[Funland] Toyota ra điều kiện: Đòi 2 tỷ USD để ở lại Việt Nam?

merlex

Xe tải
Biển số
OF-364064
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
241
Động cơ
258,635 Mã lực
Nhât viện trợ oda cho vit xây cầu đường nhưng thuê thiết kế, giám sát và thi công nhật bản ( vd: oda viện trợ 5tr $ xây cầu cho vit bọn nhật lấy lại 3 tr mang về = tiền thầu ' tạo việc làm cho doanh nghiệp và lao động nhật , đổi lại vit phải ưu đãi cho hàng hóa và các doanh nghiệp nhật. ) nói tóm lại tư bản không cho , người dân phải trả món nợ này . Các sếp trên cao có thêm tiền rải ngân.
Em cũng chẳng hứng thú gì việc vit đi xin oda nhưng xét 1 cách khách quan ở xã hội thiên đường này vốn oda là hiệu quả phục vụ dân mình nhất... còn tiền thuế và tiền vay nước ngoài xin lỗi các cụ bỏ quá cho em nói bậy dcm chúng nó
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,493
Động cơ
449,442 Mã lực
tất nhiên cái lợi trước mắt thì giá xe giảm đi người dùng được lợi rồi, cái dài hạn là VN coi như đã lỡ hẹn để trở thành 1 nước công nghiệp oto như Thai hay Indo thôi. Coi như là 1 thất bại của chính sách làm mất đi 1 bước nhảy nếu tận dụng được, còn bỏ qua cơ hội này thì đối với tầm cá nhân mua xe như cháu với cụ thì đúng là chả ảnh hưởng gì :D
Lỡ thì cũng đã lỡ rồi. Theo em là cho Toy nó rút luôn.
Chứ giờ nó mình trợ giá xe lắp ráp. Giả sử cái xe 1 tỉ nó bắt nhà nước lấy tiền thuế bỏ ra 10tr trợ giá, gánh chi phí sx xe, thế là hóa ra các dân lại phải mua xe với giá cao hơn là 1ti 10tr, mà 10tr/xe trợ cấp đó vẫn không đảm bảo được sau này VN sẽ có một nền công nghiệp phụ trợ mạnh.

Lo phát triển công nghiệp phụ trợ thì lo từ trước chứ giờ có lẽ là muộn.
 

X113

Xe buýt
Biển số
OF-295104
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
751
Động cơ
532,324 Mã lực
Em đã từng làm đề án có ODA Nhật. Xin lỗi chứ chúng nó tiêu tiền hoang mà chẳng coi Việt là cái đinh gỉ gì
 

Beolun

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-103436
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
691
Động cơ
403,074 Mã lực
Nếu Việt Nam tự sản xuất hoàn toàn ô tô, em chấp nhận đi xe xấu 1 tý, kém 1 tý còn hơn làm giàu cho tư bản.[-X
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,258
Động cơ
408,290 Mã lực
Phắn con mother nhà chúng mày hết đê.Nhà cháu xin lỗi các cụ/mợ ạ vì cả cái bọn lùn và CP như con củ c.
 
Chỉnh sửa cuối:

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,416
Động cơ
517,891 Mã lực
Vấn đề của phe ta là thu phế. Nhập có khi phế còn nhiều hơnảnn xuất làm giề
 

chuongxehoi

Xe hơi
Biển số
OF-102156
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
170
Động cơ
400,594 Mã lực
Em nghĩ cho bọn TOY này nó toi luôn đi :)) Giữ lại ông "Tôi yêu Việt Nam" thôi, ở VN chỉ cần 2 bánh ko cần 4 bánh :))
Chơi với ông nào cũng thế thôi, các Cụ còn nhớ các "thớt" về đường sắt trên cao, nhiều Cụ đòi bỏ anh Tàu, chỉ mong chơi với anh Nhật thôi thì nếu đọc bài này sẽ thấy anh nào cũng thế thôi, tất cả vì lợi nhuận và giải quyết vốn đầu tư khi tại bản quán việc đầu tư đang gặp khó khăn. Khi VN đang gặp khó khăn trong quan hệ với anh Tàu thì nhiều anh nhảy vào như Nhật, Ấn, Sinh... nhảy vào ve vãn mình ngay. Thế nhưng cuối cùng ai cũng chỉ tính đến cái lợi cho ta 1 thì họ phải lợi 5 thì họ mới nhảy vào thôi. Đồng ý với nhiều Cụ là nước nghèo nên nhiều khi khó lắm nó cũng như nhà nghèo mà. Các anh cứ dọa, chứ các anh nhảy ra, anh Tập lại điều cho vài tập đoàn ô tô sang VN thì chắc chắn các anh ấy lại tiếc ngay, lúc đó lại giá như....
 

HondaHRV

Xe đạp
Biển số
OF-364400
Ngày cấp bằng
24/4/15
Số km
17
Động cơ
256,950 Mã lực
Phắn con mother nhà chúng mày hết đê.Nhà cháu xin lỗi các cụ/mợ ạ vì cả cái bọn lùn và CP như con củ c.
Chuẩn cụ, giờ hay bị nói là động cái thì auto chửi nhưng mà em nói thật không chửi em không chịu được; tiền mình bỏ ra nuôi chúng nó mà
 

tuangiangqbth

Xe tải
Biển số
OF-12038
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
301
Động cơ
528,726 Mã lực
Tuổi
46
Ôi trời, quan tâm làm gì các cụ, kiểu gì thì giá xe cũng có giảm đâu,xe lắp trong nước thì ăn bớt đủ thứ. xe nhập có đắt hơn nhưng chất lượng hơn hẳn. Cụ nào đi xe nhập rồi thì biết ngay mà.
Em ủng hộ phương án thả nổi, éo bảo hộ thằng nào, cứ thằng nào ngon, rẻ hơn là mua
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,493
Động cơ
449,442 Mã lực
Chơi với ông nào cũng thế thôi, các Cụ còn nhớ các "thớt" về đường sắt trên cao, nhiều Cụ đòi bỏ anh Tàu, chỉ mong chơi với anh Nhật thôi thì nếu đọc bài này sẽ thấy anh nào cũng thế thôi, tất cả vì lợi nhuận và giải quyết vốn đầu tư khi tại bản quán việc đầu tư đang gặp khó khăn. Khi VN đang gặp khó khăn trong quan hệ với anh Tàu thì nhiều anh nhảy vào như Nhật, Ấn, Sinh... nhảy vào ve vãn mình ngay. Thế nhưng cuối cùng ai cũng chỉ tính đến cái lợi cho ta 1 thì họ phải lợi 5 thì họ mới nhảy vào thôi. Đồng ý với nhiều Cụ là nước nghèo nên nhiều khi khó lắm nó cũng như nhà nghèo mà. Các anh cứ dọa, chứ các anh nhảy ra, anh Tập lại điều cho vài tập đoàn ô tô sang VN thì chắc chắn các anh ấy lại tiếc ngay, lúc đó lại giá như....
Em vẫn thiên về Nhật bửn cụ ạ. ODA biết là cũng chẳng tốt đẹp gì, dưng cụ nhìn cái đường sắt trên cao mà Tàu làm cùng mấy cái nhà máy điện của nó đang và đã xây. Các anh định chấm mút ODA Nhật cũng run phết, bị lôi ra mấy vụ rồi.

Nói chung thằng nào cũng bửn thì chọn thằng ít bửn nhất mà chơi thôi.
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,493
Động cơ
449,442 Mã lực
Ôi trời, quan tâm làm gì các cụ, kiểu gì thì giá xe cũng có giảm đâu,xe lắp trong nước thì ăn bớt đủ thứ. xe nhập có đắt hơn nhưng chất lượng hơn hẳn. Cụ nào đi xe nhập rồi thì biết ngay mà.
Em ủng hộ phương án thả nổi, éo bảo hộ thằng nào, cứ thằng nào ngon, rẻ hơn là mua
Em cũng đồng ý với cụ, vì bảo hộ mấy chục năm rồi mà có được cái ngành công nghiệp o tô nào đâu? Chỉ thấy giá xe cao ngất ngưởng. Bảo hộ thêm mấy chục năm nữa thì cũng thế, bỏ *** nó đi cho nhanh.
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,159
Động cơ
285,630 Mã lực
Ôi trời, quan tâm làm gì các cụ, kiểu gì thì giá xe cũng có giảm đâu,xe lắp trong nước thì ăn bớt đủ thứ. xe nhập có đắt hơn nhưng chất lượng hơn hẳn. Cụ nào đi xe nhập rồi thì biết ngay mà.
Em ủng hộ phương án thả nổi, éo bảo hộ thằng nào, cứ thằng nào ngon, rẻ hơn là mua
Nếu mà để xe nhập chiếm lĩnh thị trường thì nền kinh tế hàng năm mất rất nhiều tiền để nhập khẩu xe, bị lệ thuộc vào thị trường nước ngoài, nguồn thu NSNN ảnh hưởng nghiêm trọng, rồi sẽ lại tăng thuế để bù vào thôi cụ à, dân mình vẫn khổ.
 

Bả chuột

Xe tải
Biển số
OF-152932
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
363
Động cơ
357,510 Mã lực
Cho nó xả láng đi tiền mình in đc cơ mà :D
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,493
Động cơ
449,442 Mã lực
Nếu mà để xe nhập chiếm lĩnh thị trường thì nền kinh tế hàng năm mất rất nhiều tiền để nhập khẩu xe, bị lệ thuộc vào thị trường nước ngoài, nguồn thu NSNN ảnh hưởng nghiêm trọng, rồi sẽ lại tăng thuế để bù vào thôi cụ à, dân mình vẫn khổ.
Lộ trình giảm thuế quan là bắt buộc. Xe nhập vào chắc chắn có lợi thế về giá. Những điều này không cưỡng được. Để giữ ngành công nghiệp lắp ráp ô tô Toy đòi nhà nước phải bỏ tiền thuế dân ra trợ giúp 12% chi phí sản xuất một cái xe. Vậy dân thực chất là phải trả thêm tiền để mua xe cụ ạ. Lắp ráp o tô thì linh kiện cũng nhập vậy cũng lệ thuộc nước ngoài.

