- Biển số
- OF-11454
- Ngày cấp bằng
- 7/11/07
- Số km
- 2,620
- Động cơ
- 554,425 Mã lực
Tính đến hết năm 2014, Toyota vẫn là hãng xe ô tô lớn nhất thế giới với lượng xe bán ra đạt 10,23 triệu chiếc trong năm 2014, cao hơn khoảng 90 ngàn chiếc so với tập đoàn Volkswagen. Theo hãng nghiên cứu Focus2move thì Volkswagen mặc dù có tổng doanh số thấp hơn so với Toyota nhưng lại có lợi thế hơn ở các mảng xe du lịch, xe thương mại hạng nhẹ và xe tải. Hãng nghiên cứu này còn dự đoán Volkswagen sẽ vượt qua Toyota trong năm 2015 để trở thành hãng xe lớn nhất thế giới.
Sở dĩ Focus2move dự đoán như vậy là bởi chính Toyota cũng lo ngại doanh số bán hàng sẽ giảm 1% trong năm 2015. Tất nhiên, 10,23 triệu xe mà Toyota bán trong năm 2014 đã bao gồm lượng xe từ các công ty con như Lexus, Scion, Daihatsu hay Hino. Trong khi đó, Volkswagen cũng không hề kém cạnh với 10,14 triệu xe bán ra trong năm 2014, tăng 4,2% so với năm 2013. Đứng thứ 3 là đại diện đến từ Mỹ, tập đoàn General Motors (GM) với 9,92 triệu chiếc.
Toyota hy vọng doanh số bán bên ngoài thị trường Nhật sẽ tăng 2% lên hơn 8 triệu xe trong năm nay để bù đắp cho việc sụt giảm doanh số ở thị trường trong nước. Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc sụt giảm doanh số của Toyota ở thị trường trong nước là do chính phủ Nhật tăng thuế tiêu thụ xe trong năm 2014. Một yếu tố khác nữa đó là giá dầu rẻ tại Nhật gây ảnh hưởng đến nhu cầu mua xe điện, xe lai (Hybrid), các phân khúc mà Toyota đặt nhiều kỳ vọng.
Nguồn: Carscoops
Sở dĩ Focus2move dự đoán như vậy là bởi chính Toyota cũng lo ngại doanh số bán hàng sẽ giảm 1% trong năm 2015. Tất nhiên, 10,23 triệu xe mà Toyota bán trong năm 2014 đã bao gồm lượng xe từ các công ty con như Lexus, Scion, Daihatsu hay Hino. Trong khi đó, Volkswagen cũng không hề kém cạnh với 10,14 triệu xe bán ra trong năm 2014, tăng 4,2% so với năm 2013. Đứng thứ 3 là đại diện đến từ Mỹ, tập đoàn General Motors (GM) với 9,92 triệu chiếc.
Toyota hy vọng doanh số bán bên ngoài thị trường Nhật sẽ tăng 2% lên hơn 8 triệu xe trong năm nay để bù đắp cho việc sụt giảm doanh số ở thị trường trong nước. Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc sụt giảm doanh số của Toyota ở thị trường trong nước là do chính phủ Nhật tăng thuế tiêu thụ xe trong năm 2014. Một yếu tố khác nữa đó là giá dầu rẻ tại Nhật gây ảnh hưởng đến nhu cầu mua xe điện, xe lai (Hybrid), các phân khúc mà Toyota đặt nhiều kỳ vọng.
Nguồn: Carscoops
Chỉnh sửa cuối: