[Thảo luận] Toyota Rav4 2020 giá từ 2,3 tỷ.

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,980
Động cơ
285,207 Mã lực
Tuổi
46

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,920
Động cơ
126,327 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
RAV4 cạnh tranh trực tiếp với CR-V, giá tại thị trường Mỹ cũng tương đương. RAV4 bán tại Mỹ cũng nhập khẩu từ Nhật đúng không cụ?
Toyota họ phân vùng cho sản phẩm khá rõ ràng cho mỗi thị trường cũng tương tự như Prado ấy, và riêng Rav4 thì nó có khá nhiều option cho mỗi đời,
Bác quan tâm đến Ra4 thì em sơ bộ có thể chưa đầy đủ hết nhưng cơ bản nó như này:
+ Rav4 cho thị trường Mỹ và Trung đông thì được sx 100% tại Nhật Bản xuất khẩu đi theo tiêu chuẩn của mỗi bên, trong 2 thị trường này lại phân ra nhiều loại option khác nhau, Mỹ sẽ có bản full option cao cấp nhất như con xe của em chẳng hạn đời 2008 mà có đủ gần như xe đời mới ngày nay: cân bằng VCS, hỗ trợ đổ đèo, dẫn động 4WD, cruicontrol, cảm biến áp suất lốp, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, 8 túi khí, cửa sổ trời, 6 loa JBL chất, nút chỉnh âm thanh, blu tút trên vô lăng,vv... Còn lại tùy khách hàng đặt hãng sẽ cắt bớt option đi nên xe về VN cũng có nhiều xe thiếu cái nọ cái kia...
+ Ngoài ra Rav4 cũng có phân phối chính thức tại thị trường TQ, Đài Loan, Rav4 ở TQ & Đài loan thì sẽ sx nhiều phụ tùng tại TQ à Đài loan chứ không như hàng Nhật xuất Mỹ... (không rõ hiện nay Rav 4 tại Mỹ đã sx tại Mỹ chưa hay vẫn xuất từ Nhật sang, đời trước nó ghi Nhật xuất Mỹ & Canada)
+ Ở thị trường Mỹ tuy cùng phân khúc nhưng Rav4 nó mạnh hơn CRV bán nhiều hơn và được nhiều tạp chí Oto đánh giá cao hơn CRV, tuy nhiên cũng có thời điểm cuối vòng đời Rav 4 chưa ra model mới khi CRV ra mới thì cũng vọt lên đôi chút, còn lại CX5. Túc và Oulander ở Mỹ thì không có cửa so với Rav4...
+ Mọi người cứ bảo Toyota không có cửa ở Châu Âu nhưng em thấy Châu Âu những vùng băng tuyết cũng nhiều fan dùng Rav4 lắm, em có tham gia vào một nhóm Rav4 toàn cầu trên FB có mấy trăm ngàn thành viên thấy bọn Tây lông chơi nhiều kinh khủng, ngoài nó chia sẽ độ xe cũ, offroad ra gần như ngày nào cũng có thằng khoe xe mới lên con trai con gái đi cũng nhiều.
+ Tiếc là ở VN không có phân phối chính thức Rav4, đặc biệt là không lắp ráp mà chỉ mua được qua Salon đặt nên thuế phí bôi trơn vào giá bị đội lên cao quá ....ặc...
Cảm ơn cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
RAV4 là compact SUV/CUV đối thủ là CR-V, CX5, Rogue/Xtrail, Tiguan, v...v...
RX350 là mid-side SUV/CUV đối thủ là GLE, X5, XC90, v...v...

Chúng khác nhau cả về phân khúc lẫn phân hạng trong Toyota đó bác.
Giờ vẫn đôn chề hở cụ? :))
 

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,108
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Tầm giá này thêm tý làm mịe con bán tải Tacoma nhập Mỹ hay hơn.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,956
Động cơ
153,579 Mã lực
Thế nên mới có 1 khách hàng mua được cái xe này
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
300
Động cơ
181,820 Mã lực
Hồi 2016 Subaru nó phân phối con Forester 2.0xt (bản turbo) chính hãng bản nhập Jap. Chính là bản bên Jap bán 3.3tr Yên (tương đương bản bán 32k bên Mẽo).
Về VN nó bán có 1.66t mà ai cũng lắc đầu, chê ra chê vào đắt này đắt nọ, chém khách Việt các kiểu. Méo hiểu có biết tính thuế ko nữa.
Giờ mấy con nhập Thái máy vừa yếu (chạy chán hơn cả Forester bản thường đời số 4 cấp 2009-2012), vỏ mỏng hơn, giá chỉ rẻ hơn vài trăm thì bắt đầu mới chịu mua.
Thảo nào xe Su cũ đời 2015-2016 e thấy rao gần bằng xe mới 2020 luôn
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,068 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-E thấy nhiều bác cứ chém bừa mà chả hiểu gì về xe hay cơ cấu giá thành khi các saloon ngoài nk xe về VN cả? Vd như con Rav4 đời mới nhất 2019-2020 này giá bán bên Mỹ cho bản thấp nhất LE là 25.950 usd và nó có đến 10 phiên bản khác nhau, đắt nhất là bản Limited Hybrid có giá đến 36.880 usd. Khi về VN do sưu cao thuế nặng nên giá phải tăng lên từ 2,5-3 lần, cho dù các saloon có phù phép biến nó thành xe đã qua sd thì phí bôi trơn và mua suất cũng ko phải là nhỏ, vậy nên các saloon này họ thường dành suất để nhập về các loại xe đắt tiền chứ mấy cái xe loại này chỉ nhập theo đơn đặt hàng hoặc nhập lẻ tẻ 1-2 con làm hàng thôi vì mấy ai mua? Nói như bác nào ở trên là “xe này chỉ dành cho những ng có tiền nhưng ko thể đi xe sang” là đúng đấy![-X
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,119 Mã lực
Tuổi
60
Ko
Đúng là ngang phân khúc nhưng độ an toàn, chạy đầm, chac, êm, muọt thì crv chắc thua xa nó.
Ko phải vậy đâu. Ở bắc Mĩ giá 2 con này tương đương. Ra đường CR-V chạy nhiều hơn RAV 4 . Tôi chạy cả 2 con rồi. Giống nhau thôi. Nhưng tôi thích CR-V hơn.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Xe đẹp, mà giá thì cao vãi hầy. Ghế chỉnh cơm thì không thể chấp nhận được.
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
300
Động cơ
181,820 Mã lực
A trai mình có con Rav4 2014 nhập Mỹ, đợt mua cũng hơn 2 tỷ. Option thì nhìn chán luôn. Chỉ ghế lái chỉnh điện, khoá cơ, c.control dạng cần bấm cổ điển, điều hoà cơ. Được cái ghế da hịn ngồi sướng tê... Chị dâu mình còn bảo nhìn cái nội thất ko sang chảnh bằng con Sò 2011 của mình ( thực ra nội thất mình độ nhiều rùi)

Tuy nhiên ngồi lái thì sướng đừng hỏi, cái cửa nó nhẹ là nhẹ, cảm giác như ko cần dùng lực kéo, đóng vào phầm phập nghe êm tai. Chạy phố thì im thít, êm ru. Phi qua làn giảm sóc, chỗ xẻ đường hoặc cái nắp cống lồi lên gần như ko cảm thấy gì luôn. Cách âm cực tốt và ko bị ù. Tay lái nhẹ bẫng và vô cùng chính xác. Lên cao tốc đạp ga mới sướng. Đảo qua lại giữa 2 làn xe gần như ko lắc ở dải tốc độ 100km. Tiếng lốp vọng từ hốc bánh rất nhỏ. Tay lái đầm nặng hơn chút và rất dễ điều khiển dù chỉ dùng 1 tay

Căn bản e cũng chưa được đi con nào khác tầm 2 tỷ nên cũng chẳng biết so sánh thế nào. Tuy nhiên e nghĩ nếu con Sò 2011 bản nhập Hàn bán mới giá hơn 1 tỷ thì con nè giá thế là quá ổn. Ý e là giá trước nhập về nhé. Còn nếu Toy phân phối con nè thì giá chắc sẽ êm hơn nhiều
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,148
Động cơ
695,068 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Ko

Ko phải vậy đâu. Ở bắc Mĩ giá 2 con này tương đương. Ra đường CR-V chạy nhiều hơn RAV 4 . Tôi chạy cả 2 con rồi. Giống nhau thôi. Nhưng tôi thích CR-V hơn.
-3 con CR-V, RAV4 và Rogue-X-Trail thì luân phiên nhau thay đổi vị trí dẫn đầu thôi, hiện giờ thì do con Rogue-X-Trail ra đời từ 2013 lỗi mode rồi nên bán kém hẳn, còn con CR-V cũng ra đời từ 2017, giờ ra đến bản facelift rồi nên sau 2 năm dẫn đầu thì tụt xuống vị trí thứ 2, còn con Rav4 mới ra năm ngoái 2019 nên đứng đầu, sl gấp 1,3 lần so với CR-V. Còn chạy thì sướng thì con CR-V máy 1.5 turbo, cs 190hp, hộp số CVT làm sao mà đọ đc với Rav4 máy 2.5 hút khí tự nhiên, cs 202hp, hộp số AT 8 cấp đc, ở 1 số tt thì Honda vẫn lắp cái máy cũ 2.4 nhưng bộ hộp số ZF 9 cấp lại chỉ đc lắp trên bản máy dầu thôi?
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
655
Động cơ
585,005 Mã lực
-3 con CR-V, RAV4 và Rogue-X-Trail thì luân phiên nhau thay đổi vị trí dẫn đầu thôi, hiện giờ thì do con Rogue-X-Trail ra đời từ 2013 lỗi mode rồi nên bán kém hẳn, còn con CR-V cũng ra đời từ 2017, giờ ra đến bản facelift rồi nên sau 2 năm dẫn đầu thì tụt xuống vị trí thứ 2, còn con Rav4 mới ra năm ngoái 2019 nên đứng đầu, sl gấp 1,3 lần so với CR-V. Còn chạy thì sướng thì con CR-V máy 1.5 turbo, cs 190hp, hộp số CVT làm sao mà đọ đc với Rav4 máy 2.5 hút khí tự nhiên, cs 202hp, hộp số AT 8 cấp đc, ở 1 số tt thì Honda vẫn lắp cái máy cũ 2.4 nhưng bộ hộp số ZF 9 cấp lại chỉ đc lắp trên bản máy dầu thôi?
Chạy CRV 2017 bản TG máy 2.4 của đứa em thấy thích hơn nhiều chạy bản 1.5 Turbo chỉ mỗi tội nó ồn hơn bản mới này thôi .
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,517
Động cơ
330,963 Mã lực
Xe hạng C, giá như thế kinh quá, em không tưởng tượng được có xe "cỏ" giá 100 ngàn USD đâu nhé, ngang một căn hộ chung cư rộng rãi loại tốt.

Vậy làm thế nào mà xe TQ rẻ như thế được nhỉ, xe hạng D động cơ BMW giá 700 triệu. Thuế má đi đâu hết rồi, không cần thuế tiêu thụ đặc biệt nữa? Hay các đại lý có cách lách thuế? Và các mẫu xe mới tinh của TQ, không cần chứng nhận kiểu loại gì nữa chăng?
Mỹ khác TQ cụ
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Con này ngoại thất và nội thất xấu quá. :D
Chắc nó bền và trang bị an toàn tốt nên nhiều người vẫn mua. Bọn Nhật này còn móc túi dân Việt đến bao giờ nữa.
Tôi thì thà mua con VinFast Lux SA còn hơn.
Nhật nó bán cho Mẽo chớ nó có thèm bán cho Vịt éo đâu mà ông chửi nó! Chửi chú phỉnh hợp nhỹ hơn!
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,084
Động cơ
167,327 Mã lực
Do hàng rào thuế quan chứ có phải do hãng nó bán đâu! Toàn tư nhân tự nhập. Thích thì chửi chú phỉnh ấy!
Em chẳng dự định mua thêm xe nữa cụ a. Mỗi lần mua xe thì em chỉ trả đúng giá bán theo thị trường nên không có gì trở ngại . Mấy năm trước em mua chiếc Toyota Siena 7 chổ ngồi, mua xong mới thấy em tính sai vì nên bỏ thêm tiền mua con Lexus RX350 là đúng nhất.
 

bachket

Xe tải
Biển số
OF-79029
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
345
Động cơ
420,492 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
bmwlongbien.net
Em trước đây cũng là fan của Toyota. Nhưng quả thật em RAV4 này về VN giá chát quá. Với giá tiền này các cụ thử tham khảo thêm các mẫu GLC, em nghĩ là hợp lý hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top