- Biển số
- OF-365438
- Ngày cấp bằng
- 4/5/15
- Số km
- 678
- Động cơ
- 262,590 Mã lực
Kiểu gì cũng có khách mua các bác cứ yên tâm đi. Ko phải cá nhân thì là công ty, tổ chức. Cơ mà em phải công nhận là xe trông xấu thật, ko bằng 1 góc em Quest
Em cũng lựa chọn như cụ. 1 em dùng để phục vụ mình, 3 em cho đi làm thuê.Theo ý em cứ làm 4 con Sedona chắc là sẽ chở đc nhiều khách hơn đấy
Một sâu nhà Nít nhận địnhKiểu gì cũng có khách mua các bác cứ yên tâm đi. Ko phải cá nhân thì là công ty, tổ chức. Cơ mà em phải công nhận là xe trông xấu thật, ko bằng 1 góc em Quest
Em thấy đẹp phết. Nếu giá nó chỉ khoảng 1,5 tỏi thì tuyệt đẹpEm thì chẳng thấy đẹp, nhìn cứ như con cá dọn bể!
Chắc cụ giống em. Không phải fan của Toy thì không nhận ra giá trị của cái xe đâu. Đừng phán bừa, các cụ ấy lại ném gạch cho thì vỡ đầu đấy.Thánh Toy thì gớm rồi. 4 tỏi mà đi thương hiệu Toy có vẻ nó hơi cùi nhỉ
Em đi thánh Vios 3 năm cụ ah chả Fan gì nhưng tầm 4 tỏi các cụ ý đi hàng hiêij xe sang...4 tỏi to lắm, sang lắm chứ đâu phải vừa Toy chỉ thần thánh ở VN mình phân khúc 1 tỏi rưỡi trở lạiChắc cụ giống em. Không phải fan của Toy thì không nhận ra giá trị của cái xe đâu. Đừng phán bừa, các cụ ấy lại ném gạch cho thì vỡ đầu đấy.
Không liên quan đến thớt này, em thấy cụ review nhiều sp đồ chơi hay quá!Em đi thánh Vios 3 năm cụ ah chả Fan gì nhưng tầm 4 tỏi các cụ ý đi hàng hiêij xe sang...4 tỏi to lắm, sang lắm chứ đâu phải vừa Toy chỉ thần thánh ở VN mình phân khúc 1 tỏi rưỡi trở lại
Công nhận khó giải thích, e tra trên mạng thì thấy giá bên Mẽo nó thế này
Toyota Sienna
Price: $30,710 - $48,270
Ford Explorer
Price: $32,605 - $54,180
Tại VN em Toy này hiếm và độc nên em nghĩ giá cao như vậy
Em xin được mạn phép trả lời cụ như sau:Thưa các cụ nhà Toy,
Em đang cập nhật thông tin về chiếc Toyota Sienna 2018, thấy có quá nhiều thay đổi cả về thiết kế lẫn tiện nghi, như lưới tản nhiệt và hốc hút gió mới, đèn sương mù lớn hơn, hệ thống giả trí cao cấp với 10 loa JBL trong đó có 1 loa siêu trầm, 5 cổng ÚSB, kết nối Wifi cho 5 máy di động... Có thể nói là ấn tượng.
Đến khi thử check xem giá bán của nó tại VN là bao nhiêu, thực sự ngã ngửa, gần 4 tỏi cho một em 2017. Thầm nghĩ với số tiền đó, em sẽ chơi hẳn 2 em Ford Explorer, hoặc 1 em Explorer và một em GLA cho oách.
Sienna là cái gì mà kinh vậy? Em không phải fan của Toy nên không hiểu dc giá trị của nó. MOng các cụ thông não và ném đá nhẹ.
Cảm ơn các cụ!
