiến chắc chắn là nhiều hơn bác.Nếu như lấy mục ATGT ra đăng tin thì mỗi chuyến đi xa em ít nhất gặp 1 vụ tai nạn,có chuyến 4 5 vụ tai nạn.Em cũng chả cần phải lái xe khác làm gì khi ngồi lái xe phía sau nhìn xe phía trước chạy cũng biết khả năng chạy xe ra sao chỉ qua cách cua,cách đạp phanh.Đơn giản nhất là xem cách đạp phanh khi ôm cua trong vạch liền là biết người đó có kỹ năng lái hay không,có kỹ năng kiểm soát cái xe hay không,khả năng nhận biết giới hạn của xe hay không.Đúng là em chỉ ngồi con Sprinter là chính,nhưng chỉ cần nhìn cái xe phía sau đi theo hay nó vượt là em cũng biết khả năng của nó ra sao.Chạy nó mấy năm,đi nhiều đường em đã thấy sự hạn chế của xe chuyên chạy đường trường.Mặc dù khi mua nó là xe có 129 mã lực nhưng em hay đèo núi nên biết rõ nó bị yếu khi lên độ cáo trên 1000m so với mực nước biển.Sau này có đổi xe chắc chắn em sẽ vẫn mua Sprinter nhưng thế hệ mới,V6 3.0.Xe 2 cầu hoặc 3 chân 3 cầu.6 số MT hay 7 số G tronic nhưng khả năng là 7 số vì nó có chức năng hỗ trợ hạn chế tốc độ đổ đèo
Còn cụ vẫn muốn khẳng định là không có xe FT bị lật thì cụ có thể hỏi đoàn đi Nậm Ban năm 2012 đi về đến đèo Khế.Chính em dùng xe em và dây dù kéo cái xe lật đó xuống và còn nhờ cả xe tải hỗ trợ kéo nó vào lề.Về viết bài TNGT còn bị mod xóa bài
Em đã để ý cụ,cứ mỗi khi em viết bài chia sẻ thực tế cụ nhảy vào.Đến khi có người thứ 2 chứng thực không thể là cụ tịt ngòi.Em nhớ đầu năm ngoái em đi cung Đông Tây Bắc về,đường xấu,đường đang làm do nổ mìn phá đá xe sạt gầm liên tục khi đi các đoạn đường xấu thì cụ nhảy vào khẳng định đi xe Hiace chả có vấn đề gì cung đông tây bắc vì cụ khẳng định đi từ khi nào khi nào đường vẫn ngon.Đến khi cụ otohagiang nhảy vào bảo từng nằm lại đó mấy ngày rồi cụ tịt luôn
Cụ ngồi bàn phím nói chuyện thiên hạ thì cũng chả ai biết thật giả.Nhưng với em,thực tế là chính,mắt thấy,tai nghe,bạn bè nói lại
Em xin lỗi các cụ, chứ e thấy rõ ràng rằng việc tranh luận trong box này phần ít về mặt kỹ thuật, cách sử dụng, kinh nghiệm...thì ít, nhưng cái cạnh khóe nhau, hạ nhục nhau cũng như chê bai xe này xe kia thì nhiều. Cái trò này ai vào box này nhiều sẽ thấy có vài cụ chuyên lấy đó làm cách trao đổi. Bản thân e trước kia gần như ko bao giờ vào cái box này vì e ko đi xe Toy. Bây giờ đi thì vào học hỏi, nâng cao hiểu biết về phương tiện mình đi. Nhưng thấy gần đây phần nhiều là việc cãi vã bới móc xỏ xiên nhau. E thì cũng thỉnh thoảng tham gia như các cụ vì đọc thấy những comment vô lý và thiếu hiểu biết.
Xe nào chả có mặt mạnh mặt yếu, mình đi thì phải biết và chấp nhận. Chứ cứ thấy cái của mình nhất, quay ra nói cái khác ko ra gì, lại còn lặp lại nhiều lần thì e thấy nó buồn cười quá.
Ngày xưa em hay chia sẻ về kinh nghiệm,kỹ thuật,cách chạy xe,kỹ năng lái xe.Nhưng box Toy thì luôn thể hiện là hãng xe toàn diện nhất,an toàn nhất mặc dù nó bị cắt các thiết bị hỗ trợ lái.Đúng như cụ nói,xe nào cũng có cái mạnh cái yếu,sử dụng ra sao để tận dụng thế mạnh,kiểm soát ra sao các điểm yếu.Nhưng ở đây đều được thần thánh nó bằng từ lành,không hỏng vặt.Thay vì nâng cao hiểu biết các trang bị tiên tiến thì ở đây luôn được chỉ dẫn bởi câu lành,ít hỏng thay vì chia sẻ chức năng,tính năng và kỹ năng sử dụng đối với loại xe đấy.Mà cụ có xem các box khác thì cũng chỉ ở đây là nhiều thần gió thôi