Tin tức Toyota Veloz Cross lên đỉnh phân khúc MPV tháng 9/2022

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,085
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Toyota Veloz Cross lên đỉnh phân khúc MPV tháng 9/2022

Sau hai tháng liền bị Mitsubishi Xpander dẫn trước, tháng này Toyota Veloz chính thức leo lên đỉnh phân khúc MPV với doanh số 2.572 chiếc.




Theo báo cáo doanh số có được từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2022, phân khúc MPV đón chào “tân vương” mới thay cho Mitsubishi Xpander là Toyota Veloz Cross.

Theo đó, trong tháng 9/2022, có tổng cộng 2.572 chiếc Veloz Cross được bán ra, MPV nhà Toyota qua đó đứng ở vị trí thứ nhất về doanh số phân khúc. Mitsubishi Xpander đứng ở vị trí thứ hai với 2.416 chiếc. So với tháng trước, doanh số Mitsubishi Xpander giảm nhẹ song Toyota Veloz Cross tăng gần gấp đôi.

Mặc dù đứng đầu phân khúc trong tháng 9, nhưng tính từ đầu năm Toyota Veloz Cross vẫn xếp sau Mitsubishi Xpander với chỉ 9.659 chiếc bán ra. Còn doanh số cộng dồn cùng kỳ của Mitsubishi Xpander lên tới 16.113 chiếc, đứng đầu phân khúc. Tuy nhiên, mẫu xe nhà Toyota chỉ vừa mới ra mắt hồi tháng 3/2022.




Đáng chú ý khi trong tháng 9 vừa qua không chỉ riêng Toyota Veloz Cross tăng trường mà mẫu xe “anh em” Avanza Premio cũng đạt mức doanh số gấp đôi so với cùng kỳ tháng trước. Tháng 9/2022, Toyota Avanza Premio bán được 485 xe, đứng vị trí thứ ba phân khúc.

Xếp sau là Kia Carnival với doanh số 457 chiếc. Sự sụt giảm doanh số Kia Carnival theo nhận định do khan hàng khi nhiều đại lý cho biết mẫu xe cùng với Kia Sonet, Seltos hiện khách phải ký chờ để nhận xe.

Suzuki XL7 xếp ở vị trí thứ 5 với 453 xe bán ra, tăng nhẹ so với tháng trước. Trong khi đó cựu vương phân khúc Toyota Innova tháng 9 chỉ bán được 347 chiếc. Đứng cuối là Suzuki Ertiga với 45 xe giao đến tay khách hàng.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,761
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Chỉ trừ kém đối thủ quá xa, chứ để lựa chọn những xe tương đương nhau thì người ta vẫn quay về Toy. Không ai nói trước được chất lượng sau này thế nào, nhưng thâm căn cố đế của tâm lý người Việt thì vẫn là Toy. Đặc biệt là những phân khúc không cần nhiều tính sang trọng, đẳng cấp, chỉ cần bền, ít hỏng, phụ tùng sẵn và rẻ là được.
Toy vừa qua đã bị các hãng cho bài học về thói bảo thủ, giờ đã nhận ra rồi thì khách hàng cũng không quay lưng với Toy.
Còn ông Honda nữa, giờ chưa nhận ra thì vẫn bị Toy và các hãng khác đạp xuống.
 

dinhdung87

Xe buýt
Biển số
OF-137903
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
754
Động cơ
374,276 Mã lực
Chỉ trừ kém đối thủ quá xa, chứ để lựa chọn những xe tương đương nhau thì người ta vẫn quay về Toy. Không ai nói trước được chất lượng sau này thế nào, nhưng thâm căn cố đế của tâm lý người Việt thì vẫn là Toy. Đặc biệt là những phân khúc không cần nhiều tính sang trọng, đẳng cấp, chỉ cần bền, ít hỏng, phụ tùng sẵn và rẻ là được.
Toy vừa qua đã bị các hãng cho bài học về thói bảo thủ, giờ đã nhận ra rồi thì khách hàng cũng không quay lưng với Toy.
Còn ông Honda nữa, giờ chưa nhận ra thì vẫn bị Toy và các hãng khác đạp xuống.
chả phải thâm căn cố đế đâu cụ, thực tế thì toy nó cũng ít hỏng vặt =))) mà càng nhiều người dùng thì phụ tùng càng dễ kiếm =)))
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,555
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Chỉ trừ kém đối thủ quá xa, chứ để lựa chọn những xe tương đương nhau thì người ta vẫn quay về Toy. Không ai nói trước được chất lượng sau này thế nào, nhưng thâm căn cố đế của tâm lý người Việt thì vẫn là Toy. Đặc biệt là những phân khúc không cần nhiều tính sang trọng, đẳng cấp, chỉ cần bền, ít hỏng, phụ tùng sẵn và rẻ là được.
Toy vừa qua đã bị các hãng cho bài học về thói bảo thủ, giờ đã nhận ra rồi thì khách hàng cũng không quay lưng với Toy.
Còn ông Honda nữa, giờ chưa nhận ra thì vẫn bị Toy và các hãng khác đạp xuống.
Các hãng khác nó chả nhọc công dạy bảo Toy đâu. Chẳng qua Toy nhận ra rằng "mỏ" của mình cạn dần đều rồi, trong khi các "mỏ" khác đang giàu tiềm năng thôi. Bởi triết lí tiêu dùng thay đổi, số người chỉ yêu cầu 1 cục máy bền và dàn lạnh thừa tốt đang ít dần đi. Xu thế đẹp- an toàn- giá tốt lên ngôi thì Toy phải ngả theo thôi. Thế nên Toy giờ đây xe đẹp, an toàn ra phết.
Còn Honda ấy, có thể ăn dày ở xe máy nhưng với ô tô, "mỏ" của Honda- tập khách hàng trẻ, thích lái, thích "đua, gõ đầu Porsche" vẫn đủ nuôi nên vẫn cứ kê giá cao, dù rằng cũng mềm hơn trước rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top