Xe nhập chất lượng tốt, giá rẻ hơn thì người mua được lợi. Nó đỡ hỏng hóc vv dân đỡ trả thêm chi phí này. Tính tổng lại thì khéo lại lợi hơn số thuế mà nhà nc thu được từ lắp ráp o tô.
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,159
Động cơ
285,630 Mã lực
Lộ trình giảm thuế quan là bắt buộc. Xe nhập vào chắc chắn có lợi thế về giá. Những điều này không cưỡng được. Để giữ ngành công nghiệp lắp ráp ô tô Toy đòi nhà nước phải bỏ tiền thuế dân ra trợ giúp 12% chi phí sản xuất một cái xe. Vậy dân thực chất là phải trả thêm tiền để mua xe cụ ạ. Lắp ráp o tô thì linh kiện cũng nhập vậy cũng lệ thuộc nước ngoài.

Xe nhập chất lượng tốt, giá rẻ hơn thì người mua được lợi. Nó đỡ hỏng hóc vv dân đỡ trả thêm chi phí này. Tính tổng lại thì khéo lại lợi hơn số thuế mà nhà nc thu được từ lắp ráp o tô.
Nhà Nước không được quyền trợ giá cho xe sản xuất trong nước cụ à (Theo nguyên tắc đối xử quốc gia NT với các nước WTO)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
tất nhiên cái lợi trước mắt thì giá xe giảm đi người dùng được lợi rồi, cái dài hạn là VN coi như đã lỡ hẹn để trở thành 1 nước công nghiệp oto như Thai hay Indo thôi. Coi như là 1 thất bại của chính sách làm mất đi 1 bước nhảy nếu tận dụng được, còn bỏ qua cơ hội này thì đối với tầm cá nhân mua xe như cháu với cụ thì đúng là chả ảnh hưởng gì :D
Thực ra, ô tô, về phương diện nào đó, như 1 biểu tượng kinh tế. Tây Đức chẳng hạn.
Nhưng cũng có nhiều nước phát triển đek thèm sản xuất ô tô, khi lợi thế cạnh tranh của họ thấp hoặc thị trường nội địa quá nhỏ.
Switzerland, Norway, Finnland.
Ngay như England, nó cũng ko có 1 Hệ thống đúng nghĩa từ A-Z, chỉ có anh Mini với Landrover, tức là 2 phân khúc nhỏ.
Ta tập trung vào sản xuất Dưa hấu 1000USD/tấn hay Hành tím 10.000USD/tấn là được rồi, việc gì phải đâm đầu vào những cái phụ thuộc "chuyển giao công nghệ".
Thời này chỉ có mua công nghệ chứ lấy đâu ra chuyển giao.
 

lytuanban

Xe hơi
Biển số
OF-364762
Ngày cấp bằng
28/4/15
Số km
144
Động cơ
264,840 Mã lực
Mấy cái món chính sách này em chả hiểu gì cả 8->
 

Trung_Si

Xe hơi
Biển số
OF-116782
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
195
Động cơ
386,620 Mã lực
Nơi ở
Tran Khat Chan-Ha Noi
Gần 20 năm ưu đãi các doanh nghiệp lắp ráp ô tô này với các chính sách bảo hộ cực đoan để bảo hộ xe giá cao hơn thiên hạ đến 3 lần; cho họ lợi nhuận siêu khủng để xin họ chuyển giao công nghệ và kết cục như vậy! Không thể trách họ được vì với doanh nghiệp tư bản, lợi nhuận là số 1. Đem mấy ông hoạch định chính sách phát triển ô tô VN cho IS nó xử!
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,493
Động cơ
449,442 Mã lực
Thực ra, ô tô, về phương diện nào đó, như 1 biểu tượng kinh tế. Tây Đức chẳng hạn.
Nhưng cũng có nhiều nước phát triển đek thèm sản xuất ô tô, khi lợi thế cạnh tranh của họ thấp hoặc thị trường nội địa quá nhỏ.
Switzerland, Norway, Finnland.
Ngay như England, nó cũng ko có 1 Hệ thống đúng nghĩa từ A-Z, chỉ có anh Mini với Landrover, tức là 2 phân khúc nhỏ.
Ta tập trung vào sản xuất Dưa hấu 1000USD/tấn hay Hành tím 10.000USD/tấn là được rồi, việc gì phải đâm đầu vào những cái phụ thuộc "chuyển giao công nghệ".
Thời này chỉ có mua công nghệ chứ lấy đâu ra chuyển giao.
Với điều kiện VN muốn giàu thì phải làm công nghiệp và dịch vụ cụ ạ. Chứ nông nghiệp xứ mình đất chật người đông, không giàu được. Có thể một số giàu nhưng để 90tr dân có thu nhập tầm 15k/năm -20nam thì nông nghiệp em nghĩ không đủ tài nguyên đất. Mình 3/4 là đồi núi thì đất canh tác ko nhiều. Giờ cụ tưởng tưởng mỗi ông được cấp 1ha-2ha ruộng thì bao nhiêu ông có được ruộng?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top