Link bài đầy đủ đây ạ: http://topcarvn.com/toyota-sienna-2018-ra-mat-voi-nhieu-cai-tien-ve-tien-ich/
Cụ phân tích quá chuẩn rồi, nhưng Ford cũng có sạn trong đầu khi nhập Explorer bản 2.3L và nói chung đây là giải pháp tốt khi thuế cao.Em xin được mạn phép trả lời cụ như sau:
1. Toyota Sienna nhập về VN là hàng Mỹ để phục vụ dân cuồng hàng Toy nhập Mỹ trong nước. Hơn nữa Toyota Sienna về VN hầu như là bản full kịch đồ, là bản 3.5L limited. Bản này bên Mỹ cũng bán đã khá cao, thành ra về VN có giá bán ~ cỡ 160-165k USD cho xe mới. Giá này là giá chưa đăng ký đâu nhé. Đăng ký xong cỡ ~ 180k
2. Giá xe cao ở VN đôi khi ko phản ánh hết giá trị cái xe đâu nhé. Mà đơn giản là giá cao do Thuế bị áp mức cao. Thuế thì áp theo "chấm". Toyota Sienna ở TH này cũng có chấm khá cao nên bị đánh thuế cao. Máy 3.5L V6 mà.
3. Toyota Sienna là vua trong dòng xe MPV và được dân Việt khoái lắm, nhất là dân miền nam, nên nó vẫn có đất sống ở VN mặc dù giá cao.
4. Ford explorer cũng ngon. Nhưng để có giá hợp lý Ford VN chỉ mang về bản dung tích nhỏ (máy 2.3L I4 tubo). Chứ nếu đem về bản 3.5L limited ngon hơn thì giá cũng cỡ Toyota Sienna đấy cụ chủ ạ...
Mời cụ Quảng91 cho em cái giá tốt hơn đi ạ!
Em không cho là cái giá của siena cao vậy chỉ là do thuế, cụ thể so với explorer cùng nhập từ mỹ:Em xin được mạn phép trả lời cụ như sau:
1. Toyota Sienna nhập về VN là hàng Mỹ để phục vụ dân cuồng hàng Toy nhập Mỹ trong nước. Hơn nữa Toyota Sienna về VN hầu như là bản full kịch đồ, là bản 3.5L limited. Bản này bên Mỹ cũng bán đã khá cao, thành ra về VN có giá bán ~ cỡ 160-165k USD cho xe mới. Giá này là giá chưa đăng ký đâu nhé. Đăng ký xong cỡ ~ 180k
2. Giá xe cao ở VN đôi khi ko phản ánh hết giá trị cái xe đâu nhé. Mà đơn giản là giá cao do Thuế bị áp mức cao. Thuế thì áp theo "chấm". Toyota Sienna ở TH này cũng có chấm khá cao nên bị đánh thuế cao. Máy 3.5L V6 mà.
3. Toyota Sienna là vua trong dòng xe MPV và được dân Việt khoái lắm, nhất là dân miền nam, nên nó vẫn có đất sống ở VN mặc dù giá cao.
4. Ford explorer cũng ngon. Nhưng để có giá hợp lý Ford VN chỉ mang về bản dung tích nhỏ (máy 2.3L I4 tubo). Chứ nếu đem về bản 3.5L limited ngon hơn thì giá cũng cỡ Toyota Sienna đấy cụ chủ ạ...
Mời cụ Quảng91 cho em cái giá tốt hơn đi ạ!
Explorer đc lợi về thuế do nhập bản 2.3, Sienna chơi bản 3.5 chẳng thếCông nhận khó giải thích, e tra trên mạng thì thấy giá bên Mẽo nó thế này
Toyota Sienna
Price: $30,710 - $48,270
Ford Explorer
Price: $32,605 - $54,180
Tại VN em Toy này hiếm và độc nên em nghĩ giá cao như vậy
Cụ phân tích quá chuẩn rồi, nhưng Ford cũng có sạn trong đầu khi nhập Explorer bản 2.3L và nói chung đây là giải pháp tốt khi thuế cao.
Chưa cần đến bản 3.5, em chạy thử Explorer 2.3 Ecoboost và thấy em nó cũng vô địch về sức mạnh so với các xe cùng dung tích máy luôn rồi. Thế nên, trong trường hợp này, Explorer 2.3L không chỉ ăn về sức mạnh mà còn ăn về thuế. Thế nên bây giờ ai muốn mua Ex phải xếp hàng khá lâu đấy.
Explorer đc lợi về thuế do nhập bản 2.3, Sienna chơi bản 3.5 chẳng thế
Bên cạnh đó, 2 thằng chính ngạch nhập số lượng lớn nó khác thằng tiểu ngạch
Nhưng gấp đôi thì khó hiểu thật
Toyota Sienna nhập Mỹ về VN đắt như thế, nhưng vẫn bán được. Salon nhập con nào về là hết con đó. Ở HN salon nhập về cả bản mới, lẫn bản lướt đều bán hết. Hầu hết đều nhật bản full cao cấp nhất, đó là bản Toyota Sienna 3.5 limited awd. Dân mình cuồng Toyota lắm, nhất là Toyota nhập Mỹ thì càng chất. Thành ra, giá có đắt hơn vài K, đến vài chục K (USD) người ta vẫn cân nhắc. Lưu ý đây là Toyota Sienna nhập tiểu ngạch chủ yếu dưới dạng quà biếu, cho tặng, xe mới nhưng quay bánh làm cũ để nhập về dưới dạng xe cũ...Em không cho là cái giá của siena cao vậy chỉ là do thuế, cụ thể so với explorer cùng nhập từ mỹ:
- Thuế nhập khẩu 3.5 là 61% còn 2.3 là 70%
- Thuế tiêu thụ đặc biệt 3.5 là 90% còn 2.3 là 50%
- Thuế VAT như nhau 10%
Em tính tiền nhanh thì nếu cùng giá xuất bên mẽo thì khi về vn xe 3.5 sẽ có giá cao hơn 2.3 khoảng 20% thôi. Với Ex giá tính thuế sẽ bị kiểm soát chặt hơn còn Sienna thì các cụ salon sẽ múa may được nhiều với hải quan vn. Giá bán cho người dùng tại Mỹ bản cao nhất limited premium của sienna tầm 48k, bản explorer đang bán ở vn (limited 4x4) cũng là 43k rồi. Vậy là đáng lẽ chỉ chênh giá tầm 20-30% thì sienna đang hơn Ex khoảng 90% ! Em nghĩ là đánh vào cung cầu và lợi nhuận của các bác salon trên tâm lý cuồng của người tiêu dùng là nguyên nhân cơ bản dẫn đến cái giá cao như vậy !
Toyota Sienna nhập Mỹ về VN đắt như thế, nhưng vẫn bán được. Salon nhập con nào về là hết con đó. Ở HN salon nhập về cả bản mới, lẫn bản lướt đều bán hết. Hầu hết đều nhật bản full cao cấp nhất, đó là bản Toyota Sienna 3.5 limited awd. Dân mình cuồng Toyota lắm, nhất là Toyota nhập Mỹ thì càng chất. Thành ra, giá có đắt hơn vài K, đến vài chục K (USD) người ta vẫn cân nhắc. Lưu ý đây là Toyota Sienna nhập tiểu ngạch chủ yếu dưới dạng quà biếu, cho tặng, xe mới nhưng quay bánh làm cũ để nhập về dưới dạng xe cũ...
Nói về chất lượng thì em có giao lưu với nhiều người chạy Toyota nhập Mỹ, người ta đánh giá cao về chất lượng xe xuất Mỹ này lắm. Và họ chê Ford chất lượng xuống nhanh lắm, đồ thay khó nên sau bán mất giá hơn. Đó là lý do Toyota Sienna giá cực kỳ cao mà vẫn bán tốt.
Thực tế cho thấy hãng nào cũng có khách hàng riêng cụ ạ.bọn Toi có động cơ 2.0 tăng áp
sau này nó ráp lên cho xe Siena, camry, prado...
thì mấy cái xe của ford khỏi nhập về vn luôn trừ ranger
Bản 2.0L tăng áp hiện đang lắp trên mấy con Lếch như RX200t hay NX200t. Em đã được thử. Nói chung Toyota không ấn tượng vè sức mạnh động cơ như nhiều hãng, nhưng bù lại cực kỳ ổn định với thời gian, bền bỉ và tiết kiệm.bọn Toi có động cơ 2.0 tăng áp
sau này nó ráp lên cho xe Siena, camry, prado...
thì mấy cái xe của ford khỏi nhập về vn luôn trừ ranger